- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 12,742
- Động cơ
- 333,900 Mã lực
Tin rò rỉ là đoàn VN nhắm đến mức thuế 10%, các điều kiện của Mỹ chưa thấy gì đặc biệt khó: kiểm soát hàng TQ, hoàn thuế, mua thêm hàng Mỹ.
Ăn hại bao nhiêu năm mà giờ này cụ mới biết ah ?Mấy thứ khác không nói nhưng đồ ăn mà TQ không phải là người mua của VN nhiều nhất thì mấy ông chuyên gia, hiệp hội, Cp cần xem lại, ăn hại quá.
Giờ vụ sầu riêng vẫn còn tiếc, mất hàng chục tỉ đô la (mỗi năm 3 tỉ) vì không bán được sầu riêng sớm hơn.
ngài ghét tàu thì cứ ghét lôi hành tinh vào làm gì, xứ tôi làm bạn với cả thế giới nháCả cái hành tinh này không ưa tàu ấy chứ
Nga mang tiếng là đồng minh lớn nhất nhưng thừa hiểu bản chất của tàu, mới cách đây mấy chục năm tàu nó còn đâm cho Liên Xô 1 phát
Đệ cứng bắc hàn thì giờ cũng thích chơi với Nga hơn tàu
Đệ cứng thứ 2 là Cam thì vội giảm thuế cho Mỹ xuống 5%
Nói chung chiến tranh thương mại giữa Mỹ và tàu thì nước Mỹ có thể đánh 1 mình hoặc có đồng minh , như tàu vĩnh viễn chỉ có một mình vì không ai ưa cả
TQ làm sao bóp chết Airbus, Boeing được cụ, nhất là Airbus? C919 là mẫu chở khách lớn nhất của TQ chỉ tương đương với A320, thậm chí chưa bằng A321. TQ hoàn toàn chưa có máy bay cỡ trung và cỡ lớn, và nhất là động cơ thì liệt hoàn toàn.Ngay như ngành máy bay mà Mỹ và châu Âu không bảo hộ thì Tq cũng bóp chết Boeing & Airbus sớm. Rafale của Pháp sau vụ Pakistan-Ấn Độ chắc chết thẳng cẳng rồi
Nên cuộc chiến thuế quan và bảo hộ là tất yếu thôi, bây giờ mà nhiều người vẫn còn mơ về toàn cầu hóa.
Máy bay TQ dùng động cơ nào vậy cụ ? Rolls Royce phải không ?TQ làm sao bóp chết Airbus, Boeing được cụ, nhất là Airbus? C919 là mẫu chở khách lớn nhất của TQ chỉ tương đương với A320, thậm chí chưa bằng A321. TQ hoàn toàn chưa có máy bay cỡ trung và cỡ lớn, và nhất là động cơ thì liệt hoàn toàn.
Rafale có thể sẽ cần cải tổ khẩn trương nhưng bảo "chết thẳng cẳng" thì không phải. Nói như cụ thì sau Hà nội 1972 Mỹ phải loại ngay B52 khỏi đội hình. Nhưng bây giờ B52 vẫn hoạt động trong không quân Mỹ.
liên doanh Mỹ với nước nào đó. Nhưng giờ đang dần chuyển sang động cơ TQ rồi, hy vọng rẻ hơn được thêm 100 tỉ nữa. Máy bay lớn cũng đang làm.Máy bay TQ dùng động cơ nào vậy cụ ? Rolls Royce phải không ?
Em không tin là TQ làm được động cơ máy bay.liên doanh Mỹ với nước nào đó. Nhưng giờ đang dần chuyển sang động cơ TQ rồi, hy vọng rẻ hơn được thêm 100 tỉ nữa. Máy bay lớn cũng đang làm.
Mình ko nói chất lượng hàng tàu kém hơn , ý mình nói lợi thế lớn nhất của hàng tàu là rẻ và số lượng lớnHàng Tàu rẻ hơn hàng phương Tây hay Nhật nhưng chất lượng ko phải dạng vừa đâu cụ, chất lượng do người đặt hàng đặt ở mức giá nào thôi, cứ vào siêu thị của Tàu mua sắm xong về rồi đi siêu thị nhà mình thấy chán hẳn luôn
đã làm rồi mà, chỉ hơi tốn xăng nên chưa đưa ra, chờ cải tiến. Kể cả có tốn xăng thì các hãng cũng xét theo tiêu chí giá thành nữa.Em không tin là TQ làm được động cơ máy bay.
Nói to thế!Ăn hại bao nhiêu năm mà giờ này cụ mới biết ah ?
