Hiểu đúng về Điều 9 "Người tggt phải đi bên phải theo chiều đi của mình"

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,632
Động cơ
96,366 Mã lực
Nơi ở
earth
Hôm nay em vượt phải 3 xe trên đường.
Vì em đi bên phải đường, đường thoáng.
Nhưng 3 xe em nói ở trên cứ bám sát làn đường ngược chiều bên trái.

Bên phải vắng tanh, không có xe khác nhưng họ thích lái xe trên làn ngược chiều cơ.

Em thấy vấn đề các cụ đang tranh luận cần được bổ sung, làm rõ hơn trong các văn bản luật hiện tại.

Cám ơn các cụ đã tranh luận. Em học thêm được nhiều.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em có một cờ nhíp về việc vận dụng khoản 1 - điều 9: đi sát về bên phải làn đường đây ạ.

[YOUTUBE]W_3OI9Ai7-I[/YOUTUBE]​

(Link: http://www.otofun.net/threads/763539-chuyen-vui-lao-ze-va-em-tre-tren-cao-toc)
Để có cách "đi bên phải theo chiều đi của mình" đúng luật và có văn hóa cần có một quá trình. Không phải ai đọc còm của cụ cũng nhận ra ngay được đâu.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Kụ Suzu37 bị lạc đường quá xa rồi.

Nguyên nhân lạc đường : lí luận dựa trên việc Dịch sai !

Thuật ngữ tiếng Anh "side of the road" kụ dịch là "lề đường", rồi dựa vào đó để xây dựng và phát triển quan điểm của kụ, thì chết đứ đừ con nhà bà Lừ mất rồi.









.
. Side of the road ở đây chính là chỉ đi bên phải/bên trái theo chiều đi của mình còn nếu dịch theo kiểu "literal hay word by word translations" thì nó là "về (1) phía của CON ĐƯỜNG (mà VN gọi là phần đường xe chạy), còn side of road thì mới được hiểu là lề đường. Tiếng Anh bị cái tội là đa nghĩa nên nếu không đọc kỹ sẽ dễ bị nhầm lẫn.

Cụ nói chuẩn
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,377
Động cơ
354,959 Mã lực
Cụ [@luckyme;198284] chưa đọc hết rồi. :D

Em đã nói là em không dịch :D.

Và em đã hỏi cụ sgb345 là khi nào thì sử dụng động từ keep, từ lề đường dịch ra tiếng tây là gì, cụ ấy không trả lời. Giờ lại có cụ vào có ý kiến :D.

P/S: Em bổ sung thêm: Câu hỏi chuyển ngữ của em: từ lề đường (hoặc mép đường) dịch ra tiếng tây nó là gì? Chú ý từ này chỉ ranh giới chứ không chỉ vật thể.
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Để có cách "đi bên phải theo chiều đi của mình" đúng luật và có văn hóa cần có một quá trình. Không phải ai đọc còm của cụ cũng nhận ra ngay được đâu.
Em thấy xe này đi đúng Điều 9 vì đã đi bên phải giải phân cách tức là đã đi đúng về phía bên phải theo chiều đi của mình. Xem clip sau thấy có xe xin vượt thì "nàng" vẫn cho vượt đàng hoàng rồi lại xi nhan sang lại làn trái. Không hiểu cụ chủ không xin đường hay có "mắc mớ" gì với nàng mà không được nhường đường thì em không rõ được ;)). Ở VN đi thế là có văn hóa lắm rồi chứ các cụ cứ muốn người ta phải đi làn trong ngay thì chắc là khó mà ngay được. Em xin hỏi cụ chủ, đường này là đường Pháp Vân- CG đúng không ạ? Nếu đúng mà "nàng" đi trên 80km/h thì "nàng" đi làn đó là đúng rồi còn gì ạ. Như vậy có trách thì chỉ trách được tụi GTCC tụi nó cắm biển thôi chứ ạ.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cụ [@luckyme;198284] chưa đọc hết rồi. :D

Em đã nói là em không dịch :D.

