Thảo luận HAXACO Láng Hạ, nên hay không nên?

lolly

Xe buýt
Biển số
OF-80618
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
984
Động cơ
425,440 Mã lực
Nơi ở
HN
Sao cụ không post nên fb cho nhiều người đuợc tham khảo hơn.. nếu cụ cho phép em đăng nên thử mấy diễn đàn xem anh em phản hồi thế nào...
 

Thich Xe Hop

Xe tải
Biển số
OF-414299
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
444
Động cơ
226,840 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em mong là nếu như Haxaco làm đúng như cam kết trên diễn đàn này cũng như mục tiêu mà công ty đặt ra thì tốt nhiều cho anh em
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,555
Động cơ
452,298 Mã lực
Được vậy vẫn còn may.
Em 2 lần vào Văn Tân chỗ đường Lạc Long Quân đều nhận quả đắng. Không biết trên này có đại diện của Văn Tân không nhỉ?
 

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Sao cụ không post nên fb cho nhiều người đuợc tham khảo hơn.. nếu cụ cho phép em đăng nên thử mấy diễn đàn xem anh em phản hồi thế nào...
Vâng, cụ cứ dùng ạ! Tôi viết chuyện thật của mình và quan điểm cá nhân nhưng trên tinh thần khách quan và xây dựng thôi cụ ạ!
 

Jeny Hà

Xe hơi
Biển số
OF-398126
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
111
Động cơ
233,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hẳn nhiều bạn cũng sẽ cùng tâm trạng như tôi, khi mang xe đến Đại lý ủy quyền HAXACO 46 Láng Hạ, Hà Nội, để bảo dưỡng hay sửa chữa. Phân vân vì đúng HAXACO 46 Láng Hạ là đại lý được Mecerdes Benz ủy quyền chính thức, nhưng nó lại là doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu của Nhà sản xuất, nên được ủy quyền. Biết làm xe mình ở đấy có tuyệt đối tin tưởng không?

Tôi thì có tin tưởng, lại thêm tâm lý luôn luôn muốn ủng hộ những gì thuần Việt, nên đã một số lần mang xe đến đó. Chỉ tiếc là lần nào cũng có sự cố, nhỏ thôi, nhưng nhiều cái nhỏ cũng làm nên một cái phân vân khá to. Cho đến lần mới rồi thì to quá nên đành phải chia sẻ ít nhiều.

1

Nhà tôi ở gần HAXACO 46 Láng Hạ, nên đương nhiên là tôi ưu tiên số 1 khi mang xe đến đây. Lần đầu tiên là thay lốp xe, ắc quy và làm sạch xe. Khi mang xe về, để ý, tôi mới thấy mất hết cả các đầu van. Bụng bảo dạ, chắc các bạn lúc tháo ra để vào chỗ nào đó rồi quên. Đánh xe quay lại, may quá là các bạn ấy tìm thấy, lắp vào ngon lành. Mất công tí, nhưng chuyện nhỏ. Bắt tay nhau cười xòa, thế là xong.

Nhân việc quên mấy cái đầu van, mới biết được đầu van chính hãng rất rẻ, chỉ hơn 200 ngàn VND cho cả bộ 4 chiếc. Tôi đặt hàng và tuần sau quay lại, thay mới hoàn toàn. Vụ này, tư vấn các bạn là nếu bị mất thì nên thay. Không tốn kém gì, xe lại đẹp, bảo vệ van tốt nữa.

2

Lần sau, đến thay gạt mưa, làm lại sơn xe. Vì hôm qua cây xăng Sông Hồng, có một bạn đi S500 quệt vào. Xe mình đang đỗ chờ bơm. Bạn ấy thì vừa nghe điện thoại vừa vòng vào. Thế là quệt vào cửa xe mình. Bạn ấy xuống bảo: "Xin lỗi bác! Bạn gái em nói gọi. Không nghe về nó băm chết! Bác chịu khó làm lại hộ em tí nhé!".

