[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,023
Động cơ
29,917 Mã lực
Không biết US hay China sẽ chiến thắng trong cuộc chiến thuế quan này nhưng nếu cụ nào còn giữ tư tưởng China chỉ là nơi làm hàng giá rẻ, không có cửa so với công nghệ US thì có lẽ các cụ đã nhầm. Nếu ai theo dõi thị trường điện thoại di động 10 năm trở lại đây sẽ thấy những bước tiến vượt bậc của các hãng China. Giờ đây các hãng như Xiaomi, Oppo, Vivo hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Apple, thậm chí nếu không muốn nói là về công nghệ pin, sạc nhanh, Ai thì Apple đã tụt hậu so với các hãng điện thoại Android nói chung và các hãng China nói riêng. Hoặc có thể nhìn sang ngành xe điện, ở China thì đúng là trăm hoa đua nở, có đến hàng trăm hãng cạnh tranh nhau phát triển mạnh mẽ. Nếu không hạn chế China bằng các hàng rào kĩ thuật và thuế quan thì không hiểu bằng cách nào các hãng Âu Mĩ như Tesla, BMW, Mercedes có thể cạnh tranh nổi nếu hàng China tràn sang. Thậm chí hãng Porche sắp tới sẽ dừng bán hàng tại thị trường China vì người China không còn chọn Porche, họ có các lựa chọn nội địa tốt hơn với giá rẻ hơn, như Xiaomi SU7 chẳng hạn.
Ngay như ngành máy bay mà Mỹ và châu Âu không bảo hộ thì Tq cũng bóp chết Boeing & Airbus sớm. Rafale của Pháp sau vụ Pakistan-Ấn Độ chắc chết thẳng cẳng rồi

Nên cuộc chiến thuế quan và bảo hộ là tất yếu thôi, bây giờ mà nhiều người vẫn còn mơ về toàn cầu hóa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,053
Động cơ
329,840 Mã lực
Mấy thứ khác không nói nhưng đồ ăn mà TQ không phải là người mua của VN nhiều nhất thì mấy ông chuyên gia, hiệp hội, Cp cần xem lại, ăn hại quá.

Giờ vụ sầu riêng vẫn còn tiếc, mất hàng chục tỉ đô la (mỗi năm 3 tỉ) vì không bán được sầu riêng sớm hơn.
 
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
84
Động cơ
3,703 Mã lực
Không biết US hay China sẽ chiến thắng trong cuộc chiến thuế quan này nhưng nếu cụ nào còn giữ tư tưởng China chỉ là nơi làm hàng giá rẻ, không có cửa so với công nghệ US thì có lẽ các cụ đã nhầm. Nếu ai theo dõi thị trường điện thoại di động 10 năm trở lại đây sẽ thấy những bước tiến vượt bậc của các hãng China. Giờ đây các hãng như Xiaomi, Oppo, Vivo hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Apple, thậm chí nếu không muốn nói là về công nghệ pin, sạc nhanh, Ai thì Apple đã tụt hậu so với các hãng điện thoại Android nói chung và các hãng China nói riêng. Hoặc có thể nhìn sang ngành xe điện, ở China thì đúng là trăm hoa đua nở, có đến hàng trăm hãng cạnh tranh nhau phát triển mạnh mẽ. Nếu không hạn chế China bằng các hàng rào kĩ thuật và thuế quan thì không hiểu bằng cách nào các hãng Âu Mĩ như Tesla, BMW, Mercedes có thể cạnh tranh nổi nếu hàng China tràn sang. Thậm chí hãng Porche sắp tới sẽ dừng bán hàng tại thị trường China vì người China không còn chọn Porche, họ có các lựa chọn nội địa tốt hơn với giá rẻ hơn, như Xiaomi SU7 chẳng hạn.
Có đi, có lại thôi cụ. Bọn Đức mà dừng hẳn bán ô tô tại TQ thì TQ cũng đừng hòng bán ô tô tại Đức, thậm chí ở châu âu
 

