[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
561
Động cơ
38,019 Mã lực
Tuổi
23
NHÀ TRẮNG LÀM RÕ RÀNG HIỆN CÓ MỨC THUẾ 245% ĐỐI VỚI TRUNG QUỐC


chống trung đến người tàu cuối cùng thôi navaro ơi =)) =))
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,535
Động cơ
499,121 Mã lực
Tuổi
54
Mục đích PHANG đồng minh vì nhiều chú đồng minh này bắt cá 2 tay, tiếp tay cho cả T+. Nếu các chú đồng minh hứa ko tiếp tay nữa thì chắc thuế má lại ổn thôi.
Cái này là cụ suy diễn thôi. Nhật tiếp tay chỗ nào? Nhật như con cún vẫy đuôi, Mỹ chống TQ thì Nhật cũng chống theo; Đích thân TT sang mừng Trump nhậm chức thì Trump đuổi ko tiếp... Đệ tử ruột, gọi dạ bảo vâng, còn bị "đấm" đến mức phải quay qua nịnh TQ huống hồ là mấy nước khác.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,099
Động cơ
356,346 Mã lực
Cụ nào có danh sách tất cả 45 thoả thuận ký với Tq đợt này ko post lên cho bà con thưởng lãm với? Đôi khi trống giong cờ mở vậy chứ đã chắc gì thực chất? :)
Kiểu như biên bản ghi nhớ…kekee
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,563
Động cơ
486,805 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu chỉ nhắm vào TQ thì "nện" TQ thôi, chứ sao lại "phang" cả đồng minh? Lần 1 cũng đã vậy rồi và kết quả cũng chả làm TQ suy yếu đi. Lần 2 cũng vẫn những bài như vậy, thậm chí "phang" đồng minh còn mạnh hơn lần 1 thì đâu còn là nhằm vào TQ? Làm cùng 1 việc trong nhiều lần và mong kết quả khác đi sao?
Để tránh hàng TQ chạy vòng quanh cụ ợ. Canada còn làm nơi tẩy CO cho TQ được mà.
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
569
Động cơ
53,233 Mã lực
Tuổi
73
Cái này là cụ suy diễn thôi. Nhật tiếp tay chỗ nào? Nhật như con cún vẫy đuôi, Mỹ chống TQ thì Nhật cũng chống theo; Đích thân TT sang mừng Trump nhậm chức thì Trump đuổi ko tiếp... Đệ tử ruột, gọi dạ bảo vâng, còn bị "đấm" đến mức phải quay qua nịnh TQ huống hồ là mấy nước khác.
Cả thế giới cho mọi người thấy công bằng chứ. Còn đàm phán xong thế nào thì hồi sau sẽ rõ.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Các cơ quan hải quan, biên phòng... nên cho lời giải thích về sự chênh lệch số liệu này. Do bên bạn thống kê sai? Hay là số liệu của chúng ta bị sót, có hay không khi làm thủ tục thông quan thì vd xe hàng 15 tấn chỉ kê khai 10 tân, còn lại 5 tấn không kê khai để không phải kiểm hóa, nộp thuế nk, VAT...

Chênh lệch = 163-144= 19 tỉ $ = 494 nghìn tỉ VND
Thuế NK = 494 nghìn tỉ * 5% = 24,700 tỉ VND
Thuế VAT = 518,7 nghìn tỉ * 8% = 41,496 tỉ VND (tính 8%)

=> Tổng thất thu thuế = 66,196 tỉ VND.
Số tiền thất thu thuế này vào túi những ai? Số tiền này có thể xây được vài trăm km đường cao tốc. Vài tuyến tàu điện.
Ông Tập nói Kim ngạch TM hai chiều là 260 tỷ
Bài phát biểu của Cụ Tô đề cập 205 tỷ

ko hiểu sao hai nhà lđ nói hai con số khác nhiều thế
 

Vô-va

Xì hơi lốp
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
340
Động cơ
389,500 Mã lực
Mục tiêu của Trump là bỏ thuế thu nhập, tức là người giàu ko phải đóng thuế nữa để dân nghèo gánh, cho nên sau 90 ngày thuế nhập khẩu ko thể thấp được, ko thì ngân sách thâm hụt quá, vì vậy VN ko nên kỳ vọng nhiều. 30% chắc là con số cần cân nhắc. Trump nó éo quan tâm việc quần áo giày dép...tăng vài chục % đâu, quả này dân nghèo Mẽo bốc mứt luôn, VN cũng ảnh hưởng. Sợ nhất là nó tìm cách thay đổi hiến pháp để làm nhiệm kỳ 3 hoặc làm tổng thống suốt đời.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Việt Nam mình hiện đang ở vị thế tốt. Cứ nhìn cung cách Ngoại giao là thấy.