Xe làm xong mang về, khóa xe lại thì thấy cái chốt chặn cửa bên người lái nó lồi lên tầm gần 1 phân. Các bên khác vẫn giữ nguyên. Xấu quá! Lại phải đánh xe quay lại. Chờ một lát thì có một bạn kỹ thuật ra chỉnh mất một lúc. Lại ngon ngay! Cũng bắt tay nhau, cũng cười. Chả sao cả!

3

Lần này xe tôi có vài trục trặc: Đồng hồ trung tâm và đồng hồ sau tay lái lệch nhau 2 giờ, núm chỉnh không được nhạy khi quay tròn, lẫy mở cốp sau lỏng quá, không mở được và thay cái nẹp đuôi xe vì một bạn Ford quệt vào. Để lại xe 3 ngày. Lúc đến lấy thì thấy một mảng sơn phía dưới đèn led ban ngày trắng đục. Hỏi sao lại thế thì các bạn ấy kiểm tra rồi trả lời là lúc đánh bóng xe bị quên mất chỗ đó. Một bạn kỹ thuật được điều đến, mang cả máy đánh bóng theo. Xử lý một lát là xong. Cũng chẳng sao cả. Nhưng trên đường về tôi cứ nghĩ cả 3 lần mình rời khỏi đây rồi đều phải quay lại vì những lỗi rất là nhỏ. Hẳn là khâu check out có vấn đề.

Nhưng than ôi, hoàn toàn không phải chỉ là như thế!

Về đến hầm để xe, khóa xe để lên nhà thì phát hiện ra là xe mình trước giờ bấm khóa đều có còi kêu 3 lần xác nhận đã khóa xe. Nếu vô ý để 1 trong 5 cửa (gồm cả cốp sau) chưa đóng chặt hoàn toàn thì còi không kêu. Tôi kiểm tra và chắc chắn rằng các cửa đã đóng hoàn toàn. Nhưng còi vẫn im thin thít! Nghĩ rằng có bạn nào khi chỉnh đồng hồ đã xóa chức năng này nên tôi vào xe, bật khóa và chỉnh lại. Thật kỳ lạ là cái chức năng (function) chỉnh tiếng còi khi khóa không thấy nữa. Gọi cho các bạn ấy thì cũng không biết hơn gì vì chả biết chỉnh ở đâu. Đành hẹn chiều quay lại.

Hóa ra, vấn đề khá nghiêm trọng chứ không đơn giản!

Khi quay lại, một vài bạn đến kiểm tra xe. Và thay vì trao đổi với tôi về cách khắc phục thì các bạn ấy khẳng định là đời xe của tôi (E300-2011) không có tiếng còi khi khóa xe. Tôi trình bày rằng xe có, và 3 năm nay tôi dùng đều có. Xe mua lại của Vietnam Star, và họ đã dùng 20 tháng trước khi bán cho tôi, cũng có chức năng này. Chả bạn nào tin lời tôi nói cả. Một bạn đến gần, ghé vào tai tôi nói nhỏ: "Em chắc chắn với anh xe này không có chức năng đó. Nếu có, nó phải hiện thị để chỉnh được chứ! Anh nhớ lại xem nhé!". Một bạn rất nhiệt tình còn dẫn tôi sang xe C200 bên cạnh, tháo chìa ra và bấm, rồi tươi cười đắc thắng bảo: "Đấy, anh thấy chưa, xe này cũng có kêu đâu! Bình thường mà anh! Xe anh không kêu đâu!".

Các bạn ấy chứng minh nhiệt tình đến mức tôi đâm hoài nghi chính bản thân rằng trong hơn 3 năm sử dụng vừa qua, liệu tai tôi có bị làm sao không mà không nhận ra rằng xe mình nó không có còi khi bấm khóa, mà cứ bảo là có. Hay là khi mình bấm thì tiếng kêu mình nghe được là tiếng còi xe của ông hàng xóm bên cạnh nhỉ?

Nói vui thôi, chứ đến đó thì tôi biết là sự cố đã nằm ngoài tầm tay của các bạn kỹ thuật ở HAXACO 46 Láng Hạ rồi. Vì thế, tôi đành chào các bạn ấy và mang xe về.

