- Biển số
- OF-780182
- Ngày cấp bằng
- 11/6/21
- Số km
- 408
- Động cơ
- 43,301 Mã lực
- Tuổi
- 45
Hiệp hội bản chất nó là lợi ích nhóm mà. Lập hội để đi Lobby. Cái này là đặc sản của Mỹcái này nó hơi lai mô hình lợi ích nhóm thì đúng hơn. theo kiểu độc quyền nhập
Hiệp hội bản chất nó là lợi ích nhóm mà. Lập hội để đi Lobby. Cái này là đặc sản của Mỹcái này nó hơi lai mô hình lợi ích nhóm thì đúng hơn. theo kiểu độc quyền nhập
Phi thuế quan thì bỏ thôi, nhưng phí thuế quan là chỉ nhằm vào bên nhập khẩu, còn áp dụng cho cả nội địa như thuế TTĐB thì không phải là phi thuế quan nhé.Tôi cũng nghĩ vậy. Ko chỉ riêng các loại thuế phí mà cái rào cản phi thuế quan nữa kìa. Đội ngũ Trump rất quan tâm cái này, chỗ cái TT 116 về việc phài đại lý chính hãng, với mấy cái điều kiện bảo hành vớ vẩn mới được nhập ấy. Đây chính là rào cản phi thuế quan khiến xe sx Mỹ ko nhập được vào VN. Nhớ là xe Sản xuất ở Mỹ, chứ ko thì DN - kể cả Ford - nó lại nhập từ Thái Lan sang thôi. Cái đó ko có ý nghĩa gì trong việc tạo việc làm cho công nhân Mỹ cả. Cái đội ngũ TRump muốn là xe phân khối lớn sản xuất ở Mỹ xuất khẩu sang Việt nam dễ dàng hơn. Mày dựng cái gì lên ngăn cản nó thì deal này fail. Ko lòng vòng được đâu.
Họ đâu yêu cầu mình phải đối ứng 1-1 đâu. Các cuộc trao đổi và tuyên bố đều chỉ nhấn mạnh "giảm thâm hụt". Giảm bao nhiêu thì không ai nói, có lẽ để đàm phán. Mỗi thứ vài tỷ chứ không thể kỳ vọng một mặt hàng nào đó vài chục tỷ được. Vài tỷ ô tô, vài tỷ máy bay, vài tỷ nông sản, dược phẩm, máy móc thiết bị các ngành... Tăng cường dùng công nghệ Mỹ cho hệ thống điện (phát và truyền tải), lắp vài cái điện khí là mỗi năm bỏ tiền tỷ mua khí của Mỹ ra phát điện. Mỗi thứ một tí. Muốn thế phải bỏ các rào cản từ chủ trương tới thuế và hàng rào phi thuế.Tôi làm bài toán này mấy chiếc xe đấy giá tại mỹ 100.000 đô, về việt nam ko phải chịu tý thuế nào bán đúng 100.000. Khả năng hấp thụ của ta 1 năm 10.000 -20.000 chiếc thì cũng chỉ bằng 1-2 tỷ $ quá bé so cán cấn 100 tỷ
Hanoi cũng là địa phương nhé. Sau này thì có người hơn, nhưng mấy chục năm trước thì Cụ là trùm khi mấy anh sau này mới ra trường.Cụ Thủ đã từng xuống cơ sở, phát triển kinh tế và có những thành công nhất định, còn cụ Tổng hình như chưa kinh qua địa phương, chưa làm kinh tế bao giờ nên em không nghĩ đó là ý tưởng của cụ ấy. Tất nhiên đằng sau cụ nào thì cũng có đội cố vấn, nhưng cụ Tổng mới chỉ hoạt động trong ngành thôi.
