help.. focus 2010 em bị lỗi bơm xăng???

lang cruiser

Xe máy
Biển số
OF-27053
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
73
Động cơ
487,330 Mã lực
chào các bác ạ, xe em là focus 2010 chạy đc 70000 km rồi đến nay tự nhiên bị 1 lỗi lạ là hễ chạy đường dài tầm 30p thì lên 80km/h thì bị hụt ga, sau đó xe ục ục như bị hấp hối rồi tắt máy :( phải dừng 1p đề lại thì chạy bình thường... nếu chạy đường ngắn thì không sao.. nhưng đường dài cứ bị vậy rất khó chịu... tuy nhiên bảng đồng hồ lại k hiện lỗi động cơ nào.. đem lên hãng thì cắm lap vào check cũng k phát hiện lỗi @@ mấy anh thợ thì phán lỗi bơm xăng nhưng cũng chưa chắc...... nên tình hình là e tính đánh liều thay thử bơm xăng, các bác biết chỗ nào bán và giá như thế nào tư vấn hộ e cái... chứ hãng thì giá chát quá ạ :(
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,072
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
chào các bác ạ, xe em là focus 2010 chạy đc 70000 km rồi đến nay tự nhiên bị 1 lỗi lạ là hễ chạy đường dài tầm 30p thì lên 80km/h thì bị hụt ga, sau đó xe ục ục như bị hấp hối rồi tắt máy :( phải dừng 1p đề lại thì chạy bình thường... nếu chạy đường ngắn thì không sao.. nhưng đường dài cứ bị vậy rất khó chịu... tuy nhiên bảng đồng hồ lại k hiện lỗi động cơ nào.. đem lên hãng thì cắm lap vào check cũng k phát hiện lỗi @@ mấy anh thợ thì phán lỗi bơm xăng nhưng cũng chưa chắc...... nên tình hình là e tính đánh liều thay thử bơm xăng, các bác biết chỗ nào bán và giá như thế nào tư vấn hộ e cái... chứ hãng thì giá chát quá ạ :(
Hội RS đã có ít nhất 2 xe bị tương tự như xe bác, trong 2 xe bị có 1 xe là xe em, một xe là của cụ Boing 787. Nếu bác chưa phát hiện ra lỗi gì thì bác vui lòng alo 0903414898 e sẽ trao đổi trực tiếp với bác về cách sử lý rồi hãy đi thay bơm nếu ko dc..
 

kole-molet

Xe hơi
Biển số
OF-200165
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
129
Động cơ
324,490 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ xóm nhỏ nhà em ở đó...
Cụ GN chia sẻ luôn đi ạ, cho anh em còn biết đường xử lý nếu gặp vấn đề tương tự.
Vodka cụ nào \:D/
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,296
Động cơ
449,938 Mã lực
Hội RS đã có ít nhất 2 xe bị tương tự như xe bác, trong 2 xe bị có 1 xe là xe em, một xe là của cụ Boing 787. Nếu bác chưa phát hiện ra lỗi gì thì bác vui lòng alo 0903414898 e sẽ trao đổi trực tiếp với bác về cách sử lý rồi hãy đi thay bơm nếu ko dc..
Cụ chia sẻ luôn đi ạ, không thì nhiều cụ cũng mất tiền oan.
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,072
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Cụ GN chia sẻ luôn đi ạ, cho anh em còn biết đường xử lý nếu gặp vấn đề tương tự.
Vodka cụ nào \:D/
Cụ chia sẻ luôn đi ạ, không thì nhiều cụ cũng mất tiền oan.
E cũng rất muốn viết ra đây để chia sẻ với ae đi Focus, nhưng nói thật là để diễn tả bằng văn viết thì nó rất dài dòng và khó hiểu, nếu cụ nào đã bị và đang bị thì đọc mới hình dung ra được cái bệnh này của Focus. Thôi thì e cứ viết ra đây cụ nào hiểu thì làm theo ko hiểu thì alo cho em hoặc Boing 787

1. Với bệnh như chủ thớt tả trên thì trước tiên ta kiểm tra lại 4 quả Bugi, theo kinh nghiệm của em thì xe chạy ngoài 4 vạn nên thay Bugi cho chắc ăn không thì chả giá như xe em...
2. Kiểm tra và vệ sinh ngay kim phun khi xe đạt mốc 4 vạn, ống dẫn xăng, bình xăng, tháo bơm xăng ra để vệ sinh lọc xăng lằm trong bơm xăng..