Và em đã hỏi cụ sgb345 là khi nào thì sử dụng động từ keep, từ lề đường dịch ra tiếng tây là gì, cụ ấy không trả lời. Giờ lại có cụ vào có ý kiến :D.

P/S: Em bổ sung thêm: Câu hỏi chuyển ngữ của em: từ lề đường (hoặc mép đường) dịch ra tiếng tây nó là gì? Chú ý từ này chỉ ranh giới chứ không chỉ vật thể.
Thưa cụ "lề đường, mép đường" thì đúng là "side of road" nhưng "side of THE road" thì nghĩa nó khác hẳn đấy ạ, nó là 1 phía/bên (trái/phải) của toàn bộ con đường.
Còn cái biển "keep right/left" thì em thấy là nó thường (ở những nước em đã đi qua) được gắn ở đầu những đường 2 chiều hẹp, nhiều lúc không có vạch tim đường, để yêu cầu nhường đường cho xe theo chiều ngược lại lưu thông.
Nhân tiện, cái nguyên tắc chung trong Công ước Viên chỉ áp dụng cho đường 2 chiều thôi cụ ạ, không liên quan tới đường 1 chiều đâu ạ.
Kính cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,377
Động cơ
354,959 Mã lực
Em thấy xe này đi đúng Điều 9 vì đã đi bên phải giải phân cách tức là đã đi đúng về phía bên phải theo chiều đi của mình. Xem clip sau thấy có xe xin vượt thì "nàng" vẫn cho vượt đàng hoàng rồi lại xi nhan sang lại làn trái. Không hiểu cụ chủ không xin đường hay có "mắc mớ" gì với nàng mà không được nhường đường thì em không rõ được ;)). Ở VN đi thế là có văn hóa lắm rồi chứ các cụ cứ muốn người ta phải đi làn trong ngay thì chắc là khó mà ngay được. Em xin hỏi cụ chủ, đường này là đường Pháp Vân- CG đúng không ạ? Nếu đúng mà "nàng" đi trên 80km/h thì "nàng" đi làn đó là đúng rồi còn gì ạ. Như vậy có trách thì chỉ trách được tụi GTCC tụi nó cắm biển thôi chứ ạ.
:D Cảm ơn cụ đã xem cờ nhíp của em. Tình huống ấy đúng là trên PV-CG.

Em đã nêu trong phụ đề của cờ nhíp: Vì "nàng" đi trên 80 một chút nên em xin vượt (trái). Trong cờ nhíp thấy cả ánh đèn pha của xe em phản chiếu trên xe "nàng" đới ợ.

Em có trách móc gì đâu :D và cũng không bảo là người ta đi sai. Cái tình huống đi sát mép của làn sát giải phân cách là một "quan điểm thú vị" về khoản 1 điều 9: Đi về bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường quy định :D.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,377
Động cơ
354,959 Mã lực
Thưa cụ "lề đường, mép đường" thì đúng là "side of road" nhưng "side of THE road" thì nghĩa nó khác hẳn đấy ạ, nó là 1 phía/bên (trái/phải) của toàn bộ con đường.
Nhân tiện, cái nguyên tắc chung trong Công ước Viên chỉ áp dụng cho đường 2 chiều thôi cụ ạ, không liên quan tới đường 1 chiều đâu ạ.
Kính cụ.

Vâng, cảm ơn cụ. Đúng là thế khi có mạo từ THE ở đó.

Em lại phải nói lại :D, em không dịch, em chỉ phát triển ý đó. Và xin hỏi cụ, phần đường bên trái và phần đường bên phải có "đụng chạm" đến lề đường không ạ ? :D. Toàn bộ các còm "tham luận'' của em không hề sử dụng "side of the road" mà là "side of road"!

