Thảo luận HAXACO Láng Hạ, nên hay không nên?

Thuy Dam Minh

Xe buýt
Biển số
OF-32230
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
637
Động cơ
485,082 Mã lực
Em đọc bài của cụ rất tâm huyết ! Em cũng mang xe vào Haxaco 2,3 lần và cũng có chung cảm nhận như cụ

1. Lần 1 em vào sơn xe, sơn cản sau, mọi thứ ok, nhận xe sơn đẹp...
Và một ngày đẹp trời em bị 2 bánh hôn, điều bất ngờ là sơn cản sau bị bong thành từng mảng, em lấy tay cậy thì ra cả mảng như kiểu bóc rêu ấy. Chỗ này em ngu nên để cho bạn nào chuyên gia sơn giải thích giúp em tại sao lại bong mảng như vậy?

2. Lần 2 em cho xe vào haxaco là bảo dưỡng, thay dầu... các bạn báo em thay 1 loạt trong đó có lọc gió tha hoạt tính trong xe ( bên ghế phụ ), em yêu cầu tháo ra check xem nếu bẩn thì em thay, khi tháo ra thấy lọc vẫn sạch gần như mới nên em bảo không thay để đi thêm 1 time nữa. Các bạn ấy lắp vào loay hoay mãi mới lắp được cái lọc gió này vì theo bạn kỹ thuật là vị trí nó hơi xương. Cuối cùng cũng xong nhưng có tí sự cố là các bạn ấy làm rách 1 ít ở góc tấm lọc hoạt tính, em cũng ok không hề phàn nàn vì nghĩ nó ko nghiêm trọng.
Cho đến hôm vừa rồi em bị hỏng cục C8 nên lại phải tháo khu vực cốp ghế phụ ra thay thì phát hiện cảm biến nhiêt độ bên phụ bị rơi đâu mất, còn mỗi cái rắc ngẳng ngơ đó, em ko dám khẳng định nhưng đã rất nghi ngờ lần kiểm tra lọc gió hoạt tính ở haxaco các bạn ấy làm rơi mất vì trong lịch sự chưa lần nào phải tháo khu vực cốp ấy.

3. Lần 3 vào haxaco là xe em bị lỗi bấm nên xuống kính nó ko nhạy, em vào các bạn kỹ thuật viên lên xe check bằng cách bấm nên bấm xuống và kết luật là vẫn bình thường. Các bạn reset bằng cách giữ bút bấm 1 lúc, em thử lại kết luận là vẫn bị chập chờn. Hôm sau em lại phi sang bên ngôi sao, tại đấy thì các bạn kỹ thuật cắm máy và bảo cài hay update lại phần mềm. Xong em check lại bấm lên xuống lại ok như mới.

Kết luận: Em nghĩ admin bên ấy đúng là cần xem lại bộ phận kỹ thuật, khi xe khách có vấn đề thì cần kiểm tra kỹ lưỡng rồi hãy đánh giá chứ ko lên đánh giá bệnh hoàn toàn theo cảm tính, kinh nghiệm.
Vâng, theo kinh nghiệm của tôi, cái gì liên quan đến điện, điện tử thì cụ nên mang sang Ngôi Sao hoặc An Du. Thế sẽ yên tâm hơn cụ ạ!
 

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,737
Động cơ
250,708 Mã lực
Em vào mấy lần thay dầu nhưng 1 lần bị thợ dùng tô vít cạy miếng nhựa làm vỡ nên em cũng cạch. Ra gara ngoài cũng hên xui,những việc vặt thường là thợ mới nên cũng hay để xảy ra nhiều việc vớ vẩn
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,632
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Hẳn nhiều bạn cũng sẽ cùng tâm trạng như tôi, khi mang xe đến Đại lý ủy quyền HAXACO 46 Láng Hạ, Hà Nội, để bảo dưỡng hay sửa chữa. Phân vân vì đúng HAXACO 46 Láng Hạ là đại lý được Mecerdes Benz ủy quyền chính thức, nhưng nó lại là doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu của Nhà sản xuất, nên được ủy quyền. Biết làm xe mình ở đấy có tuyệt đối tin tưởng không?

