[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,382
Động cơ
-352,008 Mã lực
Cụ ko nên dè bỉu như thế, riêng chuyện kể CV giới thiệu cũng ko trong sáng rồi. Từ 2016 tới giờ cụ Phowc, chủ yếu làm Tài chính, từ Tổng kiểm toán đến Bộ trưởng Tài chính. Mới được bổ nhiệm Phó TTg nhưng cũng phụ trách ngành tài chính nên kinh nghiệm có thừa để đàm phán và cân đối với đối tác bên Mỹ. Nên bảo 1 người đại diện Vn đi đàm phán thuế quan với Mỹ hiện giờ ko ai tốt bằng cụ ấy đâu. A Thắng mặc dù đương nhiệm là Bộ trưởng Tài chính và phần lớn kinh nghiệm làm trong ngành ngân hàng nhưng bảo nắm tài chính công làm sao bằng cụ Phoc được.
Trưởng đoàn mình có phải là bác Phơc đâu :D, nhưng được thư giới thiệu của TBT là "đặc phái viên" thì chắc quyền quyết còn cao hơn trưởng đoàn ấy nhỉ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,151
Động cơ
510,895 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tính toán khôn lỏi, không thận trọng thì ngài Trâm quất thêm cho 1 gậy thuế vào đít. Đang từ 46% thành 96%. Lúc đó chắc mang cả Hồ Than Thở sang đàm phán cũng chẳng ăn thua.
Tận dụng thời cơ mà cụ lại bảo là khôn lỏi. Vậy như thế nào mới là đỉnh cao trí tuệ ạ?
Cái gia công Phone là khôn lõi, nó quất cho gậy bây giờ.
Các cụ đọc kỹ tôi viết nhé. Nhập đậu tương Mỹ song song với gia công iPhone xuất Mỹ. Tính toán để 2 món cân bằng nhau.

Nguyên tắc là cân bằng nhập xuất, còn khôn lỏi hay khôn to không quan trọng.
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,606
Động cơ
533,576 Mã lực
Windows, Office, Autocad, 3 món này bọn em toàn crack. tới mà minh bạch bắt bản quyền toàn bộ có vẻ căng, nhất là auto cad giá khá chát
Nếu để học hành, vọc vạch hay vẽ vời chơi chơi thì cờ rách cũng được. Nhưng nếu làm nghề có thu nhập từ khách hàng thì cố gắng mua bản quyền cũng tốt cụ ạ.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,049
Động cơ
308,283 Mã lực
  • Tất nhiên rồi - đó là nghiệp vụ của các trái chủ!
  • Hơn nữa, nghiệp vụ giao dịch trái phiếu phức tạp và khoa học hơn nhiều so với giao dịch cổ phiếu.
  • Ước tính cuối năm 2023: quy mô toàn cầu của thị trường trái phiếu các loại (fixed income) là 141 ngàn tỷ đô la - lớn hơn nhiều tổng vốn hóa của thị trường cổ phiếu toàn cầu (equity) (115 ngàn tỷ đô)
Cuộc chơi của dân chuyên nghiệp, vốn lớn, vốn dài (đúng ra phải là vốn cực lớn và cực dài).
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,049
Động cơ
308,283 Mã lực
Cụ ko nên dè bỉu như thế, riêng chuyện kể CV giới thiệu cũng ko trong sáng rồi. Từ 2016 tới giờ cụ Phowc, chủ yếu làm Tài chính, từ Tổng kiểm toán đến Bộ trưởng Tài chính. Mới được bổ nhiệm Phó TTg nhưng cũng phụ trách ngành tài chính nên kinh nghiệm có thừa để đàm phán và cân đối với đối tác bên Mỹ. Nên bảo 1 người đại diện Vn đi đàm phán thuế quan với Mỹ hiện giờ ko ai tốt bằng cụ ấy đâu. A Thắng mặc dù đương nhiệm là Bộ trưởng Tài chính và phần lớn kinh nghiệm làm trong ngành ngân hàng nhưng bảo nắm tài chính công làm sao bằng cụ Phoc được.
Cụ nhầm à? Trưởng đoàn mới có quyết định chỉ là bộ trưởng thôi. Cụ check lại thông tin đi.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
43,462
Động cơ
5,288,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuộc chơi của dân chuyên nghiệp, vốn lớn, vốn dài (đúng ra phải là vốn cực lớn và cực dài).
Đúng ạ! Và tài sản (trái phiếu CP chẳng hạn) là tiền mặt, tiền thật chứ không ảo như mấy tờ cổ phiếu👍
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,341
Động cơ
108,537 Mã lực
Cụ ko nên dè bỉu như thế, riêng chuyện kể CV giới thiệu cũng ko trong sáng rồi. Từ 2016 tới giờ cụ Phowc, chủ yếu làm Tài chính, từ Tổng kiểm toán đến Bộ trưởng Tài chính. Mới được bổ nhiệm Phó TTg nhưng cũng phụ trách ngành tài chính nên kinh nghiệm có thừa để đàm phán và cân đối với đối tác bên Mỹ. Nên bảo 1 người đại diện Vn đi đàm phán thuế quan với Mỹ hiện giờ ko ai tốt bằng cụ ấy đâu. A Thắng mặc dù đương nhiệm là Bộ trưởng Tài chính và phần lớn kinh nghiệm làm trong ngành ngân hàng nhưng bảo nắm tài chính công làm sao bằng cụ Phoc được.
Kể ra còn cụ hoa cúng cũng là dân tài chính kỳ cựu. Từ thày giáo đến kiểm toán, tài chính, quốc hội...đều kinh qua hết.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,954
Động cơ
468,764 Mã lực
Tuổi
45
Cuộc chơi của dân chuyên nghiệp, vốn lớn, vốn dài (đúng ra phải là vốn cực lớn và cực dài).
Có dạo thị trường quá thừa tiền, có bọn gì ở châu Âu, hình như Thụy Sỹ còn phát hành bond 100 năm. Bố tiên sư, Hold To Die. Anyway, funny nhưng chả ai HTM cả, a e trong giới chuyền nhau cục than hồng suốt ấy mà.
 

