[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Trung Quốc, 28 ngày đêm

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực
Ở đây ngoài những chiếc giường thì mình rất ấn tượng với kiến trúc của những hành lang và những khung cửa sổ bằng gỗ. Những khung cửa vuông vức cân đối, được trạm khắc cầu kỳ mang đậm dấu ấn rêu phong của thời gian

_DSF9503 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9502 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9491 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9494 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực
Hàng quán bắt đầu rục rịch mở cửa, và những du khách đầu tiên cũng mới ghé nơi đây.

_DSF9514 by Hieu Tran, on Flickr

Cái quạt con bé con cứ nhất quyết đòi mua ở làng Hồng Thôn giờ lại có tác dụng để làm đạo cụ cho mẹ chụp ảnh :)

_DSF9515 by Hieu Tran, on Flickr

Nhìn những ngôi nhà cũ, thậm chí tường mốc và trong bóc dọc hai bờ sông có cảm giác rất thực, sống động.

_DSF9517 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9518 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực
Để so sánh giữa Tây Trấn và Đông Trấn thì nhà mình thích ĐÔng Trấn hơn, thich cái cảm giác mộc mạc, yên bình và rất đời thường nơi đây. Có lẽ do một phần nhà mình đến đây vào sáng sớm nên còn ít du khách, và cũng còn một lý do khác là khác với Tây Trấn, Đông Trấn vẫn có phàn đông dân địa phương sinh sống ở đây nên mang đếm cảm giác đời thường và dung dị hơn

_DSF9558 by Hieu Tran, on Flickr

Nhuwngc căn nhà với những ban công lộn xộn mang đến cảm giác như những căn tập thể cũ ở Thanh Xuân :)

_DSF9559 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9560 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9561 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực
  • Vodka
Reactions: rfs

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực
Rồi lại đi ngược lại lối vào để quay ra. Nhìn chung Đông Trấn khá bé, đi 1 lát là hết, tuy nhiên vẫn đủ để cảm nhận được sự dung dị, rất đời thường nơi đây

_DSF9613 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9625 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9627 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9628 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực
Nhà triển lãm nghệ thuật Mạc tâm (Muxin Art Museum) gắn liền với tên tuổi của nghệ sĩ, nhà văn, nhà thơ Mạc Tâm (1927–2011). Ông sinh ra và lớn lên tại Đông Trấn, sau này trở thành một trong những nhân vật văn nghệ có tầm ảnh hưởng trong văn học – mỹ thuật Trung Quốc đương đại.

Bảo tàng chính thức mở cửa vào tháng 11 năm 2014, ba năm sau khi Mạc Tâm qua đời. Đây là nơi lưu giữ, trưng bày và nghiên cứu các tác phẩm hội họa, thư pháp, bản thảo văn học, cùng những kỷ vật gắn bó với cuộc đời ông.

_DSF9629 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9632 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9635 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực
Mạc Tâm mang nghĩa “trái tim như gỗ” – biểu tượng cho sự tĩnh lặng, giản dị. Ông sinh năm 1927 tại Đông Ô Trấn. Từ nhỏ, ông đã bộc lộ năng khiếu văn học và hội họa, được học hành khá đầy đủ trong bối cảnh một gia đình nho học truyền thống. Thập niên 1940–1950 ông bắt đầu viết văn, vẽ tranh. Tác phẩm sớm chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, đặc biệt là nghệ thuật châu Âu và văn học cổ điển Nga, điều này khiến ông trở thành gương mặt khác biệt trong giới nghệ sĩ đương thời.

Trong thời kỳ chính trị biến động, đặc biệt là Cách mạng Văn hóa (1966–1976), Mạc Tâm bị quy là “trí thức p.h.ả.n đ.ộ.n.g”. Ông bị giam giữ gần 20 năm, chịu nhiều lao động khổ sai. Trong ngục, ông lặng lẽ viết và vẽ trên giấy vụn, bí mật lưu giữ bằng ký ức. Đây là giai đoạn tôi luyện tư tưởng, ảnh hưởng sâu sắc đến tác phẩm sau này. Dù chịu nhiều bi kịch, ông không mất niềm tin vào nghệ thuật và nhân văn.

_DSF9636 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9637 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9640 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực
Sau khi được phục hồi danh dự cuối thập niên 1970, ông xuất ngoại sang Mỹ và định cư tại New York trong những năm 1980–1990. Tại đây, ông tiếp tục sáng tác, tổ chức triển lãm, giao lưu với nhiều nghệ sĩ quốc tế. Những tác phẩm hội họa và văn chương của ông bắt đầu được chú ý ở nước ngoài, mang dấu ấn của một người lưu vong trong tâm tưởng.

Những năm cuối đời, ông trở về quê nhà Đông Ô, sống lặng lẽ, tiếp tục vẽ tranh và viết văn. Ông qua đời năm 2011, để lại kho tàng tác phẩm đồ sộ gồm hàng trăm bức tranh, hàng chục bản thảo văn học và hàng ngàn trang ghi chép triết học.

Ông được đánh giá là một trong những nghệ sĩ – văn nhân toàn tài hiếm hoi của Trung Quốc hiện đại, vừa là nhà văn, nhà thơ, vừa là họa sĩ, vừa là triết gia. Cuộc đời ông là minh chứng cho sự kiên cường của tinh thần nghệ sĩ trước nghịch cảnh lịch sử, và cho sức mạnh của nghệ thuật vượt lên trên chính trị và thời đại.

_DSF9643 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9644 by Hieu Tran, on Flickr

Những người đàn ông này đang sửa lại mái ngối của ngôi nhà

_DSF9655 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9657 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9659 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
9,804
Động cơ
584,176 Mã lực
Quay trở lại khách sạn nhà mình gọi người lái xe để đến Nam Tôn (Nanxun). Ấn tượng đầu tiên khi đến với Nam Tôn đó là sự đông đúc đến ngột ngạt ở đây. Ở đây thậm chí còn đông đúc hơn Tây Trấn nhiều lần. Gần đến cổng người lái xe vội thả nhà mình xuống rồi lại phải đi ngay vì bị bảo vệ đuổi không cho dừng lâu.

Mình nghĩ một trong những lý do Nam Tôn đông đúc là bởi vì ở đây không thu vé tham quan khu vực phố cổ, thêm nữa là mình đi đúng vào dịp cuối tuàn lại trùng với ngày lễ Đoan Ngọ, người dân Trung Quốc được nghỉ nên họ đi chơi rất đông.

_DSF9664 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9665 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9671 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF9672 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top