4

Bận quá, nên ngày hôm sau mới gọi được cho kỹ thuật của Vietnam Star. Nghe tôi tường trình ngắn gọn sự việc, bạn ấy trả lời rằng:
1. Xe của anh có chức năng còi xe 3 tiếng khi bấm khóa và có chức năng chỉnh tắt/mở.
2. Nếu mất chức năng ấy thì có thể đã bị tác động xóa đi rồi nên xe mất tiếng còi báo khóa xe
3. Có một tác động nào đó, để xe bị hiểu là đã bị thay còi điện tử. Vì nếu thay còi điện tử thì chức năng này mặc nhiên bị mất đi thôi.

Tôi nói rằng xe tôi chỉ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng, không thay còi bao giờ cả. Bạn ấy có giải thích rằng, tác động nào đó đã làm xe bị hiểu như vậy thôi, chứ xe anh không thay gì hết!

5

Hôm sau mang sang Vietnam Star, mất buổi sáng (cả đi lẫn về) làm xong hoàn toàn. Mọi thứ lại chuẩn đâu vào đấy. Đồng hồ đồng bộ. Xe báo còi 3 tiếng khi khóa. Đại khái là như lúc mới nhận xe luôn.


Tôi viết ra đây, hoàn toàn không phải có ý định tẩy chay HAXACO 46 Láng Hạ, lại càng không phải khuyên các bạn đừng mang xe đến đấy nữa. Tôi chỉ kể chuyện thật của tôi, để các bạn cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ sửa chữa phù hợp cho mình. Thế thôi! Bản thân tôi, cũng sẽ vẫn đến HAXACO 46 Láng Hạ với những nội dung phù hợp.

Qua vài lần qua đây, tôi có nhận xét như sau:

1. Với những bảo dưỡng thông thường và những nội dung sửa chữa đơn giản như đồng sơn, thay dầu, đánh bóng... HAXACO 46 Láng Hạ làm tốt, chẳng kém gì Vietnam Star và An Du, vốn là doanh nghiệp do người Đức làm chủ.

2. Sự nhiệt tình và tận tâm của nhân viên và các bạn tư vấn ở An Du và Vietnam Star 10 điểm thì HAXACO 46 Láng Hạ cũng tầm 9,5-9,8 điểm, đôi khi là 10 điểm, không hề thua kém.

3. Nhưng kỹ thuật viên thì lại là chuyện khác ít nhiều. Tôi nghĩ, qua những lần đã làm ở đây, thì với những công việc có hàm lượng trí tuệ và công nghệ cao, HAXACO 46 Láng Hạ muốn làm được tốt, hẳn là những người chủ ở đây còn nhiều việc phải làm lắm. Còn hiện tại, chắc chưa đủ sức để làm cho khách hàng thực sự yên tâm.

4. Khâu check out ở HAXACO 46 Láng Hạ có lẽ cũng cần phải tổ chức tốt hơn, bảo đảm rằng khách hàng sẽ không phải mang xe về rồi lại quay lại. Vừa mất thời gian, vừa giảm dần sự tin tưởng và dịch vụ.

Vài chia sẻ như vậy. Cám ơn các cụ đã kiên nhẫn đọc đến tận dòng cuối cùng!
bài viết hay, cụ chủ tính cách và thái độ làm e thấy phục, cùng nhau chung tay các cụ nhỉ. Cảm ơn!
 

Born to drive

Xe hơi
Biển số
OF-99512
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
103
Động cơ
399,240 Mã lực
Không nên vào xưởng dịch vụ của Haxaco nữa các bác ạ. Nhân viên tư vấn về kỹ thuật quá lởm khởm
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
601
Động cơ
326,116 Mã lực
Không nên vào xưởng dịch vụ của Haxaco nữa các bác ạ. Nhân viên tư vấn về kỹ thuật quá lởm khởm
Em ít vào haxaco nhưng em cũng thấy nv kỹ thuật không đồng đều, ít người giỏi. Hơi thiếu chuyên nghiệp theo phong cách Đức.
 