- Ngay khi Trump có ý định áp thuế đối ứng, Nhật Bản lập tức cử đoàn đàm phán sang Mỹ nhưng kết quả là bị từ chối. Ngay lập tức, Nhật - Hàn cử người sang TQ hòa đàm nối lại Ngoại giao - Kinh tế để tránh thiệt hại do Trump gây ra. Thậm chí Nhật Bản còn nịnh bợ TQ lộ liễu đến mức từ chối tư cách của Đài Loan khi Đài Loan thuê gian hàng hội chợ Osaka 2025.

Trong khi Nhật - Hàn phải sang TQ để đàm phán thì đích thân Tập sang VN. Cùng là đàm phán với TQ, nhưng Trump chả thèm lên tiếng với Nhật - Hàn thì lại đánh tiếng về VN. Một số nước Châu Âu cũng tới VN để tăng cường hợp tác... Và ngay khi Nhật sẵn sàng sang Mỹ đàm phán lần 2 thì ta cũng đã sẵn sàng cho lần 2. Có thể không phải nước đầu tiên nhưng cũng không nằm trong số chậm trễ. Tổng thể ngoại giao vậy là ổn.

- Việt nam trong khối hợp tác Asean + 2, nghĩa là rất nhiều hàng hóa, NVL trong khối có thuế suất Thuế NK = 0%. Việt Nam chung biên giới với TQ nên chi phí vận chuyển khá ổn. Cộng với mấy chục năm thu hút FDI nên công nghiệp phụ trợ khá phát triển và công nhân tay nghề cao.

- Châu Âu không muốn đối đầu trực diện với Mỹ thì các DN Châu Âu sẽ tìm cách dịch chuyển khỏi TQ sang các nước Asean, và VN vẫn là điểm đến lý tưởng.

-----------
Cái "thuế đối ứng" là cái vớ vẩn nhất mà đội ngũ tư vấn của ô Trump nghĩ ra.
Nếu mục tiêu đại thể là:
Kéo sx về Mỹ
Giảm thâm hụt TM
Kìm hãm đà pt của TQ

… thì họ nên dùng kế gì hay hơn thuế quan ạ?
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
569
Động cơ
53,233 Mã lực
Tuổi
73
Mục tiêu của Trump là bỏ thuế thu nhập, tức là người giàu ko phải đóng thuế nữa để dân nghèo gánh, cho nên sau 90 ngày thuế nhập khẩu ko thể thấp được, ko thì ngân sách thâm hụt quá, vì vậy VN ko nên kỳ vọng nhiều. 30% chắc là con số cần cân nhắc. Trump nó éo quan tâm việc quần áo giày dép...tăng vài chục % đâu, quả này dân nghèo Mẽo bốc mứt luôn, VN cũng ảnh hưởng. Sợ nhất là nó tìm cách thay đổi hiến pháp để làm nhiệm kỳ 3 hoặc làm tổng thống suốt đời.
Cụ vova này lại suy diễn rồi :D
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,669
Động cơ
121,248 Mã lực
Tuổi
49
Mỹ đang có kế hoạch đàm phán với 70 nước về mức thuế quan thấp hơn với các yêu cầu.
+ Không cho hàng hóa TQ quá cảnh.
+ Không cho TQ mở các nhà máy sản xuất trên lãnh thổ.
+ Không nhập hàng hóa công nghiệp giá rẻ của TQ.
Với yều cầu này của Mỹ để nhận được mức thuế quan ưu đãi chắc cả thế giới bó tay.
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,363
Động cơ
484,890 Mã lực
Mục tiêu của Trump là bỏ thuế thu nhập, tức là người giàu ko phải đóng thuế nữa để dân nghèo gánh, cho nên sau 90 ngày thuế nhập khẩu ko thể thấp được, ko thì ngân sách thâm hụt quá, vì vậy VN ko nên kỳ vọng nhiều. 30% chắc là con số cần cân nhắc. Trump nó éo quan tâm việc quần áo giày dép...tăng vài chục % đâu, quả này dân nghèo Mẽo bốc mứt luôn, VN cũng ảnh hưởng. Sợ nhất là nó tìm cách thay đổi hiến pháp để làm nhiệm kỳ 3 hoặc làm tổng thống suốt đời.
Có cách ko cần thay Hp

