[Funland] HN sẽ cấm dần và thu phí xe vào nội đô từ vành đai 3?

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,804 Mã lực
Em không ủn PÁ này, vì lúc đó éo ai mang đồ vào, dân nội thành chết đói mất ak ak.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,642
Động cơ
256,979 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Với tầm nhìn lđ thế này thì rời đi đâu cũng thế thôi. Cứ nhìn những khu mới quy hoạch, đc xd từ đầu xem có ổn ko? Còn tắc hơn cả phố cổ. Đường Tố Hữu đấy :))
NGuyễn Tuân - NNKTum còn kinh khủng tởm khạc phỉ nhổ hơn cơ, éo có vỉa hè mà leo cơ ợ :(
1 đống cao ốc sắp mọc quanh những con hẻm 5-7m ;))
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Thực ra 1 số tp văn minh phát triển trên thế giới cũng đã áp dụng cái này khá lâu rồi. Đi đến đâu thu phí đến đấy, càng gần trung tâm càng đắt. Nhưng đấy là phương tiện công cộng của họ rất ngon, từ bus đến tàu điện, còn ở HN thì đi bằng cái gì vào?
Thực ra có cách rất đơn giản và hiệu quả mà nhiều nơi đã áp dụng. Đó là phí trông giữ xe trong nội đô rất đắt, tự khắc hạn chế đi xe vào nội đô.
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,952
Động cơ
877,889 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Béo mấy thằng gom đất xây chung cư xong chúng nó lượn.
Để lại cái tổ kiến đông đặc
Bà con nộp phí đi đường
 

09249829999

Xe hơi
Biển số
OF-689891
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
109
Động cơ
103,190 Mã lực
Tuổi
34
bên đấy k ô nhiễm,không khi trong lành hơn, đường sạch hơn người ta mới thích đi bộ được chứ
 

zolahn

Xe điện
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
4,955
Động cơ
360,737 Mã lực

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,108
Động cơ
328,144 Mã lực
Đã là phí thì nó hẳn nhiên là vô tội vạ nên cháu đồng ý thu thật cao vào.Ở đâu thu dc là thu,cần vẫn phải đi kg ai dở mà lang thang vô định ngoài dg cả.
 

Badmantu

Xe tải
Biển số
OF-450085
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
200
Động cơ
209,159 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại là dân đen sắp bị thu thêm một loại phí mới. Nồi cơm của gia đình lại vơi đi một ít.
 

tranhduong

Xe buýt
Biển số
OF-579269
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
527
Động cơ
144,158 Mã lực
Tuổi
44
Xe máy vẫn là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân. Cấm thì người dân biết đi bằng gì
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,725
Động cơ
7,455 Mã lực
Thực ra có cách rất đơn giản và hiệu quả mà nhiều nơi đã áp dụng. Đó là phí trông giữ xe trong nội đô rất đắt, tự khắc hạn chế đi xe vào nội đô.
Yeah, cứ phải thu phí thật nặng, mỗi giờ 100K chứ 30K, họ vẫn nhởn nhơ lắm. Như vậy, nếu cần vào nội đô 3 tiếng thì đi taxi sướng hơn.

Còn để tranh cãi ô tô, xe máy thì sắp tới cấm 1 ngày xe máy, 1 ngày ô tô rồi tổng kết là biết thôi. Cấm ô tô sẽ không chết ai nhưng cấm xe máy thì loạn ngay. Có cụ bảo dân sẽ mua ô tô ngay. Em nghĩ làm gì có chuyện vì ô tô ngoài việc đắt mấy lần xe máy còn là chi phí trông giữ hàng ngày, tính cơ động kém vì 1 ngày bao việc như đi làm, đón con, đi chợ. Cho nên cấm xe máy mà ko có công cộng thay thế thì loạn ngay. Nhưng ko cấm thì ko có ko gian phát triển công cộng nên em ủng hộ cấm từ từ. Biện pháp chẵn lẻ buồn cười nhưng cũng nên áp dụng vì sẽ giảm đi đc 50% và có ko gian để phát triển công cộng chứ giờ sắp tắc cứng đến nơi rồi. Hôm chẵn lẻ nào dân bị cấm xe máy thì đi bằng bus chứ em nghĩ cũng ko đến nỗi mỗi người sắm thêm 1 cái xe vì ngay trong nhà cũng ko có chỗ mà để.
 

Dr.X

Xe hơi
Biển số
OF-578406
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
105
Động cơ
140,531 Mã lực
Em không hiểu là thu phí phương tiện từ ngoại thành vào nội đô hay thu phí phương tiện đi trong nội đô vậy các cụ.
PA 1 thì giá nhà nội đô sẽ tăng, vì đi loanh quanh sẽ không mất phí, nhưng càng thúc đẩy dân dồn vào nội đô nhiều, càng thêm tắc đường, chật chội.
PA 2 cứ xe nào xuất hiện ở nội đô thì thu tiền. Em nghĩ cái này hợp lý hơn, cộng với việc dồn các cơ quan, trường ĐH, bệnh viện ra ngoại thành sẽ giảm tải đáng kể cho nội đô.
 

NovRainInFall

Xe tăng
Biển số
OF-541165
Ngày cấp bằng
12/11/17
Số km
1,325
Động cơ
177,840 Mã lực
Vấn đề là thực hiện giãn dân và phát triển kinh tế vùng ven nói chung và các tỉnh khác nói riêng chứ không phải cấm xe máy. Cứ nhồi chung cư vào vùng lõi thì còn tắc dài. Tỷ lệ hạ tầng giao thông so với tổng diện tích đất quá thấp có khoảng 9%. Không chữa gốc lại đi chữa ngọn
chuẩn cụ, cơ mà làm thế thì cột điện ở lại ngay cụ ạ :D
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,804 Mã lực
Các cụ ủn thu phí cao là trúng cmn kế của tụi đỏ roài. Ô tô giờ đỏ thu cao như đen trước kia, có việc vẫn phải đi chứ, giảm vào đó không đáng kể. Và đừng hỏi tiền đỏ thu đi đâu nhá, đỏ giờ nó cướp cả cơm của đen roài.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,642
Động cơ
256,979 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Em không hiểu là thu phí phương tiện từ ngoại thành vào nội đô hay thu phí phương tiện đi trong nội đô vậy các cụ.
PA 1 thì giá nhà nội đô sẽ tăng, vì đi loanh quanh sẽ
không mất phí, nhưng càng thúc đẩy dân dồn vào nội đô nhiều, càng thêm tắc đường, chật chội.
PA 2 cứ xe nào xuất hiện ở nội đô thì thu tiền. Em nghĩ cái này hợp lý hơn, cộng với việc dồn các cơ quan, trường ĐH, bệnh viện ra ngoại thành sẽ giảm tải đáng kể cho nội đô.
Thôi thôi đừng di dời cq trường học đi.
Kiểu đẹo cao ốc lại đến ;))
1 cq nhà nước lèo tèo vài trăm mống.
1 trường giỏi lắm vài ngàn sinh viên.
Vào tay những con kền kền như thản điếu cầy, diện tích ấy sau vài năm nó di đủ 1 huyện về.
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Mới là ý tưởng, đến hiện thực còn lâu lắm
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,804 Mã lực
Sau hơn 1000 năm rời đô về Thăng Long, giờ làm cái chiếu rời đô về đâu đó là khỏi phải cấm xe :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top