Thuy Hoang De

Xe máy
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
87
Động cơ
2,512 Mã lực
Tuổi
37
Không biết US hay China sẽ chiến thắng trong cuộc chiến thuế quan này nhưng nếu cụ nào còn giữ tư tưởng China chỉ là nơi làm hàng giá rẻ, không có cửa so với công nghệ US thì có lẽ các cụ đã nhầm. Nếu ai theo dõi thị trường điện thoại di động 10 năm trở lại đây sẽ thấy những bước tiến vượt bậc của các hãng China. Giờ đây các hãng như Xiaomi, Oppo, Vivo hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Apple, thậm chí nếu không muốn nói là về công nghệ pin, sạc nhanh, Ai thì Apple đã tụt hậu so với các hãng điện thoại Android nói chung và các hãng China nói riêng. Hoặc có thể nhìn sang ngành xe điện, ở China thì đúng là trăm hoa đua nở, có đến hàng trăm hãng cạnh tranh nhau phát triển mạnh mẽ. Nếu không hạn chế China bằng các hàng rào kĩ thuật và thuế quan thì không hiểu bằng cách nào các hãng Âu Mĩ như Tesla, BMW, Mercedes có thể cạnh tranh nổi nếu hàng China tràn sang. Thậm chí hãng Porche sắp tới sẽ dừng bán hàng tại thị trường China vì người China không còn chọn Porche, họ có các lựa chọn nội địa tốt hơn với giá rẻ hơn, như Xiaomi SU7 chẳng hạn.
Tàu nó là nơi làm hàng giá rẻ thì sai chỗ nào, có ai nói đến chất lượng hay công nghệ đâu
Lợi thế của hàng tàu là rẻ và số lượng lớn , nếu không có thuế quan nó có thể đập chết ăn thịt gần hết các nền sản xuất của nước khác
Nhưng khi các nước dựng hàng rào thuế quan thì câu chuyện nó lại khác
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,687
Động cơ
112,899 Mã lực
Tàu nó là nơi làm hàng giá rẻ thì sai chỗ nào, có ai nói đến chất lượng hay công nghệ đâu
Lợi thế của hàng tàu là rẻ và số lượng lớn , nếu không có thuế quan nó có thể đập chết ăn thịt gần hết các nền sản xuất của nước khác
Nhưng khi các nước dựng hàng rào thuế quan thì câu chuyện nó lại khác
Hàng Tàu rẻ hơn hàng phương Tây hay Nhật nhưng chất lượng ko phải dạng vừa đâu cụ, chất lượng do người đặt hàng đặt ở mức giá nào thôi, cứ vào siêu thị của Tàu mua sắm xong về rồi đi siêu thị nhà mình thấy chán hẳn luôn
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,064
Động cơ
361,968 Mã lực
Hàng Tàu rẻ hơn hàng phương Tây hay Nhật nhưng chất lượng ko phải dạng vừa đâu cụ, chất lượng do người đặt hàng đặt ở mức giá nào thôi, cứ vào siêu thị của Tàu mua sắm xong về rồi đi siêu thị nhà mình thấy chán hẳn luôn
TQ thừa khả năng làm hàng chất lượng tốt, nhưng không phải mọi mặt hàng, đối với hàng tiêu dùng thì đơn giản, nhưng hàng công nghệ cao thi TQ cũng chỉ làm được một số thôi.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
6,687
Động cơ
112,899 Mã lực
TQ thừa khả năng làm hàng chất lượng tốt, nhưng không phải mọi mặt hàng, đối với hàng tiêu dùng thì đơn giản, nhưng hàng công nghệ cao thi TQ cũng chỉ làm được một số thôi.
Luyện kim cơ khí chính xác hay điện tử họ chưa bằng Đức Nhật Mỹ nhưng nếu nói họ chỉ làm hàng kém chất lượng giá rẻ thì ko đúng, cơ sở hạ tầng của họ, hàng tiêu dùng, công nghiệp cơ bản họ có thể làm cho cả thế giới dùng mức giá phải chăng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,053
Động cơ
329,840 Mã lực
Tin rò rỉ là đoàn VN nhắm đến mức thuế 10%, các điều kiện của Mỹ chưa thấy gì đặc biệt khó: kiểm soát hàng TQ, hoàn thuế, mua thêm hàng Mỹ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,475
Động cơ
285,157 Mã lực
Tuổi
51
Mấy thứ khác không nói nhưng đồ ăn mà TQ không phải là người mua của VN nhiều nhất thì mấy ông chuyên gia, hiệp hội, Cp cần xem lại, ăn hại quá.