Tôi thì có tin tưởng, lại thêm tâm lý luôn luôn muốn ủng hộ những gì thuần Việt, nên đã một số lần mang xe đến đó. Chỉ tiếc là lần nào cũng có sự cố, nhỏ thôi, nhưng nhiều cái nhỏ cũng làm nên một cái phân vân khá to. Cho đến lần mới rồi thì to quá nên đành phải chia sẻ ít nhiều.

1

Nhà tôi ở gần HAXACO 46 Láng Hạ, nên đương nhiên là tôi ưu tiên số 1 khi mang xe đến đây. Lần đầu tiên là thay lốp xe, ắc quy và làm sạch xe. Khi mang xe về, để ý, tôi mới thấy mất hết cả các đầu van. Bụng bảo dạ, chắc các bạn lúc tháo ra để vào chỗ nào đó rồi quên. Đánh xe quay lại, may quá là các bạn ấy tìm thấy, lắp vào ngon lành. Mất công tí, nhưng chuyện nhỏ. Bắt tay nhau cười xòa, thế là xong.

Nhân việc quên mấy cái đầu van, mới biết được đầu van chính hãng rất rẻ, chỉ hơn 200 ngàn VND cho cả bộ 4 chiếc. Tôi đặt hàng và tuần sau quay lại, thay mới hoàn toàn. Vụ này, tư vấn các bạn là nếu bị mất thì nên thay. Không tốn kém gì, xe lại đẹp, bảo vệ van tốt nữa.

2

Lần sau, đến thay gạt mưa, làm lại sơn xe. Vì hôm qua cây xăng Sông Hồng, có một bạn đi S500 quệt vào. Xe mình đang đỗ chờ bơm. Bạn ấy thì vừa nghe điện thoại vừa vòng vào. Thế là quệt vào cửa xe mình. Bạn ấy xuống bảo: "Xin lỗi bác! Bạn gái em nói gọi. Không nghe về nó băm chết! Bác chịu khó làm lại hộ em tí nhé!".

Xe làm xong mang về, khóa xe lại thì thấy cái chốt chặn cửa bên người lái nó lồi lên tầm gần 1 phân. Các bên khác vẫn giữ nguyên. Xấu quá! Lại phải đánh xe quay lại. Chờ một lát thì có một bạn kỹ thuật ra chỉnh mất một lúc. Lại ngon ngay! Cũng bắt tay nhau, cũng cười. Chả sao cả!

3

Lần này xe tôi có vài trục trặc: Đồng hồ trung tâm và đồng hồ sau tay lái lệch nhau 2 giờ, núm chỉnh không được nhạy khi quay tròn, lẫy mở cốp sau lỏng quá, không mở được và thay cái nẹp đuôi xe vì một bạn Ford quệt vào. Để lại xe 3 ngày. Lúc đến lấy thì thấy một mảng sơn phía dưới đèn led ban ngày trắng đục. Hỏi sao lại thế thì các bạn ấy kiểm tra rồi trả lời là lúc đánh bóng xe bị quên mất chỗ đó. Một bạn kỹ thuật được điều đến, mang cả máy đánh bóng theo. Xử lý một lát là xong. Cũng chẳng sao cả. Nhưng trên đường về tôi cứ nghĩ cả 3 lần mình rời khỏi đây rồi đều phải quay lại vì những lỗi rất là nhỏ. Hẳn là khâu check out có vấn đề.

Nhưng than ôi, hoàn toàn không phải chỉ là như thế!

Về đến hầm để xe, khóa xe để lên nhà thì phát hiện ra là xe mình trước giờ bấm khóa đều có còi kêu 3 lần xác nhận đã khóa xe. Nếu vô ý để 1 trong 5 cửa (gồm cả cốp sau) chưa đóng chặt hoàn toàn thì còi không kêu. Tôi kiểm tra và chắc chắn rằng các cửa đã đóng hoàn toàn. Nhưng còi vẫn im thin thít! Nghĩ rằng có bạn nào khi chỉnh đồng hồ đã xóa chức năng này nên tôi vào xe, bật khóa và chỉnh lại. Thật kỳ lạ là cái chức năng (function) chỉnh tiếng còi khi khóa không thấy nữa. Gọi cho các bạn ấy thì cũng không biết hơn gì vì chả biết chỉnh ở đâu. Đành hẹn chiều quay lại.