Với 2 lý do em kể trên thì các cụ đã hình dung ra tại sao xe bị " hụt ga, sau đó xe ục ục như bị hấp hối rồi tắt máy phải dừng 1p đề lại thì chạy bình thường... nếu chạy đường ngắn thì không sao.. nhưng đường dài cứ bị vậy rất khó chịu... tuy nhiên bảng đồng hồ lại k hiện lỗi động cơ nào.. đem lên hãng thì cắm lap vào check cũng k phát hiện lỗi"..? Lý do 1. Bugi chưa chết hẳn lúc đánh lửa lúc không dẫn đến xe bị bỏ máy, lúc cần tăng tốc thì nó ngất dẫn đến hiện tượng như của cụ chủ, nếu chạy lâu tầm 300km thì rất có thể xe sẽ có báo lỗi dộng cơ do tần xuất bỏ máy nhiều lần thì bộ phận cảm biển trên xe sẽ làm nhiệm vụ báo lỗi động cơ, nhưng xe vẫn chạy được.. Lý do 2. Trong bơm xăng có cái lọc xăng như hình cái mề gà, nó bị tắc thì xăng cung cấp về kim phun và buồng đốt bị hạn chế thì cũng dẫn đến hiện tượng như trên.. Lý do 3. Kim phum bị tắc thì cũng như bơm xăng bị tắc...

Vậy thì với tiêu chuẩn xăng như ở VN thì các cụ nên làm bảo dưỡng những thứ em kể trên ở tầm 4 đến 5 vạn km nhé.. Sáng mai em kể tiếp câu chuyện xe em bị như xe cụ chủ trong chuyến đi từ thiện ở Tuyên Quang của nhà RS
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
940
Động cơ
384,271 Mã lực
Chà hay quá, cảm ơn anh, để em note phát. CN mấy giờ anh nhỉ? Em nôn quá :))



E cũng rất muốn viết ra đây để chia sẻ với ae đi Focus, nhưng nói thật là để diễn tả bằng văn viết thì nó rất dài dòng và khó hiểu, nếu cụ nào đã bị và đang bị thì đọc mới hình dung ra được cái bệnh này của Focus. Thôi thì e cứ viết ra đây cụ nào hiểu thì làm theo ko hiểu thì alo cho em hoặc Boing 787

1. Với bệnh như chủ thớt tả trên thì trước tiên ta kiểm tra lại 4 quả Bugi, theo kinh nghiệm của em thì xe chạy ngoài 4 vạn nên thay Bugi cho chắc ăn không thì chả giá như xe em...
2. Kiểm tra và vệ sinh ngay kim phun khi xe đạt mốc 4 vạn, ống dẫn xăng, bình xăng, tháo bơm xăng ra để vệ sinh lọc xăng lằm trong bơm xăng..

Với 2 lý do em kể trên thì các cụ đã hình dung ra tại sao xe bị " hụt ga, sau đó xe ục ục như bị hấp hối rồi tắt máy phải dừng 1p đề lại thì chạy bình thường... nếu chạy đường ngắn thì không sao.. nhưng đường dài cứ bị vậy rất khó chịu... tuy nhiên bảng đồng hồ lại k hiện lỗi động cơ nào.. đem lên hãng thì cắm lap vào check cũng k phát hiện lỗi"..? Lý do 1. Bugi chưa chết hẳn lúc đánh lửa lúc không dẫn đến xe bị bỏ máy, lúc cần tăng tốc thì nó ngất dẫn đến hiện tượng như của cụ chủ, nếu chạy lâu tầm 300km thì rất có thể xe sẽ có báo lỗi dộng cơ do tần xuất bỏ máy nhiều lần thì bộ phận cảm biển trên xe sẽ làm nhiệm vụ báo lỗi động cơ, nhưng xe vẫn chạy được.. Lý do 2. Trong bơm xăng có cái lọc xăng như hình cái mề gà, nó bị tắc thì xăng cung cấp về kim phun và buồng đốt bị hạn chế thì cũng dẫn đến hiện tượng như trên.. Lý do 3. Kim phum bị tắc thì cũng như bơm xăng bị tắc...