Giờ vụ sầu riêng vẫn còn tiếc, mất hàng chục tỉ đô la (mỗi năm 3 tỉ) vì không bán được sầu riêng sớm hơn.
Ăn hại bao nhiêu năm mà giờ này cụ mới biết ah ?
 

Alfa_romeo88

Xe hơi
Biển số
OF-783131
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
185
Động cơ
8,258 Mã lực
Tuổi
33
Cả cái hành tinh này không ưa tàu ấy chứ
Nga mang tiếng là đồng minh lớn nhất nhưng thừa hiểu bản chất của tàu, mới cách đây mấy chục năm tàu nó còn đâm cho Liên Xô 1 phát
Đệ cứng bắc hàn thì giờ cũng thích chơi với Nga hơn tàu
Đệ cứng thứ 2 là Cam thì vội giảm thuế cho Mỹ xuống 5%
Nói chung chiến tranh thương mại giữa Mỹ và tàu thì nước Mỹ có thể đánh 1 mình hoặc có đồng minh , như tàu vĩnh viễn chỉ có một mình vì không ai ưa cả
ngài ghét tàu thì cứ ghét lôi hành tinh vào làm gì, xứ tôi làm bạn với cả thế giới nhá :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,400
Động cơ
482,062 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngay như ngành máy bay mà Mỹ và châu Âu không bảo hộ thì Tq cũng bóp chết Boeing & Airbus sớm. Rafale của Pháp sau vụ Pakistan-Ấn Độ chắc chết thẳng cẳng rồi

Nên cuộc chiến thuế quan và bảo hộ là tất yếu thôi, bây giờ mà nhiều người vẫn còn mơ về toàn cầu hóa.
TQ làm sao bóp chết Airbus, Boeing được cụ, nhất là Airbus? C919 là mẫu chở khách lớn nhất của TQ chỉ tương đương với A320, thậm chí chưa bằng A321. TQ hoàn toàn chưa có máy bay cỡ trung và cỡ lớn, và nhất là động cơ thì liệt hoàn toàn.

Rafale có thể sẽ cần cải tổ khẩn trương nhưng bảo "chết thẳng cẳng" thì không phải. Nói như cụ thì sau Hà nội 1972 Mỹ phải loại ngay B52 khỏi đội hình. Nhưng bây giờ B52 vẫn hoạt động trong không quân Mỹ.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,475
Động cơ
285,157 Mã lực
Tuổi
51
TQ làm sao bóp chết Airbus, Boeing được cụ, nhất là Airbus? C919 là mẫu chở khách lớn nhất của TQ chỉ tương đương với A320, thậm chí chưa bằng A321. TQ hoàn toàn chưa có máy bay cỡ trung và cỡ lớn, và nhất là động cơ thì liệt hoàn toàn.

Rafale có thể sẽ cần cải tổ khẩn trương nhưng bảo "chết thẳng cẳng" thì không phải. Nói như cụ thì sau Hà nội 1972 Mỹ phải loại ngay B52 khỏi đội hình. Nhưng bây giờ B52 vẫn hoạt động trong không quân Mỹ.
Máy bay TQ dùng động cơ nào vậy cụ ? Rolls Royce phải không ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,053
Động cơ
329,840 Mã lực
Máy bay TQ dùng động cơ nào vậy cụ ? Rolls Royce phải không ?
liên doanh Mỹ với nước nào đó. Nhưng giờ đang dần chuyển sang động cơ TQ rồi, hy vọng rẻ hơn được thêm 100 tỉ nữa. Máy bay lớn cũng đang làm.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,475
Động cơ
285,157 Mã lực
Tuổi
51
liên doanh Mỹ với nước nào đó. Nhưng giờ đang dần chuyển sang động cơ TQ rồi, hy vọng rẻ hơn được thêm 100 tỉ nữa. Máy bay lớn cũng đang làm.
Em không tin là TQ làm được động cơ máy bay.
 