Còn về cái công ước thì cụ lại đọc "lướt" rồi. Em không đả động gì đến công ước Viên trong cái còm mà cụ sgb345 quote lại bằng hình ảnh kia. Đấy là công ước Geneva ạ.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Không đi về phía bên phải khi phần đường bên phải bỏ trống thì mới phạm luật bác ạ. Đúng là ở VN có thể có đến 99% xe sẽ vẫn cứ đi làn trái ngay cả khi làn phải bỏ trống, thế nhưng việc xxx không/chưa xử phạt lỗi này không có nghĩa là họ không phạm lỗi.
Nhất trí với bác, trước mắt nên phạt triệt để vi phạm khoản 3 điều 13. Nếu làm triệt để, sẽ không còn xe bám làn trái (khi đường vắng) nữa, bởi nếu cứ bám làn trái, để cho xe chạy nhanh hơn đi ở làn phải thì xe ở làn trái sẽ phạm lỗi, lái xe sẽ có xu thế chiếm làn phải (khi đường vắng) để không xe nào có thể đi nhanh hơn họ ở bên phải được nữa
Cụ nói thì cũng phải có căn cứ chứ cụ làm sao áp đặt cái kiểu hiểu và đi của cụ cho tất cả mọi người được. Giờ em hỏi cụ cái đường PV-CG, bỏ qua cái biển "phân làn" bằng chữ đi thì nếu làn phải không có xe mà xe em đi trên 80km/h thì em vẫn phải đi làn đó để bị phạt vì vi phạm tốc độ tối đa cho phép hay sao? Nói thế để cụ đọc kỹ lại cái đoạn sau của Khoản 1, Điều 9: "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." Vậy nên nếu em không đi vào làn trong khi vẫn đảm bảo tuân thủ chỗ bôi màu đỏ thì không ai có thể bảo em phạm luật được cả. Nhưng có vẻ cụ đang bị nhầm lẫn giữa Khoản 1, Điều 9 và Khoản 3, Điều 13 nên cụ mới bình luận như vậy. Chứ cứ cái kiểu đi sát nhất có thể về phía bên phải như một số cụ thì cuối cùng là ô tô chứ đè đầu mô tô, xe đạp vào lề đường để ép họ phải đi sang bên trái thì đúng hơn.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Vâng, cảm ơn cụ. Đúng là thế khi có mạo từ THE ở đó.

Em lại phải nói lại :D, em không dịch, em chỉ phát triển ý đó. Và xin hỏi cụ, phần đường bên trái và phần đường bên phải có "đụng chạm" đến lề đường không ạ ? :D. Toàn bộ các còm "tham luận'' của em không hề sử dụng "side of the road" mà là "side of road"!

