Thảo luận Hiện tượng mở mặt máy

civic_2266

Xe tải
Biển số
OF-137214
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
219
Động cơ
370,456 Mã lực
Nơi ở
Thủ phủ vải thiều
Chào các Cụ cao thủ ạ !
Các Cụ cao thủ chỉ giáo cho em xem mặt máy em này đã bị mở chưa ? Họ mở ra để làm gì ? Trước E mua có xem qua vẫn thấy keo mặt máy nên không để ý đến mấy con ốc, giờ vệ sinh mới phát hiện ra. Em mua xe cũ và cũng đã đi đc 5 năm rồi, nay muốn bán lại cho người nhà mà thấy băn khoăn quá.
Mong các cao thủ khai sáng ạ!
Em chân thành cảm ơn !
9698BD86-9248-4204-A8C5-7E3ED9654BC7.jpeg
B589BD4C-9DBC-42F4-AE8D-7D9A6B7E935B.jpeg
F527E2E5-3833-4A96-AF31-58BD416ED0FD.jpeg
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
có nhiều nguyên nhân, xe cũ thường thấm dầu gioăng dàn cò cũng sẽ được tháo ra để xử lý, hoặc siết ốc nếu thấm nhẹ, cái này bình thường mà cụ, không đồng nghĩa với bổ máy.
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,524
Động cơ
344,987 Mã lực
Tốt nhất không bán cho người nhà
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,203
Động cơ
234,095 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chắc chắn là phải có sự cố mới mở ra. Mở ra khắc phục rồi lắp vào đúng kỹ thuật thì chả sao cả. Chỉ sợ thợ ẩu lắp ẩu không đúng tk thôi.
Xe đua làm việc ở điều kiện khắc nghiệt công suất cao. Sau mỗi chặn đua kỹ thuật thuật viên sẽ tháo tung hết cả con xe ra kiểm tra từng chi tiết rồi lại lắp lại. Chặn sau vẫn đua bình thường vẫn khắc nghiệt. Như vậy là chỉ cần lắp ráp đúng kỹ thuật thì không ảnh hưởng gì đến tuổi thọ cũng như công suất của máy.
Tất cả các con ốc trong xe đều được nhà sản xuất tính toán và chế tạo để siết 1 lực nhất định. Nên người thợ có tài liệu về xe và sử dụng cần siết lực làm việc theo đúng hướng dẫn thì vẫn OK.
Khuyên cụ không bán xe cho người quen. Phức tạp.
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,220
Động cơ
620,412 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Đây đâu phải mặt máy, đây là tháo ra thay gioăng nắp giàn cò mà. Có vấn đề gì đâu nhỉ, nó rớm dầu thì thay thôi, chẳng cứ xe mới xe cũ. Mới tinh lắp phải cái gioăng lỗi vẫn rớm dầu, hôm trước có cụ chạy Santafe mới tinh chẳng lập thớt kêu đây thôi.
Gioăng bugi, gioăng nắp giàn cò xe phò tùn em tự tháo ra thay còn đc, ko cần ra thợ.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,446
Động cơ
405,656 Mã lực
Xe vẫn ngon là được có gì đâu mà lăn tăn.
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,197
Động cơ
154,839 Mã lực
Chắc chắn là phải có sự cố mới mở ra. Mở ra khắc phục rồi lắp vào đúng kỹ thuật thì chả sao cả. Chỉ sợ thợ ẩu lắp ẩu không đúng tk thôi.
Xe đua làm việc ở điều kiện khắc nghiệt công suất cao. Sau mỗi chặn đua kỹ thuật thuật viên sẽ tháo tung hết cả con xe ra kiểm tra từng chi tiết rồi lại lắp lại. Chặn sau vẫn đua bình thường vẫn khắc nghiệt. Như vậy là chỉ cần lắp ráp đúng kỹ thuật thì không ảnh hưởng gì đến tuổi thọ cũng như công suất của máy.
Tất cả các con ốc trong xe đều được nhà sản xuất tính toán và chế tạo để siết 1 lực nhất định. Nên người thợ có tài liệu về xe và sử dụng cần siết lực làm việc theo đúng hướng dẫn thì vẫn OK.
Khuyên cụ không bán xe cho người quen. Phức tạp.
Nói hay như đài 🤣 chắc không phải trích dẫn ở đâu vì "chặng" cứ không phải chặn.
 

civic_2266

Xe tải
Biển số
OF-137214
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
219
Động cơ
370,456 Mã lực
Nơi ở
Thủ phủ vải thiều
[/QUOTE]
Em thấy hiện tượng thấm dầu, bám bụi nên mới vệ sinh qua thì phát hiện ra vài con ốc đã có vết siết lại, có con thì không nên rất có thể theo hướng Cụ bảo. Em rất cảm ơn Cụ nhiều !
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,220
Động cơ
620,412 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Thay gioăng bugi, gioăng nắp giàn cò thì nó là cái thứ phải thay định kỳ, cái này ko cần để ý. Nhấc nắp giàn cò lên, bên dưới nó còn 2 thớt ghép vào nhau nữa, đó mới là mặt máy, dưới cùng là các te dầu.
 

Công.dv

Xe tải
Biển số
OF-624986
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
395
Động cơ
128,915 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thay gioăng bugi, gioăng nắp giàn cò thì nó là cái thứ phải thay định kỳ, cái này ko cần để ý. Nhấc nắp giàn cò lên, bên dưới nó còn 2 thớt ghép vào nhau nữa, đó mới là mặt máy, dưới cùng là các te dầu.
Quá chuẩn luôn cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top