Động cơ CJ-1000 sắp bay rồi. C919 là nguy cơ cắn một miếng lớn thị phần của A B rồi. B52 phải cải tạo rất nhiều mới trụ nổi. Nói chết là nói thậm xưng chútTQ làm sao bóp chết Airbus, Boeing được cụ, nhất là Airbus? C919 là mẫu chở khách lớn nhất của TQ chỉ tương đương với A320, thậm chí chưa bằng A321. TQ hoàn toàn chưa có máy bay cỡ trung và cỡ lớn, và nhất là động cơ thì liệt hoàn toàn.
Rafale có thể sẽ cần cải tổ khẩn trương nhưng bảo "chết thẳng cẳng" thì không phải. Nói như cụ thì sau Hà nội 1972 Mỹ phải loại ngay B52 khỏi đội hình. Nhưng bây giờ B52 vẫn hoạt động trong không quân Mỹ.
Máy bay TQ dùng động cơ nào vậy cụ ? Rolls Royce phải không ?
đã làm rồi mà, chỉ hơi tốn xăng nên chưa đưa ra, chờ cải tiến. Kể cả có tốn xăng thì các hãng cũng xét theo tiêu chí giá thành nữa.
C919 TQ hiện đang dùng động cơ CFM LEAP. CFM là liên doanh giữa General Electric Mỹ và Safran Pháp, sản xuất tại Pháp.Động cơ CJ-1000 sắp bay rồi. C919 là nguy cơ cắn một miếng lớn thị phần của A B rồi. B52 phải cải tạo rất nhiều mới trụ nổi. Nói chết là nói thậm xưng chútnhưng áp lực cạnh tranh khủng khiếp
Động cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.C919 TQ hiện đang dùng động cơ CFM LEAP. CFM là liên doanh giữa General Electric Mỹ và Safran Pháp, sản xuất tại Pháp.
Như cụ X-ace viết, Trung quốc hiện đã làm được động cơ phản lực chở khách là con CJ-1000. Động cơ này đang thử nghiệm, hy vọng sẽ được lắp thương mại khoảng năm 2028. (Thiết kế con CJ 1000A copy rất nhiều thiết kế của CFM LEAP).
Nhưng CJ-1000 chỉ là động cơ cỡ trung thấp với lực đẩy khoảng 30.000lbf, dùng cho các dòng máy bay cỡ tương đương A320/B737 (dưới 180 chỗ). Còn với các máy bay cỡ lớn hơn và tầm xa hơn (trên 250 chỗ) thì cần động cơ hoàn toàn khác. Lực đẩy phải khoảng 65.000lbf trở lên. Đó là 1 concept thiết kế chế tạo hoàn toàn khác nên hoàn toàn không chắc là TQ có chế tạo được không.
Hiện TQ đã có thông báo ra mắt động cơ CJ-2000 lực đẩy 58.000lbf nhưng tin tức còn rất ít. Giả dụ thành công thì thời điểm lắp thương mại chắc không sớm hơn 2040.
Sao không bổ ra mà cóp bi các kụ nhểĐộng cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.
Các nước gọi đó là kỹ thuật đảo ngược để học. Nhưng chắc có nhiều cái ko học đc ấy chứ.Sao không bổ ra mà cóp bi các kụ nhể
Động cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.
Đương nhiên là công nghệ càng cao càng phải giấu rồi. Đồng minh bạn bè giấu tuốt.Sao không bổ ra mà cóp bi các kụ nhể
Cụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.Ngay như ngành máy bay mà Mỹ và châu Âu không bảo hộ thì Tq cũng bóp chết Boeing & Airbus sớm. Rafale của Pháp sau vụ Pakistan-Ấn Độ chắc chết thẳng cẳng rồi
Nên cuộc chiến thuế quan và bảo hộ là tất yếu thôi, bây giờ mà nhiều người vẫn còn mơ về toàn cầu hóa.
Nghị quyết 68 đã có rồi. Các kụ tư nhân buộc cạnh tranh với khựa hoặc hợp tácCụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.
Tàu nó bóp ta chết sặc gạch về sx hàng tiêu dùng kìa cụ. Cụ có phương án nào khả thi để khắc phục ko?
Em ko làm tiêu dùng nên ko rành lắm, nhưng tại chuỗi siêu thị GO!/Big C, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 90%, với khoảng 45.000 mã hàng hóa các loại. Tại chuỗi siêu thị WinMart, WinMart+, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng luôn được duy trì đạt mức từ 80% đến 90% số lượng, chủng loại hàng hóaCụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.
Tàu nó bóp ta chết sặc gạch về sx hàng tiêu dùng kìa cụ. Cụ có phương án nào khả thi để khắc phục ko?