Hành trình xuyên 0,5 Việt - 9 đêm 10 ngày của Cún và Chít

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
45
E cho trẻ con vào Bảo tàng xem





Giấy báo tử







Xem mô hình này F1 nhỏ nhà e cứ hỏi bố ơi sao 1 chú lại bị đau ở cằm ???



E tự hỏi không biết có phải vì câu nói này của BQP mà 15 vạn người đã hy sinh trong 81 ngày không? Và cuối cùng có bản thống kê chiến thắng và chiến công của 81 ngày đêm nhưng e rât buồn vì không hề có thống kê số liệt sỹ đã hy sinh trong 81 ngày đêm này.



Rời thành cổ Quảng Trị trong 1 tâm trạng sâu lắng sau khi liên tiếp thăm 2 nơi dấu tích của chiến tranh ác liệt, nhà e lên đường thẳng tiến Lăng Cô, ở đó đang có bữa tối với vẹm xanh, cua và bao nhiêu hải sản khác đang chờ đón.





Mùa gặt





Đến Huế e qua cầu Phú Xuân tiếp tục hành trình. Cá nhân e không thích Huế, không thích từ khi còn ở đại học và đi theo lớp. Sau này ra nước ngoài học lại gặp mấy đồng chí Huế không được ok lắm nên càng không thích. Xin lỗi các cụ ở Huế, e không có ý gì hết, chỉ là e không hợp với khung cảnh Huế mà thôi.







Lại phong cảnh hữu tình









Trước khi đến Lăng Cô phải qua 2 đèo Phước Tượng và Phú Gia. Đèo Phước Tượng còn đỡ chứ e qua đèo Phú Gia thấy các ôt ô đi như giết người, trên đèo mà vượt nhau ầm ầm, gần như không chịu nhường nhau. Có 1 sedan biển xanh đi kinh khủng, Gấu e sợ quá còn chẳng kịp chụp ảnh.









Rồi cũng thấy đầm Lập An xa xa, bụng cả nhà đã reo mặc dù mới hơn 5h chiều. Thôi thong thả ăn uống ngắm hoang hôn trên đầm cũng hay. Nhà e từ từ chạy đến Bé Đen…






Sau khi gọi món xong cả nhà e từ từ thưởng thức. Tâm trạng thảnh thơi, đồ ăn ngon và không gian đàm đẹp càng làm cho bữa tối hoàn hảo. Mời các cụ

 
Chỉnh sửa cuối:

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
45
Có mấy tấm sau khi cơm no rượu say e chụp hoàng hôn trên đầm Lập An













Sau bữa tối không thể hoàn hảo hơn, nhà e túc tắc chui hầm Hải Vân sang Đà Nẵng nghỉ đêm nay. Vì ở Đà Năng đêm nay để sáng mai e đi Thăng Bình thăm mộ bác ruột là liệt sỹ sau đó về Hội An trước nên tối nay nhà e book 1 KS trong trung tâm để ngủ, sáng mai là đi sớm. KS Green Bamboo trên đường Trần Phú.
Vượt hầm

KS




Một giấc ngủ sâu cho cả nhà sau 1 ngày nhiều ý nghĩa. Mời các cụ đón xem ngày thứ 5 – Hội An yêu dấu.
Kinh nghiệm hôm nay là hay chuẩn bị tất cả các đồ trước khi đi, Chúng ta không mong có cơ hội sử dụng hết các dụng cụ này nhưng chúng ta sẽ thấy nó hữu ích thế nào khi vào tình huống.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Chúc mừng cụ có chuyến đi an toàn. Cụ tham Gia hội Bàn Là đi, cụ 3gai làm chủ tịt đới, sang năm anh em làm chuyến cả Việt cho hoành
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Khách sạn BMC được cái phòng to, tiện nghi, ăn sáng ở đây cũng thích phết, wifi thì khỏe vào mạng ầm àm.
Cuj đi Phong Nha sao không qua động thiên đường cách đó 25 km, động này khá đẹp, di đến đó khám phá đường trường sơn tây luôn.
Công nhận cái đèo Phú Gia đã nhỏ, dốc, xe tải nhiều nên leo dốc khá chậm, nhiều xe con không chịu được vượt nên cũng khá nguy hiểm, nhà cụ chỉ ăn tại Lăng Cô thôi hả, em khuyến cáo các cụ không nên nghỉ ở Thanh Tâm Resort, nghi chán lắm, dịch vụ giờ kém quá cơ. Hóng tiếp ảnh chuyến đi nhà cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

