[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Alfa_romeo88

Xe hơi
Biển số
OF-783131
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
193
Động cơ
8,801 Mã lực
Tuổi
34
Cả cái hành tinh này không ưa tàu ấy chứ
Nga mang tiếng là đồng minh lớn nhất nhưng thừa hiểu bản chất của tàu, mới cách đây mấy chục năm tàu nó còn đâm cho Liên Xô 1 phát
Đệ cứng bắc hàn thì giờ cũng thích chơi với Nga hơn tàu
Đệ cứng thứ 2 là Cam thì vội giảm thuế cho Mỹ xuống 5%
Nói chung chiến tranh thương mại giữa Mỹ và tàu thì nước Mỹ có thể đánh 1 mình hoặc có đồng minh , như tàu vĩnh viễn chỉ có một mình vì không ai ưa cả
ngài ghét tàu thì cứ ghét lôi hành tinh vào làm gì, xứ tôi làm bạn với cả thế giới nhá :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,892
Động cơ
499,799 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngay như ngành máy bay mà Mỹ và châu Âu không bảo hộ thì Tq cũng bóp chết Boeing & Airbus sớm. Rafale của Pháp sau vụ Pakistan-Ấn Độ chắc chết thẳng cẳng rồi

Nên cuộc chiến thuế quan và bảo hộ là tất yếu thôi, bây giờ mà nhiều người vẫn còn mơ về toàn cầu hóa.
TQ làm sao bóp chết Airbus, Boeing được cụ, nhất là Airbus? C919 là mẫu chở khách lớn nhất của TQ chỉ tương đương với A320, thậm chí chưa bằng A321. TQ hoàn toàn chưa có máy bay cỡ trung và cỡ lớn, và nhất là động cơ thì liệt hoàn toàn.

Rafale có thể sẽ cần cải tổ khẩn trương nhưng bảo "chết thẳng cẳng" thì không phải. Nói như cụ thì sau Hà nội 1972 Mỹ phải loại ngay B52 khỏi đội hình. Nhưng bây giờ B52 vẫn hoạt động trong không quân Mỹ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,832
Động cơ
284,054 Mã lực
Tuổi
51
TQ làm sao bóp chết Airbus, Boeing được cụ, nhất là Airbus? C919 là mẫu chở khách lớn nhất của TQ chỉ tương đương với A320, thậm chí chưa bằng A321. TQ hoàn toàn chưa có máy bay cỡ trung và cỡ lớn, và nhất là động cơ thì liệt hoàn toàn.

Rafale có thể sẽ cần cải tổ khẩn trương nhưng bảo "chết thẳng cẳng" thì không phải. Nói như cụ thì sau Hà nội 1972 Mỹ phải loại ngay B52 khỏi đội hình. Nhưng bây giờ B52 vẫn hoạt động trong không quân Mỹ.
Máy bay TQ dùng động cơ nào vậy cụ ? Rolls Royce phải không ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,579
Động cơ
341,038 Mã lực
Máy bay TQ dùng động cơ nào vậy cụ ? Rolls Royce phải không ?
liên doanh Mỹ với nước nào đó. Nhưng giờ đang dần chuyển sang động cơ TQ rồi, hy vọng rẻ hơn được thêm 100 tỉ nữa. Máy bay lớn cũng đang làm.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,832
Động cơ
284,054 Mã lực
Tuổi
51
liên doanh Mỹ với nước nào đó. Nhưng giờ đang dần chuyển sang động cơ TQ rồi, hy vọng rẻ hơn được thêm 100 tỉ nữa. Máy bay lớn cũng đang làm.
Em không tin là TQ làm được động cơ máy bay.
 

Thuy Hoang De

Xe hơi
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
137
Động cơ
9,753 Mã lực
Tuổi
37
Hàng Tàu rẻ hơn hàng phương Tây hay Nhật nhưng chất lượng ko phải dạng vừa đâu cụ, chất lượng do người đặt hàng đặt ở mức giá nào thôi, cứ vào siêu thị của Tàu mua sắm xong về rồi đi siêu thị nhà mình thấy chán hẳn luôn
Mình ko nói chất lượng hàng tàu kém hơn , ý mình nói lợi thế lớn nhất của hàng tàu là rẻ và số lượng lớn
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,253
Động cơ
39,335 Mã lực
TQ làm sao bóp chết Airbus, Boeing được cụ, nhất là Airbus? C919 là mẫu chở khách lớn nhất của TQ chỉ tương đương với A320, thậm chí chưa bằng A321. TQ hoàn toàn chưa có máy bay cỡ trung và cỡ lớn, và nhất là động cơ thì liệt hoàn toàn.