minhdung91

Xe hơi
Biển số
OF-352901
Ngày cấp bằng
29/1/15
Số km
115
Động cơ
266,450 Mã lực
Em cũng dị ứng với haxaco sau 2-3 lần vào làm bảo hiểm vì tính tiện thể gần nhà. 1 lần e vào làm bảo hiểm sơn lại cái cánh cửa xe va chinh gioang cua nhưng đến lúc nhận xe thì trên cốp có vết lõm xuống đúng kiểu búa nện vào. Ra báo kĩ thuật thì ngơ ngác khẳng định k có. E kĩ tính thường hay chụp lại xe trc khi mang vào. Nên có hỏi lại 1 lần nữa và yêu cầu haâco cho xem camera khi xe vào nhưng cũng k làm đc. Ktra một hồi rồi có 1 ông ở xưởng bộ phận đồng sơn lên nói ch vs tư vấn giọng rất khó chịu" hỏi khách xem sao, ai bảo ông không ktra xe từ trc lỡ đâu xe bị bên ngoài rồi đem vào đây k để ý thì sao". Nghe đến đây có tí khó chịu, e mới cáu bảo tao *** thừa hơi đi vào đây bắt đền chúng mày, vì xe t có lsao thì đã có bảo hiểm chiu. xong cuối cũng cũng sơn và gò lại cốp cho em. Nhưng ấn tượng từ đấy xấu, em éo bjo muốn quay lại Hxc. Mà dạo này hxc nh phốt quá. Hết ăn lệch tiên giao xe rồi bjo lại chất lượng dvu kém. Kiểu này cạnh tranh sao đc vs 2 thằng kia....
 

valdal_5c

Xe tải
Biển số
OF-83485
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
358
Động cơ
415,818 Mã lực
Được vậy vẫn còn may.
Em 2 lần vào Văn Tân chỗ đường Lạc Long Quân đều nhận quả đắng. Không biết trên này có đại diện của Văn Tân không nhỉ?
Cụ có thể thông tin cụ tỉ hơn tí không. Nhà em gần đây nên định vào VT.
 

scb360

Xe tăng
Biển số
OF-33396
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,313
Động cơ
490,410 Mã lực
Ý kiến chia sẻ của cụ chủ thớt cũng rất đáng để anh em suy ngẫm. Sau khi đọc xong những nhận xét của cụ chủ em phải chạy ngay xuống dưới nhà kiểm tra 4 bánh xe xem có còn chân van không. Vì xe em cũng vừa mới bảo dưỡng service B ở đấy được mấy ngày. :D

Do xe mới nên cũng chưa làm gì ngoài thay dầu nên em không đánh giá được về mặt kỹ thuật. Nhưng em thì thấy thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên Haxaco khá tốt và nhiệt tình.
Cụ phải thử sang vnstar mới thấy khác
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,555
Động cơ
452,298 Mã lực
Cụ có thể thông tin cụ tỉ hơn tí không. Nhà em gần đây nên định vào VT.
Nếu thay dầu thì em vẫn vào, sửa chữa thì thôi.
Cụ thể thế nào thì em chỉ nói nếu có đại diện VT ra tiếp chuyện.
 

longdnsp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-12276
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
49
Động cơ
524,890 Mã lực
Em dính phốt với Haxaco. Bị cả nhân viên lẫn Manager lùa em đặt cọc xe, nhưng khi em bảo phải ghi rõ trong hợp đồng về thời gian cụ thể giao xe thì đánh bài chuồn. Mệt với mấy bố này lắm các cụ ạ!
 

enter

Xe tải
Biển số
OF-161801
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
226
Động cơ
350,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Haxaco Láng Hạ em không thể chơi nổi kể từ ngày mang con C300 đến để check, cái làm em hoảng sợ nhất đó là cho 1 cậu học việc mới thực hành 2 lần đi thay dầu cho em với những thao tác em tưởng chừng như của 1 kỹ thuật công nông.
 