cho Phó TT hiện nay làm ứng viên TT, còn a Trâm làm ứng viên Phó

khi cặp đôi này thắng cử thì TT từ nhiệm, để lại vị trí cho Phó
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,535
Động cơ
499,121 Mã lực
Tuổi
54
Thuế đối ứng là con bài Trump vẽ ra để mặc cả khi đàm phán thôi cụ, ai cũng thấy nó là vớ vẩn. Cựu Bộ trưởng tài chính Mỹ Janet Yellen cũng đã nói việc thâm hụt thương mại với Việt Nam là bình thường vì nó xuất phát từ việc các công ty Mỹ đa dạng chuỗi cung ứng, chuyển cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Nhìn chung Việt Nam vẫn sẽ có nhiều lợi ích hơn là bất lợi khi là tâm điểm trong vụ thuế quan này, e dự là Trump sấm to mưa nho thôi. Các hiệp định thương mại Việt Nam ký kết đang là nhiều nhất Đông Nam Á, trường hợp xấu nhất giảm thị phần xuất khẩu Mỹ thì trong vài năm tới cũng sẽ có vốn đầu tư từ EU chảy vào bù đắp
Rất tiếc, bà ta là cựu! :D

VN không giống TQ, các thương hiệu VN xuất khẩu vào Mỹ là không có nhiều. Hàng hóa xuất vào Mỹ chủ yếu là cty Mỹ.

Nike VN xuất khẩu vào Mỹ 300tr đôi giày dép/ năm. Nếu tính giá xuất $20 thì riêng Nike chiếm 2/3 thị phần giày dép Mỹ nhập khẩu, khoảng 6 tỷ/ năm. Các thương hiệu khác như Polo, Versace, The North Face... chiếm gần hết thị phần xuất khẩu dày dép, may mặc vào Mỹ. Đồ gỗ cũng tương tự.

Cái thuế đối ứng của Trump hóa ra lại đang đánh thuế mạnh vào chính các cty Mỹ. Việt Nam chủ yếu ăn phần gia công. Nếu các Doanh nghiệp Âu - Nhật - Hàn... quay sang VN thì ngành gia công của ta cũng ko thiệt hại nhiều, thậm chí vẫn có khả năng phát triển.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,317
Động cơ
375,103 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Trung quốc bây giờ không phải là Trung quốc ngày xưa nữa.


Trong nhiều thập kỷ các chính trị gia ở Washington được xem là những người vận động hành lang cho các công ty Mỹ tại Trung Quốc. Họ thúc đẩy việc mở cửa cho các ngân hàng, máy bay và chuỗi thức ăn nhanh của Mỹ thâm nhập thị trường lớn nhất thế giới này. Boeing, bắt đầu nhận được đơn đặt hàng từ Trung Quốc ngay sau khi Tổng thống Richard Nixon đến Trung Quốc năm 1972. Thế nhưng, cả quá trình ấy đang đứng trước nguy cơ "đổ sông đổ bể" theo cuộc chiến tranh thương mại giữa hai quốc gia.

Việc ông Donald Trump sử dụng thuế quan mạnh tay đang khiến chuỗi cung ứng của họ trở nên không bền vững. Sự trả đũa của chính phủ Trung Quốc đe dọa sẽ phá vỡ nhiều năm thành công về mặt thương mại. Theo Bloomberg, ngày 15/4, cơ quan quản lý hàng không của Trung Quốc đã yêu cầu các hãng hàng không ngừng nhận máy bay từ Boeing. Động thái này gióng lên một tiếng chuông cảnh báo với các ông chủ người Mỹ tại Trung Quốc.