Còn về cái công ước thì cụ lại đọc "lướt" rồi. Em không đả động gì đến công ước Viên trong cái còm mà cụ sgb345 quote lại bằng hình ảnh kia. Đấy là công ước Geneva ạ.
Cảm ơn cụ cái vụ Công ước ạ. Nhưng trong cái Công ước đó nếu em nhầm thì có cụm từ "shall keep to the same side of THE road" mà cái này có vẻ gần gũi hơn với quy định tại Điều 9, còn trong cái ảnh cụ post thì đúng là chỉ có "side of road" và nếu hiểu theo tiếng Việt nó là lề đường/mép đường như cụ trình bày. Cái quan trọng theo em thấy là ở chỗ bôi đỏ chứ không phải việc có hay không có THE.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,377
Động cơ
354,959 Mã lực
Cảm ơn cụ cái vụ Công ước ạ. Nhưng trong cái Công ước đó nếu em nhầm thì có cụm từ "shall keep to the same side of THE road" mà cái này có vẻ gần gũi hơn với quy định tại Điều 9, còn trong cái ảnh cụ post thì đúng là chỉ có "side of road" và nếu hiểu theo tiếng Việt nó là lề đường/mép đường như cụ trình bày. Cái quan trọng theo em thấy là ở chỗ bôi đỏ chứ không phải việc có hay không có THE.
Vâng, đúng thế. Em đã sử dụng nó như một tham chiếu để dẫn ra lập luận của em về lề đường/mép đường tức thời và được phép theo quy định để lưu thông.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,218 Mã lực
Cụ nói thì cũng phải có căn cứ chứ cụ làm sao áp đặt cái kiểu hiểu và đi của cụ cho tất cả mọi người được. Giờ em hỏi cụ cái đường PV-CG, bỏ qua cái biển "phân làn" bằng chữ đi thì nếu làn phải không có xe mà xe em đi trên 80km/h thì em vẫn phải đi làn đó để bị phạt vì vi phạm tốc độ tối đa cho phép hay sao? Nói thế để cụ đọc kỹ lại cái đoạn sau của Khoản 1, Điều 9: "Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." Vậy nên nếu em không đi vào làn trong khi vẫn đảm bảo tuân thủ chỗ bôi màu đỏ thì không ai có thể bảo em phạm luật được cả. Nhưng có vẻ cụ đang bị nhầm lẫn giữa Khoản 1, Điều 9 và Khoản 3, Điều 13 nên cụ mới bình luận như vậy. Chứ cứ cái kiểu đi sát nhất có thể về phía bên phải như một số cụ thì cuối cùng là ô tô chứ đè đầu mô tô, xe đạp vào lề đường để ép họ phải đi sang bên trái thì đúng hơn.
Tôi đã giải thích mãi mà bác không hiểu. Ở đây tôi chỉ nói đến điều 9, và nói đến nguyên tắc, không nói đến trường hợp cụ thể. Tôi đã nhấn mạnh nhiều lần chữ "CÓ THỂ" mà bác chẳng chịu để ý. Có thể ở đây là gì? Là phần đường/làn đường phía bên phải có thể đi được, không vướng xe, không bị cấm, không bị hỏng... tùy từng trường hợp cụ thể mà áp dụng.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Tôi đã giải thích mãi mà bác không hiểu. Ở đây tôi chỉ nói đến điều 9, và nói đến nguyên tắc, không nói đến trường hợp cụ thể. Tôi đã nhấn mạnh nhiều lần chữ "CÓ THỂ" mà bác chẳng chịu để ý. Có thể ở đây là gì? Là phần đường/làn đường phía bên phải có thể đi được, không vướng xe, không bị cấm, không bị hỏng... tùy từng trường hợp cụ thể mà áp dụng.
Cái chỗ tôi đang bôi đỏ chính là khoản 1, Điều 9. Cụ cứ giữ cái "có thể" của cụ đi thì theo cụ tại sao người ta lại thêm cái chỗ tôi bôi đỏ vào làm gì??? Tức là tôi đi theo đúng tất cả những quy định đó là tôi đi đúng, kể cả 1 bên đường theo chiều đi của tôi có 3 làn, 5 làn mà không có biển phân làn và hạn chế tốc độ tối đa, tối thiểu thì dù là 2b, 4b thì tôi đi làn nào cũng được (đây là tôi nói về luật nhé, không nói về văn hóa tham gia giao thông) vì luật cho phép tôi làm như vậy. Còn luật chỗ nào không cho phép tôi đi như vậy xin mời cụ cứ việc chỉ ra. Còn nếu cụ cứ khăng khăng là phải đi về bên phải nhất có thể thì mời cụ 1 ngày đẹp trời đi xe 2b vào giờ tan tầm đi từ ngã tư Cửa Nam qua đường Điện Biên Phủ để xem 4b tuân thủ nguyên tắc của cụ tới nỗi cái rãnh sát vỉa hè 2b cũng không có mà đi rồi cụ khen đó là văn hóa giao thông hay đi đúng luật. Còn cụ muốn biết thế nào là đi bên trái hay bên phải theo chiều đi của mình thì mời cụ buổi sáng đi 2b (vì đoạn này cấm 1 chiều 4b) phố Quán Sứ (đoạn từ ngã tư Thợ Nhuộm về Lý Thường Kiệt) thì sẽ rõ. Lúc đó thì dù cụ có muốn không đi sát bên phải theo chiều đi của mình thì cũng không đi được vì có những đứa còn ngu hơn cả súc vật cứ đâm vào đầu cụ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,218 Mã lực