Hóa ra, vấn đề khá nghiêm trọng chứ không đơn giản!

Khi quay lại, một vài bạn đến kiểm tra xe. Và thay vì trao đổi với tôi về cách khắc phục thì các bạn ấy khẳng định là đời xe của tôi (E300-2011) không có tiếng còi khi khóa xe. Tôi trình bày rằng xe có, và 3 năm nay tôi dùng đều có. Xe mua lại của Vietnam Star, và họ đã dùng 20 tháng trước khi bán cho tôi, cũng có chức năng này. Chả bạn nào tin lời tôi nói cả. Một bạn đến gần, ghé vào tai tôi nói nhỏ: "Em chắc chắn với anh xe này không có chức năng đó. Nếu có, nó phải hiện thị để chỉnh được chứ! Anh nhớ lại xem nhé!". Một bạn rất nhiệt tình còn dẫn tôi sang xe C200 bên cạnh, tháo chìa ra và bấm, rồi tươi cười đắc thắng bảo: "Đấy, anh thấy chưa, xe này cũng có kêu đâu! Bình thường mà anh! Xe anh không kêu đâu!".

Các bạn ấy chứng minh nhiệt tình đến mức tôi đâm hoài nghi chính bản thân rằng trong hơn 3 năm sử dụng vừa qua, liệu tai tôi có bị làm sao không mà không nhận ra rằng xe mình nó không có còi khi bấm khóa, mà cứ bảo là có. Hay là khi mình bấm thì tiếng kêu mình nghe được là tiếng còi xe của ông hàng xóm bên cạnh nhỉ?

Nói vui thôi, chứ đến đó thì tôi biết là sự cố đã nằm ngoài tầm tay của các bạn kỹ thuật ở HAXACO 46 Láng Hạ rồi. Vì thế, tôi đành chào các bạn ấy và mang xe về.

4

Bận quá, nên ngày hôm sau mới gọi được cho kỹ thuật của Vietnam Star. Nghe tôi tường trình ngắn gọn sự việc, bạn ấy trả lời rằng:
1. Xe của anh có chức năng còi xe 3 tiếng khi bấm khóa và có chức năng chỉnh tắt/mở.
2. Nếu mất chức năng ấy thì có thể đã bị tác động xóa đi rồi nên xe mất tiếng còi báo khóa xe
3. Có một tác động nào đó, để xe bị hiểu là đã bị thay còi điện tử. Vì nếu thay còi điện tử thì chức năng này mặc nhiên bị mất đi thôi.

Tôi nói rằng xe tôi chỉ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng, không thay còi bao giờ cả. Bạn ấy có giải thích rằng, tác động nào đó đã làm xe bị hiểu như vậy thôi, chứ xe anh không thay gì hết!

5

Hôm sau mang sang Vietnam Star, mất buổi sáng (cả đi lẫn về) làm xong hoàn toàn. Mọi thứ lại chuẩn đâu vào đấy. Đồng hồ đồng bộ. Xe báo còi 3 tiếng khi khóa. Đại khái là như lúc mới nhận xe luôn.


Tôi viết ra đây, hoàn toàn không phải có ý định tẩy chay HAXACO 46 Láng Hạ, lại càng không phải khuyên các bạn đừng mang xe đến đấy nữa. Tôi chỉ kể chuyện thật của tôi, để các bạn cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ sửa chữa phù hợp cho mình. Thế thôi! Bản thân tôi, cũng sẽ vẫn đến HAXACO 46 Láng Hạ với những nội dung phù hợp.

Qua vài lần qua đây, tôi có nhận xét như sau:

1. Với những bảo dưỡng thông thường và những nội dung sửa chữa đơn giản như đồng sơn, thay dầu, đánh bóng... HAXACO 46 Láng Hạ làm tốt, chẳng kém gì Vietnam Star và An Du, vốn là doanh nghiệp do người Đức làm chủ.

2. Sự nhiệt tình và tận tâm của nhân viên và các bạn tư vấn ở An Du và Vietnam Star 10 điểm thì HAXACO 46 Láng Hạ cũng tầm 9,5-9,8 điểm, đôi khi là 10 điểm, không hề thua kém.

