[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,461
Động cơ
387,562 Mã lực
Mục tiêu của Trump là bỏ thuế thu nhập, tức là người giàu ko phải đóng thuế nữa để dân nghèo gánh, cho nên sau 90 ngày thuế nhập khẩu ko thể thấp được, ko thì ngân sách thâm hụt quá, vì vậy VN ko nên kỳ vọng nhiều. 30% chắc là con số cần cân nhắc. Trump nó éo quan tâm việc quần áo giày dép...tăng vài chục % đâu, quả này dân nghèo Mẽo bốc mứt luôn, VN cũng ảnh hưởng. Sợ nhất là nó tìm cách thay đổi hiến pháp để làm nhiệm kỳ 3 hoặc làm tổng thống suốt đời.
Miễn thuế thu nhập cá nhân cho người thu nhập dưới 150K/năm cụ ạ, người giàu nào ở đây thế cụ:))
 

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Nhập siêu của VN với TQ chủ yếu là nhập về gia công rồi xuất đi cụ ợ, không phải tiêu tại chỗ. Cái thặng dư thương mại khủng của VN với Mỹ chính là nhập từ TQ (và Hàn quốc) về gia công xuất đi Mỹ.

Còn xuất cho TQ lại chủ yếu là dùng trong lãnh thổ Trung quốc. Nếu là thương mại 2 chiều thuần túy thì VN nhập siêu với TQ khá thấp, ước tính khoảng vài ba tỉ đô thôi.
Em tìm các báo cáo, thông tin nhưng chưa thấy chỗ nào nói thật đầy đủ rõ ràng về mất cân đối thương mại Việt Trung. Số liệu cũng đá nhau khá lộn xộn.

Chỉ có bài này (Lowy Institute, Úc) ước 30% nhập từ TQ là hấp thụ tại thị trường VN (tức lấy theo số liệu VN là 30% x 144 tỷ = 43 tỷ, nếu theo số liệu Trung quốc là 30% x 163 tỷ = 49 tỷ). Chưa kể tiểu ngạch, hàng nhỏ vvv

25% là giá trị gia tăng tại Tq, VN tái xuất sang Mỹ
27% là giá trị gia tăng tại Tq, VN tái xuất sang các nước khác (ngoài Mỹ)
18% là giá trị gia tăng các nước khác được tích hợp trong hàng nhập từ Tq vào VN

Trong hàng xuất đi Mỹ thì:
- giá trị gia tăng của TQ là 28% (nếu nhân với số nhập Tq năm 2024 144 tỷ x 28% = 40 tỷ)
- giá trị gia tăng của nước khác là 31.5%
- giá trị gia tăng của Việt Nam là 40.5%

Tỷ lệ tương đối % là tính theo số liệu 2022. Nếu 2024 khả năng hàm lượng Trung quốc lớn hơn.

Như vậy, VN có thể (nếu đủ giỏi :) )

- Giảm hàm lượng Trung quốc hấp thụ tại VN (43 tỷ)
- Giảm hàm lượng Trung quốc tái xuất đi Mỹ (40 tỷ)
- Giảm hàng tiểu ngạch, hàng kiện nhỏ

 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,003
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36

One-77

Tháo bánh
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
20,030
Động cơ
1,974,337 Mã lực
Ông Tập nói Kim ngạch TM hai chiều là 260 tỷ
Bài phát biểu của Cụ Tô đề cập 205 tỷ

ko hiểu sao hai nhà lđ nói hai con số khác nhiều thế
Anh tuồn hàng lậu vào em nhiều lắm nhá.
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,003
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Tố cho oách rồi làm ăn qua trung gian Cụ nhỉ
Khả năng cao trong đàm phán thương mại với Mỹ. Mỹ ép các nước loại bỏ yếu tố china ra khỏi hàng hóa xuất qua Mỹ.
Tức là hình thành 2 loại hàng hóa xuất Mỹ và phần còn lại của thế giời.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,736
Động cơ
463,301 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nào có danh sách tất cả 45 thoả thuận ký với Tq đợt này ko post lên cho bà con thưởng lãm với? Đôi khi trống giong cờ mở vậy chứ đã chắc gì thực chất? :)
Tôi ko nghĩ sẽ công bố chi tiết các văn kiện này đâu. Chỉ tóm lược thôi, vì cái này nhiều người soi. Đang đàm phán với Mỹ nữa kiểu gì cũng bị vặn vẹo. Nhưng ít có khả năng công bố chi tiết thế nên cụ đừng mong là có.

Tôi thấy có đoạn này cũng khá thú vị.

Nghiên cứu triển khai hợp tác trong lĩnh vực khoáng sản then chốt trên cơ sở phù hợp với quy định pháp luật và chính sách công nghiệp của mỗi nước.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,619 Mã lực
Tuổi
51
Tôi ko nghĩ sẽ công bố chi tiết các văn kiện này đâu. Chỉ tóm lược thôi, vì cái này nhiều người soi. Đang đàm phán với Mỹ nữa kiểu gì cũng bị vặn vẹo. Nhưng ít có khả năng công bố chi tiết thế nên cụ đừng mong là có.

Tôi thấy có đoạn này cũng khá thú vị.