Với sức ép lần này từ việc phải rút ngắn khoảng cách đối ứng XNK với Mỹ thì tôi cho rằng cái NĐ116 kia chắc phải bão bỏ thôi cụ, tới đây các cụ tha hồ mua xe dung tích lớn với mức giá rẻ chưa từng có (xe Mỹ từ Lào và Camp hết đường vào)Tôi cũng nghĩ vậy. Ko chỉ riêng các loại thuế phí mà cái rào cản phi thuế quan nữa kìa. Đội ngũ Trump rất quan tâm cái này, chỗ cái TT 116 về việc phài đại lý chính hãng, với mấy cái điều kiện bảo hành vớ vẩn mới được nhập ấy. Đây chính là rào cản phi thuế quan khiến xe sx Mỹ ko nhập được vào VN. Nhớ là xe Sản xuất ở Mỹ, chứ ko thì DN - kể cả Ford - nó lại nhập từ Thái Lan sang thôi. Cái đó ko có ý nghĩa gì trong việc tạo việc làm cho công nhân Mỹ cả. Cái đội ngũ TRump muốn là xe phân khối lớn sản xuất ở Mỹ xuất khẩu sang Việt nam dễ dàng hơn. Mày dựng cái gì lên ngăn cản nó thì deal này fail. Ko lòng vòng được đâu.
Nếu như VN gặp bất lợi đủ lớn, chênh lệch giữa 2 phân khúc sẽ tăng lên. Ecuador cũng có thể sẽ thay đổi cơ cấu sản phẩm, chuyển sang làm phân khúc cao hơn, đầu tư nhà máy chế biến... tóm lại còn nhiều biến số.Lại phải dựa vào con số để đánh giá chút.
Năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ 69.295 tấn tôm với tổng giá trị 691,6 triệu USD, giá trung bình khoảng 4,55 - 4,95 USD/pound. Ecuador xuất khẩu sang Mỹ 187.040 tấn với tổng giá trị 1,32 tỷ USD, giá trung bình 3,52 USD/pound. Việt Nam tập trung vào phân khúc cao hơn, gồm tôm trắng, tôm sú và tôm đã qua chế biến. So với 2023 thì Việt Nam tăng 13%, còn Ecuador giảm 9%. Như vậy dù giá cao hơn và bất lợi hơn về khoảng cách địa lý dẫn đến chi phí vận tải cao hơn, nhưng Việt Nam vẫn cạnh tranh được với tôm Ecuador do tập trung vào tôm chất lượng cao đã qua chế biến, còn Ecuador chủ yếu là tôm thô. Ngoài ra, khả năng phân tích và đánh giá nhu cầu thị trường, lựa chọn đúng phân khúc, khả năng marketing và chăm sóc khách hàng, v.v. sẽ là các yếu tố để cạnh tranh.
Chuẩn cụ. Deal cho thấp vào mà về tới làm trò mèo ông Trump giận cho lên lại 46% thì toi công sức xin xỏ.Với sức ép lần này từ việc phải rút ngắn khoảng cách đối ứng XNK với Mỹ thì tôi cho rằng cái NĐ116 kia chắc phải bão bỏ thôi cụ, tới đây các cụ tha hồ mua xe dung tích lớn với mức giá rẻ chưa từng có (xe Mỹ từ Lào và Camp hết đường vào)
Everest có sản xuất ở mỹ đâu mà cụ đòi nhậpThậm chí sẽ đắt hơn nếu nhập Everest, Ranger từ Mỹ, hiện tại đang nhập từ Thái thì thuế 0% từ rất lâu rồi, chỉ có Explorer là có cơ rẻ hơn chút chút.
bán 10k/kwhVin nó nhả cho dùng á. Chắc đang nằm mơ ah?
thu lãi luôn,Tesla với Vinfast cũng đâu chung tệp khách hàng đâu cụ. Model 3 mà tận tỷ rưỡiNó vào cách đây cả tuần rồi.Không phải tự nhiên mà ngay sau bài đăng của anh 100 mà anh bạn hàng xóm cao lớn lại ra đòn thế này. Vn đang đi trên dây.
