[VOC] Hạng thi Cơ Bản sự cạnh tranh khốc liệt đến từ kinh nghiệm lái xe hay phụ thuộc vào chiếc xe?

Thang Doan

Xe tải
Biển số
OF-515651
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
320
Động cơ
181,982 Mã lực
Tuổi
31
Khác với mùa giải trước, phân hạng Bán Tải Việt Nam được rất đông đội tham gia đăng ký khi cổng đăng ký thi đấu được mở. Ở mùa giải PVOIL VOC 2021, tới sát giờ đóng đăng ký phân hạng này vẫn còn trống vài chỗ nhưng tình hình của hạng Cơ Bản thì lại khác. Dự kiến ban đầu của Ban Tổ Chức (BTC) chỉ nhận 24 đội cho phân hạng này, sau vài ngày thì số lượng đội đăng ký đã đạt con số trên 25, đến hiện tại theo công bố số đội đăng ký hạng Cơ Bản đã chốt ở con số 30.

321.jpg

Giữa thực tế và quy định ở Điều lệ giải, khá nhiều đội thi có xe bán tải muốn tham gia giải đều phải cân nhắc trước khi đăng ký là có nên ‘quay đầu về zin’ hay giữ nguyên hiện trạng xe để chơi ở cao hơn là Cơ Bản. Đa phần xe bán tải sau khi mua về trải nghiệm một thời gian sẽ được chủ xe nâng cấp để đáp ứng thêm các nhu cầu của mình. Phần được nâng cấp nhiều nhất chính là hệ thống treo. Tiếp theo là sẽ chuyển từ bộ lốp HT vốn dòng lốp nguyên bản theo xe, bộ lốp này chỉ thực sự hữu ích cho những xe thường xuyên di chuyển trên đường nhựa. Còn khi vào những địa hình trơn trượt, nhiều bùn lầy lốp cần phải có lớp bố dày và nhiều vân gai hơn để tăng độ bám dính mặt đường. Chính vì thế để khỏi mất công gỡ đồ các đội thi đã đăng ký tham gia luôn hạng Cơ Bản.

Ở hạng này, những đội thi sử dụng dòng xe bán tải sẽ phải cạnh tranh với những chiếc SUV những chiếc xe vốn có nhiều lợi thế hơn ở những quãng đường nhiều khúc cua ngắn và gấp. Lợi thế của những chiếc SUV có xác xe nhẹ, hành trình quay đầu ngắn sẽ được các đội thi tận dụng tối đa ở những bài thi như ‘đua bò’ ‘tiến lùi số 8’. Hơn nữa những chiếc SUV cỡ nhỏ như Vitara được các đội sử dụng khá nhiều, những chiếc xe này có phần trục cơ sở ngắn dễ xoay sở ở những bài thi qua dốc trơn trượt. Như bài đua bò (bài thi số 1 năm 2020) những chiếc Vitara qua bài rất nhanh trong khi đó những chiếc bán tải thường phải chật vật mới có thể qua bài.

123.jpeg

Nhưng mọi thứ luôn luôn có sự cân bằng, tuy có nhiều lợi thế ở các bài thi ngắn thì những bài thi dài những chiếc Vitara sản xuất từ những năm 2005 với công suất máy nhỏ lại không thể cạnh tranh được với những chiếc bán tải máy to, chấm khỏe. Đời xe khá sâu khiến những chiếc Vitara có sức bền yếu hơn, có những chiếc đã bỏ thi ngay ngày thi đấu đầu tiên do hỏng xe. Do đó, để có thể cạnh tranh thứ hạng cao các đội thi sử dụng loại xe Vitara sẽ phải cân nhắc một chiếc thuật thi đấu hợp lý, ngoài việc giành điểm tuyệt đối ở những đường thi sở trường thì còn phải biết giữ xe ở những bài thi khó. Anh hùng thường không phải người chiến thắng, người chiến thắng là người cuối cùng còn sống sót trên chiến trường.

Nhưng trong offroad, không ai nói trước được điều gì. Đôi khi hay lại không bằng hên, đề thi biết trước nhưng ai dám chắc mình sẽ hoàn thành được tất cả các bài thi. Liệu rằng năm nay hạng nhất trong hạng thi Cơ Bản, cúp sẽ ở lại với dòng bán tải hay sẽ về tay những chiếc SUV? Điều đó ai mà biết được.
 

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,002
Động cơ
235,818 Mã lực
Tuổi
43
Mấy năm rồi em thấy hạng đó toàn bán tải ăn giải mà
 

Láu

Xe container
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
5,015
Động cơ
448,161 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày nào bắt đầu thi cụ nhỉ?
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,562
Động cơ
645,946 Mã lực
Xe ko cho độ đẽo gì dù có ngon đi nào chăng nữa sau hơn chục năm sử dụng cũng ko thể so sánh với mấy chiếc mới đc. Nên em thấy cơ hội cao thì mấy chiếc vịt khó ăn giải lắm, kể cả mấy chiếc land.
 

vanquang

Xe tải
Biển số
OF-94694
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
334
Động cơ
398,810 Mã lực
Nơi ở
Sơn La.
Xe ko cho độ đẽo gì dù có ngon đi nào chăng nữa sau hơn chục năm sử dụng cũng ko thể so sánh với mấy chiếc mới đc. Nên em thấy cơ hội cao thì mấy chiếc vịt khó ăn giải lắm, kể cả mấy chiếc land.
Một phần cũng do kĩ năng lái và nắm rõ điểm yếu, mạnh của ce mình tham gia nữa chứ cụ nhỉ.
 

trandatxkld

Xe hơi
Biển số
OF-366820
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
133
Động cơ
256,969 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cụ bay hơi cao rồi
 

325

Xe buýt
Biển số
OF-333501
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
516
Động cơ
285,050 Mã lực
Xe ngon nhưng rụt rè thì vẫn không ăn thua
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top