Thảo luận Hãng xe sang nhưng cách làm ăn không sang: nước vào cầu trước GLC

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
E thấy vụ nước vào cầu là hãng rất củ chuối trong chuyện đưa ra 1 sản phẩm ko phù hợp điều kiện của thị trường trong đó điều kiện đầu tiên là con xe phải có khả năng thích nghi tốt với khí hậu cận nhiệt đới. Xét ở điểm này thì xã hội gọi là bọn lừa đảo cấp độ 1.
Nhưng e không đánh giá hãng xe thấp tầm đến vậy, mà cái cao văn cáo của họ là cái thị trường bé tẹo có nhiều thứ không minh bạch thì tội gì không té nước theo mưa, vợt được cứ vợt.
Có điều e hơi băn khoăn là cách thức mà các cụ bị dính lỗi cầu xe đưa ra các lý lẽ có vẻ chưa ổn (các cụ thứ lỗi nhé) để chiến về pháp lý. Thí dụ như đòi đại lý phải cảnh báo khi mua xe... là ko ổn tẹo nào.
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
E thấy vụ nước vào cầu là hãng rất củ chuối trong chuyện đưa ra 1 sản phẩm ko phù hợp điều kiện của thị trường trong đó điều kiện đầu tiên là con xe phải có khả năng thích nghi tốt với khí hậu cận nhiệt đới. Xét ở điểm này
thì xã hội gọi là bọn lừa đảo cấp độ 1.
Nhưng e không đánh giá hãng xe thấp tầm đến vậy, mà cái cao văn cáo của họ là cái thị trường bé tẹo có nhiều thứ không minh bạch thì tội gì không té nước theo mưa, vợt được cứ vợt.
Có điều e hơi băn khoăn là cách thức mà các cụ bị dính lỗi cầu xe đưa ra các lý lẽ có vẻ chưa ổn (các cụ thứ lỗi nhé) để chiến về pháp lý. Thí dụ như đòi đại lý phải cảnh báo khi mua xe... là ko ổn tẹo nào.
Tôi vắn tắt lại là Sales bán sản phẩm ko tư vấn, hoặc tạm dấu những yếu điểm của xe, nhằm bán dc bằng mọi giá. Người tiêu dùng thì đang muốn mua nên mua. Và không nghĩ đến nhưng sự việc vớ vẩn như thế này. Ai nghĩ cái xe trên 2 tỷ mà có cho dù lội tý nước ( cái này xe ông nào đi ông ý biết), hoặc không lội nước mà chỉ rửa xe có xịt gầm đã có nguy cơ hỏng nặng, trước mắt chỉ là 2tr/ 1 lần. Và mặc dù báo chí, diễn đàn ầm lên, mer ko có 1 động thái gì, đại lý gần như cấm khẩu luôn về vụ này, không tư vấn, ko chăm sóc hỏi han k/h. Thử nghĩ xem là các cụ thì các cụ chịu được ko?
Còn để tiếp tục vẫn còn phải đấu tranh...
 
Chỉnh sửa cuối:

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
E rất hiểu tâm tư, sự bức xúc cụ ạ và e luôn đặt mình ở góc độ các cụ trước tiên rồi mới xem đến các vđ khác. Ở box Mer chắc e chỉ có vài ba còm vì e ko có khả năng mua/ dùng sp nên ko hiểu biết thực tế về sp nên ít vào. E ủng hộ cccm đấu tranh để mình dùng sp đích thực có chất lượng tương ứng với giá trị, và đương nhiên cccm dùng đồ ngon thì cũng tạo việc làm và thu nhập phái sinh cho bọn e.
E nói vậy là chỉ để cách thức chúng ta tập hợp hay phản đối nó hiệu quả và có giá trị về mặt xã hội thôi chứ e ko bênh MBV hay đại lý của họ. E vẫn nói nó củ chuối và xét về mặt đó là lừa đảo cấp độ 1 mà.
Vậy nên đôi lúc phải bình tĩnh để xem các cách ta làm có hiệu quả ko cụ ạ, vì thời gian từ ngày đầu có chuyện nước vào cầu trước GLC đến nay đã sắp vào đầu mùa khô rồi mà e vẫn thấy kêu gọi và kêu gào là có vẻ không ổn.
Cụ và 1 số cụ mới chỉ bức xúc, cụ Thắng và 1 số cụ còn phải thay cả visai... Có thể trong tranh chấp này là để lại giá trị cho thế hệ sau tránh bị bọn cá mập và đám đánh giày nó hút máu con em mình lần nữa nên việc phân rõ tình và lý là phải rạch ròi cho cuộc chiến thì mới có thắng lợi được.
Tôi vắn tắt lại là Sales bán sản phẩm ko tư vấn, hoặc tạm dấu những yếu điểm của xe, nhằm bán dc bằng mọi giá. Người tiêu dùng thì đang muốn mua nên mua. Và không nghĩ đến nhưng sự việc vớ vẩn như thế này. Ai nghĩ cái xe trên 2 tỷ mà có cho dù lội tý nước ( cái này xe ông nào đi ông ý biết), hoặc không lội nước mà chỉ rửa xe có xịt gầm đã có nguy cơ hỏng nặng, trước mắt chỉ là 2tr. Và mặc dù báo chí, diễn đàn ầm lên, mer ko có 1 động thái gì, đại lý gần như cấm khẩu luôn về vụ này, không tư vấn, ko chăm sóc hỏi han k/h. Thử nghĩ xem là các cụ thì các cụ chịu được ko?
Còn để tiếp tục vẫn còn phải đấu tranh...
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
E rất hiểu tâm tư, sự bức xúc cụ ạ và e luôn đặt mình ở góc độ các cụ trước tiên rồi mới xem đến các vđ khác. Ở box Mer chắc e chỉ có vài ba còm vì e ko có khả năng mua/ dùng sp nên ko hiểu biết thực tế về sp nên ít vào. E ủng hộ cccm đấu tranh để mình dùng sp đích thực có chất lượng tương ứng với giá trị, và đương nhiên cccm dùng đồ ngon thì cũng tạo việc làm và thu nhập phái sinh cho bọn e.
E nói vậy là chỉ để cách thức chúng ta tập hợp hay phản đối nó hiệu quả và có giá trị về mặt xã hội thôi chứ e ko bênh MBV hay đại lý của họ. E vẫn nói nó củ chuối và xét về mặt đó là lừa đảo cấp độ 1 mà.
Vậy nên đôi lúc phải bình tĩnh để xem các cách ta làm có hiệu quả ko cụ ạ, vì thời gian từ ngày đầu có chuyện nước vào cầu trước GLC đến nay đã sắp vào đầu mùa khô rồi mà e vẫn thấy kêu gọi và kêu gào là có vẻ không ổn.
Cụ và 1 số cụ mới chỉ bức xúc, cụ Thắng và 1 số cụ còn phải thay cả visai... Có thể trong tranh chấp này là để lại giá trị cho thế hệ sau tránh bị bọn cá mập và đám đánh giày nó hút máu con em mình lần nữa nên việc phân rõ tình và lý là phải rạch ròi cho cuộc chiến thì mới có thắng lợi được.
Tks cụ đã tư vấn.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,157
Động cơ
327,771 Mã lực
Bác dạo này bận gì mà không thấy sang box Toy chê với chửi nữa nhể :-?
Bọn Toy giờ nó làm ăn bớt mất dạy nên em có qua đó ném đá nữa đâu. Options tăng, an toàn cơ bản tăng là OK tuy cái giá vẫn chát chưa tương xướng giá trị.
Cụ nhắn các thánh trong box Toy giúp em là: mấy con bán bia kèm lạc thì tẩy cmn chay đi.
 