Lucky95

Xe máy
Biển số
OF-541600
Ngày cấp bằng
15/11/17
Số km
65
Động cơ
163,950 Mã lực
Tuổi
28
em đang tính mua xe lướt ở Haxaco thì gặp cụ chủ thớt viết bài tâm huyết quá nên em lại... Hoang mang - hồ quỳnh hương -_-
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,263
Động cơ
589,920 Mã lực
Nói đúng ra là về vị trí xưởng thì rất tiện, nhưng em cũng chỉ vào 1 lần thay dầu hồi mới mở rồi quay lại đây nữa.
 

duonglong

Xe hơi
Biển số
OF-360013
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
106
Động cơ
260,860 Mã lực
Website
cuoihoihoanggia.vn
Em đọc bài của cụ rất tâm huyết ! Em cũng mang xe vào Haxaco 2,3 lần và cũng có chung cảm nhận như cụ

1. Lần 1 em vào sơn xe, sơn cản sau, mọi thứ ok, nhận xe sơn đẹp...
Và một ngày đẹp trời em bị 2 bánh hôn, điều bất ngờ là sơn cản sau bị bong thành từng mảng, em lấy tay cậy thì ra cả mảng như kiểu bóc rêu ấy. Chỗ này em ngu nên để cho bạn nào chuyên gia sơn giải thích giúp em tại sao lại bong mảng như vậy?

2. Lần 2 em cho xe vào haxaco là bảo dưỡng, thay dầu... các bạn báo em thay 1 loạt trong đó có lọc gió tha hoạt tính trong xe ( bên ghế phụ ), em yêu cầu tháo ra check xem nếu bẩn thì em thay, khi tháo ra thấy lọc vẫn sạch gần như mới nên em bảo không thay để đi thêm 1 time nữa. Các bạn ấy lắp vào loay hoay mãi mới lắp được cái lọc gió này vì theo bạn kỹ thuật là vị trí nó hơi xương. Cuối cùng cũng xong nhưng có tí sự cố là các bạn ấy làm rách 1 ít ở góc tấm lọc hoạt tính, em cũng ok không hề phàn nàn vì nghĩ nó ko nghiêm trọng.
Cho đến hôm vừa rồi em bị hỏng cục C8 nên lại phải tháo khu vực cốp ghế phụ ra thay thì phát hiện cảm biến nhiêt độ bên phụ bị rơi đâu mất, còn mỗi cái rắc ngẳng ngơ đó, em ko dám khẳng định nhưng đã rất nghi ngờ lần kiểm tra lọc gió hoạt tính ở haxaco các bạn ấy làm rơi mất vì trong lịch sự chưa lần nào phải tháo khu vực cốp ấy.

3. Lần 3 vào haxaco là xe em bị lỗi bấm nên xuống kính nó ko nhạy, em vào các bạn kỹ thuật viên lên xe check bằng cách bấm nên bấm xuống và kết luật là vẫn bình thường. Các bạn reset bằng cách giữ bút bấm 1 lúc, em thử lại kết luận là vẫn bị chập chờn. Hôm sau em lại phi sang bên ngôi sao, tại đấy thì các bạn kỹ thuật cắm máy và bảo cài hay update lại phần mềm. Xong em check lại bấm lên xuống lại ok như mới.

Kết luận: Em nghĩ admin bên ấy đúng là cần xem lại bộ phận kỹ thuật, khi xe khách có vấn đề thì cần kiểm tra kỹ lưỡng rồi hãy đánh giá chứ ko lên đánh giá bệnh hoàn toàn theo cảm tính, kinh nghiệm.
 

ClarkKent

Xe máy
Biển số
OF-389839
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
96
Động cơ
238,873 Mã lực
Tuổi
36
Trước giờ e toàn vào AnDu :D
 

ClarkKent

Xe máy
Biển số
OF-389839
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
96
Động cơ
238,873 Mã lực
Tuổi
36
Nhưng khi xe cũ rồi thì vào gara ngoài thôi ạ,
 

vuongminhgian

Xe buýt
Biển số
OF-119594
Ngày cấp bằng
6/11/11
Số km
538
Động cơ
388,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả biết cụ thế nào, em vào thay dầu nó cho một mớ phải thay thêm nữa. Mà em kiểm tra và thay hết rồi, còn mỗi dầu chưa thay thôi. Ra thay dầu xong nó set cái cốp của em éo mở được hết, chỉ ngang ra rất bực mình. Ghét cái kiểu đấy!
Các cụ cứ ra Merc star cho lành, em vào haxaco hai ba lần rồi đấy, lần nào cũng bực mình, trình thì kém nhưng rất giỏi thay đồ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top