THANGHUYEN

Xe tăng
Biển số
OF-32263
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,441
Động cơ
493,310 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Lô G6-7 Phạm Văn Đồng - Sơn Trà - ĐN
Website
otofc.com
Chúc mừng cụ có chuyến đi an toàn. Cụ tham Gia hội Bàn Là đi, cụ 3gai làm chủ tịt đới, sang năm anh em làm chuyến cả Việt cho hoành
Cho em tham gia với ?Nhà em có mỗi em là đẹp trai nhất nhà X_X
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,630
Động cơ
497,881 Mã lực
Bài của cụ hay và ảnh của cụ chụp đẹp đới cụ ạ,em vừa votka cho cụ rồi ,hóng tiếp ảnh của cụ
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
45
Khách sạn BMC được cái phòng to, tiện nghi, ăn sáng ở đây cũng thích phết, wifi thì khỏe vào mạng ầm àm.
Cuj đi Phong Nha sao không qua động thiên đường cách đó 25 km, động này khá đẹp, di đến đó khám phá đường trường sơn tây luôn.
Công nhận cái đèo Phú Gia đã nhỏ, dốc, xe tải nhiều nên leo dốc khá chậm, nhiều xe con không chịu được vượt nên cũng khá nguy hiểm, nhà cụ chỉ ăn tại Lăng Cô thôi hả, em khuyến cáo các cụ không nên nghỉ ở Thanh Tâm Resort, nghi chán lắm, dịch vụ giờ kém quá cơ. Hóng tiếp ảnh chuyến đi nhà cụ
Chắc cụ chưa ở KS Ngân Hà đúng không ạ? E ở cả 2 thì thấy phòng của KS Ngân Hà rẻ hơn khoảng 100K nhưng rông thì gấp 2 lần bên BMC cụ ạ. Ăn sáng ở đây chỉ được mỗi cái view đẹp thôi còn các thứ đồ ăn rất bình thường.
E cũng biết đông Thiên ĐƯờng rất đẹp nhưng do đi với 2F 1 nên không thể đi nhiều được, Dù sao trẻ con cũng cần ăn uống sinh hoạt tương đối đúng giờ thì mới khỏe và vui vẻ được cụ ạ. Xác định chuyến này lấy 2F 1 làm định hướng nên nhà e đi ko nhiều nơi chứ 2 vc e mà đi với nhau 10 ngày thì phải đến được Sài Gòn rồi cụ ạ. Cảm ơn cụ đã đọc bài e, e sẽ cố gắng viết tiếp. Nhiều việc quá...
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,189
Động cơ
647,419 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Xem thêm chuyến đi của cụ em lại thèm, thế nào em cũng phải bố trí thời gian. Nóng quá :)
 

Donquixote

Xe buýt
Biển số
OF-26275
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
577
Động cơ
493,870 Mã lực
Cụ chủ thớt tính cẩn thận quá ! Hỏi khí không phải bgio cụ đi Grandis nhưng đời vợ trước có phải Premacy để anh em còn nhận người quen !

Lần trước ở một thớt xuyên Việt e đã có nói về các con đèo trên đường Bắc Nam. Trong đó (theo kinh nghiệm bản thân) có 2 đèo có thể tránh bằng cách đi vòng theo đường ven biển - đường rộng vắng và cảnh trí khá đẹp.

- Một là đèo Phú Gia. Trên QL1 hướng từ Bắc vào Nam khi gần đến đèo Phú Gia (đoạn qua Thừa Lưu) có thể rẽ trái (theo hướng chỉ dẫn đi Cảng Chân Mây) chạy theo đường ven biển, vòng qua đèo Phú Gia. Điểm gặp lại QL1 là ngã 3 gần Trung tâm Lăng Cô.

- Hai là đèo Cù Mông. Có thể chạy theo đường ven biển lối từ thành phố Qui nhơn ra, qua 1 cây cầu e k nhớ tên, men theo chân núi cũng tránh được con đèo này.
 