songoku2204

Xe buýt
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
967
Động cơ
630,259 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Cụ nhầm à? Trưởng đoàn mới có quyết định chỉ là bộ trưởng thôi. Cụ check lại thông tin đi.
Em chen vào chút nhé, 2 bên cùng hàm bộ trưởng cho đồng cấp, mà ai bay cũng vậy, chủ yếu do trung tâm điều khiển xa chỉ đạo giám sát, kiểm soát hết
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,410
Động cơ
1,054,941 Mã lực
Tuổi
41
Kể ra còn cụ hoa cúng cũng là dân tài chính kỳ cựu. Từ thày giáo đến kiểm toán, tài chính, quốc hội...đều kinh qua hết.
Đàm phán thì phải tài ăn nói, ứng biến nữa. Chứ không chỉ giỏi chuyên môn thôi đâu.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,888
Động cơ
46,212 Mã lực
Cụ ko nên dè bỉu như thế, riêng chuyện kể CV giới thiệu cũng ko trong sáng rồi. Từ 2016 tới giờ cụ Phowc, chủ yếu làm Tài chính, từ Tổng kiểm toán đến Bộ trưởng Tài chính. Mới được bổ nhiệm Phó TTg nhưng cũng phụ trách ngành tài chính nên kinh nghiệm có thừa để đàm phán và cân đối với đối tác bên Mỹ. Nên bảo 1 người đại diện Vn đi đàm phán thuế quan với Mỹ hiện giờ ko ai tốt bằng cụ ấy đâu. A Thắng mặc dù đương nhiệm là Bộ trưởng Tài chính và phần lớn kinh nghiệm làm trong ngành ngân hàng nhưng bảo nắm tài chính công làm sao bằng cụ Phoc được.
Trump nói Trump sẽ phi vào trực tiếp đàm phán với các nước, nên cấp bộ trưởng Ptt & bộ trưởng Mỹ mới là cấp dọn đường thôi. Thế nào deal or no deal cũng tới cấp Top trực tiếp đp với Trump.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,049
Động cơ
308,283 Mã lực
Em chen vào chút nhé, 2 bên cùng hàm bộ trưởng cho đồng cấp, mà ai bay cũng vậy, chủ yếu do trung tâm điều khiển xa chỉ đạo giám sát, kiểm soát hết
Đúng rồi cụ. Nhưng về nguyên tắc, người đàm phán nếu giỏi, nắm bắt tình hình tốt thì cũng mang lại nhiều lợi ích đấy. Tướng ở ngoài biên ải, nhiều thứ, nhiều việc khi cần quyết định ngay cũng vẫn phải quyết định chứ việc gì cũng phải quay lại hỏi người ở nhà thì cần gì ông ấy nữa.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,963
Động cơ
587,877 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Các cụ đọc kỹ tôi viết nhé. Nhập đậu tương Mỹ song song với gia công iPhone xuất Mỹ. Tính toán để 2 món cân bằng nhau.