Chính các hãng như Ford hưởng lợi sao lại bỏ, họ sẽ lấy lý do đảm bảo chất lượng để ko cho nhập song song. Tuy nhiên ko chỉ Ford mà các hãng khác như Mec, BMW, WV, Lexus cũng sẽ nhập Mỹ vì nhiều nhà máy có sẵn ở thị trường này và ưu thế tay lái thuận.Chuẩn cụ. Deal cho thấp vào mà về tới làm trò mèo ông Trump giận cho lên lại 46% thì toi công sức xin xỏ.
Nghe như kiểu ở xứ biển nào đó những năm trước. Tính giá bữa cơm, xong tính thêm tiền chỗ ngồi.Lần trước khi Trump nói mình đánh thuế nó 95% minh la ầm lên ăn vạ và đưa ra chúng minh là nhiều mặt hàng chỉ có 5% ... Bọn tư vấn của Trum nó bảo vấn đề các ông đưa ta vé vào của có 5 đồng, nhưng khi vào các ông tính tiền ngồi 100 đồng, nếu đi đái cộng thêm 10 đồng. .. còn bọn tôi vé vào của chie có 20 đồng full option ko phải giả thêm đồng nào
Đang thấp nhất trong các nước XK rồiEm không hiểu là VN vui mừng gì với thuế áp 20% của Mỹ với hàng hóa nhập khẩu từ VN nhỉ ?
Như thế là khá cao rồi.
Kiểu như cứ ko phải là cái tệ nhất là khá hơn rồi, còn nó ảnh hưởng đến đâu đợi đôi tháng nữa mới rõEm không hiểu là VN vui mừng gì với thuế áp 20% của Mỹ với hàng hóa nhập khẩu từ VN nhỉ ?
Như thế là khá cao rồi.
Họ đang cửa trên, deal được mức thấp nhất là quá thành công rồi cụ.Em không hiểu là VN vui mừng gì với thuế áp 20% của Mỹ với hàng hóa nhập khẩu từ VN nhỉ ?
Như thế là khá cao rồi.
Đúng là khá cao, em thấy trước kia công ty XK nào bị phía Mão đánh thuế chống phá giá thêm khoảng 5-10 % là đã ầm ĩ lên rồi .Em không hiểu là VN vui mừng gì với thuế áp 20% của Mỹ với hàng hóa nhập khẩu từ VN nhỉ ?
Như thế là khá cao rồi.
.
.Cái này ko đúng đâu.... Mỹ nó muốn là giảm cả cái thuế TTĐB và cả VAT.... thực ra Trump ko quan tâm tới cái thuế nhập khẩu, Thuế TTĐB, Thuế VAT..... mà Trump quan tâm tháo bỏ rào cản Xe SUV phân khối lớn phải nhập vào Việt Nam một cách dễ nhất... chỉ cần vướng 1 cái là nó nhảy dựng lên.
Tóm lại Trump muốn xe Mỹ không phân biệt phân khôi cao hay thâp phải đc ưu tiên số 1 các điều kiện nhập khẩu. Ngay việc mình phân ra 1,5 đânh thuế 35% còn 5.0 đấnh 130% là nó không thích rồi nó bảo mình phân biệt đối xử xe mỹ vì xe mỹ toàn phân khối lớn nên phải chịu thuế TTĐB lớn
Cụ hình dung thế này cái áo sơ mi nhập vào mỹ có giá trị 100 đô bị ăn thuế 20% = 120 $.
Còn xe mỹ nhập vào ta Trump nó ko quan tâm ( Thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, Thuế VAT ) nó chỉ quan tâm cái xe đó bin đánh thuế bao nhiêu ? Tôi sợ Trump nó yêu cầu tất cả các thuế đấy cộng lại phải nhỏ hơn 10%.... đấy là cái đầu Trump nó nghĩ thế mọi cái ta chia nhỏ các kiểu thuế ra nó ko quan tâm đâu