Chỉnh sửa cuối:

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
918
Động cơ
434,519 Mã lực


Mặc dù e vừa có một chuyến xuyên nửa Việt như cụ từ ngày 27/8 đến ngày 04/9 cho cả gia đình gồm e và gấu, 2F với 02LĐ đã từng chinh chiến một thời dọc Trường Sơn. E xuất phát từ HN đến Hội An và ngược lại nhưng thời gian ít quá và không đi được nhiều nơi như cụ nên hơi tiếc. Nói thật khi xem bài của cụ là e lại xôn xao và muốn trở lại nơi đây, em rất ấn tượng với con người miền Trung, phải chăng như cụ nói cuộc sống vất vả nên tình người thật ấm áp nếu đem so sánh với Sầm Sơn, Hạ Long thậm chí là Hà Nội em thấy buồn. E cũng như cụ sao ko có thiện cảm với con người Cố đô cũng có thể e chưa gặp đc người tốt (xin lỗi các cụ ở Huế nhé) nếu chưa đến Huế ma nghe qua văn thơ thì Huế như là một cô gái đang đầy sức sống với tà áo dài màu tím, đội nón bài thơ và hát khúc tình ca xứ Huế......quá đẹp nhưng khi đến rồi, gặp rồi e thất vọng, em ở Huế 02 ngày và chỉ đi thăm được một số địa danh nổi tiếng.......... và có vô số điều e gặp mà không muốn nói ra đây nhưng thật sự nếu có thêm nhiều chuyến đi nữa e cũng không muốn ở Huế. Đường phố và con người Đà nẵng đã có quá nhiều bác viết rồi nhưng e vẫn ước gì đô thị và con người HN được như Đà Nẵng. Nhân đây e cũng xin chia sẻ với các cụ một cố nhỏ em gặp phải tại cầu Tuyên Sơn, e ở KS GOLDCOAST Đà Nẵng hai ngày (đây là KS 3 sao, nói chung e rất hài lòng), một buổi tối em tìm đường đến Nhà hàng nổi gần cầu Sông Hàn nhưng khu vực này đang có công trình thi công e không thể tìm được đường vào, e dừng xe và dở bản đồ ra tìm đường nhưng khi tắt máy em quên không tắt đèn và các thiết bị trong xe nên khi đề ắc quy bị hết điện, e chưa biết xử lý thế nào vì đây là lần đầu tiên e bị sự cố, khi đi e đã mua đủ dụng cụ và không quên mua dây câu bình. E đứng bên cạnh đường chờ đợi với hy vọng nhờ xe khác để nối ắc quy, thật may cho e khi đó e nhìn thấy một chú INOVA mang biển 30F, e mừng quá vẫy luôn tưởng gặp đồng hương nhưng không phải, lái xe là người ĐN chính gốc do có bố tập kết ra Bắc nên có quê ngoại ở Lạng Giang-Bắc Giang. A ấy tên là Phong đã giúp đỡ e rất nhiệt tình, có lẽ do em chưa có kinh nghiệm nên khi câu bình từ chú INOVA rồi mà e vẫn không đề được (sau này e nghĩ lại chắc do mình vội nên kẹp không chặt đầu dây, mà sao e thấy cái bình của INOVA nhỏ thế, em đấu đúng rồi mà xe e vẫn nằm im. E bật mí Bác Phong cũng là thành viên diễn đàn với nick là vuphong đấy nhé) Bác Phong đã gọi giúp e cứu hộ nhưng đúng là mình ở hiền nên gặp lành là vị trí xe e chết máy nằm trước