Thuy Hoang De

Xe máy
Biển số
OF-875537
Ngày cấp bằng
10/2/25
Số km
87
Động cơ
2,512 Mã lực
Tuổi
37
Hàng Tàu rẻ hơn hàng phương Tây hay Nhật nhưng chất lượng ko phải dạng vừa đâu cụ, chất lượng do người đặt hàng đặt ở mức giá nào thôi, cứ vào siêu thị của Tàu mua sắm xong về rồi đi siêu thị nhà mình thấy chán hẳn luôn
Mình ko nói chất lượng hàng tàu kém hơn , ý mình nói lợi thế lớn nhất của hàng tàu là rẻ và số lượng lớn
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,023
Động cơ
29,917 Mã lực
TQ làm sao bóp chết Airbus, Boeing được cụ, nhất là Airbus? C919 là mẫu chở khách lớn nhất của TQ chỉ tương đương với A320, thậm chí chưa bằng A321. TQ hoàn toàn chưa có máy bay cỡ trung và cỡ lớn, và nhất là động cơ thì liệt hoàn toàn.

Rafale có thể sẽ cần cải tổ khẩn trương nhưng bảo "chết thẳng cẳng" thì không phải. Nói như cụ thì sau Hà nội 1972 Mỹ phải loại ngay B52 khỏi đội hình. Nhưng bây giờ B52 vẫn hoạt động trong không quân Mỹ.
Động cơ CJ-1000 sắp bay rồi. C919 là nguy cơ cắn một miếng lớn thị phần của A B rồi. B52 phải cải tạo rất nhiều mới trụ nổi. Nói chết là nói thậm xưng chút :) nhưng áp lực cạnh tranh khủng khiếp
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,400
Động cơ
482,062 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Máy bay TQ dùng động cơ nào vậy cụ ? Rolls Royce phải không ?
đã làm rồi mà, chỉ hơi tốn xăng nên chưa đưa ra, chờ cải tiến. Kể cả có tốn xăng thì các hãng cũng xét theo tiêu chí giá thành nữa.
Động cơ CJ-1000 sắp bay rồi. C919 là nguy cơ cắn một miếng lớn thị phần của A B rồi. B52 phải cải tạo rất nhiều mới trụ nổi. Nói chết là nói thậm xưng chút :) nhưng áp lực cạnh tranh khủng khiếp
C919 TQ hiện đang dùng động cơ CFM LEAP. CFM là liên doanh giữa General Electric Mỹ và Safran Pháp, sản xuất tại Pháp.

Như cụ X-ace viết, Trung quốc hiện đã làm được động cơ phản lực chở khách là con CJ-1000. Động cơ này đang thử nghiệm, hy vọng sẽ được lắp thương mại khoảng năm 2028. (Thiết kế con CJ 1000A copy rất nhiều thiết kế của CFM LEAP).

Nhưng CJ-1000 chỉ là động cơ cỡ trung thấp với lực đẩy khoảng 30.000lbf, dùng cho các dòng máy bay cỡ tương đương A320/B737 (dưới 180 chỗ). Còn với các máy bay cỡ lớn hơn và tầm xa hơn (trên 250 chỗ) thì cần động cơ hoàn toàn khác. Lực đẩy phải khoảng 65.000lbf trở lên. Đó là 1 concept thiết kế chế tạo hoàn toàn khác nên hoàn toàn không chắc là TQ có chế tạo được không.

Hiện TQ đã có thông báo ra mắt động cơ CJ-2000 lực đẩy 58.000lbf nhưng tin tức còn rất ít. Giả dụ thành công thì thời điểm lắp thương mại chắc không sớm hơn 2040.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top