[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
..

VIỆT NAM CÓ THỂ HƯỞNG LỢI GÌ?

Nếu ông Tập thành công chuyển đổi mô hình Trung Quốc sang tiêu dùng, thì VN ở ngay kế bên có một thị trường tiêu dùng khổng lồ cho nông sản, sản phẩm xanh, sạch mà người đô thị TQ ưa chuộng cũng như các dịch vụ giá rẻ.

Ngoài ra dân TQ có nhiều tiền sẽ nghĩ đến đi du lịch.

Thứ ba, sau khi đi du lịch tới VN, người TQ dư tiền sẽ nghĩ đến mua nhà ở VN rẻ hơn TQ.

Cuối cùng, khi China phát triển mạnh AI, công nghệ cao, họ cần nhân lực chất lượng từ VN.

Khi Mỹ bận đi đánh đập các đại học tinh hoa của mình, thì đại học tinh hoa của TQ đang muốn thu hút nhân tài từ VN.

RỦI RO CỦA VIỆT NAM

Trong ngắn hạn, thì DN TQ sẽ muốn nhanh chóng offload hàng tồn kho sản xuất và chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh thì sẽ nhanh chóng muốn đẩy hàng hiện có của họ sang VN và láng giềng để lấy vốn chơi cuộc chơi mới.

Sau đó, họ nhìn VN như một thị trường tiêu thụ China mở rộng.

Rủi ro hàng TQ giá rẻ tràn sang thị trường VN với qui mô kinh tế nội địa của họ gia tăng là sự thật. Họ có thêm 200 triệu người tiêu dùng thì qui mô sản xuất và chi phí sẽ giảm xuống, vì vậy sản xuất thêm hàng bán qua VN hoặc đẩy hàng tồn qua VN là một khả năng.

Các DN sản xuất hàng tiêu dùng của VN sẽ đối mặt với một cuộc chiến cam go hơn.

Ông Trump đang đánh thức một con beast, chuyển từ xuất khẩu level 10 sang tiêu dùng level 8 theo mô hình Ấn Độ, nhưng hơn cái là dân giàu hơn và xã hội ít phân chia đẳng cấp và xung đột hơn, hạ tầng tốt hơn.

Nếu TQ chuyển mình thành công, đó sẽ là một đối trọng ngang hàng với nước Mỹ mà các nước xuất khẩu cũng phải đi thương lượng 1 deal tốt để xuất hàng sang.

Nước cờ tiếp sau đó cũng đang hiện rõ, hút chất xám ở độ tuổi trẻ của các nước sang Trung Quốc, vừa giải quyết tình trạng già hóa dân số, vừa xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao mà Mỹ đang đuổi đi và phương Tây không còn khả năng giữ chân vì trì trệ trong đầu tư và lương bổng.

Sau trade war, có lẽ sẽ là talent war.

Hình minh họa: mình kêu con bot vẽ hình cái town Bourbon on the water đẹp gần Bristol theo style của một cái hình mình chụp bị xấu, ngược nắng. Đây là ví dụ về lực lượng sản xuất của tương lai, con người nghĩ ra idea, con người có trải nghiệm, con bot thi hành và làm đẹp lại trải nghiệm đó.


copy
TQ không chuyển sang "mô hình tiêu dùng' kiểu Mỹ đâu vì kết cục của Mỹ thì thấy rồi.
Còn TQ đang là trung tâm tiêu thụ tiêu dùng khổng lồ rồi. Không cần phải chuyển cái gì nữa. Nếu có chuyển là chuyển sx từ xuất khẩu sang thay thế hàng nhập khẩu ví dụ như máy bay.

Sự khác biệt giữa tiêu dùng TQ và tiêu dùng Mỹ là gì, là mấy món hàng giá trị cao thì tỉ lệ dân Mỹ dùng nhiều hơn, mau vứt hơn như giày hiệu, ô tô, điện thoại cao cấp... Mấy món này thật ra VN khó cạnh tranh trừ hàng của chính FDI Mỹ, còn TQ thì tỉ lệ dùng hàng bình dân nhiều hơn.
 