mặt đại lý GM nhưng khổ nỗi là buổi tối nên hết giờ làm việc hơn nữa salon chuẩn bị nghỉ Quốc khánh nên đã đóng cửa chỉ còn lại bác bảo vệ (xe e là chú CAPTIVA 2008) E để xe đấy và theo bác Phong vào đó nói khó với bác bảo vệ là gọi điện cho một bác thợ nào ấy đến để kiểm tra giúp, bác bảo vệ nói rằng buổi chiều nhân viên công ty đi giao hữu bóng đá, bây giờ chắc đi liên hoan rồi không gọi được, e nghĩ thế là toi rồi, kế hoạch bị đổ bể rồi vì 05/9 thì 2F nhà e phải có mặt tại HN đi khai giảng. E vô cùng lo lắng, bác Phong nói giọng Đà Nẵng nên một lúc cũng thuyết phục được bác BV tuy nhiên khi cầm máy gọi thì bác BV ko thể kết nối được với đội ngũ kỹ thuật. thật may đúng lúc đó thì có một bác nhân viên lò dò về để thay quần áo, e mừng quá nhưng bác nhân viên nói rằng muốn sửa xe bây giờ phải có lệnh của giám đốc (nếu HN thì đây sẽ là cơ hội để chém rồi) Bác Phong nói nhưng bác nhân viên nhất quyết ko đồng ý vì chưa có lệnh, bác Phong xin số đt để gọi GĐ nhưng cũng không thể liên lạc được, e định gọi Gấu ra để thuyết phục vì biết đâu gái HN họ lại nể. Bỗng nhiên đúng lúc đó có một chiếc CIVIC đỗ ngay trước cửa, may quá là đồng chí GĐ của salon (hình như a Thắng thì phải) anh ấy bảo lý do ko nghe máy là vì máy để trên xe, a ấy điều 02 đc nhân viên mang theo một bình điện mới ra chỗ xe e, chưa đầy 30 giây cả nhà vỡ òa vì máy đã nổ. Bác Phong bảo là có việc phải về và khuyên e nên thay bình điện cho yên tâm, e cám ơn bác và mang xe vào salon và đề nghị bác Thắng thay luôn cho e cái bình mới, bác Thắng nói chỉ lấy 2.150.000đ tiền bình còn công là giúp e, e cám ơn các bác nhưng thật may quá vì giá cả e thấy quá rẻ (em đã có lần hỏi tại GM chỗ Thanh Trì vì e nghe nói thì ắc quy của e sắp hết hạn sd và họ nói gần 5 củ) nên e đếm luôn 5 tờ và cám ơn bác Thắng nói còn thừa mời các bác vài li bia HUDA, các bác ấy quyết không nhận tiền thừa nhưng gấu nhà e nói mãi bác Thắng mới đồng ý (có lẽ nghe giọng con gái HN ngọt chăng). E vui quá nên không tìm đường đến nhà Nổi nữa, e đi dọc đường 2-9 thấy một quán có chữ QUÊ HƯƠNG (quê hương luôn trong tim mọi người mà) e tạt vào, sau này e mới biết đó là quán em út. ở đây đồ ăn thì dở được cái nhân viên toàn các chị độ U30-40 ăn mặc khêu gợi và sẵn sàng uống với khách (e để ý bàn cạnh e là các bác U50 đến vừa uống bia vừa nghe hát tân cổ, tay cầm bia và tay còn lại có thể đi du lịch ........), giá cả nói chung thì e thấy rẻ. Nhân đây e cũng xin gửi lời cám ơn nhiều đến Bác Vũ Phong và anh em của salon GM gần cầu Tuyên Sơn nhé, chúc mọi người mạnh khỏe và hạnh phúc.
 
