[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
638
Động cơ
1,007,784 Mã lực
Hoàn toàn sai. Anh có thể làm bạn với Mỹ, với TQ hay bất kỳ ai, nhưng đã lựa chọn thì phải chân thành, không đi hai hàng. Anh không thể cùng lúc ỡm ờ nước đôi với cả 2 để kiếm lợi. Nếu VN lựa chọn TQ, làm sân sau cho TQ thì buộc phải chấp nhận cái giá 46%. Còn không thì phải tuyệt giao với TQ, đơn giản chỉ có vậy. The choice is yours
Bạn khẳng định luôn vậy à ? là Mỹ đang làm đúng ? Đánh thuế 46% là đúng ?
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,829
Động cơ
1,323,470 Mã lực
Hoàn toàn sai. Anh có thể làm bạn với Mỹ, với TQ hay bất kỳ ai, nhưng đã lựa chọn thì phải chân thành, không đi hai hàng. Anh không thể cùng lúc ỡm ờ nước đôi với cả 2 để kiếm lợi. Nếu VN lựa chọn TQ, làm sân sau cho TQ thì buộc phải chấp nhận cái giá 46%. Còn không thì phải tuyệt giao với TQ, đơn giản chỉ có vậy. The choice is yours
Cụ nói nghe thì hay nhưng toàn lý thuyết. Làm kinh tế xong còn tuyệt đối chân thành :). Cho em hỏi các LĐ ở các nước theo cụ có tuyệt đối chân thành không? Kể cả cụ Trump khi làm BĐS thì cũng va chạm chán với pháp luật.
Vấn đề ở đây là tạo cơ chế minh bạch để tiếp tục làm ăn, chứ không phải chọn phe như cụ nói. Thực ra nếu cụ chịu khó đọc bài của Newsweek trong link em đưa thì cũng sẽ có thấy một đoạn của Peter Simon, giáo sư ở Northeastern University nói thế này: "Nếu bạn nhìn từ nước Mỹ và thấy chúng ta đang bị bao vây bởi những mánh khóe làm ăn không công bằng thì việc đầu tiên bạn cần làm là ngồi xuống và đàm phán lại..."
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,290
Động cơ
187,518 Mã lực
Đài nó tuyệt giao đấy. Vẫn 32%.
Đài vẫn làm ăn với TQ đó cụ, chứ tuyệt giao là boom đạn bay vèo vèo qua Đài rồi. Lý do duy nhất Đài chưa tuyên bố độc lập và không dám cứng vì muốn làm ăn với Đại lục và tránh xung đột có thể nổ ra. Chứ Đài có quân đội, có quốc hội, có luật pháp, có tiền tệ riêng - như là một quốc gia độc lập chưa tuyến bố độc lập.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,778
Động cơ
36,180 Mã lực
Nghe California thông tin, họ sẽ không áp thuế của trump lên hàng nhập khẩu 😂😂😂, không biết có làm nổi không
Bang không có thẩm quyền về thương mại đối ngoại. Chúc mừng Cali lập quốc gia riêng lấy thủ đô là Orange County!
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,692
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
39
Đài vẫn làm ăn với TQ đó cụ, chứ tuyệt giao là boom đạn bay vèo vèo qua Đài rồi. Lý do duy nhất Đài chưa tuyên bố độc lập và không dám cứng vì muốn làm ăn với Đại lục và tránh xung đột có thể nổ ra. Chứ Đài có quân đội, có quốc hội, có luật pháp, có tiền tệ riêng - như là một quốc gia độc lập chưa tuyến bố độc lập.
Bị thuyền vây thì gọi Mẽo, thế mà vẫn đúc chips cho Huawei. NVDA thì vỡn "tuồn" H100, Blackwell 🤔 🤔 🤔 🤔
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
751
Động cơ
794,347 Mã lực
Đài vẫn làm ăn với TQ đó cụ, chứ tuyệt giao là boom đạn bay vèo vèo qua Đài rồi. Lý do duy nhất Đài chưa tuyên bố độc lập và không dám cứng vì muốn làm ăn với Đại lục và tránh xung đột có thể nổ ra. Chứ Đài có quân đội, có quốc hội, có luật pháp, có tiền tệ riêng - như là một quốc gia độc lập chưa tuyến bố độc lập.
Vậy là mình phải cực đoan hơn cả Đài ấy hả? Ăn hì khôn thế nhỉ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,588
Động cơ
488,937 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
tăng lãi suất cũng là một cách ghì cương BĐS và lạm phát chứ không phải là chiều lòng ai cụ ạ
chứ để cho BĐS giá vô tội vạ như bây giờ thì tái cấu trúc KT kiểu gì, khuyến khich SX và đầu tư vào công nghệ và KD kiểu gì, thưa cụ? Nhất là khi thị trường lớn nhất là Mỹ sắp không còn nguyên như trước.
Chắc cụ không phải làm sản xuất? Tăng lãi suất là các tốt nhất để giết sản xuất đấy cụ ợ.