Vậy thì với tiêu chuẩn xăng như ở VN thì các cụ nên làm bảo dưỡng những thứ em kể trên ở tầm 4 đến 5 vạn km nhé.. Sáng mai em kể tiếp câu chuyện xe em bị như xe cụ chủ trong chuyến đi từ thiện ở Tuyên Quang của nhà RS
 

Dungha

Xe điện
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
4,516
Động cơ
10,271 Mã lực
E cũng rất muốn viết ra đây để chia sẻ với ae đi Focus, nhưng nói thật là để diễn tả bằng văn viết thì nó rất dài dòng và khó hiểu, nếu cụ nào đã bị và đang bị thì đọc mới hình dung ra được cái bệnh này của Focus. Thôi thì e cứ viết ra đây cụ nào hiểu thì làm theo ko hiểu thì alo cho em hoặc Boing 787

1. Với bệnh như chủ thớt tả trên thì trước tiên ta kiểm tra lại 4 quả Bugi, theo kinh nghiệm của em thì xe chạy ngoài 4 vạn nên thay Bugi cho chắc ăn không thì chả giá như xe em...
2. Kiểm tra và vệ sinh ngay kim phun khi xe đạt mốc 4 vạn, ống dẫn xăng, bình xăng, tháo bơm xăng ra để vệ sinh lọc xăng lằm trong bơm xăng..

Với 2 lý do em kể trên thì các cụ đã hình dung ra tại sao xe bị " hụt ga, sau đó xe ục ục như bị hấp hối rồi tắt máy phải dừng 1p đề lại thì chạy bình thường... nếu chạy đường ngắn thì không sao.. nhưng đường dài cứ bị vậy rất khó chịu... tuy nhiên bảng đồng hồ lại k hiện lỗi động cơ nào.. đem lên hãng thì cắm lap vào check cũng k phát hiện lỗi"..? Lý do 1. Bugi chưa chết hẳn lúc đánh lửa lúc không dẫn đến xe bị bỏ máy, lúc cần tăng tốc thì nó ngất dẫn đến hiện tượng như của cụ chủ, nếu chạy lâu tầm 300km thì rất có thể xe sẽ có báo lỗi dộng cơ do tần xuất bỏ máy nhiều lần thì bộ phận cảm biển trên xe sẽ làm nhiệm vụ báo lỗi động cơ, nhưng xe vẫn chạy được.. Lý do 2. Trong bơm xăng có cái lọc xăng như hình cái mề gà, nó bị tắc thì xăng cung cấp về kim phun và buồng đốt bị hạn chế thì cũng dẫn đến hiện tượng như trên.. Lý do 3. Kim phum bị tắc thì cũng như bơm xăng bị tắc...