Chỉnh sửa cuối:

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
Cụ chủ thớt tính cẩn thận quá ! Hỏi khí không phải bgio cụ đi Grandis nhưng đời vợ trước có phải Premacy để anh em còn nhận người quen !

Lần trước ở một thớt xuyên Việt e đã có nói về các con đèo trên đường Bắc Nam. Trong đó (theo kinh nghiệm bản thân) có 2 đèo có thể tránh bằng cách đi vòng theo đường ven biển - đường rộng vắng và cảnh trí khá đẹp.

- Một là đèo Phú Gia. Trên QL1 hướng từ Bắc vào Nam khi gần đến đèo Phú Gia (đoạn qua Thừa Lưu) có thể rẽ trái (theo hướng chỉ dẫn đi Cảng Chân Mây) chạy theo đường ven biển, vòng qua đèo Phú Gia. Điểm gặp lại QL1 là ngã 3 gần Trung tâm Lăng Cô.

- Hai là đèo Cả. Có thể chạy theo đường ven biển lối từ thành phố Qui nhơn ra, qua 1 cây cầu e k nhớ tên, men theo chân núi cũng tránh được con đèo này.
Em xác nhận với cụ là CHUẨN cụ ợ (cụ Khoa trước đi Premacy).
 

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
Đề nghị cụ chủ thớt sửa lại 1 chữ trong bài số $60, sửa lại thành “...chắc chắn có ngày em quay trở lại” cho đúng chính tả (chắc tại cụ gõ nhầm thôi).
Cảm ơn cụ chủ thớt vì đã mang về cho em món quà "của 1 đồng, công chục nén". Hy vọng là tương lai sẽ có dịp rong ruổi Bắc - Nam cùng cụ và gia đình các anh em bạn bè nữa.

Thấy cụ đi cùng gấu và 2F1 mà chẳng thấy chụp ảnh rượu bia gì cả nhỉ. Hehe! Thôi mời cụ uống bù vodka OF vậy nhé.
 

Leo101

Xe tải
Biển số
OF-94579
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
402
Động cơ
404,881 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
wedecorvietnam.com
Oài! Cụ chủ cứ làm em thèm. Bao giờ em làm được 1 chuyến thế này :((
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
45
Cụ chủ thớt tính cẩn thận quá ! Hỏi khí không phải bgio cụ đi Grandis nhưng đời vợ trước có phải Premacy để anh em còn nhận người quen !

Lần trước ở một thớt xuyên Việt e đã có nói về các con đèo trên đường Bắc Nam. Trong đó (theo kinh nghiệm bản thân) có 2 đèo có thể tránh bằng cách đi vòng theo đường ven biển - đường rộng vắng và cảnh trí khá đẹp.
E xác nhận là vợ 2 cũ của e là Premacy ạ. Nếu là người quen cụ có thể ra mặt cho e diện kiến được không ạ. Vợ 2 cũ của e e cũng rất ứng ý chỉ hơi tiếc việc sang tên cho chủ khác e không được hài lòng về chủ mới của e nó đôi chút thôi ạ. Đúng là e đã bỏ qua bài cụ tư vấn đi đường vòng qua đèo chứ biết chắc e cũng thử phát cho biết.

- Một là đèo Phú Gia. Trên QL1 hướng từ Bắc vào Nam khi gần đến đèo Phú Gia (đoạn qua Thừa Lưu) có thể rẽ trái (theo hướng chỉ dẫn đi Cảng Chân Mây) chạy theo đường ven biển, vòng qua đèo Phú Gia. Điểm gặp lại QL1 là ngã 3 gần Trung tâm Lăng Cô.

- Hai là đèo Cả. Có thể chạy theo đường ven biển lối từ thành phố Qui nhơn ra, qua 1 cây cầu e k nhớ tên, men theo chân núi cũng tránh được con đèo này.
E xác nhận vợ 2 trước của e là Premacy ạ. Cụ đã là người quen thì có thể ra mặt cho e diện kiến được không cụ? Đúng là e đã bỏ qua bài tư vấn của cụ, nếu không e đã thử làm phát vòng đèo xem thế nào. Thanks cụ đã tư vấn.
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
45
Đề nghị cụ chủ thớt sửa lại 1 chữ trong bài số $60, sửa lại thành “...chắc chắn có ngày em quay trở lại” cho đúng chính tả (chắc tại cụ gõ nhầm thôi).
Cảm ơn cụ chủ thớt vì đã mang về cho em món quà "của 1 đồng, công chục nén". Hy vọng là tương lai sẽ có dịp rong ruổi Bắc - Nam cùng cụ và gia đình các anh em bạn bè nữa.

Thấy cụ đi cùng gấu và 2F1 mà chẳng thấy chụp ảnh rượu bia gì cả nhỉ. Hehe! Thôi mời cụ uống bù vodka OF vậy nhé.
Hehe đã sửa. Thanks. Lên kế hoạch hè tới Tây Nguyên cho trẻ con cưỡi voi đê.
 