3. Nhưng kỹ thuật viên thì lại là chuyện khác ít nhiều. Tôi nghĩ, qua những lần đã làm ở đây, thì với những công việc có hàm lượng trí tuệ và công nghệ cao, HAXACO 46 Láng Hạ muốn làm được tốt, hẳn là những người chủ ở đây còn nhiều việc phải làm lắm. Còn hiện tại, chắc chưa đủ sức để làm cho khách hàng thực sự yên tâm.

4. Khâu check out ở HAXACO 46 Láng Hạ có lẽ cũng cần phải tổ chức tốt hơn, bảo đảm rằng khách hàng sẽ không phải mang xe về rồi lại quay lại. Vừa mất thời gian, vừa giảm dần sự tin tưởng và dịch vụ.

Vài chia sẻ như vậy. Cám ơn các cụ đã kiên nhẫn đọc đến tận dòng cuối cùng!
An du cũng là chủ Người Việt cụ ạ.
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,632
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Em cũng vài ba lần vào Haxaco, chỉ góp ý thêm cái phần dịch vụ ngồi ghế massage miễn phí; gớm mấy em nhiệt tình phục vụ lắm, nhưng vưà ngồi vào mấy phút là bắt đầu gạ bán ghế, đến là ngại :)
Hội bán ghế là CTY khác không phải là của mecedes cụ ơi.
 

Socloccoc

Xe đạp
Biển số
OF-355663
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
27
Động cơ
262,670 Mã lực
Bài viết rất tâm huyết và có tinh thần xây dựng, cám ơn cụ rất nhiều.
 

Carless78

Xe tải
Biển số
OF-135406
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
426
Động cơ
374,061 Mã lực
Chỉ một lần thôi em cạch haxaco láng hạ tới già.
Xe cũ đâm bét tè lè nhè sơn vá mang vào showroom vẫn bảo xe chưa đâm đụng, em chỉ tận nơi nhân viên Haxaco mới ậm ừ dạ vâng.
Thợ thì toàn mới học việc, ko tìm đc lỗi và ko sửa được thì bảo dòng xe này nó thế, phải thay cả cụm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Halinh07

Xe tăng
Biển số
OF-421212
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
1,737
Động cơ
250,708 Mã lực
Thợ cũng hay đề xuất thay bậy. Nói chung không biết gì thì vào hãng cũng mệt
 

Citi80

Xe hơi
Biển số
OF-26099
Ngày cấp bằng
20/12/08
Số km
105
Động cơ
489,470 Mã lực
Nhà em có cái phanh nó cứ kêu ken két đi đi lại lại đến chục lần rồi vẫn ko sửa đc, xe thì mua rõ đắt mà ko bằng con xe trước, chắc em phải mang sang Ngôi sao
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
2,431
Động cơ
352,307 Mã lực
Em đọc bài của cụ rất tâm huyết ! Em cũng mang xe vào Haxaco 2,3 lần và cũng có chung cảm nhận như cụ

1. Lần 1 em vào sơn xe, sơn cản sau, mọi thứ ok, nhận xe sơn đẹp...
Và một ngày đẹp trời em bị 2 bánh hôn, điều bất ngờ là sơn cản sau bị bong thành từng mảng, em lấy tay cậy thì ra cả mảng như kiểu bóc rêu ấy. Chỗ này em ngu nên để cho bạn nào chuyên gia sơn giải thích giúp em tại sao lại bong mảng như vậy?

2. Lần 2 em cho xe vào haxaco là bảo dưỡng, thay dầu... các bạn báo em thay 1 loạt trong đó có lọc gió tha hoạt tính trong xe ( bên ghế phụ ), em yêu cầu tháo ra check xem nếu bẩn thì em thay, khi tháo ra thấy lọc vẫn sạch gần như mới nên em bảo không thay để đi thêm 1 time nữa. Các bạn ấy lắp vào loay hoay mãi mới lắp được cái lọc gió này vì theo bạn kỹ thuật là vị trí nó hơi xương. Cuối cùng cũng xong nhưng có tí sự cố là các bạn ấy làm rách 1 ít ở góc tấm lọc hoạt tính, em cũng ok không hề phàn nàn vì nghĩ nó ko nghiêm trọng.
Cho đến hôm vừa rồi em bị hỏng cục C8 nên lại phải tháo khu vực cốp ghế phụ ra thay thì phát hiện cảm biến nhiêt độ bên phụ bị rơi đâu mất, còn mỗi cái rắc ngẳng ngơ đó, em ko dám khẳng định nhưng đã rất nghi ngờ lần kiểm tra lọc gió hoạt tính ở haxaco các bạn ấy làm rơi mất vì trong lịch sự chưa lần nào phải tháo khu vực cốp ấy.