Sản xuất Việt nam bao năm qua không phát triển nổi. Một phần là tại giá nhà xưởng quá cao, phần khác tại lãi ngân hàng cũng quá cao luôn.
 

LPMTUAN

Xe tải
Biển số
OF-873343
Ngày cấp bằng
18/12/24
Số km
247
Động cơ
71,529 Mã lực
Tuổi
35
Khiếp gì ghê thế cụ, đến cả 8 tỷ người trên thế giới còn ngã ngửa nữa là, em thấy có mỗi cụ là tỉnh táo thì phải :)).

Theo cụ đội phân tích rủi ro của chúng ta có nên lên phương án kiểu như Samsung dừng sản xuất ở VN, EU áp thuế 100% hàng Việt hay Tàu nó đóng biên giới 10 năm không.
Ờ Anh đâu đây diễn đàn kia đâu rồi hợ hợ, thôi cái gì cũng có 02 mặt chém gió mới vui chứ 1 chiều tung lên hứng xuống thì có gì mà bàn, nhất về mặt kinh tế 6 tỷ USD thì muỗi đốt inox!
 
Biển số
OF-728062
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
81
Động cơ
123,659 Mã lực
Tuổi
35
Đài vẫn làm ăn với TQ đó cụ, chứ tuyệt giao là boom đạn bay vèo vèo qua Đài rồi. Lý do duy nhất Đài chưa tuyên bố độc lập và không dám cứng vì muốn làm ăn với Đại lục và tránh xung đột có thể nổ ra. Chứ Đài có quân đội, có quốc hội, có luật pháp, có tiền tệ riêng - như là một quốc gia độc lập chưa tuyến bố độc lập.
Theo em cái địa chính trị của đông Á là ở Nhật Bản 🇯🇵, nếu Trung Quốc làm cách nào lôi kéo Nhật Bản về cùng phe thì thắng ván cờ này , nếu không thì gây chiến tranh với nước khác thì cũng sa lầy. Tuy nhiên muốn lôi kéo Nhật Bản thì cũng rất khó
 

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,464
Động cơ
756,437 Mã lực
Thông báo với cụ là Viettel tuyên bố sắp mở thêm ít nhất 1 thị trường trong 5 năm tới, rất có thể là Indonesia. Lỗ hàng tỷ đô nào vậy - chỉ có Nextel hiện đang tranh chấp, đã trích lập dự phòng khoảng 7.300 tỷ, Viettel Myanma vẫn còn dù tình hình biến động, công ty cũng trích lập dự phòng 10.000 tỷ rồi, nhưng nó vẫn hoạt động nhé, vừa rồi Myanama động đất của đưa tin về Mytel đấy. Haiti hoạt động bình thường. Vui lòng cập nhật lại tin tức.
View attachment 9064958
Cụ xem báo cáo tài chính của nó à.
Số liệu không chuẩn đâu.
Đơn giản như cán bộ cử đi nước ngoài làm việc. Bình thường công ty con ở thị trường trả lương. Nhưng thực tế Tập đoàn trả phần lương trong nước, tính vào chi phí Tập đoàn. Công ty con trả phụ cấp ở nước ngoài.
Thiết bị sx hay mua trong nước tính vào chi phí tập đoàn cả.
Tóm lại cả tập đoàn VT thì lãi, còn Global là lỗ đấy. Chỉ có Cambodia, Laos, Mozambique, Timor lãi thôi, còn lại khoai lắm.
Haiti bạo loạn, động đất suốt ngày. Cameroon bất ổn chính trị. Myanmar vừa bạo loạn, nội chiến, lại động đất.
Quá khó !
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,692
Động cơ
243,516 Mã lực
Tuổi
39
Chắc cụ không phải làm sản xuất? Tăng lãi suất là các tốt nhất để giết sản xuất đấy cụ ợ.