Smile Lion

Xe buýt
Biển số
OF-142418
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
952
Động cơ
373,306 Mã lực
Nơi ở
Rừng xanh, chim ca vượn múa suốt ngày!
Bọn Toy giờ nó làm ăn bớt mất dạy nên em có qua đó ném đá nữa đâu. Options tăng, an toàn cơ bản tăng là OK tuy cái giá vẫn chát chưa tương xướng giá trị.
Cụ nhắn các thánh trong box Toy giúp em là: mấy con bán bia kèm lạc thì tẩy cmn chay đi.
Gía cả xe cộ do thị trường quyết định bác ạ! Nó cũng có mặt tốt là bền lành giữ gía (trước đây thì nhiều, giờ thì ít hơn) nên dân chuộng, hãng kiêu thế thôi!
Những xe bán kiểu bán bia kèm lạc chả phải riêng Toy, mà xe nào nhiều người mua hoặc hiếm là y như rằng hãng, sale làm trò thế cả! Cái đso là cái mất dạy, ko nên sa đà quá. Nếu ko nhất thiết cứ phải cái xe đó thì mua xe khác. Khổ là dân mình có ít lựa chọn quá, xét một cách toàn diện thì Toy nó vẫn có thị phần cao!
Trước em cứ tưởng mer đắt, thuộc mảng phân khúc xe sang thì chế độ mua bán, hậu mãi tốt, sale tử tế! Nhưng sau vụ GLK bị vào nước, hãng ko ý kiến gì, sale thì ngoảnh mặt hoặc ăn nói bố láo thì em thấy bọn chúng mất dạy quá! Các bác cứ tẩy chay cho chũng nó chết cha nó đi cho bớt láo!
 

0932341666

Xe đạp
Biển số
OF-506072
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
42
Động cơ
184,420 Mã lực
Tuổi
44
Em tưởng C cũng dẫn
C-Class chỉ dẫn động cầu sau nên không bị. GLC dẫn động 2 cầu nên mới bị. Với thiết kế hiện hữu thì chỉ cầu trước bị dính chưởng, cầu sau không bị làm sao
động 4 bánh nhỉ
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
2,973
Động cơ
474,163 Mã lực
bà bán nước chỗ e tư véo cho hãnh là cứ bán 1 GLC thì lại free 1 bán tải để trời mưa cất GLC đi bán tải. ko hiểu hãng có tiếp thu và thực hiện như vậy ko?
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,120
Động cơ
488,134 Mã lực
Trước đây cứ chửi Toy khinh khách hàng VN. Gần đây là Mazda. Và giờ đây thì đến cả Merc. Tiếp theo chắc cả lũ nó coi người tiêu dùng VN không ra gì.
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Nói chung bọn nó cách kd giống nhau thôi mà cụ. Mình nghiên cứu xe nào hợp nhất, an toàn nhất, tốt nhất từ nhau mà mua thôi. Ford lại bia kèm lạc tháng 9 này.
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,157
Động cơ
327,771 Mã lực
bà bán nước chỗ e tư véo cho hãnh là cứ bán 1 GLC thì lại free 1 bán tải để trời mưa cất GLC đi bán tải. ko hiểu hãng có tiếp thu và thực hiện như vậy ko?
Giá GLC không đổi mà km thêm con bán tải mới em múc ngay và luôn=))
 