Rafale có thể sẽ cần cải tổ khẩn trương nhưng bảo "chết thẳng cẳng" thì không phải. Nói như cụ thì sau Hà nội 1972 Mỹ phải loại ngay B52 khỏi đội hình. Nhưng bây giờ B52 vẫn hoạt động trong không quân Mỹ.
Động cơ CJ-1000 sắp bay rồi. C919 là nguy cơ cắn một miếng lớn thị phần của A B rồi. B52 phải cải tạo rất nhiều mới trụ nổi. Nói chết là nói thậm xưng chút :) nhưng áp lực cạnh tranh khủng khiếp
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,892
Động cơ
499,799 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Máy bay TQ dùng động cơ nào vậy cụ ? Rolls Royce phải không ?
đã làm rồi mà, chỉ hơi tốn xăng nên chưa đưa ra, chờ cải tiến. Kể cả có tốn xăng thì các hãng cũng xét theo tiêu chí giá thành nữa.
Động cơ CJ-1000 sắp bay rồi. C919 là nguy cơ cắn một miếng lớn thị phần của A B rồi. B52 phải cải tạo rất nhiều mới trụ nổi. Nói chết là nói thậm xưng chút :) nhưng áp lực cạnh tranh khủng khiếp
C919 TQ hiện đang dùng động cơ CFM LEAP. CFM là liên doanh giữa General Electric Mỹ và Safran Pháp, sản xuất tại Pháp.

Như cụ X-ace viết, Trung quốc hiện đã làm được động cơ phản lực chở khách là con CJ-1000. Động cơ này đang thử nghiệm, hy vọng sẽ được lắp thương mại khoảng năm 2028. (Thiết kế con CJ 1000A copy rất nhiều thiết kế của CFM LEAP).

Nhưng CJ-1000 chỉ là động cơ cỡ trung thấp với lực đẩy khoảng 30.000lbf, dùng cho các dòng máy bay cỡ tương đương A320/B737 (dưới 180 chỗ). Còn với các máy bay cỡ lớn hơn và tầm xa hơn (trên 250 chỗ) thì cần động cơ hoàn toàn khác. Lực đẩy phải khoảng 65.000lbf trở lên. Đó là 1 concept thiết kế chế tạo hoàn toàn khác nên hoàn toàn không chắc là TQ có chế tạo được không.

Hiện TQ đã có thông báo ra mắt động cơ CJ-2000 lực đẩy 58.000lbf nhưng tin tức còn rất ít. Giả dụ thành công thì thời điểm lắp thương mại chắc không sớm hơn 2040.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,810
Động cơ
465,333 Mã lực
Tuổi
45
C919 TQ hiện đang dùng động cơ CFM LEAP. CFM là liên doanh giữa General Electric Mỹ và Safran Pháp, sản xuất tại Pháp.

Như cụ X-ace viết, Trung quốc hiện đã làm được động cơ phản lực chở khách là con CJ-1000. Động cơ này đang thử nghiệm, hy vọng sẽ được lắp thương mại khoảng năm 2028. (Thiết kế con CJ 1000A copy rất nhiều thiết kế của CFM LEAP).

Nhưng CJ-1000 chỉ là động cơ cỡ trung thấp với lực đẩy khoảng 30.000lbf, dùng cho các dòng máy bay cỡ tương đương A320/B737 (dưới 180 chỗ). Còn với các máy bay cỡ lớn hơn và tầm xa hơn (trên 250 chỗ) thì cần động cơ hoàn toàn khác. Lực đẩy phải khoảng 65.000lbf trở lên. Đó là 1 concept thiết kế chế tạo hoàn toàn khác nên hoàn toàn không chắc là TQ có chế tạo được không.

Hiện TQ đã có thông báo ra mắt động cơ CJ-2000 lực đẩy 58.000lbf nhưng tin tức còn rất ít. Giả dụ thành công thì thời điểm lắp thương mại chắc không sớm hơn 2040.
Động cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.
 

CuongNguyenPhuc71

Tháo bánh
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,057
Động cơ
189,173 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Động cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.
Sao không bổ ra mà cóp bi các kụ nhể
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,810
Động cơ
465,333 Mã lực
Tuổi
45
Sao không bổ ra mà cóp bi các kụ nhể
Các nước gọi đó là kỹ thuật đảo ngược để học. Nhưng chắc có nhiều cái ko học đc ấy chứ.