3. Lần 3 vào haxaco là xe em bị lỗi bấm nên xuống kính nó ko nhạy, em vào các bạn kỹ thuật viên lên xe check bằng cách bấm nên bấm xuống và kết luật là vẫn bình thường. Các bạn reset bằng cách giữ bút bấm 1 lúc, em thử lại kết luận là vẫn bị chập chờn. Hôm sau em lại phi sang bên ngôi sao, tại đấy thì các bạn kỹ thuật cắm máy và bảo cài hay update lại phần mềm. Xong em check lại bấm lên xuống lại ok như mới.

Kết luận: Em nghĩ admin bên ấy đúng là cần xem lại bộ phận kỹ thuật, khi xe khách có vấn đề thì cần kiểm tra kỹ lưỡng rồi hãy đánh giá chứ ko lên đánh giá bệnh hoàn toàn theo cảm tính, kinh nghiệm.
Thợ haxaco láng hạ thế thì lởm khởm quá
 

TRANGDC

Xe tăng
Biển số
OF-194434
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
1,177
Động cơ
1,998,895 Mã lực
Nơi ở
BVTTTW1
Em cũng vào 1 lần... rồi thôi :P
 

steveduy

Xe tải
Biển số
OF-500117
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
257
Động cơ
189,480 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Saigonres nguyễn xí, Q.Binh Thạnh
Cảm ơn a đã chia sẻ rất nhiệt thành để haxaco nâng cao hoàn thiện đội ngũ mình hơn nữa
 

tqv8

Xe tải
Biển số
OF-396290
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
298
Động cơ
236,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em có cái phanh nó cứ kêu ken két đi đi lại lại đến chục lần rồi vẫn ko sửa đc, xe thì mua rõ đắt mà ko bằng con xe trước, chắc em phải mang sang Ngôi sao
ken két xe nào cũng kêu cụ ơi, hoặc cụ thay má phanh tàu thì hết kêu
 

tqv8

Xe tải
Biển số
OF-396290
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
298
Động cơ
236,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói thế nào nhà em có 2 con trước cũng Mer đi êm du, đúng con đắt nhất nó kêu mới đau
xe em cũng kèn kẹt mà và các xe khac cũng vậy, cụ mang sang hãng kỹ thuật cũng trả lời cụ vậy. Hay thay má phanh con rẻ vào má con đắt cụ ạ
 

Con Trai HP

Xe hơi
Biển số
OF-182316
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
167
Động cơ
337,130 Mã lực
theo em thì các cụ cứ sang Ngôi Sao cho lành, bên haxaco không ổn.
 

nvgroup

Xe tải
Biển số
OF-12829
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
271
Động cơ
524,326 Mã lực
Hẳn nhiều bạn cũng sẽ cùng tâm trạng như tôi, khi mang xe đến Đại lý ủy quyền HAXACO 46 Láng Hạ, Hà Nội, để bảo dưỡng hay sửa chữa. Phân vân vì đúng HAXACO 46 Láng Hạ là đại lý được Mecerdes Benz ủy quyền chính thức, nhưng nó lại là doanh nghiệp tư nhân hoàn toàn Việt Nam, đáp ứng các yêu cầu của Nhà sản xuất, nên được ủy quyền. Biết làm xe mình ở đấy có tuyệt đối tin tưởng không?

Tôi thì có tin tưởng, lại thêm tâm lý luôn luôn muốn ủng hộ những gì thuần Việt, nên đã một số lần mang xe đến đó. Chỉ tiếc là lần nào cũng có sự cố, nhỏ thôi, nhưng nhiều cái nhỏ cũng làm nên một cái phân vân khá to. Cho đến lần mới rồi thì to quá nên đành phải chia sẻ ít nhiều.

