Các hãng vận chuyển đang tận dụng 90 ngày tạm dừng thuế quan để vận chuyển hàng hóa vào Mỹ. Tuy nhiên, chính điều này khiến chi phí chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt nguy cơ leo thang.
znews.vn
Cả ngày không thấy bác nào vào còm để em chém ró theo
Bài báo này nội dung không có gì, chỉ được cái giật tít khét lẹt. Năm 2024 thương mại thế giới dùng 232 triệu container, các bác từ tỉ trọng thương mại mĩ có thể áng chừng số container vào mĩ. Nhìn từ góc nhỏ hơn, Walmart năm 2024 doanh thu 600 tỏi Trump và nhập 200.000 container. Tổng cộng Walmart, Amazon, Costco, Home Depot ,Krog, Wallgreen, Targer, Lowes doanh thu 2.000 tỉ USD, coi như dùng 650.000 container trong 2024. Suy ra mỗi ngày chỉ riêng các chuỗi siêu thị mĩ nhập về 1700 container, vậy thì hàng ngàn container theo bài báo lấy đâu ra hiệu ứng ráo riết
Nhưng việc giá cước tăng thì bài báo nói đúng. Bởi một trong các mục tiêu thương chiến của a Chum là nhằm vào lĩnh vực mà trung quốc có ưu thế, ở đây là đóng tàu và logistic. Tức a Chum sẽ ép bán Hutchison bên cạnh toktok. Các cảng biển sẽ thu phí tàu trung quốc cao hơn. Cuối cùng thành lập trung tâm đóng tàu mới,khả năng India hưởng lợi nhất
Túm váy lại: mảng nào không trực tiếp liên quan tới cpi mĩ thì a Chum sẽ huyết liệc hơn