Cái chỗ tôi đang bôi đỏ chính là khoản 1, Điều 9. Cụ cứ giữ cái "có thể" của cụ đi thì theo cụ tại sao người ta lại thêm cái chỗ tôi bôi đỏ vào làm gì??? Tức là tôi đi theo đúng tất cả những quy định đó là tôi đi đúng, kể cả 1 bên đường theo chiều đi của tôi có 3 làn, 5 làn mà không có biển phân làn và hạn chế tốc độ tối đa, tối thiểu thì dù là 2b, 4b thì tôi đi làn nào cũng được (đây là tôi nói về luật nhé, không nói về văn hóa tham gia giao thông) vì luật cho phép tôi làm như vậy. Còn luật chỗ nào không cho phép tôi đi như vậy xin mời cụ cứ việc chỉ ra. Còn nếu cụ cứ khăng khăng là phải đi về bên phải nhất có thể thì mời cụ 1 ngày đẹp trời đi xe 2b vào giờ tan tầm đi từ ngã tư Cửa Nam qua đường Điện Biên Phủ để xem 4b tuân thủ nguyên tắc của cụ tới nỗi cái rãnh sát vỉa hè 2b cũng không có mà đi rồi cụ khen đó là văn hóa giao thông hay đi đúng luật. Còn cụ muốn biết thế nào là đi bên trái hay bên phải theo chiều đi của mình thì mời cụ buổi sáng đi 2b (vì đoạn này cấm 1 chiều 4b) phố Quán Sứ (đoạn từ ngã tư Thợ Nhuộm về Lý Thường Kiệt) thì sẽ rõ. Lúc đó thì dù cụ có muốn không đi sát bên phải theo chiều đi của mình thì cũng không đi được vì có những đứa còn ngu hơn cả súc vật cứ đâm vào đầu cụ.
Lại phải giải thích kỹ với bác vậy.
- Điều 9 nó có 2 phần. Phần quan trọng quy định rằng "Người tham gia giao thông phải đi về phía bên phải chiều đi của mình" ta đã nhắc đến rồi; phần thứ hai (bôi đỏ của bác) quy định rằng đi về phía bên phải, nhưng vẫn phải đi đúng phần đường quy định, tuân thủ biển báo... Nghĩa là gì? Nếu đường có 10 làn, trước tiên phải xem xét làn sát bên phải, nếu là phần đường được phép đi, đi vào đó không vi phạm biển báo nào thì phải đi ở làn đó. Nếu làn đó đã có nhiều xe đang đi rồi thì phải đi ở làn ngay bên cạnh. Nếu làn này cũng có nhiều xe đang chạy thì lại xem xét tiếp đến làn thứ 3... Thực hiện đúng quy định này thì sao? Xe cộ sẽ có xu hướng đi ở phía bên phải phần đường, nếu vắng xe thì các làn bên trái sẽ bỏ trống, các xe chạy rất nhanh có thể chạy một mạch hoặc rất ít phải chuyển làn
- Bác hiểu ra sao? Bác lại hiểu rằng chỉ cần phải đi đúng phần đường, tuân thủ biển báo mà không cần đi về bên phải theo chiều đi của mình. Nghĩa là đường có 10 làn, cả 10 làn đều được phép đi thì bác có thể đi ở bất cứ làn nào bác thích, tùy hứng. Nếu ai cũng như bác thì sao? xe cộ rải khắp 10 làn đường, làn nào cũng có thể có xe chạy với các vận tốc khác nhau. Một xe chạy rất nhanh sẽ phải đánh vóng từ trái sang phải, từ phải sang trái để vượt các xe đang đi ở cả 10 làn đường.
- Về việc xe máy không có đường mà đi, tôi đã nói bác phải nhìn nhận sự việc bằng con mắt khách quan, nhưng bác vẫn không thay đổi. Nếu xe máy đang đi ở làn (bên) phải, liệu ô tô có húc vào *** để đẩy xe máy xuống rãnh được không? Ô tô chỉ chiếm được chỗ ở làn phải khi mà lúc đó không có xe nào đi ở đó (đường trống một cách tương đối). Khi ô tô đang đi ở làn phải rồi, xe máy ở phía sau muốn đi nhanh hơn nhưng các làn đều đã kín xe, nên xe máy mới tìm cách luồn lách, leo lên vỉa hè, đi vào rãnh nước để vượt lên. Vậy tôi hỏi bác, ai cho xe máy cái đặc quyền được đi trước ô tô? Tại sao xe máy không xếp hàng tuần tự sau *** ô tô đợi đến lượt mình mà cứ đòi hỏi ô tô phải đi dẹp sang một bên dành đường cho mình?
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em thấy xe này đi đúng Điều 9 vì đã đi bên phải giải phân cách tức là đã đi đúng về phía bên phải theo chiều đi của mình. Xem clip sau thấy có xe xin vượt thì "nàng" vẫn cho vượt đàng hoàng rồi lại xi nhan sang lại làn trái. Không hiểu cụ chủ không xin đường hay có "mắc mớ" gì với nàng mà không được nhường đường thì em không rõ được ;)). Ở VN đi thế là có văn hóa lắm rồi chứ các cụ cứ muốn người ta phải đi làn trong ngay thì chắc là khó mà ngay được. Em xin hỏi cụ chủ, đường này là đường Pháp Vân- CG đúng không ạ? Nếu đúng mà "nàng" đi trên 80km/h thì "nàng" đi làn đó là đúng rồi còn gì ạ. Như vậy có trách thì chỉ trách được tụi GTCC tụi nó cắm biển thôi chứ ạ.
Chỉ cần đọc Khoản 1, Điều 9 Luật của VN sẽ thấy cái mốc để xác định bên phải là "người tham gia giao thông" và Chiều đi của người này. Điều luật này không hề nhắc đến các điểm mốc khác như dải phân cách hay tim đường nên đứng lấy đó làm mốc.