1

Nhà tôi ở gần HAXACO 46 Láng Hạ, nên đương nhiên là tôi ưu tiên số 1 khi mang xe đến đây. Lần đầu tiên là thay lốp xe, ắc quy và làm sạch xe. Khi mang xe về, để ý, tôi mới thấy mất hết cả các đầu van. Bụng bảo dạ, chắc các bạn lúc tháo ra để vào chỗ nào đó rồi quên. Đánh xe quay lại, may quá là các bạn ấy tìm thấy, lắp vào ngon lành. Mất công tí, nhưng chuyện nhỏ. Bắt tay nhau cười xòa, thế là xong.

Nhân việc quên mấy cái đầu van, mới biết được đầu van chính hãng rất rẻ, chỉ hơn 200 ngàn VND cho cả bộ 4 chiếc. Tôi đặt hàng và tuần sau quay lại, thay mới hoàn toàn. Vụ này, tư vấn các bạn là nếu bị mất thì nên thay. Không tốn kém gì, xe lại đẹp, bảo vệ van tốt nữa.

2

Lần sau, đến thay gạt mưa, làm lại sơn xe. Vì hôm qua cây xăng Sông Hồng, có một bạn đi S500 quệt vào. Xe mình đang đỗ chờ bơm. Bạn ấy thì vừa nghe điện thoại vừa vòng vào. Thế là quệt vào cửa xe mình. Bạn ấy xuống bảo: "Xin lỗi bác! Bạn gái em nói gọi. Không nghe về nó băm chết! Bác chịu khó làm lại hộ em tí nhé!".

Xe làm xong mang về, khóa xe lại thì thấy cái chốt chặn cửa bên người lái nó lồi lên tầm gần 1 phân. Các bên khác vẫn giữ nguyên. Xấu quá! Lại phải đánh xe quay lại. Chờ một lát thì có một bạn kỹ thuật ra chỉnh mất một lúc. Lại ngon ngay! Cũng bắt tay nhau, cũng cười. Chả sao cả!

3

Lần này xe tôi có vài trục trặc: Đồng hồ trung tâm và đồng hồ sau tay lái lệch nhau 2 giờ, núm chỉnh không được nhạy khi quay tròn, lẫy mở cốp sau lỏng quá, không mở được và thay cái nẹp đuôi xe vì một bạn Ford quệt vào. Để lại xe 3 ngày. Lúc đến lấy thì thấy một mảng sơn phía dưới đèn led ban ngày trắng đục. Hỏi sao lại thế thì các bạn ấy kiểm tra rồi trả lời là lúc đánh bóng xe bị quên mất chỗ đó. Một bạn kỹ thuật được điều đến, mang cả máy đánh bóng theo. Xử lý một lát là xong. Cũng chẳng sao cả. Nhưng trên đường về tôi cứ nghĩ cả 3 lần mình rời khỏi đây rồi đều phải quay lại vì những lỗi rất là nhỏ. Hẳn là khâu check out có vấn đề.

Nhưng than ôi, hoàn toàn không phải chỉ là như thế!

Về đến hầm để xe, khóa xe để lên nhà thì phát hiện ra là xe mình trước giờ bấm khóa đều có còi kêu 3 lần xác nhận đã khóa xe. Nếu vô ý để 1 trong 5 cửa (gồm cả cốp sau) chưa đóng chặt hoàn toàn thì còi không kêu. Tôi kiểm tra và chắc chắn rằng các cửa đã đóng hoàn toàn. Nhưng còi vẫn im thin thít! Nghĩ rằng có bạn nào khi chỉnh đồng hồ đã xóa chức năng này nên tôi vào xe, bật khóa và chỉnh lại. Thật kỳ lạ là cái chức năng (function) chỉnh tiếng còi khi khóa không thấy nữa. Gọi cho các bạn ấy thì cũng không biết hơn gì vì chả biết chỉnh ở đâu. Đành hẹn chiều quay lại.

Hóa ra, vấn đề khá nghiêm trọng chứ không đơn giản!