Vậy thì với tiêu chuẩn xăng như ở VN thì các cụ nên làm bảo dưỡng những thứ em kể trên ở tầm 4 đến 5 vạn km nhé.. Sáng mai em kể tiếp câu chuyện xe em bị như xe cụ chủ trong chuyến đi từ thiện ở Tuyên Quang của nhà RS
Cám ơn cụ nhiều. Xe của em thì bị kiểu Nếu xe chạy lâu tầm 150km liên tụcthif đang đi đạp ga nó cứ lịm đi không lên. Dừng lại tắt máy khởi động lại thì chạy được luôn. Chắc cũng do lâu chưa vệ sinh cụ nhỉ xe em là focus 2009 đi được hơn 5 vạn.
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,072
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Cám ơn cụ nhiều. Xe của em thì bị kiểu Nếu xe chạy lâu tầm 150km liên tụcthif đang đi đạp ga nó cứ lịm đi không lên. Dừng lại tắt máy khởi động lại thì chạy được luôn. Chắc cũng do lâu chưa vệ sinh cụ nhỉ xe em là focus 2009 đi được hơn 5 vạn.
Cụ nên đi vệ sinh những hạng mục em nêu trên nhé.. Chú ý kiểm tra và thay ngay bugi vì xe đi tầm 5 vạn bugi cũng yếu rồi..
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,142
Động cơ
-403,492 Mã lực
Focus nó sống hơi bị sạch nên bẩn tý là dở chứng, xe em chưa 4v nên mới chỉ vệ sinh bướm ga mà tháo ra nó đen xì. Làm sạch xong cảm giác chạy êm hơn hẳn. Tầm 4v sẽ làm sạch từ bơm xăng, bình xăng, kim phun như khuyến cáo của anh.
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,072
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Focus nó sống hơi bị sạch nên bẩn tý là dở chứng, xe em chưa 4v nên mới chỉ vệ sinh bướm ga mà tháo ra nó đen xì. Làm sạch xong cảm giác chạy êm hơn hẳn. Tầm 4v sẽ làm sạch từ bơm xăng, bình xăng, kim phun như khuyến cáo của anh.
Chuẩn xong không cần chỉnh.. kekek/ đi Fo cụt là phải sạch từ trong ra ngoài ko em nó tự ái ngay...
 

danghung83hn

Xe buýt
Biển số
OF-128730
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
940
Động cơ
384,271 Mã lực
Làm thế này thì nặng đô quá, :( 4v mà làm đủ các hạng mục trên thì lởm hơn cả thằng xe hàn nhà em :(( tầm 6v làm vs kim phun, cổ hút, quá lắm là lọc xăng thôi, bơm xăng bình xăng thế này nặng đô quá, công hạ bình cũng chát phết đấy bác à, tháo bơm ra nhiều cũng ko tốt.

Focus nó sống hơi bị sạch nên bẩn tý là dở chứng, xe em chưa 4v nên mới chỉ vệ sinh bướm ga mà tháo ra nó đen xì. Làm sạch xong cảm giác chạy êm hơn hẳn. Tầm 4v sẽ làm sạch từ bơm xăng, bình xăng, kim phun như khuyến cáo của anh.
 

iceheart868

Xe hơi
Biển số
OF-7305
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
146
Động cơ
541,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó bẩn thì phải vệ sinh, đi lâu thì phải bảo dưỡng. Mỗi xe sử dụng trong mỗi hoàn cảnh khác nhau bác ah, nó có bệnh rồi mà mình ko khắc phục đến lúc nó ị ra đấy còn tốn nhiều xèng hơn. Xe e cứ có hiện tượng bất thường gì dù nhỏ nhất là xử lý ngay, cảm giác yên tâm hẳn ko bao giờ lo lắng :)
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,072
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Nó bẩn thì phải vệ sinh, đi lâu thì phải bảo dưỡng. Mỗi xe sử dụng trong mỗi hoàn cảnh khác nhau bác ah, nó có bệnh rồi mà mình ko khắc phục đến lúc nó ị ra đấy còn tốn nhiều xèng hơn. Xe e cứ có hiện tượng bất thường gì dù nhỏ nhất là xử lý ngay, cảm giác yên tâm hẳn ko bao giờ lo lắng :)
Tổng kinh phí cho cả bộ bảo dưỡng trên hết 650k cụ nhé.. ko làm nó chết thì chuẩn bị 5 đến 6tr nhé
Làm thế này thì nặng đô quá, :( 4v mà làm đủ các hạng mục trên thì lởm hơn cả thằng xe hàn nhà em :(( tầm 6v làm vs kim phun, cổ hút, quá lắm là lọc xăng thôi, bơm xăng bình xăng thế này nặng đô quá, công hạ bình cũng chát phết đấy bác à, tháo bơm ra nhiều cũng ko tốt.
Như vậy yên tâm hơn rất nhiều khi đi xa..
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,694
Động cơ
555,548 Mã lực
Cụ vào hãng làm vệ sinh kim phun, cổ hút cái này cũng rẻ thôi chả đắt. Mua 4 bugi mới loại tốt trên OF plaza đang bán, đừng vào hãng chém kinh. Thay lọc xăng.
Đổ xăng A95.
Vẫn không hết thì tính đến thay bơm ;)
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,072
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Cụ vào hãng làm vệ sinh kim phun, cổ hút cái này cũng rẻ thôi chả đắt. Mua 4 bugi mới loại tốt trên OF plaza đang bán, đừng vào hãng chém kinh. Thay lọc xăng.
Đổ xăng A95.
Vẫn không hết thì tính đến thay bơm ;)
Xin phép cụ em chỉnh sửa 1 tí síu.. Focus không bán lọc xăng riêng mà bán cùng cái bơm xăng.. nên các cụ chỉ có thể vệ sinh cái lọc theo chu kỳ nhất định thì mới không mất tiền mua cái bơm xăng..
Escape thì thay lọc xăng được và không cần phải tháo bình xăng ra.. các cụ đi Focus chú ý sự khác biệt này nhé.. Tks
 