Vietkid

Xe điện
Biển số
OF-115
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
2,272
Động cơ
603,500 Mã lực
Cái vụ bơm không chạy là do cháy cầu chì ổ châm thuốc rồi, xe em cũng bị 1 lần, cách bơm đúng là cắm bơm, bật bơm rồi mới cắm vòi bơm khi bơm đang chạy. Cắm vòi bơm rồi mới bật sẽ làm cháy cầu chì.
 

diepnh81

Xe tăng
Biển số
OF-46943
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
1,632
Động cơ
477,713 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị mới Xa La-Hà Đông
Ngưỡng mộ bác chủ thớt quá, ngưỡng mộ vì chuyến đi, và ngưỡng mộ em Grandis của cụ chủ, e cũng đang mê Grandis đây, đi xa chắc thoải mái lắm cụ nhờ, 2 F1 nhà cụ nằm thoải mái, chẳng khác gì salon. Hehee, em có 2 cái phấn đấu, 1 là đổi lancer thành Grandis trong tương lai gần và tổ chức xuyên Việt or 1/2 Việt cho cả nhà, bà cả 1F1 và 2 cụ
 

lekhoa78

Xe tải
Biển số
OF-2272
Ngày cấp bằng
5/11/06
Số km
425
Động cơ
570,150 Mã lực
Tuổi
45
8h sáng Đà Nẵng vắng vẻ, thông thoáng. Sau khi ăn sáng và check out KS Green Bamboo xong nhà e lên đường tiếp tục hành trình. Hôm nay nhà e sẽ đi Thăng Bình (cách Đà Năng khoảng 50km về phía Nam) để thăm mộ bác e là liệt sỹ. Nghe bà Ngoại và mẹ e kể lại thì bác e lên đường đi bộ đội khi đã dỗ đại học Kiến Trúc và chuẩn bị được đi Tiệp học. Bác e hồi đấy có bảo bà là thôi để con đi rồi về học cho yên tâm. Nghe kể lại là bác e hy sinh trong hoàn cảnh khi đang hành quân vào Nam thì bị địch phát hiện, một bộ phận phải tách ra nhằm đánh lạc hướng địch để phần chủ lực tiếp tục hành quân và bác e nằm trong phần để đánh lạc hướng. Bác e hy sinh cùng 3 người khác tại 1 nhà người dân do vị trúng bom hay tên lửa gì đấy bắn trúng hầm. Suốt từ năm 67 đên khi chiến tranh kết thúc bác e và 2 đồng đội được người dân chôn ngay trong vườn nhà họ, sau này bà e vào tìm mộ mới chuyển bác e ra nghĩ trang liệt sỹ của xã. Nay bà đã đi xa, bác e thì nằm xa Hà Nội quá nên chắc mẹ e và các bác còn lại đang bàn nhau chuyển bác e ra Hà Nội. Nhà ngoại e hồi xưa là tư sản Hà Nội nhưng do có bác e là liệt sỹ nên mới qua được thời kỳ mà cách mạng coi những người giàu, những nhà tư sản là có tội. Bác e hy sinh năm 23 tuổi. Lần nào e đi công tac Đà Nẵng cũng cố gắng qua thăm bác nhưng lần này đưa được cả Gấu và 2 F1 qua đây đối với e là 1 việc e rất hạnh phúc.


Hai nhóc nhà e cứ lên xe là tự bật điều hòa để chơi trò chùm chăn rất khoái trí


Đường đến thị trấn Hà Lam rất thanh bình










Trên đường đi e gặp rất nhiều xe đón hài cốt liệt sỹ. Có lẽ chỉ ở đất nước mình mới có những chuyến xe tấp nập đưa đón hài cốt các liệt sỹ khi mà chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm. Hy vọng 1 ngày không xa e cũng sẽ được đón bác e ra Hà Nội như thế này.


Nghĩa trang xã Bình Trị huyện Thăng Bình rất tiêu điều. E chạnh lòng khi nghĩ đến NTTS hay ngã ba Đồng Lộc. CÒn rất nhiều NT liệt sỹ như thế này mà tại sao họ lại định bỏ ra 410 tỷ để xây dựng tượng đài bà mẹ VN anh hung để được to nhất Đông Nam Á. Liệu các bà mẹ VNAH có mãn nguyện với tượng đài của mình khi chính những người con của họ đang nằm trong những NT thế này.



2F1 chắp tay trước mộ ông


Không hiểu sao mỗi khi đến mộ bác e thì e lại nhớ đến bài “ Tình ca người mất trí” của Trịnh Công Sơn
http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=Sl0MypbHdY
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top