Sản xuất Việt nam bao năm qua không phát triển nổi. Một phần là tại giá nhà xưởng quá cao, phần khác tại lãi ngân hàng cũng quá cao luôn.
Xài NOS xớm quá. Từ cúi 2023 🤔 🤔 🤔 🤔
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
351
Động cơ
105,755 Mã lực
Tuổi
35
Đến th.ủ t.ướng Singapore còn ngã ngửa với mức thuế chỉ 10% kìa mà cụ đòi chuyên gia VN đặt được kịch bản trước với mức 46%, giỏi hơn cả Vanga :))
Anh thủ Sing lên viết tâm thư mà cụ nghĩ họ đã không lường trước được. Chẳng lẽ anh thủ lên cám ơn Trump, vì đánh thuế có 10%. Làm thế thì đúng Sing mãi chỉ là cái làng chài không hơn không kém.
Họ thừa kịch bản rồi, nhưng vẫn phải khóc, thậm chí giả khóc cũng được để đoàn kết nhân dân và làm cho Mỹ động lòng.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,048
Động cơ
306,376 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cụ ei, nghe đồn dân mẽo đang biểu tình dữ dội, hay là tin giả truyền thông hả cụ??
Biểu tình nhiều nhưng chưa phải biểu tình chống thuế quan cụ ạ. Bởi vì hậu quả của việc áp thuế chưa xảy ra bây giờ.
Chỉ là biểu tình chống sa thải viên chức chính phủ, chống phân biệt đồng tính và một vài vấn đề nhỏ khác.
 

Tung Anh 1401

Xe tải
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
390
Động cơ
8,145 Mã lực
Tuổi
39
tiếc là du khách vào VN chủ yếu là TQ, HQ, Nga, Ấn, Đài. Mỹ chỉ chiếm phần nhỏ thôi cụ. Bọn Mỹ vs châu Âu nó ít lui tới nước nó coi thế giới thứ 3 - gọi là thượng đẳng da trắng.
Bọn này thường lui tới khu châu Âu - Bắc Mỹ hoặc tệ hơn là Bắc Phi, Trung Đông
Khách Mỹ đến VN đứng thứ 4 sau Hàn, Trung, Đài đấy cụ ạ, nhiều hơn cả Nhật và Ấn thần.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,778
Động cơ
36,180 Mã lực
Đất Hà Nội mua lúc này được không Anh Chị ?
Không. Kinh tế đang lấp lửng thế này đang lo nợ xấu ù tai - làm sao cứu doanh nghiệp xuất khẩu cứu việc làm lấy đâu tiền thổi đất? trừ khi nhà nước bơm ra một lượng tiền lớn để kích thích kinh tế mà nền kinh tế không nuốt nổi tiền thì khi đó mới chảy sang đất. Chưa có động thái đó thì chưa nên mua đất. Đợi đất giảm tiếp hẵng mua, chân thành nhận định và khuyên cụ như vậy nhưng nhận định cũng chỉ 70% - 80% đúng là giỏi, em không chịu trách nhiệm về túi tiền của cụ :)
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,652
Động cơ
262,336 Mã lực
dịch: Thịnh vượng của Đức đến từ đâu
Tác giả: Tử Nhậm, Thạc sĩ khoa kinh tế đại học nhân dân Trung Quốc

Mùa đông 2019 tôi đã có một chuyến đi đến Iceland, sau khi xem cực quang thì quá cảnh ở Munich, Đức, tiện thể đi gặp một người bạn cũ.

Anh ấy đang học ở Đại học Kỹ thuật Munich, đã sống ở đó mấy năm rồi, có thể xem như là một nửa ‘người Đức’. Ban đầu tôi chỉ định nhờ anh ấy mời một bữa cơm, không ngờ sau chuyến đi này, tôi lại có cái nhìn mới về cách vận hành của cả châu Âu.