Chiến tranh thương mại "phá hủy" nỗ lực nhiều năm
Các công ty Mỹ tại Trung Quốc vẫn đang khá hoang mang về tương lai của mình trong cuộc chiến qua lại giữa hai bên. Thuế quan của Mỹ đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc là 145%. Ngày 11/4, Nhà Trắng đã công bố miễn trừ đối với hàng điện tử tiêu dùng, khiến các công ty như Apple thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, ông Trump đã nói rằng những miễn trừ này chỉ là tạm thời, có hiệu lực cho đến khi có kết quả điều tra về chất bán dẫn, điện tử và dược phẩm. Điều này có thể sẽ dẫn đến mức thuế cao đối với các sản phẩm sử dụng chip, như điện thoại.

Trung Quốc cũng đã tăng thuế theo mức tăng của Mỹ, với mức thuế khoảng 125%, nhưng gần đây họ đã tuyên bố rằng sẽ không còn phản ứng với mức thuế mới nữa vì với mức giá cao hơn nhiều, thị trường nhập khẩu của Mỹ đã không còn là một ưu tiên đối với hàng hóa Trung Quốc.

Thay vào đó, phía Trung Quốc chọn cách "phản đòn" khác: Các cơ quan quản lý Trung Quốc đã tiến hành điều tra và thêm các công ty Mỹ vào danh sách sẽ gây bất lợi cho hoạt động của họ tại quốc gia này. Các công ty như Boeing đứng trước nguy cơ các đơn đặt hàng hoặc bị giảm, hoặc tệ hơn là bị hủy hoàn toàn. Một CEO người Mỹ mô tả cuộc chiến tranh thương mại bằng một từ: "Phá hủy".

Ông Trump trích dẫn thâm hụt thương mại với Trung Quốc khoảng 300 tỷ USD vào năm 2024 như một lý do chính đáng cho quyết định tăng thuế quan. Nhưng các ông chủ người Mỹ ở Trung Quốc có quan điểm khác. Doanh thu năm 2024 của các công ty niêm yết của Mỹ báo cáo doanh số bán hàng tại Trung Quốc cũng ở mức tương đương. Apple, Nike và Starbucks đang phủ sóng khắp Trung Quốc, Trong quý đầu 2025, Tesla cũng đã ghi nhận khoảng 2/5 doanh số bán xe của mình tại Trung Quốc. Hoạt động của các doanh nghiệp này sử dụng hàng chục nghìn công nhân có tay nghề cao.

Để so sánh, các công ty Trung Quốc tại Mỹ kém thành công hơn nhiều, chỉ mang lại 50 tỷ USD doanh thu vào năm ngoái. Việc phát hiện ra một thương hiệu tiêu dùng nhanh của Trung Quốc trên đường phố của một thành phố của Mỹ là một sự kiện hiếm hoi.

boeing.jpg

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Boeing Commercial Airplanes, Ray Conner tham quan dây chuyền lắp ráp của Boeing năm 2015 cùng với hàng loạt hợp đồng thuê/mua máy bay được ký kết. Hình ảnh này có lẽ sẽ chỉ mang lại tiếc nuối cho các lãnh đạo hiện tại của Boeing.

Đối với các CEO người Mỹ, hoạt động tại Trung Quốc trở nên khó khăn hơn nhiều. Trong năm năm qua, nhiều người đã cắt giảm đầu tư, bị đẩy ra ngoài do các chính sách không thân thiện và lãi suất thấp. Chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump như một cú đấm bồi vào quyết định đầu đầu tư của họ tại Trung Quốc.

Hầu hết các công ty Mỹ có chuỗi cung ứng phức tạp vẫn đang chao đảo vì tác động của đại dịch, trong thời gian đó nhiều công ty đã tìm cách hạn chế sự phụ thuộc hoàn toàn vào sản xuất của Trung Quốc bằng cách thành lập ở các quốc gia khác trong khu vực. Sự đa dạng hóa một phần này có thể gây bất lợi cho các công ty Mỹ khi chiến tranh thương mại nổ ra khi các quốc gia này dừng việc định tuyến lại hàng hóa Trung Quốc để đổi lấy việc ông Trump hạ thuế quan. Điều này có nghĩa là các công ty Mỹ hoạt động giữa hai nước có thể phải đối mặt với mức thuế quan thậm chí còn cao hơn.