Nam_Đà _Nẵng

Xe container
Biển số
OF-76910
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
5,905
Động cơ
849,810 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em vừa xem VTV 1 thì thấy trump có vẻ nhẹ nhàng , mặt không còn vênh váo nữa nếu không muốn nói là có vẻ xuống sắc . Cố lên trump ơi , đừng để cụ Tập cụ ấy cười vào mũi cho .
Kèo này em hết lòng ủng hộ cụ Tập .
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,431
Động cơ
357,569 Mã lực
VN hiện đang là chủ nợ hạng 32 của Mỹ (với số dư ~40 tỷ US$) thì thừa tiền để mua sắm hàng hóa chất lượng của Hoa Kỳ!(?) :-?

Một ngày đẹp trời tiền đô biến mất, mất toi
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,135
Động cơ
526,736 Mã lực
Nơi ở
..
Chú ý là Hàng đi Trung Quốc => Dubai => Mỹ cũng bị giã.
IMG_3447.jpeg
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,285
Động cơ
126,859 Mã lực
Tuổi
32
Bây giờ là thời điểm vàng để a Chum phát động thương chiến với tàu. Phe lừa cũng biết thế,nhưng chống lưng cho họ là các tập đoàn làm hàng tiêu dùng và truyền thông nên không dám căng thẳng với tàu, chỉ núp sau lưng a Chum. Còn phe con voi dựa vào buôn súng và khoan dầu nên ít lăn tăn hơn. A Chum áp thuế toàn thế giới để ép các nước phải xếp hàng, nếu không chống tàu thì ít nhất phải không chống mĩ. Nền tảng phát động thương chiến của a Chum là

1. Tàu không dám để nhân dân tệ thay thế đô là. Nước có đồng tiền dự trữ thế giới có nghĩa vụ cung cấp tiền đó cho các nước qua 3 con đường: cho vay, hoán đổi tiền và thâm hụt thương mại. Những đồng tiền mạnh để cho vay và hoán đổi đã cạn kiệt, chỉ còn mấy ông Zimbabwe, Venezuela. Vậy là tàu chỉ còn con đường chấp nhận thâm hụt thương mại và họ không dám làm điều đó. Vị thế của đồng đô la còn vững chắc vài chục năm cho tới khi tàu vượt qua bẫy thu nhập trung bình

2. Bây giờ là thời điểm tàu đang yếu nhất vì thấu chi chiến lược. Chính sách của tàu là lợi dụng WTO để làm công xưởng thế giới. Muốn vậy tàu phải có sản xuất dư thừa so với nhu cầu trong nước, kết hợp với phá giá đồng tiền thì hàng tàu cực rẻ. Ví dụ lốp Bridgestone mĩ là 100, Inou của Nhật Bản hay Kumho của Hàn Quốc là 70 thì lốp tàu chỉ 30. Vì thế hàng tàu núp WTO chấp luôn thuế 50-100%. Nhưng để có sức sản xuất dư thừa, tàu đã đầu tư hơn 4000 tỉ USD cho chuỗi sản xuất vượt ngưỡng này và có khả năng nâng lên 6000 tỉ đô. Phát động thương chiến vào lúc này, a Chum sẽ hóa vàng tối thiểu 4000 tỉ USD thấu chi chiến lược kia của tàu. Qua đó kéo lùi tàu 20 năm. Còn để tàu vượt qua bẫy thu nhập trung bình thì không thể đốt số tiền kia nữa . Ý khác để em chém ró sau

Túm váy lại : WTO đã lạc hậu, a Chum đang định chuyển sang luật chơi mới. Trước hết sẽ nhằm vào e-commerce và dự kiến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành bước này
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,127
Động cơ
863,414 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nước Mỹ thêm 1 lần nữa tìm ra lối để thoát đi trong danh dự chăng?

100 ngày của Trump làm được gì cho dân cho nước Mỹ thì ko chắc. Nhưng có 1 điểm chắc chắn là với việc dao động ở 2 cực của chính sách. Mỹ không còn là 1 quốc gia đáng tin cậy dù là chỉ để gửi gắm dăm container xuất khẩu hay cái chương trình du học.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,668
Động cơ
121,248 Mã lực
Tuổi
49
Trum đánh một trận để chứng minh cho thế giới thấy, nước Mỹ giờ chính thức thua Trung Quốc.
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
561
Động cơ
38,019 Mã lực
Tuổi
23
Em vừa xem VTV 1 thì thấy trump có vẻ nhẹ nhàng , mặt không còn vênh váo nữa nếu không muốn nói là có vẻ xuống sắc . Cố lên trump ơi , đừng để cụ Tập cụ ấy cười vào mũi cho .
Kèo này em hết lòng ủng hộ cụ Tập .
Cụ Tập có vẻ kiểm soát bóng ở phần sân nhà chờ cơ hội đã đến😂
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Bây giờ là thời điểm vàng để a Chum phát động thương chiến với tàu. Phe lừa cũng biết thế,nhưng chống lưng cho họ là các tập đoàn làm hàng tiêu dùng và truyền thông nên không dám căng thẳng với tàu, chỉ núp sau lưng a Chum. Còn phe con voi dựa vào buôn súng và khoan dầu nên ít lăn tăn hơn. A Chum áp thuế toàn thế giới để ép các nước phải xếp hàng, nếu không chống tàu thì ít nhất phải không chống mĩ. Nền tảng phát động thương chiến của a Chum là