Nghiên cứu triển khai hợp tác trong lĩnh vực khoáng sản then chốt trên cơ sở phù hợp với quy định pháp luật và chính sách công nghiệp của mỗi nước.
Cái vấn đề khoáng sản này lý thú, em đoán là nếu Mỹ làm gắt gao quá thì ta đào đất hiếm lên bán cho China. VN ta dùng đòn này đàm phán có vẻ rất hiệu quả !
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,155
Động cơ
371,739 Mã lực
Tuổi
59

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,563
Động cơ
486,805 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em tìm các báo cáo, thông tin nhưng chưa thấy chỗ nào nói thật đầy đủ rõ ràng về mất cân đối thương mại Việt Trung. Số liệu cũng đá nhau khá lộn xộn.

Chỉ có bài này (Lowy Institute, Úc) ước 30% nhập từ TQ là hấp thụ tại thị trường VN (tức lấy theo số liệu VN là 30% x 144 tỷ = 43 tỷ, nếu theo số liệu Trung quốc là 30% x 163 tỷ = 49 tỷ). Chưa kể tiểu ngạch, hàng nhỏ vvv

25% là giá trị gia tăng tại Tq, VN tái xuất sang Mỹ
27% là giá trị gia tăng tại Tq, VN tái xuất sang các nước khác (ngoài Mỹ)
18% là giá trị gia tăng các nước khác được tích hợp trong hàng nhập từ Tq vào VN

Trong hàng xuất đi Mỹ thì:
- giá trị gia tăng của TQ là 28% (nếu nhân với số nhập Tq năm 2024 144 tỷ x 28% = 40 tỷ)
- giá trị gia tăng của nước khác là 31.5%
- giá trị gia tăng của Việt Nam là 40.5%

Tỷ lệ tương đối % là tính theo số liệu 2022. Nếu 2024 khả năng hàm lượng Trung quốc lớn hơn.

Như vậy, VN có thể (nếu đủ giỏi :) )

- Giảm hàm lượng Trung quốc hấp thụ tại VN (43 tỷ)
- Giảm hàm lượng Trung quốc tái xuất đi Mỹ (40 tỷ)
- Giảm hàng tiểu ngạch, hàng kiện nhỏ

Năm 2024 VN nhập từ TQ 144 tỉ, xuất sang TQ 61 tỉ. Nếu tính 30% hàng VN nhập TQ được tiêu thụ ở VN và hầu hết hàng VN xuất TQ được tiêu thu ở TQ thì VN còn thặng dư thương mại thực tế với TQ.

Hàng tiểu ngạch thì đã giảm rất nhiều, do TQ làm hàng rào biên giới. Còn hàng kiện nhỏ thì không thể giảm mà còn tăng lên do bán hàng online. Cách giảm hàng kiện nhỏ duy nhất là đánh thuế cao.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,619 Mã lực
Tuổi
51

Lại nữa à các cụ
Con số 245% nghe cứ như trẻ con trong nhà trẻ nói chuyện với nhau !

Mà giống trẻ con nhất có lẽ là mấy ông già lẩm cẩm !
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,736
Động cơ
463,301 Mã lực
Tuổi
45
Con số 245% nghe cứ như trẻ con trong nhà trẻ nói chuyện với nhau !

Mà giống trẻ con nhất có lẽ là mấy ông già lẩm cẩm !
Tăng thuế nữa thì giấy vệ sinh vẫn phải dùng thôi. Trước dùng tẹt ga, giờ gấp làm 2 3 lần thì vẫn sạch. Dân Mỹ nhạy bén đối phó Tariff của Trump vô tư!
 
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
1,021
Động cơ
111,034 Mã lực
Tuổi
34
Trump làm láo loạn thế giới. Làm mất đồng minh. Làm suy yếu n tập đoàn Mỹ
Dễ mà đi gặp ông Vải trong nhiệm kỳ lắm
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Có cách ko cần thay Hp

cho Phó TT hiện nay làm ứng viên TT, còn a Trâm làm ứng viên Phó

khi cặp đôi này thắng cử thì TT từ nhiệm, để lại vị trí cho Phó
Thực ra chiêu này tương tự chiêu của Sa hoàng…
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,976
Động cơ
108,002 Mã lực
Tuổi
49
Tăng thuế nữa thì giấy vệ sinh vẫn phải dùng thôi. Trước dùng tẹt ga, giờ gấp làm 2 3 lần thì vẫn sạch. Dân Mỹ nhạy bén đối phó Tariff của Trump vô tư!
Sáng e nghe VOV thấy bảo các công ty huy động cả các kho hàng cũ để chứa hàng, đề phòng thuế cao. Tự nhiên mọi người có cảm giác nước Mỹ hơi chuối rồi. To rồi, thượng đẳng của thượng đẳng rồi... nhưng vẫn chơi dơ.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,504
Động cơ
1,177,721 Mã lực

Lại nữa à các cụ
Tin fake cụ nhé. Mỹ đang thúc giục Trung Quốc đàm phán kìa cụ. Về phía Trung Quốc thì cũng bóng gió về việc hai bên tôn trọng lẫn nhau để cùng ngồi đàm phán rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top