Phạm vi để xác định bên phải được xác định ở "đi đúng phần đường, làn đường quy định"
Trong clip nếu nàng đi >80km/h thì "phần đường, làn đường quy định" chỉ có một làn. Nhưng nều đi <80km/h thì "phần đường, làn đường quy định" gồm cả hai làn đường. Làn phải không vướng gì mà cứ ôm làn trái là sai.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kụ Luckyme: nhà cháu nghĩ chúng ta cần có khoảng lặng độ 2 năm nữa, để một số kụ có thể hiểu đúng vấn đề.
Hiện tại chưa đúng thời điểm, vì còn quá nhiều kiểu suy diễn sai, kụ à.

Cảm ơn kụ Luckyme vẫn miệt mài chứng minh trái đất quay, trong khi nhà cháu đã bỏ thớt, ra biển đón sóng rồi.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,377
Động cơ
354,959 Mã lực
Kụ Luckyme: nhà cháu nghĩ chúng ta cần có khoảng lặng độ 2 năm nữa, để một số kụ có thể hiểu đúng vấn đề.
Hiện tại chưa đúng thời điểm, vì còn quá nhiều kiểu suy diễn sai, kụ à.

Cảm ơn kụ Luckyme vẫn miệt mài chứng minh trái đất quay, trong khi nhà cháu đã bỏ thớt, ra biển đón sóng rồi.

:D. Định không còm về ý này của cụ sgb345 nhưng ... :D, cứ còm.

Một, cụ sgb345 hơi tự tin về khoảng 2 năm đó. Có khi còn lâu hơn đấy :D.

