- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 15,742
- Động cơ
- 133,411 Mã lực
Mấy thằng cạnh tranh đc với VN về giá nhân công rẻ mạt thì chỉ có Bangladesh, Indonesia, Ấn Độ thôi.
Bangladesh thì không tiện logistic với các NCC nguyên liệu như TQ, Hàn Quốc nên không lo.
Ấn Độ và Indonesia thì để coi, nếu chênh nhẹ như 15-18% thì không quá đáng ngại. Chỉ sợ nó bằng nửa mình, 10%, theo em nghĩ là khó xảy ra.
Tóm lại những ông ăn 10-20% gần như ko có xuất khẩu vào mỹ, hoặc có FTA như Anh quốc, Philipin các nước có thâm hụt trên 10 tỷ chắc chắn ăn 20%.Ấn độ thì còn xa hơn Bangladesh, Indo cũng xa hơn Bắc VN 3. 000 cây số và nằm xa hơn tuyến đường vận tải biển quốc tế Á-Âu
Trên thế giới chỉ có mảnh đất Bắc VN mở rộng đến Hà Tĩnh-Vũng Áng là vừa có địa lợi, nhân hòa (nhiều lao động) thiên thời (thể chế VN và quốc tế). Không phải ngẫu nhiên Samsung mở đến 3 cơ sở ở miền Bắc Bắc Ninh, Thái nguyên, Bắc Giang nhưng chỉ có 1 cái ở miền Nam.
Vì vậy nên ko lo làn sóng FDA chạy vì chạy đâu hết nắng, nay nó là 10 mai nó lại 20, chỉ lo dâm mỹ không có tiền mua hàng thôi.
Theo Reuters, ngày 3/7/2025, TT Trump cho biết sẽ bắt đầu gửi thư cho các quốc gia từ thứ Sáu, thông báo mức thuế suất cụ thể khi xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ. Mỗi đợt thư gửi đến 10 nước, áp dụng thuế từ 20% đến 30%, thay cho đàm phán song phương phức tạp. “Có hơn 170 quốc gia, sao có thể đàm phán hết?” – ông Trump tuyên bố trước khi rời Maryland đi Iowa.
Bộ Tài chính Mỹ dự kiến khoảng 100 quốc gia sẽ chịu mức thuế đối ứng 10%. Một số đối tác thương mại lớn bị áp thuế cao hơn như EU (20%), Ấn Độ (26%), Nhật Bản (24%). Những nước chưa đàm phán có thể đối mặt mức thuế đến 50%, như Lesotho (50%), Madagascar (47%) hay Thái Lan (36%). Trong khi đó, Anh đã đạt được thỏa thuận giữ mức 10% và được ưu đãi ngành ô tô, động cơ máy bay.


.