Khi quay lại, một vài bạn đến kiểm tra xe. Và thay vì trao đổi với tôi về cách khắc phục thì các bạn ấy khẳng định là đời xe của tôi (E300-2011) không có tiếng còi khi khóa xe. Tôi trình bày rằng xe có, và 3 năm nay tôi dùng đều có. Xe mua lại của Vietnam Star, và họ đã dùng 20 tháng trước khi bán cho tôi, cũng có chức năng này. Chả bạn nào tin lời tôi nói cả. Một bạn đến gần, ghé vào tai tôi nói nhỏ: "Em chắc chắn với anh xe này không có chức năng đó. Nếu có, nó phải hiện thị để chỉnh được chứ! Anh nhớ lại xem nhé!". Một bạn rất nhiệt tình còn dẫn tôi sang xe C200 bên cạnh, tháo chìa ra và bấm, rồi tươi cười đắc thắng bảo: "Đấy, anh thấy chưa, xe này cũng có kêu đâu! Bình thường mà anh! Xe anh không kêu đâu!".

Các bạn ấy chứng minh nhiệt tình đến mức tôi đâm hoài nghi chính bản thân rằng trong hơn 3 năm sử dụng vừa qua, liệu tai tôi có bị làm sao không mà không nhận ra rằng xe mình nó không có còi khi bấm khóa, mà cứ bảo là có. Hay là khi mình bấm thì tiếng kêu mình nghe được là tiếng còi xe của ông hàng xóm bên cạnh nhỉ?

Nói vui thôi, chứ đến đó thì tôi biết là sự cố đã nằm ngoài tầm tay của các bạn kỹ thuật ở HAXACO 46 Láng Hạ rồi. Vì thế, tôi đành chào các bạn ấy và mang xe về.

4

Bận quá, nên ngày hôm sau mới gọi được cho kỹ thuật của Vietnam Star. Nghe tôi tường trình ngắn gọn sự việc, bạn ấy trả lời rằng:
1. Xe của anh có chức năng còi xe 3 tiếng khi bấm khóa và có chức năng chỉnh tắt/mở.
2. Nếu mất chức năng ấy thì có thể đã bị tác động xóa đi rồi nên xe mất tiếng còi báo khóa xe
3. Có một tác động nào đó, để xe bị hiểu là đã bị thay còi điện tử. Vì nếu thay còi điện tử thì chức năng này mặc nhiên bị mất đi thôi.

Tôi nói rằng xe tôi chỉ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng, không thay còi bao giờ cả. Bạn ấy có giải thích rằng, tác động nào đó đã làm xe bị hiểu như vậy thôi, chứ xe anh không thay gì hết!

5

Hôm sau mang sang Vietnam Star, mất buổi sáng (cả đi lẫn về) làm xong hoàn toàn. Mọi thứ lại chuẩn đâu vào đấy. Đồng hồ đồng bộ. Xe báo còi 3 tiếng khi khóa. Đại khái là như lúc mới nhận xe luôn.


Tôi viết ra đây, hoàn toàn không phải có ý định tẩy chay HAXACO 46 Láng Hạ, lại càng không phải khuyên các bạn đừng mang xe đến đấy nữa. Tôi chỉ kể chuyện thật của tôi, để các bạn cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn địa chỉ sửa chữa phù hợp cho mình. Thế thôi! Bản thân tôi, cũng sẽ vẫn đến HAXACO 46 Láng Hạ với những nội dung phù hợp.

Qua vài lần qua đây, tôi có nhận xét như sau:

1. Với những bảo dưỡng thông thường và những nội dung sửa chữa đơn giản như đồng sơn, thay dầu, đánh bóng... HAXACO 46 Láng Hạ làm tốt, chẳng kém gì Vietnam Star và An Du, vốn là doanh nghiệp do người Đức làm chủ.

2. Sự nhiệt tình và tận tâm của nhân viên và các bạn tư vấn ở An Du và Vietnam Star 10 điểm thì HAXACO 46 Láng Hạ cũng tầm 9,5-9,8 điểm, đôi khi là 10 điểm, không hề thua kém.

3. Nhưng kỹ thuật viên thì lại là chuyện khác ít nhiều. Tôi nghĩ, qua những lần đã làm ở đây, thì với những công việc có hàm lượng trí tuệ và công nghệ cao, HAXACO 46 Láng Hạ muốn làm được tốt, hẳn là những người chủ ở đây còn nhiều việc phải làm lắm. Còn hiện tại, chắc chưa đủ sức để làm cho khách hàng thực sự yên tâm.