Chỉnh sửa cuối:

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,142
Động cơ
-403,492 Mã lực
Làm thế này thì nặng đô quá, :( 4v mà làm đủ các hạng mục trên thì lởm hơn cả thằng xe hàn nhà em :(( tầm 6v làm vs kim phun, cổ hút, quá lắm là lọc xăng thôi, bơm xăng bình xăng thế này nặng đô quá, công hạ bình cũng chát phết đấy bác à, tháo bơm ra nhiều cũng ko tốt.
Chắc cảm biến bọn focus này nhậy hơn, bọn Hàn thường nằm đường k chạy được vì tắc nhưng trước đó nó vẫn k báo lỗi. Focus đôi khi báo lỗi, thậm chí k cho khởi động máy như xe em nhưng để 1 lúc lại chạy đc. Nên theo em cứ vệ sinh cho sạch.

Vào hãng thì công hạ bình vệ sinh là 600 hay 680 j đó em k nhớ lắm, vệ sinh cổ hút, kim phun, bướm ga 200k nữa. Thay cái lọc dầu, lọc gió động cơ, thay dầu, bugi. Tổng toàn bộ chỗ đó cho bảo dưỡng 4v chắc 4 củ. Như vậy theo em là bt, nhưng sau đó xe chạy đường xa yên tâm hơn nhiều. Còn đợi chạy tới chết mới sửa thì chắc cũng ok nhưng hoặc là hỏng thêm cái khác và cũng k sướng khi chạy, chạy xa lại phải rón rén.

Trừ khi chưa biết thì cứ để thế mà chạy chứ biết trước để xử lý thì nên làm
 

Huy_metal

Xe tải
Biển số
OF-155051
Ngày cấp bằng
2/9/12
Số km
259
Động cơ
31,785 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em vỡ vạc nhiều, thank các cụ.
 

ntvmt98

Đi bộ
Biển số
OF-200254
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1
Động cơ
323,110 Mã lực
Thớt này có 1 trang thôi hả bác ?
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,515
Động cơ
385,322 Mã lực
Ech của em cũng bị hiện tượng này một lần (chạy 500 km thì bị ) .

Sau khi tìm hiểu thì 2 cái dẫn đến hiện tượng này là Bơm xăng và máy phát. Em thay cả 2 (lúc 10 v)

Kiểm tra cụ thể : Máy phát Dio hỏng 2 cuộn --> điện chap chon Bơm xăng yếu do già và bẩn.

Thay 2 thứ này tong thiệt hại khoảng 10 t . (hang ngoài)

Cụ nào "có điều kiện như em" cứ thay mới đỡ phải nghĩ . (hang ngoài nó cũng chịu được 4v ) 3 năm thay 1 lần vẫn tốt chán!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top