Vừa chập tối, đường phố đã yên ắng đến lạ, các cửa hàng đóng cửa sớm, nhà hàng cũng đúng giờ là đóng, thậm chí quán cà phê cũng lười hoạt động. Xe điện vẫn chạy đúng giờ, mọi người làm việc theo đúng trình tự, tất cả đều gọn gàng, ngăn nắp, thậm chí có cảm giác hơi buồn tẻ.

Bạn tôi cười hỏi: ‘Cảm giác thế nào?’ Tôi nói: ‘Người Đức sống nhàn thật đấy, chẳng mấy khi tăng ca, cửa hàng đóng còn sớm hơn cả mấy tiệm tiện lợi ở quê mình, hiệu suất làm việc liệu có thấp quá không?’

Bạn tôi nói, hồi mới đến anh ấy cũng không quen. Ở trong nước, môi trường làm việc là ‘làm nhiều được nhiều’, ai cũng cố gắng tăng ca, cạnh tranh nhau. Nhưng ở Đức, không ai muốn làm thêm giờ, đến 5 giờ là tan làm, người ra về còn nhanh hơn cả sếp.

Dù cho đơn hàng của nhà máy có đầy ắp đi nữa, cũng chẳng ai chủ động tăng ca, mà sếp cũng không yêu cầu nhân viên tăng ca, Điều kỳ lạ hơn là, thu nhập của một kỹ sư bình thường cũng không chênh lệch bao nhiêu so với một kỹ thuật viên lành nghề có thâm niên – làm nhiều hay không làm nhiều, chênh lệch thu nhập cũng rất hạn chế.

Nhưng vấn đề là, kinh tế Đức vẫn rất mạnh, ngành sản xuất vẫn đứng hàng đầu thế giới. Người Đức trông có vẻ “Phật hệ” (tức là sống thảnh thơi, không bon chen), vậy tiền của họ rốt cuộc đến từ đâu?

Sau này anh ấy tìm hiểu, mới phát hiện ra sự phồn vinh của châu Âu không phải là do tự họ cố gắng làm ra, mà phần lớn dựa vào sự phân công chuỗi giá trị toàn cầu – hút máu từ các nước khác.

Ngành công nghiệp sản xuất của Đức nhìn thì rất mạnh, nhưng thực chất là dựa vào việc bóc lột các nước Đông Âu. Những quốc gia như Cộng hòa Séc, Ba Lan, Hungary... đảm nhận phần lớn các công đoạn sản xuất giá rẻ, lương công nhân chỉ bằng một phần hai hoặc 1 phần 3 ở Đức. Nhưng các linh kiện sản xuất ra lại được gửi về Đức lắp ráp, dán nhãn “Made in Germany”, sau đó bán ra toàn thế giới với giá trị cao.

Còn mô hình của Pháp thì lại khác, nước này dựa vào châu Phi. Rất nhiều quốc gia ở Tây Phi đến nay tiền tệ vẫn bị Ngân hàng Trung ương Pháp kiểm soát. Nguồn tài nguyên năng lượng, khoáng sản, nông sản liên tục được chuyển về Pháp, trong khi doanh nghiệp Pháp lại nắm độc quyền các ngành như ngân hàng, viễn thông, giao thông ở các quốc gia đó. Nhìn bề ngoài, Pháp không có nền công nghiệp mạnh như Đức, nhưng thực chất họ vẫn nuôi dưỡng một loạt “thuộc địa”, nắm giữ toàn bộ huyết mạch kinh tế trong tay.

Còn về Vương quốc Anh, cốt lõi của nền kinh tế nước này là tài chính. London là trung tâm lưu chuyển vốn toàn cầu, chỉ cần dòng vốn từ khắp nơi trên thế giới vận hành theo các quy tắc do Anh đặt ra, thì họ có thể thu lợi nhuận.

Thụy Sĩ thậm chí còn là thiên đường trốn thuế nổi tiếng toàn cầu, với các ngành ngân hàng, dược phẩm và hàng xa xỉ phát triển mạnh mẽ, duy trì sự giàu có dựa vào dòng chảy của vốn toàn cầu.

Toàn bộ châu Âu nhìn qua giống như một xã hội trật tự, nơi ai cũng được hưởng phúc lợi cao, nhưng thực chất, những ngày tháng tốt đẹp ấy được xây dựng dựa trên nền tảng của sự phân công sản xuất toàn cầu.