Trung Quốc không thiếu "quân bài" để đáp trả thuế quan của Tổng thống Donald Trump
Các doanh nghiệp Mỹ cũng sẽ phải đối mặt với cơn thịnh nộ của chính quyền Trung Quốc. Kể từ năm 2019, các cơ quan quản lý đã phát triển một khuôn khổ pháp lý tinh vi để kiểm soát các công ty và quốc gia, bao gồm các biện pháp trừng phạt đối với việc tuân theo các biện pháp trừng phạt của các quốc gia khác, các hạn chế xuất khẩu và "danh sách các thực thể không đáng tin cậy" (UEL).

Theo đó, khi bị thêm vào danh sách này, các thực thể nước ngoài trong danh sách có thể bị hạn chế hoặc cấm tham gia vào các hoạt động xuất nhập khẩu liên quan đến Trung Quốc hoặc đầu tư vào Trung Quốc. Nhân sự hoặc phương tiện vận chuyển có liên quan của các thực thể nước ngoài có thể bị hạn chế hoặc cấm nhập cảnh vào Trung Quốc. Giấy phép lao động, tư cách lưu trú hoặc cư trú tại Trung Quốc của nhân sự có liên quan có thể bị hạn chế hoặc thu hồi. Cũng có thể bị phạt tiền, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Theo một bài báo của Evan S. Medeiros thuộc Đại học Georgetown và Andrew Polk thuộc Trivium, một công ty tư vấn, ba cơ chế này đã được sử dụng 15 lần vào năm 2023, nhưng là 115 lần vào năm ngoái. Chỉ riêng trong hai tháng rưỡi đầu năm 2025, các biện pháp bổ sung vào các biện pháp kiểm soát UEL và xuất khẩu đã được triển khai khoảng 60 lần.
Các hình thức trả đũa mới đang trở nên rõ ràng hơn. Vào ngày 8 /4, một danh sách không chính thức gồm sáu biện pháp bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số biện pháp tương đối đơn giản và đề xuất lệnh cấm nhập khẩu gia cầm và đậu nành của Mỹ cũng như đình chỉ mọi cuộc đàm phán về việc kiểm soát hoạt động buôn bán fentanyl. Một biện pháp khác đề xuất dừng nhập khẩu phim Mỹ. Danh sách này cũng bao gồm lệnh đàn áp đối với sở hữu trí tuệ và các dịch vụ chuyên nghiệp do người Mỹ sở hữu, chẳng hạn như các công ty luật. Danh sách này được đăng trên trang của hai blogger rất nổi tiếng tại Trung Quốc. Hai ngày sau, cơ quan quản lý phim ảnh tuyên bố rằng họ sẽ giảm số lượng phim Mỹ được phép vào Trung Quốc, cho rằng các bài đăng dựa trên thông tin đáng tin cậy.

Danh sách này cũng có thể làm sáng tỏ hơn thông báo được đưa ra vào ngày 4/4 liên quan đến cuộc điều tra của Trung Quốc đối với DuPont, một tập đoàn hóa chất của Mỹ. DuPont đã xung đột với Trung Quốc về các vấn đề sở hữu trí tuệ trong nhiều năm. Cuộc điều tra đối với công ty này cáo buộc các hoạt động độc quyền không xác định, khiến một số nhà phân tích tin rằng cuộc điều tra có thể là một cuộc tấn công vào sở hữu trí tuệ của công ty này tại Trung Quốc. Các công ty đa quốc gia trước đây đã tìm kiếm sự bảo vệ sở hữu trí tuệ như một điều kiện tiên quyết để đầu tư vào Trung Quốc. Một cố vấn của công ty cho biết bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy những lời hứa đó sẽ bị hủy bỏ sẽ gây ra hậu quả tàn khốc cho tất cả các công ty nước ngoài, không chỉ các công ty Mỹ.