Hai, cụ nói thế tức là cụ đúng. Có thể suy ra rằng cụ là người chấp bút ra cái bản dự thảo của khoản 1 điều 9 và đệ trình lên chỗ cần đệ trình hồi năm 07. Chỉ tiếc là em chửa hiểu ý cụ ngay từ đầu. :D

Ba là, em nhớ lại lập luận quen quen trong thớt này, :D, vì không có định nghĩa abc nên không có lỗi cde... :D.

Bốn là, em xin cảm ơn Of đã cho em được mài rũa thêm tính kiên nhẫn. :D

Thank iu.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,218 Mã lực
Minh họa cho comment #275



 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ước mơ của cụ hơi bị "sang" đấy, có mỗi cái Biển 103c có cấm ô tô quay đầu không? mà em thấy đến hơn 2 lần cái 2 năm mơ ước của cụ rồi mà vẫn đâu đóng đấy, vẫn 80% cho là Có, chỉ 20% cho là Không. Trong khi văn bản Luật ghi rành rành và nhọc công ối cụ làm chuột bạch chiến với xxx và đã chiến thắng nhưng chân lý vẫn thuộc về đám đông.

Kụ Luckyme: nhà cháu nghĩ chúng ta cần có khoảng lặng độ 2 năm nữa, để một số kụ có thể hiểu đúng vấn đề.
Hiện tại chưa đúng thời điểm, vì còn quá nhiều kiểu suy diễn sai, kụ à.

Cảm ơn kụ Luckyme vẫn miệt mài chứng minh trái đất quay, trong khi nhà cháu đã bỏ thớt, ra biển đón sóng rồi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,692
Động cơ
630,573 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ước mơ của cụ hơi bị "sang" đấy, có mỗi cái Biển 103c có cấm ô tô quay đầu không? mà em thấy đến hơn 2 lần cái 2 năm mơ ước của cụ rồi mà vẫn đâu đóng đấy, vẫn 80% cho là Có, chỉ 20% cho là Không. Trong khi văn bản Luật ghi rành rành và nhọc công ối cụ làm chuột bạch chiến với xxx và đã chiến thắng nhưng chân lý vẫn thuộc về đám đông.

Nhà cháu không bi quan. Vì trong 2 năm vừa qua đã có khá nhiều thay đổi tích cực, tất nhiên là từ phía các nhà làm luật, từ lực lượng thi hành luật, chứ không phải từ đám đông chuyên đi theo lối mòn.

Ví dụ:

- Không còn bị bắt oan với lỗi vượt xe bên phải, khi xe trên làn bên phải di chuyển nhanh hơn xe trên làn bên trái cùng chiều.

- Không còn bị bắt oan với lỗi đi sai làn đường, khi xe chỉ đi sai so với mũi tên 1.18 chỉ hướng đi vẽ trên đường.

- Không còn bị bắt oan với lỗi đè vạch liền, khi xe đè qua vạch liền kẻ giữa 2 làn xe cùng chiều, hay các vạch liền khác mà luật không cấm đè qua.

- Không còn bị bắt oan với lỗi không nhường đường, khi xe trước chạy tốc độ max mà không chuyển làn sang phải để nhường đường cho xe vi phạm tốc độ phía sau.

- không còn bị bắt oan với lỗi ô tô quay đầu tại nơi có biển 103c "cấm ô tô rẽ trái".

- Không còn bị bắt oan với lỗi "đi sai làn đường" do đã nhỡ không đi theo thông tin chỉ dẫn trên "biển gộp nhiều hình, hình chữ nhật nền xanh, không có trong luật".

- Không còn bị bắt oan với lỗi không bật xi nhan, khi xe đang đi trên đường cong.
v.v...


Những vấn đề trên đã từng được tranh luận nảy lửa trên OF trước đó.

Vậy thì tại sao không hi vọng trong thời gian 2 năm tới sẽ không còn bị bắt oan với lỗi "không đi bên phải theo chiều đi của mình", khi xe đang đi bên phải của tim đường, đang đi bên phải vạch chia hai chiều xe ngược nhau, hoặc đang đi bên phải xe ngược chiều?


.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top