[Funland] Hậu quả của tuyển dụng nhân sự kém?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,780
Động cơ
5,420 Mã lực
Bài viết vi phạm các điều 14, 36 Nội quy diễn đàn

14. Quy kết tội danh khi chưa có bản án của tòa án;
36. Viết bài hay tin nhắn có ý xúc phạm, đả kích, lăng mạ, bôi nhọ danh dự đối với cá nhân, tổ chức khác...


 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

PCI for car

Xe tăng
Biển số
OF-80119
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
1,090
Động cơ
5,796 Mã lực
Em không có chuyên môn, còm để hóng thêm câu chuyện.
 

Napolong

Xe tăng
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
1,173
Động cơ
188 Mã lực
Thế việc đầu tiên cụ phải xem là chờ kết luận vụ việc. Sau đó nếu quả thực do nhân viên mặt đất thì là do sai sót hay do chuyên môn kém. Nếu cần thì đi rà soát bộ phận hoặc toàn bộ.
Nếu quả thực kém thì coi đào tào, kỹ năng làm việc có vấn đề...

Tự nhiên cụ nhảy cóc 10 bước do con ông cháu cha, em thấy chả vào đâu. Còn nếu cụ biết kết luận rồi thì nói va chạm là thừa. Và tại sao trước mùa Covid máy bay không va vào nhau vì con ông cháu cha?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,780
Động cơ
5,420 Mã lực
Thế việc đầu tiên cụ phải xem là chờ kết luận vụ việc. Sau đó nếu quả thực do nhân viên mặt đất thì là do sai sót hay do chuyên môn kém. Nếu cần thì đi rà soát bộ phận hoặc toàn bộ.
Nếu quả thực kém thì coi đào tào, kỹ năng làm việc có vấn đề...

Tự nhiên cụ nhảy cóc 10 bước do con ông cháu cha, em thấy chả vào đâu. Còn nếu cụ biết kết luận rồi thì nói va chạm là thừa. Và tại sao trước mùa Covid máy bay không va vào nhau vì con ông cháu cha?
Lúc nhiều việc thì nhiều người làm, người này chỉ người kia được. Lúc ít việc thì ít người làm, tư tưởng chủ quan cẩu thả.
Hoặc lúc bay nhiều thì máy bay đỗ ít ở sân, còn ít bay thì máy bay nằm sân nhiều hơn cũng tăng xác suất va chạm.
Ông phi công ngồi trên máy bay khi di chuyển trong sân phụ thuộc vào ông đánh tín hiệu dẫn đường - de máy bay. Ông de máy bay kia bảo đi là đi, bảo dừng là dừng, quay phải quay trái là phải quay.
 
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
1,422
Động cơ
23,971 Mã lực
Hậu quả của tuyển dụng nhân sự kém là nó sẽ phá công ty. Phá dọc, phá ngang, phá trong, phá ngoài.
 

Anita Emi

Xe tăng
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
1,729
Động cơ
533,503 Mã lực
Tuổi
46
Em không tin nguyên nhân vụ va chạm của Vietjetrị là do tổ bay (phi công, tiếp viên) mà là do người đánh tín hiệu dẫn máy bay của phục vụ mặt đất.
Chỉ bằng ba chữ "em không tin" mà cụ mắng chửi, kết tội từ cá nhân cho đến hệ thống hoành tráng quá :D

Ngoài việc "không tin" ra thì cụ còn thông tin mật nào bật mí cho bọn em để chửi cùng cụ cho vui không ạ?
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,780
Động cơ
5,420 Mã lực
Ôi dào, em tưởng nhân sự nào kém để thiệt hại tiền tỷ chứ nhân sự này kém & thiệt hại tý chút thế cũng bình thường.

Tham gia giao thông đến lái lụa như ốp phờ hôm qua bán tải còn va X6 lên tìm nhau ầm ầm kia nữa là mấy ông tham gia giao thông trong bãi.

