[Funland] Hệ thống thanh toán xuyên biên giới CIPS - nghé con mới sinh cạnh tranh với SWIFT

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,519
Động cơ
55,789 Mã lực
Trung-Nga chơi canh bạc mới, nếu thêm nhiều thành viên tham gia thì Âu-Mỹ cũng mẻ chán :D
Việt nam cứ tham dự cả 2 hệ thống. Ngu gì ko chơi các cụ nhỉ. Ko có cái nọ xài cái chai
cháu vẫn nghe các cụ bẩu, là độc quyền thì thằng dân bị bóp cổ, còn có cạnh tranh thì thằng dân hưởng lợi, mình cứ chơi tất, thằng nào ngon thì mình dùng nhiều, thằng nào ít mình làm dự phòng thôi :D
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Phí chuyển tiền của hệ này có cạnh tranh không bác thớt?
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,770
Động cơ
379,166 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Sao CIPS ra đời sau mà không thiết kế xây dựng trên nền tảng Blockchain (minh bạch và an toàn..) nhỉ??? :-/
Hiện CIPS là cửa thoát hiểm cho Nga tránh bị Phương Tây cấm vận...Nếu CIPS dựa trên NDT/CNY thì có thể sẽ dần là nền tảng tài chính NH xuyên quốc gia trong thời gian tới (khi TQ vươn lên thành cường quốc kinh tế No1 TG)...:-?
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,705 Mã lực

Chính khí Đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737270
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
1,179
Động cơ
89,353 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
SWIFT là bọn cắn bầy đàn.... Nó loại 1 số ngân hàng nga ra khỏi hệ thống
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,384
Động cơ
571,802 Mã lực
Hệ thống thanh toán quốc tế Hà Trung hoạt động kiểu gì các cụ nhỉ, chuyển đi cả thùng mà ghi mỗi cái mẩu giấy như cái phiếu lô đề mà vẫn thông suốt.
E cũng không rõ ở đấy họ chuyển tiền kiểu gì cụ nhể ?
Nhưng chắc phải có tay to mới tồn tại bao năm nay.
Ý em là tiền vật lý thật hay là đầu cầu bên kia thu ngoại tệ bên này chuyển VNĐ và ngược lại, nói đơng giản họ khớp giữa người muốn chuyển tiền về ra VNĐ và người muốn chuyển ra ngoài bằng ngoại tệ.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,028
Động cơ
430,666 Mã lực
Sao CIPS ra đời sau mà không thiết kế xây dựng trên nền tảng Blockchain (minh bạch và an toàn..) nhỉ??? :-/
Hiện CIPS là cửa thoát hiểm cho Nga tránh bị Phương Tây cấm vận...Nếu CIPS dựa trên NDT/CNY thì có thể sẽ dần là nền tảng tài chính NH xuyên quốc gia trong thời gian tới (khi TQ vươn lên thành cường quốc kinh tế No1 TG)...:-?
Em nghĩ blockchain với các coin có giá trị thả nổi khó làm công cụ thanh toán cho các tổ chức tài chính lắm. Có stable coin thì cũng phải có quỹ đứng sau hỗ trợ, mà quỹ sao to bằng CP được.
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
396
Động cơ
94,088 Mã lực
Tuổi
40
Song phương trực tiếp nhưng cây cầu do chú phỉnh quản lý. Đang chạy bon chú chặn cầu thì có mà đâm đầu vào tường cụ ạ
Đương nhiên các chú phỉnh phải quản lý chớ. Nếu không thì các tập đoàn rửa ráy, buôn lậu nó ngồi xổm lên các nước.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,435
Động cơ
605,110 Mã lực
E cũng không rõ ở đấy họ chuyển tiền kiểu gì cụ nhể ?
Nhưng chắc phải có tay to mới tồn tại bao năm nay.
Ý em là tiền vật lý thật hay là đầu cầu bên kia thu ngoại tệ bên này chuyển VNĐ và ngược lại, nói đơng giản họ khớp giữa người muốn chuyển tiền về ra VNĐ và người muốn chuyển ra ngoài bằng ngoại tệ.
Người chuyển đến đầu chuyển, người nhận đến đầu nhận, 10p báo có, thì vật lý kiểu gì hả cụ.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
690
Động cơ
492,332 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Không biết Mỹ có cấm Ngân hàng Việt nam tham gia không nhưng em thấy mấy ngân hàng Việt dùng chi nhánh ở biên giới- như Lạng sơn, để mở tài khoản và thánh toán CNY biên mậu qua cái này , chắc Mỹ khó cấm. Rusian chắc cũng đã hoặc sẽ chơi mô hình này thôi!!!
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,384
Động cơ
571,802 Mã lực
Người chuyển đến đầu chuyển, người nhận đến đầu nhận, 10p báo có, thì vật lý kiểu gì hả cụ.
Vâng, đương nhiên là như thế.
Ý e là bằng cách nào đó họ sẽ chuyển ngoại tệ ra nước ngoài thật. Vì tiền bên kia không đủ để chuyển, đại khái cái đầu bên kia họ có một số tiền, tuy nhiên trong trường hợp chuyển ra nhiều hơn chuyển về thì cần phải bù vào, mà chỗ bù vào này thì chỉ có chuyển tiền thật ra.
 
Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
723
Động cơ
69,182 Mã lực
E cũng không rõ ở đấy họ chuyển tiền kiểu gì cụ nhể ?
Nhưng chắc phải có tay to mới tồn tại bao năm nay.
Ý em là tiền vật lý thật hay là đầu cầu bên kia thu ngoại tệ bên này chuyển VNĐ và ngược lại, nói đơng giản họ khớp giữa người muốn chuyển tiền về ra VNĐ và người muốn chuyển ra ngoài bằng ngoại tệ.
Em từng đi cùng để chuyển 1 triệu mỹ kim, mà họ ghi mỗi vào cái mẩu giấy nhỏ bằng cái vé số đề “3/3/2021 một triệu đô”
Ko có chữ gì khác, ko ký tá gì. Tài thật.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,435
Động cơ
605,110 Mã lực
Vâng, đương nhiên là như thế.
Ý e là bằng cách nào đó họ sẽ chuyển ngoại tệ ra nước ngoài thật. Vì tiền bên kia không đủ để chuyển, đại khái cái đầu bên kia họ có một số tiền, tuy nhiên trong trường hợp chuyển ra nhiều hơn chuyển về thì cần phải bù vào, mà chỗ bù vào này thì chỉ có chuyển tiền thật ra.
Cụ yên tâm. Hai đầu là 1.
To chả kém bank đâu.
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,435
Động cơ
605,110 Mã lực
Họ có một mạng lưới đủ lớn để cân bằng dòng tiền 2 chiều các cụ ạ.
Ví dụ cụ Lam muốn chuyển đi Mỹ 2 triệu cho F1, cụ Adê lại muốn chuyển 2 triệu về Việt Nam cho bồ. Thế là họ mang 2 triệu của cụ Adê cho F1 cụ Lam và 2 triệu của cụ Lam cho bồ cụ Adê. Chẳng có đồng nào qua biên giới cả.
Mạng lưới đủ lớn (gồm nhiều nhà dịch vụ) để cân bằng dòng tiền 2 chiều. Khi cục bộ mất cân bằng thì các nhà ở cùng một nước hỗ trợ nhau nóng cho và hoàn lại vào một vài hôm sau.
Ví dụ của cụ không hay vì ví dụ em có bồ.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,737
Động cơ
523,745 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Về cách vận hành, CIPS và SWIFT hoạt động tương tự nhau.

Nhưng về cốt lõi nền tảng, SWIFT dựa trên đồng USD và đặt ở Mỹ, còn CIPS dựa trên CNY và đặt ở Trung Quốc

Tuy nhiên, CIPS có một số ưu điểm dựa trên hệ thống công nghệ 5G và sự uyển chuyển trong thanh toán song phương trực tiếp giữa 2 quốc gia có hoạt động giao dịch. Còn hệ thống SWIFT bắt buộc các giao dịch phải qui về USD và xử lý tại trụ sở ở Mỹ.

Cho nên , việc các quốc gia mà Mỹ cấm vận thì sẽ không bao giờ được phép giao dịch trong SWIFT vì mọi hoạt động đều bị theo dõi và xử lý.

Còn CIPS vẫn cho phép hoặc là lỗ hổng cho 2 quốc gia thanh toán song phương với nhau ko thông qua CNY.
Đúng rồi. Em tin là anh tầu khựa anh ý rất tử tế và sẽ không theo dõi ai đâu ạ ;)) Cơ mà có giao dịch thì em sẽ chọn giao dịch với bọn có ít nhất luật rõ ràng và có tự do báo chí để nhỡ có gì còn kiện cáo và be lên báo chí được ạ.

Còn giờ thì em lo chạy xe ôm đã, tiền đâu mà gửi ngân hàng với SWIFT hay SỊP xiến gì đấy ;))
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,271
Động cơ
230,969 Mã lực
E cũng không rõ ở đấy họ chuyển tiền kiểu gì cụ nhể ?
Nhưng chắc phải có tay to mới tồn tại bao năm nay.
Ý em là tiền vật lý thật hay là đầu cầu bên kia thu ngoại tệ bên này chuyển VNĐ và ngược lại, nói đơng giản họ khớp giữa người muốn chuyển tiền về ra VNĐ và người muốn chuyển ra ngoài bằng ngoại tệ.
Cuối năm rồi theo em biết có khá nhiều xách vật lý hồi hương
 

unitedkondom

Xe tải
Biển số
OF-394254
Ngày cấp bằng
28/11/15
Số km
218
Động cơ
468,823 Mã lực
Tuổi
49
Em cứ hiểu 1 cách ấu trĩ nôm na dư lày: SWIFT như Amazon, mọi người mua bán trên chợ Amazon ngon lành
Vì 1 lý do nào đó, 1 số người ko đc vào Amazon, họ bèn lập ra Taobao

Vấn đề bây giờ là Taobao có đủ mem để phát triển lên không, chỉ cần Taobao tồn tại song song với Amazon là doanh thu Amazon giảm cmnr
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top