Nguyên tắc là cân bằng nhập xuất, còn khôn lỏi hay khôn to không quan trọng.

Em biết một doanh nghiệp người Thái Bình nhờ vào vụ đậu tương Mỹ Trung cách đây gần 20 năm đã vụt cái như Thánh Gióng, đang cơm trắng với cà thành uýt ky xì gà rực rỡ.
 

matizvan2009

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,831
Động cơ
1,253,500 Mã lực
ý cụ là mình phải đáp trả luôn và ngay áp thuế mẽo lên 50% cho nó sợ à :D
mình chả làm gì được Mỹ và Mỹ hiểu rằng với cách tiếp cận của Mỹ thì chỉ có nước nghỉ chơi với nhau thôi: mỹ muốn giảm cán cân xuống, có 2 cách: giảm hàng mình bán cho Mỹ hoặc tăng hàng mình mua của Mỹ. Giảm bán thì dễ nhưng tăng mua thì khó vì người mua là người dân VN chứ không phải là chính phủ Vn, muốn người dân VN chỉ mua hàng Mỹ mà không mua hàng nước khác thì cp phải đưa thuế mỹ về 0 nhưng thuế các nước khác vẫn giữ. Mình nước nhỏ không làm thế được. Hàng mỹ thì xịn nên đắt, giá trị cao mình nghèo nên cách tăng là không thể. Thế nên mỹ ép mình giảm cán cân thì chỉ có cách không bán mà thôi. Xin nhắc lại: con số 46% có lẽ từ cách suy CÁN CÂN thương mại ra.
bó phép.
 

One-77

Xe ba gác
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
20,025
Động cơ
1,974,872 Mã lực

TQ hạ giá đồng tiền làm gì các cụ nhỉ
Nhiều mục đích. Nhưng mục đích chính là: Để có thể tiền đô thu về ít hơn (do phải hạ giá tại Cảng xuất để đảm bảo giá bán bên tiêu thụ không tăng cao quá) nhưng đổi về nội tệ vẫn đủ như trước (hoặc ít hơn tí)
Ví dụ: Cái áo giá bán tại cảng xuất trước đây là 100NDT, tương đương 7 đô, bán bên Mỹ là 10 đô. Do thuế tăng nên bán bên Mỹ bây h là 15 đô, nếu muốn duy trì tính cạnh tranh thì phải làm sao giá cái áo đó vẫn chỉ là 11-12 đô thì giá bán tại cảng suất phải giảm xuống 6 đô. Nếu tỷ giá cũ thì 6 đô chỉ bằng 80NDT ( em lấy ví dụ thế cho dễ hiểu) vậy muốn vẫn giữ được giá bán 100 NDT như trước đây thì phải phá giá NDT làm sao cho 6 đô vẫn bằng 100 NDT. Kiểu kiểu nôm na thế. Thằng nào xuất siêu cũng muốn tiền yếu, thằng nào nhập siêu cũng muốn tiền mạnh so với đồng tiền dùng để giao dịch (ở đây tiền giao dịch là đô)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top