Họ không cần phải "cày cuốc", bởi vì cả thế giới đang "cày" thay họ.

Trong vài thập kỷ qua, Trung Quốc đứng ở vị trí thấp nhất trong chuỗi cung ứng toàn cầu, tiếp nhận sự chuyển dịch ngành sản xuất từ châu Âu và Mỹ, dựa vào lao động giá rẻ để duy trì ngành công nghiệp sản xuất, còn phần lợi nhuận có giá trị gia tăng cao thì để lại cho các nước phương Tây.

Công nhân Trung Quốc làm việc cật lực, tăng ca không ngừng, lợi nhuận nhà máy lại rất mỏng. Các doanh nghiệp lớn lên trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, nhà nước thì đầu tư mạnh cho nghiên cứu công nghệ, chấp nhận thua lỗ để nâng cao trình độ sản xuất.

Thế nhưng, sau chặng đường dài đó, hệ thống công nghiệp của Trung Quốc đã được hoàn thiện. Và một khi đã xây dựng được hệ thống công nghiệp toàn diện, nó trở thành một trong những vũ khí mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Khi các doanh nghiệp Trung Quốc bắt đầu thách thức châu Âu và Mỹ trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, sản xuất công nghệ cao; khi vốn đầu tư Trung Quốc bắt đầu đổ vào Đông Nam Á, châu Phi và Mỹ Latinh để xây dựng chuỗi cung ứng riêng; khi Trung Quốc triển khai hệ thống thanh toán quốc tế của riêng mình để tránh phụ thuộc vào đồng USD; và khi ngày càng nhiều quốc gia bắt đầu dùng đồng Nhân dân tệ để thanh toán thương mại — thì châu Âu và Mỹ bỗng nhận ra rằng, những quy tắc toàn cầu mà họ dựa vào để tồn tại đang bị tái định hình.

Đây không còn là cạnh tranh thị trường đơn thuần nữa, mà là một cuộc chuyển giao quyền lực cấp thế giới.
Trước kia, các quốc gia phương Tây có thể tùy ý điều phối tài nguyên toàn cầu, đặt ra luật chơi và buộc các nước khác hoạt động theo hệ thống của họ.

Hiện nay, Trung Quốc không chỉ không muốn tiếp tục làm "công nhân toàn cầu", mà còn muốn tự thiết lập luật chơi, tái cấu trúc lại trật tự kinh tế toàn cầu. Chuỗi cung ứng của phương Tây đang dần bị Trung Quốc lấn chiếm, thị phần thị trường cũng đang bị các doanh nghiệp Trung Quốc chiếm lấy. Những công cụ kiểm soát thế giới trước đây của họ — như tài chính, quân sự, văn hóa — đang từng bước mất hiệu lực.

Dĩ nhiên, phương Tây không thể khoanh tay đứng nhìn.

Những năm gần đây, họ đã áp dụng ngày càng nhiều biện pháp quyết liệt hơn để kiềm chế Trung Quốc: từ phong tỏa công nghệ, cắt đứt chuỗi cung ứng, trừng phạt tài chính, đến bôi nhọ trên truyền thông, thậm chí là tạo ra các căng thẳng địa chính trị. Mục tiêu là buộc Trung Quốc phải quay về làm “công xưởng thế giới” một cách ngoan ngoãn, đừng mơ đến việc “lên bàn ngồi ăn cùng”.

Nhưng họ đã đánh giá thấp ý chí của Trung Quốc.

Ngày xưa, Trung Quốc có thể đứng dậy từ hai bàn tay trắng và hoàn thành công cuộc công nghiệp hóa chỉ trong vài chục năm. Giờ đây, với hệ thống công nghệ, thị trường, vốn, và chuỗi cung ứng đã hoàn thiện, Trung Quốc sẽ không dễ dàng bị khuất phục trước sự bao vây.
Phương Tây muốn dùng tư duy Chiến tranh Lạnh để phong tỏa Trung Quốc, nhưng thực tế là kinh tế toàn cầu giờ đây không thể tách rời Trung Quốc. Ai rời xa Trung Quốc, kẻ đó sẽ mất đi không gian tăng trưởng trong tương lai.