Có vẻ mảng KHCN cơ bản VN sẽ tìm cách hợp tác với Nga.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,892
Động cơ
499,799 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Động cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.
Sao không bổ ra mà cóp bi các kụ nhể
Đương nhiên là công nghệ càng cao càng phải giấu rồi. Đồng minh bạn bè giấu tuốt.

Như Nhật có công ty duy nhất sản xuất động cơ máy bay là Ishikawajima (IHI), đã và đang gia công động cơ cho Pratt Witney và RR, nhưng không sao tự làm được động cơ cho riêng mình. IHI đã rất cố gắng từ hơn 10 năm tự làm động cơ cho B737/A320 tương tự CFM LEAP và CJ-1000 nhưng hiện vẫn chưa có kết quả.

Ngoài ra thì Mitsubishi cũng đã ôm mộng tự làm máy bay chở khách, đã có thiết kế và chế tạo mẫu thử (Mitsubishi MRJ) nhưng sau khi chi ra 8 tỉ đô và gần 15 năm loay hoay, Mitsu phải ngừng dự án vì máy bay không thể đạt các chỉ tiêu cần thiết và không tìm ra giải pháp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,062
Động cơ
590,392 Mã lực
Ngay như ngành máy bay mà Mỹ và châu Âu không bảo hộ thì Tq cũng bóp chết Boeing & Airbus sớm. Rafale của Pháp sau vụ Pakistan-Ấn Độ chắc chết thẳng cẳng rồi
Nên cuộc chiến thuế quan và bảo hộ là tất yếu thôi, bây giờ mà nhiều người vẫn còn mơ về toàn cầu hóa.
Cụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.
Tàu nó bóp ta chết sặc gạch về sx hàng tiêu dùng kìa cụ. Cụ có phương án nào khả thi để khắc phục ko?
 

CuongNguyenPhuc71

Tháo bánh
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,057
Động cơ
189,173 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.
Tàu nó bóp ta chết sặc gạch về sx hàng tiêu dùng kìa cụ. Cụ có phương án nào khả thi để khắc phục ko?
Nghị quyết 68 đã có rồi. Các kụ tư nhân buộc cạnh tranh với khựa hoặc hợp tác
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,253
Động cơ
39,335 Mã lực
Cụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.
Tàu nó bóp ta chết sặc gạch về sx hàng tiêu dùng kìa cụ. Cụ có phương án nào khả thi để khắc phục ko?
Em ko làm tiêu dùng nên ko rành lắm, nhưng tại chuỗi siêu thị GO!/Big C, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 90%, với khoảng 45.000 mã hàng hóa các loại. Tại chuỗi siêu thị WinMart, WinMart+, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng luôn được duy trì đạt mức từ 80% đến 90% số lượng, chủng loại hàng hóa
 

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
680
Động cơ
20,072 Mã lực
Tuổi
37
công ty em vừa hủy hợp đồng trị giá 1 trịêu usd với đối tác bên Mỹ

Họ yêu cầu công ty em phải chịu 12% thuế xuất hàng vào Mỹ. bên công ty em ko chịu nên giám đốc quyết định hủy vì nếu chịu 12% thuế thì công ty em lỗ

công ty em xuất khẩu sản phẩm làm từ gốm sứ
 

Meokat

Xe hơi
Biển số
OF-877637
Ngày cấp bằng
18/3/25
Số km
100
Động cơ
1,247 Mã lực
Trước màn thuế đối ứng này của Mẽo, Bên e có khảo sát sơ lược một số dn fdi.
Nếu tax > 15% là họ tính đường rút rồi.
Nếu cộng với mức sàn 10% hiện nay của Mẽo áp chung.
Thì mức tax > 22% sẽ khiến fdi VN chạy hết😅
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,900
Động cơ
492,555 Mã lực
công ty em vừa hủy hợp đồng trị giá 1 trịêu usd với đối tác bên Mỹ

Họ yêu cầu công ty em phải chịu 12% thuế xuất hàng vào Mỹ. bên công ty em ko chịu nên giám đốc quyết định hủy vì nếu chịu 12% thuế thì công ty em lỗ

công ty em xuất khẩu sản phẩm làm từ gốm sứ
Bên em đã phải bắt buộc chia sẻ với khách hàng 5%. Và cũng khẳng định đây là giới hạn cuối- nên bây giờ cũng không quan tâm đến việc các cụ nhà mình đang đàm phán nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top