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
855
Động cơ
145,840 Mã lực
E hơi thích cái thuyết âm mưu của cụ đới. Nhưng giá cụ viết về cả phía tiêu dùng nữa thì thuyết nó trọn vẹn hơn.
E xin giơ tay phát biểu bổ sung ạ, ý vậy nhưng có thể lủng văn củng, có gì cụ biên lại hộ.
Với lỗi này, ngoài cụ Vẽ và cụ Thắng công bố thông tin sớm và đứng ra kêu anh em tập hợp thông tin thì đã thêm một số công bố. Nhưng bên cạnh đó còn vô số kể cũng dính chưởng dồi nhưng không dám lói mà vẫn "tau không x aoo" chỉ vì sỹ văn diện và một số âm thầm tính bài ve sầu thoát xác để vài tháng tới bán xe cho các cụ máu lên đời lấy xe đón tết...
Tuần trước có con bò nào đấy lập thớt mời hội thảo giải đáp cho cccm mà từ đầu đến cuối nó hoàn hi hi he he đó. Các thể loại đó đang đợi một mùa màng bội thu về xe cũ sau mùa màng bội thu của MBV về xe mới đó cụ.
em xin lỗi các cụ cho em văng tí " sĩ sĩ cái méo giè" vợ cả em nó biết con vợ bé em có tật. Nó lại cắt mẹ nó d... em. Em lấy gì mà ...ái.Các cụ thông cảm. Em méo hèn với Mb mà hèn với vợ các cụ ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,230 Mã lực
E nhớ ko chính xác đọc ở đâu đó trong OF hay OS có 1 lý giải, nhớ lơ mơ theo ý là:
xe bị phần lớn cầu trước do cầu trước tiếp xúc vào nước trước tiên rồi đến cầu sau nên cầu sau khi tiếp xúc nước thì cầu sau đã nguội và nước đã bị bánh trước đẩy/tạt ra nên cầu sau ko ngập và ko dính.
E có hơi nghi ngờ:
- chuyện cái xe chạy ở mực nước khoảng 200-300 mà độ giãn nước của bánh trước đủ để làm cạn khoảng 6m2 mặt đường để khi bánh sau đến thì vào vùng không ngập. Cái bánh trước giãn nước về phía trước 1 chút, còn lại chia đều cho 2 bên và nước 2 bên ngoài bánh xe thì té ra không gian trống còn 2 bên trong thì tạo thành dòng nước cao hơn, chưa kịp thoát thì nó phải chìm nghỉm cầu sau chứ. Các cụ chạy xe xác nhận hay bác bỏ ạ.
- nếu như suy diễn trên của e là sai, và giả định nó bớt cao độ đi 1 chút khi cầu sau tiếp xúc vùng ngập thì lại sang món khác, đó là tốc độ giảm nhiệt của dầu cầu và dầu visai gì đó là bao nhiêu thời gian khi mà cầu sau đến gặp nước thì đã đủ nguội. Các cụ chạy GLC ước lượng xem khi nước ngập mức đó thì các cụ thường chạy tốc độ bn và cái trục sau gặp nước sau mấy giây trục trước gặp nước.
Từ 2 cái đó e đưa ra một số giả định:
- GLC không phải AWD toàn thời gian mà vẫn chủ yếu chạy cầu trước, khi xảy ra trượt mới phân bổ lực kéo cho cầu sau do vậy cầu trước nóng hơn và chênh áp cao hơn. Các cụ xem đặc tính dầu cho visai trước và sau có khác nhau không để lý giải nghi ngờ này của em.
- nếu điểm nghi ngờ trên là sai thì chất lượng chế tạo hoặc lắp ráp gì đó có vấn đề cho cầu trước.
E cứ chém tùm lum của 1 kẻ chưa được sờ vào Mer, nhưng nhìn vđ khách quan, có gì các cụ đại xá.
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
E nhớ ko chính xác đọc ở đâu đó trong OF hay OS có 1 lý giải, nhớ lơ mơ theo ý là:
xe bị phần lớn cầu trước do cầu trước tiếp xúc vào nước trước tiên rồi đến cầu sau nên cầu sau khi tiếp xúc