huawei.jpg

Những thương hiệu nội địa như Huawei lại đắc lợi khi chính phủ Trung Quốc siết hoạt động kinh doanh của Apple tại Trung Quốc để trả đũa Mỹ trong cuộc chiến tranh thương mại

Trong khi đó, những động thái tác động vào mảng các dịch vụ của Mỹ vẫn chưa quá mạnh. Tuy nhiên, bất kỳ biện pháp nào như vậy cũng có thể gây tổn hại đến khả năng hoạt động của các công ty Mỹ khác. Các công ty luật, ngân hàng, công ty tư vấn và kế toán là xương sống của thương mại. Trung Quốc đã khiến một số dịch vụ này khó hoạt động. Ví dụ, các cuộc điều tra của công ty đã trở nên rủi ro hơn khi các cơ quan quản lý thắt chặt các quy tắc liên quan đến an ninh quốc gia và các loại thông tin có thể được tiết lộ. Nhiều công ty luật đã thu hẹp quy mô hoặc đóng cửa văn phòng. Một luật sư ở Bắc Kinh cho biết nếu áp lực này tăng lên, khả năng giao dịch với các công ty Trung Quốc sẽ bị cản trở.

Trong quá khứ, các công ty luật của Mỹ có thể được chính phủ hỗ trợ khi đối mặt với những thách thức như vậy. Nhưng ông Trump đã phát động một cuộc đàn áp các công ty luật ở Mỹ đã điều tra ông trong quá khứ. Vì thế các công ty luật của Mỹ rất khó để mong chờ ông Trump "đồng cảm" với hoàn cảnh khó khăn của họ ở Trung Quốc.

Trên thực tế, chính phủ Trung Quốc cũng sẽ phải hành động thận trọng khi áp dụng hình phạt đối với các công ty Mỹ. Làm tổn thương Apple hoặc Tesla chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến năng lực sản xuất tại địa phương và dẫn đến tình trạng sa thải hàng loạt lao động. Các công ty nước ngoài khác cũng có thể bị đe dọa bởi các cuộc điều tra đối với các đối tác Mỹ. Điều này cũng có thể gây tổn hại đến nỗ lực của chính quyền Trung Quốc nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và giữ chân khu vực tư nhân.

Nhưng cũng có những lợi ích rõ ràng cho các công ty Trung Quốc. Huawei, một gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hoàn toàn có thể đắc lợi từ những khó khăn của Apple. Theo hướng này, chiến tranh thương mại hoàn toàn có thể là một cơ hội với các nhà lãnh đạo Trung Quốc trong việc đưa người tiêu dùng nội địa trở lại với những thương hiệu địa phương. Cơn thịnh nộ mà ông Trump hướng đến Trung Quốc sẽ khiến công việc "xử lý" các thương hiệu và công ty Mỹ khỏi đất nước Trung Quốc trở nên dễ dàng hơn.

Theo The Economist
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,003
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Ông Tập nói Kim ngạch TM hai chiều là 260 tỷ
Bài phát biểu của Cụ Tô đề cập 205 tỷ

ko hiểu sao hai nhà lđ nói hai con số khác nhiều thế
Các tính khác nhau..hoặc giá trị hàng hóa tính khác nhau.
Không có số liệu cụ thể về kim ngạch xuất khẩu tiểu ngạch nhưng theo em chênh lệch nằm nhiều ở phần tiểu ngạch này. Hàng Việt xuất tiểu ngạch quá nhiều làm chệnh lệch về tính toán có khả năng cao nhất
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,619
Động cơ
1,870,045 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Mỹ đang có kế hoạch đàm phán với 70 nước về mức thuế quan thấp hơn với các yêu cầu.
+ Không cho hàng hóa TQ quá cảnh.
+ Không cho TQ mở các nhà máy sản xuất trên lãnh thổ.
+ Không nhập hàng hóa công nghiệp giá rẻ của TQ.
Với yều cầu này của Mỹ để nhận được mức thuế quan ưu đãi chắc cả thế giới bó tay.
cái sô 1 thì khả thi chứ 2 cái tiếp theo thì khó hơn lên giời, khác gì bắt chọn bên cụ nhỉ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top