1. Tàu không dám để nhân dân tệ thay thế đô là. Nước có đồng tiền dự trữ thế giới có nghĩa vụ cung cấp tiền đó cho các nước qua 3 con đường: cho vay, hoán đổi tiền và thâm hụt thương mại. Những đồng tiền mạnh để cho vay và hoán đổi đã cạn kiệt, chỉ còn mấy ông Zimbabwe, Venezuela. Vậy là tàu chỉ còn con đường chấp nhận thâm hụt thương mại và họ không dám làm điều đó. Vị thế của đồng đô la còn vững chắc vài chục năm cho tới khi tàu vượt qua bẫy thu nhập trung bình

2. Bây giờ là thời điểm tàu đang yếu nhất vì thấu chi chiến lược. Chính sách của tàu là lợi dụng WTO để làm công xưởng thế giới. Muốn vậy tàu phải có sản xuất dư thừa so với nhu cầu trong nước, kết hợp với phá giá đồng tiền thì hàng tàu cực rẻ. Ví dụ lốp Bridgestone mĩ là 100, Inou của Nhật Bản hay Kumho của Hàn Quốc là 70 thì lốp tàu chỉ 30. Vì thế hàng tàu núp WTO chấp luôn thuế 50-100%. Nhưng để có sức sản xuất dư thừa, tàu đã đầu tư hơn 4000 tỉ USD cho chuỗi sản xuất vượt ngưỡng này và có khả năng nâng lên 6000 tỉ đô. Phát động thương chiến vào lúc này, a Chum sẽ hóa vàng tối thiểu 4000 tỉ USD thấu chi chiến lược kia của tàu. Qua đó kéo lùi tàu 20 năm. Còn để tàu vượt qua bẫy thu nhập trung bình thì không thể đốt số tiền kia nữa . Ý khác để em chém ró sau

Túm váy lại : WTO đã lạc hậu, a Chum đang định chuyển sang luật chơi mới. Trước hết sẽ nhằm vào e-commerce và dự kiến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành bước này
Đây chỉ là thời điểm đồng, nhôm gì đó thôi chứ không phải vàng. Vàng là cả chục năm trước, bạc là thời nhiệm kỳ Trump 1.0 cơ. Giờ Tàu nó luyện xong tự cô lập, xì hơi bong bóng BĐS, nắm được nhiều công nghệ tiên tiến… nên nó xương xẩu hơn nhiều. Thắng thua thì không rõ nhưng càng để lâu thì càng khó thắng.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,353
Động cơ
325,236 Mã lực
Nói là việc của mồm. Có thể giảm rất nhiều qua các bước xuống thang khó khăn (slog). Nhưng mức cuối cùng (sau khi "giảm rất nhiều") vẫn còn đủ cao để chặn hàng Tq phần lớn.
TQ họ chịu chắc, vẫn phải nguyên tắc có đi có lại thôi. Hoặc kiểu bầy đàn cô lập thì may ra TQ mới bị khuất phục🤪
 

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
TQ họ chịu chắc, vẫn phải nguyên tắc có đi có lại thôi. Hoặc kiểu bầy đàn cô lập thì may ra TQ mới bị khuất phục🤪
Em tin chắc là 2 nước đang đàm phán ngầm để xuống thang rồi. Anh giảm tôi giảm có đi có lại. Kiểu như hết tố lên lại tố xuống. Em ko nghĩ là việc xuống thang dễ dàng. Leo thang thì dễ xuống thang mới khó.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,531
Động cơ
499,145 Mã lực
Tuổi
54
Nhật độ này mạnh miệng phết :D
Ông nghị Shinji Oguma phát biểu

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top