nước thì cầu sau đã nguội và nước đã bị bánh trước đẩy/tạt ra nên cầu sau ko ngập và ko dính.
E có hơi nghi ngờ:
- chuyện cái xe chạy ở mực nước khoảng 200-300 mà độ giãn nước của bánh trước đủ để làm cạn khoảng 6m2 mặt đường để khi bánh sau đến thì vào vùng không ngập. Cái bánh trước giãn nước về phía trước 1 chút, còn lại chia đều cho 2 bên và nước 2 bên ngoài bánh xe thì té ra không gian trống còn 2 bên trong thì tạo thành dòng nước cao hơn, chưa kịp thoát thì nó phải chìm nghỉm cầu sau chứ. Các cụ chạy xe xác nhận hay bác bỏ ạ.
- nếu như suy diễn trên của e là sai, và giả định nó bớt cao độ đi 1 chút khi cầu sau tiếp xúc vùng ngập thì lại sang món khác, đó là tốc độ giảm nhiệt của dầu cầu và dầu visai gì đó là bao nhiêu thời gian khi mà cầu sau đến gặp nước thì đã đủ nguội. Các cụ chạy GLC ước lượng xem khi nước ngập mức đó thì các cụ thường chạy tốc độ bn và cái trục sau gặp nước sau mấy giây trục trước gặp nước.
Từ 2 cái đó e đưa ra một số giả định:
- GLC không phải AWD toàn thời gian mà vẫn chủ yếu chạy cầu trước, khi xảy ra trượt mới phân bổ lực kéo cho cầu sau do vậy cầu trước nóng hơn và chênh áp cao hơn. Các cụ xem đặc tính dầu cho visai trước và sau có khác nhau không để lý giải nghi ngờ này của em.
- nếu điểm nghi ngờ trên là sai thì chất lượng chế tạo hoặc lắp ráp gì đó có vấn đề cho cầu trước.
E cứ chém tùm lum của 1 kẻ chưa được sờ vào Mer, nhưng nhìn vđ khách quan, có gì các cụ đại xá.
GLC nó là dẫn động toàn thời gian cụ ạ. Phân bổ lực là cầu trước 4 mấy %, sau là 5 mấy %. Hai cầu chạy song song theo tỷ lệ nhé. Bài báo nào đó nói cầu trước ở đằng trước thấp hơn cầu sau do thiết kế dốc về trước. Nên khi phi xuống nước cầu trước bị ngập trước, theo nguyên lý do thay đổi độ nóng lạnh đột ngột ở vỏ cầu van sẽ mở ra, nên nc sẽ theo vào. Nhưng ở cầu sau áp suất sẽ được cân bằng nên van đóng ko dẫn đến nc lọt... Nhưng tôi thấy cái van của GLC là 1 thiết kế cẩu thả. Nó ko có tác dụng đóng mở, mà nó là 1 cái nắp nhựa, lõi có 1 cái xốp cứng để lọc " rác", còn nc vẫn vào bt.. Nên tôi cam đoan là do lỗi cái van đó. À mà ko gọi nó là van, mà gọi là nắp đậy.
Và cụ hỏi là ai đi GLC ước lượng ngập đến mức đó thì thường chạy bao nhiêu: tôi xin trả lời là CHƯA TỪNG CHẠY Ở 10CM NƯỚC NGẬP MÀ VẪN BỊ NC VÀO, NÊN HOÀN TOÀN KO BIẾT CỤ Ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-585099
Ngày cấp bằng
14/8/18
Số km
92
Động cơ
136,920 Mã lực
Tuổi
46
đa số các xe 1 cầu trên thì trường là chỉ chạy cầu trước mà.
sao các xe đó ko bị nước vào cầu
glc bị rõ là thiết kế có vấn đề mà nó lại đổ lỗi cho khách hàng
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,360 Mã lực
Chuẩn bị ae lên đường thôi




Vô ích, với thị trường tiêu dùng vn và cơ chế 50-50 của tòa án với vks thì thà cứ chầy bửa rồi fix từ từ ... sau ko lỗi nữa rồi với đóng vai lật mặt cũng chưa muộn, đỡ mấy chục quả tiền triệu hồi mấy nghìn xe.
P/s: Quả mâm E250 lên GLC em nhìn có vẻ chất .. nhìn cứng hơn hẳn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top