4. Khâu check out ở HAXACO 46 Láng Hạ có lẽ cũng cần phải tổ chức tốt hơn, bảo đảm rằng khách hàng sẽ không phải mang xe về rồi lại quay lại. Vừa mất thời gian, vừa giảm dần sự tin tưởng và dịch vụ.

Vài chia sẻ như vậy. Cám ơn các cụ đã kiên nhẫn đọc đến tận dòng cuối cùng!
Em thì chưa sửa chữa, bảo dưỡng ở đây. Nhưng cụ đánh giá về phong cách phục vụ thì quá chuẩn ợ. Em đã mua GLC300 cho bà xã ở An Du thay vì Láng Hạ, mặc dù nhà gần 46 Láng Hạ hơn sẽ tiện sửa chữa, bảo dưỡng hơn và cũng đi xem xe ở Láng Hạ trước nhưng sau khi xem xe và làm việc thì thấy hơi ko thích, vì đã từng mua ở An Du và cảm thấy ở An Du mình là "thượng đế" hơn nên em đã chọn An Du. Vấn đề phong cách phục vụ đúng là khác hẳn đấy a. Bán những sản phẩm như thế này cần phải có sự tinh tế về phong cách chứ ko hẳn chỉ là nhiệt tình, dù chỉ là quan tâm những chi tiết nhỏ cũng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Người nước ngoài đúng là có cái tinh tế hơn mình các cụ ợ. Em ko chê các cụ 46 nhưng cũng ko phải tự nhiên khách hàng có sự so sánh đâu a.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,360 Mã lực
Em thì chưa sửa chữa, bảo dưỡng ở đây. Nhưng cụ đánh giá về phong cách phục vụ thì quá chuẩn ợ. Em đã mua GLC300 cho bà xã ở An Du thay vì Láng Hạ, mặc dù nhà gần 46 Láng Hạ hơn sẽ tiện sửa chữa, bảo dưỡng hơn và cũng đi xem xe ở Láng Hạ trước nhưng sau khi xem xe và làm việc thì thấy hơi ko thích, vì đã từng mua ở An Du và cảm thấy ở An Du mình là "thượng đế" hơn nên em đã chọn An Du. Vấn đề phong cách phục vụ đúng là khác hẳn đấy a. Bán những sản phẩm như thế này cần phải có sự tinh tế về phong cách chứ ko hẳn chỉ là nhiệt tình, dù chỉ là quan tâm những chi tiết nhỏ cũng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Người nước ngoài đúng là có cái tinh tế hơn mình các cụ ợ. Em ko chê các cụ 46 nhưng cũng ko phải tự nhiên khách hàng có sự so sánh đâu a.
Em ra Láng Hạ, đi biển tỉnh, nắng to tiện đang ngồi xe đội mũ cối đi vào, éo thèm tiếp luôn, chắc sợ chợ búa ngồi bẩn ghế xe trưng bày.
Sau đấy cơ duyên thế nào, đi với thằng bạn đến xem con c250 cũ ... đi lếch đến, vẫn mũ cối lại thấy xum xoe vồn ...
 

xeotocobanh

Xe máy
Biển số
OF-425587
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
77
Động cơ
217,610 Mã lực
Chắc chuột bạch 1 vài năm giờ phải khác chứ
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,224
Động cơ
562,967 Mã lực
Cảm ơn a đã chia sẻ rất nhiệt thành để haxaco nâng cao hoàn thiện đội ngũ mình hơn nữa
Em cũng hay bảo dưỡng ở Haxaco. Nhìn chung chưa có gì phải phàn nàn nhiều, vì xe cũng chỉ bảo dưỡng, và thay đồ theo chỉ định yêu cầu của hãng. Chỉ hơi băn khoăn là hôm qua em bảo dưỡng 4 vạn, hết 35 triệu vì phải thay lọc nhiên liệu. Tuy nhiên, lúc về không thấy các bạn ý bỏ lọc cũ vào bao bì lọc mới vào trong xe. Mọi khi thay đồ gì các bạn đều bỏ đồ cũ vào trong xe để em biết, cho dù là cái rất nhỏ như đèn liếc. Sao lần này cái lọc nhiên liệu hơn 16 triệu (chưa thuế) mà các bạn ý không làm thế nhỉ?.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top