Kệ nó đi bác, cái này là chuyện của doanh nghiệp & tiền của họ thôi (kể cả họ thuộc hình thức tự chủ đi nữa). :))

Ngã đau thì nhớ lâu, chết đau thì chôn giấu chứ có gì mà ầm ĩ. :))
Cụ nhầm. Máy bay và phi công là của hãng hàng không. Còn nhân viên phục vụ mặt đất lại là của tổng công ty cảng hàng không (của sân bay).
Bọn dịch vụ sân bay phục vụ hãng hàng không và thu tiền, nhưng gây ra lỗi thì có khi lại không phải đền.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,780
Động cơ
5,420 Mã lực
Chỉ bằng ba chữ "em không tin" mà cụ mắng chửi, kết tội từ cá nhân cho đến hệ thống hoành tráng quá :D

Ngoài việc "không tin" ra thì cụ còn thông tin mật nào bật mí cho bọn em để chửi cùng cụ cho vui không ạ?
Nó giống như việc cụ lái xe, đi qua chỗ khó cụ nhờ người de xe cho cụ đi. Nhưng người de xe kém quá, làm cụ sụt hố. Cụ chỉ có thể mắng người de xem cho cụ kém.
Máy bay thì khác hơn, phi công không thể nhìn thấy bao quát sân bay khi đi trong sân, vậy nên phải sinh ra công việc của người dẫn máy bay để hỗ trợ phi công.
Máy bay đi là do phi công điều khiển nhưng đi như thế nào lại là do ông chỉ đường.
Chỉ đường sai thì va chạm thôi.
Làm rõ trách nhiệm phi công thì cũng cần phải làm rõ trách nhiệm của ông dẫn đường, và cả người tuyển dụng ông dẫn đường đó nữa.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,287
Động cơ
-23,297,653 Mã lực
Nó giống như việc cụ lái xe, đi qua chỗ khó cụ nhờ người de xe cho cụ đi. Nhưng người de xe kém quá, làm cụ sụt hố. Cụ chỉ có thể mắng người de xem cho cụ kém.
Máy bay thì khác hơn, phi công không thể nhìn thấy bao quát sân bay khi đi trong sân, vậy nên phải sinh ra công việc của người dẫn máy bay để hỗ trợ phi công.
Máy bay đi là do phi công điều khiển nhưng đi như thế nào lại là do ông chỉ đường.
Chỉ đường sai thì va chạm thôi.
Làm rõ trách nhiệm phi công thì cũng cần phải làm rõ trách nhiệm của ông dẫn đường, và cả người tuyển dụng ông dẫn đường đó nữa.

Thế nhỡ thằng chỉ đường nó chỉ đúng, mà thằng phi công nó cứ lái sai, thì sao ?


Đây là bên Tây nó nói nhé:
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,424
Động cơ
9,840 Mã lực
Nơi ở
HN
Trong vòng 1 tháng: 2 máy bay Bamboo va chạm với nhau móp thân và 2 máy bay Vietjet tông nhau gẫy cánh.
Thiệt hại: 4 cái máy bay nằm kho, thêm mấy phi công bị tước bằng mà phần lỗi không thuộc về họ.
Máy bay đi từ sân đỗ ra đường lăn phụ thuộc rất lớn vào người đánh tín hiệu hướng dẫn lái.
Xét quy trình tuyển chọn nhân sự mặt đất của sân bay thì có quá nhiều bất cập và tiêu cực. Hầu hết là dựa vào suất "quan hệ, hậu duệ, tiền tệ" để được nhận vào làm nhân viên.
Vì thế, chất lượng nhân viên mặt đất quá thấp, thái độ làm việc quá kém, quá thiếu chuyên nghiệp và thiệt hại gây ra do thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của họ là ....vô cùng lớn, hàng triệu tới hàng chục triệu đô la, gây thiệt hại cho hãng hàng không, cá nhân các tổ bay và người tiêu dùng.
Ấy thế mà Cục hàng không thì chỉ nhanh nhau đình chỉ với tịch thu bằng lái của phi công, còn người đánh tín hiệu thì có khi chỉ cần chuyển việc. Hoàn toàn không mảy may tính đến chuyện xử lý tiêu cực trầm trọng trong tuyển dụng nhân sự mặt đất sân bay. Bố tổ, "c.ứt một nơi bỏ tro một nơi" thì đến bao giờ mới giải quyết tận gốc vấn đề ? Sẽ còn bao nhiêu vụ va chạm máy bay lãng xẹt gây thiệt hại lớn mà đám lãnh đạo (cố tình) không nhìn thấy gốc rễ vấn đề?

"ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, vụ va chạm xảy ra lúc 18h10 ngày 27/11. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được nhận định có thể do tổ bay."
Em không tin nguyên nhân vụ va chạm của Vietjetrị là do tổ bay (phi công, tiếp viên) mà là do người đánh tín hiệu dẫn máy bay của phục vụ mặt đất. Thằng mù dẫn đường, cẩu thả, chủ quan căn không chuẩn khoảng cách máy bay thì máy bay va nhau thôi. Nhunge toàn xử phi công, còn đám con cháu gửi gắm làm việc ở sân bay thì chả thấy động đậy. Các ông phi công bị tịch thu bằng thì mất nghề, mà lỗi đâu phải do họ? Đào tạo phi công không đơn giản, nhưng lại bị 1 kẻ tầm thường hủy hoại giá trị quá dễ dàng.
Phải xem xét trách nhiệm về quy trình tuyển dụng nhân viên mặt đất ở sân bay chứ không thể bắt phi công với hãng hàng không chịu trách nhiệm cho sai phạm và ngu dốt của họ mãi được.
Vụ Bamboo: PC và KSV mặt đất đã đc xác định ko liên can.
Vụ Vietjet: Đang trong quá trình điều tra..
 

pain

Xe cút kít
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
19,494
Động cơ
782,084 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Giá trị của máy bay và phi công là hàng nghìn tỷ, còn giá trị của ông "de máy bay" là rác rưởi. Việc "de may bay" nó dễ hơn cả de xe ô tô ghép dọc ghép ngang. Ấy thế mà vẫn để 2 vụ máy bay húc nhau trong sân, ở thời điểm mà công suất hoạt động của sân bay chưa bằng 1/10 lúc cao điểm.
Không hẳn cụ ạ. Giờ tàu nằm sân nhiều nên nguy cơ va chạm khi di chuyển vào/ra bãi đỗ là cao hơn.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
3,413
Động cơ
6,460,681 Mã lực
Thế thằng phi công nó không có mồm à mà lại phải nhờ cụ khóc thay.
 

dhela

Xe tải
Biển số
OF-771898
Ngày cấp bằng
25/3/21
Số km
423
Động cơ
1,989,206 Mã lực
nguyên tắc là chỉ tin vào thằng xi nhan 30% thôi , em lái xe cũng vậy , đường chật mà thằng cu xi nhan nó bảo đi được , hoặc khách trên xe bảo đi được cũng ko tin ,
Máy bay nó to như con tịnh, so với nó thì chú phi công bằng hạt đỗ nên em nghĩ phải tin chú xi nhan 100%. Chứ sao lại chỉ đc tin 30%?
Chẳng nhẽ trong buồng lái có gương chiếu hậu ạ? E hỏi thật vì chưa lái máy bay bao giờ :D
 

Crypto Boss

Xe máy
Biển số
OF-798595
Ngày cấp bằng
27/11/21
Số km
98
Động cơ
3,799 Mã lực
Đi xe phải đụng xe, chuyện bình thường tai nạn nhỏ mà.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,673
Động cơ
-392 Mã lực
Em cứ tưởng là lúc máy bay đi vào bãi đỗ là có xe kéo chứ, liên quan gì đến tổ bay.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,780
Động cơ
5,420 Mã lực
Em cứ tưởng là lúc máy bay đi vào bãi đỗ là có xe kéo chứ, liên quan gì đến tổ bay.
Cái việc chỉ đường cho phi công chạy taxi trong sân bay nó như thế này các cụ ạ:
Có vài ông đứng dưới đất phải quan sát không gian và bày cho phi công đi như thế nào để tránh chướng ngại vật.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top