Cuộc đối đầu này là không thể tránh khỏi.

Phương Tây vẫn mơ rằng họ có thể duy trì thời kỳ hoàng kim bằng cách đè nén Trung Quốc, nhưng thực tế là họ đã rơi vào trì trệ, trong khi Trung Quốc vẫn đang tiếp tục tăng tốc. Thế giới tương lai sẽ không còn là một hệ thống đơn cực do phương Tây chi phối, mà là một trật tự mới do Trung Quốc dẫn dắt.

Vì vậy, sự rạn nứt giữa Trung Quốc và phương Tây là điều tất yếu, và cuộc đối đầu này cũng là điều không thể tránh khỏi.

Nó không nhất thiết phải là một cuộc chiến bằng súng đạn, nhưng chắc chắn sẽ là một cuộc cạnh tranh toàn diện trên các mặt trận: kinh tế, công nghệ, văn hóa, tài chính, và chuỗi cung ứng...

Nhưng Trung Quốc đã sẵn sàng.

Cơn bão chắc chắn sẽ ập đến, nhưng lần này, Trung Quốc không còn là kẻ đứng bên lề tìm chỗ trú mưa — mà trực tiếp đương đầu với cơn bão
Lập luận đọc lên thì có vẻ có lý, nhưng trên thực tế thì giống hệt như lập luận tư bản bóc lột thôi. Tư bản thì đúng là bóc lột người lao động đấy, nhưng bị tư bản bóc lột vẫn đem lại kết quả khá hơn cho người lao động. Tương tự, đời sống dân Ba Lan dưới thời đại bị Đức bóc lột khá hơn cái thời họ còn "chưa" bị bóc lột, khá hơn mấy nước không có điều kiện bị bóc lột.

Giờ muốn không bị bóc lột, hay là đuổi cổ hết FDI nhỉ? Thế thì cái án 46% của Trump chính là thời cơ trời cho của chúng ta đấy.

Mà hay ở chỗ, cái lập luận bóc lột này trong lịch sử nghe nhiều rồi. Hơn 100 năm trước đã hô ở nước Nga Xô Viết, lôi cuốn vô số người theo. Ở Đức, 1 tay người Áo đã hô dân Do Thái bóc lột trèo lên đầu lên cổ dân Đức, cũng kéo được rất đông người ủng hộ. Thời nay thì chính Trump hô thế giới lạm dụng Mỹ, có khác gì bóc lột Mỹ không? Bóc lột thì hẳn là phải diệt rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,157
Động cơ
267,241 Mã lực
Tuổi
49
Biểu tình nhiều nhưng chưa phải biểu tình chống thuế quan cụ ạ. Bởi vì hậu quả của việc áp thuế chưa xảy ra bây giờ.
Chỉ là biểu tình chống sa thải viên chức chính phủ, chống phân biệt đồng tính và một vài vấn đề nhỏ khác.
Cụ mợ bên đó xác nhận xem có đúng là nhiều người Mỹ vẫn tin rằng thuế đối ứng là đánh vào nước ngoài thu tiền về cho Mỹ còn dân Mỹ không bị sao...
Thôi em đi mua thùng mì hảo hảo 100gr ăn qua ngày trong tháng 4 này đã, 1500 không thể tới được thì 1000 là điểm đến mới
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,834
Động cơ
351,266 Mã lực
Nếu lựa chọn theo Mỹ thì TQ đóng biên, hoặc đánh thuế 46% hàng VN xuất TQ, lúc đó cụ tính sao?

Nguyên liệu ở đâu? máy móc giá rẻ để gia công ở đâu? các hàng hóa nông sản không đáp ứng tiêu chuẩn của Mỹ & EU xuất đi đâu? đã tính chưa?

Chắc theo Mỹ thì TQ nó không dám trừng phạt thương mại VN :)) TQ nó bảo sợ quá, em quá sợ đệ của Mẽo, xin VN tha cho em
Cụ trên phân tích cũng có phần đúng mà cụ. Một cô gái đong đưa cả 2 phía mà ko nhận lời yêu ai. Hoặc nhận lời yêu cả 02 thì ko bao giờ có chuyện thật lòng. Ngoại giao giai đoạn này khá khó cho ta. Hy vọng sẽ có giải pháp đúng đắn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top