[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,156
Động cơ
184,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao bảo thống nhất nội dung tuyên bố chung mà em chả thấy tuyên bố chung ở đâu cả? Chỉ thấy báo chí đăng rời rạc. Cụ nào thấy cái bản tuyên bố chung chưa?
 

Forceseller

Xe tải
Biển số
OF-780182
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
408
Động cơ
43,301 Mã lực
Tuổi
45
Với mức thuế nhập khẩu hàng từ Mỹ về bằng 0 thì các cụ đánh giá vụ nhập xe ô tô cũ ở bển về có được không ạ? Tối qua em có ngồi nghe mấy ông anh bàn nhau làm mảng này vì nghe nói là giá xe cũ bên Mỹ rất ổn.
Xe cũ làm gì đc nhập. Ko thì vn thành bãi rác cho thế giới. Tôi nghĩ điều khoản này ko nới lỏng đâu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,843
Động cơ
837,927 Mã lực
Với mức thuế nhập khẩu hàng từ Mỹ về bằng 0 thì các cụ đánh giá vụ nhập xe ô tô cũ ở bển về có được không ạ? Tối qua em có ngồi nghe mấy ông anh bàn nhau làm mảng này vì nghe nói là giá xe cũ bên Mỹ rất ổn.
VN cấm nhập xe cũ mà cụ.
Cụ nhập xe mới toanh 100% thì OK.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,483
Động cơ
558,515 Mã lực
Mấy thằng cạnh tranh đc với VN về giá nhân công rẻ mạt thì chỉ có Bangladesh, Indonesia, Ấn Độ thôi.
Bangladesh thì không tiện logistic với các NCC nguyên liệu như TQ, Hàn Quốc nên không lo.
Ấn Độ và Indonesia thì để coi, nếu chênh nhẹ như 15-18% thì không quá đáng ngại. Chỉ sợ nó bằng nửa mình, 10%, theo em nghĩ là khó xảy ra.
Thái Lan, Malaixia cụ không tính à?
 

binhduongdriver

Xe tăng
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
1,147
Động cơ
263,320 Mã lực
Với mức thuế nhập khẩu hàng từ Mỹ về bằng 0 thì các cụ đánh giá vụ nhập xe ô tô cũ ở bển về có được không ạ? Tối qua em có ngồi nghe mấy ông anh bàn nhau làm mảng này vì nghe nói là giá xe cũ bên Mỹ rất ổn.
Cụ nhập xe đầu kéo cũ thì được hehe
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,483
Động cơ
558,515 Mã lực
Em chỉ thấy hơi lạ. Hai cụ trò chuyện chốt về thuế má với nhau, tức là thông tin hai cụ đã rõ. Bên ta có cả a9 và nhiều BT tham dự. Thế mà báo chí hôm sau toàn đưa tin cụ Trump nói thế này thế kia. Sau ta không nói theo ý ta nhỉ ? Hay có ý gì ?
Chưa cụ thể hơn nữa tránh gây tranh cãi không cần thiết. Nhưng thế giới phẳng có công bố hay không cũng vậy thôi. Đối với Mỹ việc đánh thuế cao DN có lợi nhưng sẽ có phản ứng của công chúng Mỹ khi phải mua hàng với giá cao.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,284
Động cơ
419,648 Mã lực
Với mức thuế nhập khẩu hàng từ Mỹ về bằng 0 thì các cụ đánh giá vụ nhập xe ô tô cũ ở bển về có được không ạ? Tối qua em có ngồi nghe mấy ông anh bàn nhau làm mảng này vì nghe nói là giá xe cũ bên Mỹ rất ổn.
Mấy ông ngồi trà đá bàn chuyện nhập xe à cụ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,509
Động cơ
641,395 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,802
Động cơ
348,405 Mã lực
Mấy thằng cạnh tranh đc với VN về giá nhân công rẻ mạt thì chỉ có Bangladesh, Indonesia, Ấn Độ thôi.
Bangladesh thì không tiện logistic với các NCC nguyên liệu như TQ, Hàn Quốc nên không lo.
Ấn Độ và Indonesia thì để coi, nếu chênh nhẹ như 15-18% thì không quá đáng ngại. Chỉ sợ nó bằng nửa mình, 10%, theo em nghĩ là khó xảy ra.
Ấn độ thì còn xa hơn Bangladesh, Indo cũng xa hơn Bắc VN 3. 000 cây số và nằm xa hơn tuyến đường vận tải biển quốc tế Á-Âu

Trên thế giới chỉ có mảnh đất Bắc VN mở rộng đến Hà Tĩnh-Vũng Áng là vừa có địa lợi, nhân hòa (nhiều lao động) thiên thời (thể chế VN và quốc tế). Không phải ngẫu nhiên Samsung mở đến 3 cơ sở ở miền Bắc Bắc Ninh, Thái nguyên, Bắc Giang nhưng chỉ có 1 cái ở miền Nam.
 
Chỉnh sửa cuối:

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,739
Động cơ
14,005 Mã lực
Giảm bớt phụ thuộc USD là sẽ tăng vị thế. Trước tiên phải thiết lập giao dịch song phương nội tệ với Hàn - Nhật là 2 đối tác lớn nhập khẩu máy móc. Sau đó với EU và TQ.
Chứ giờ cái gì cũng lôi USD ra xài thì còn lâu, kể cả Hàn, Nhật nền sx mạnh cũng phải chịu thiệt khi đàm phán với Mỹ. Chừng nào còn phụ thuộc USD thì chừng đó còn phải xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ để kiếm USD về xài. Vậy đó
Thì Brics sinh ra để vậy, tuy nhiên Mỹ và kể cả Hàn, Nhật,EU sẽ còn phá Brics 🤣vì tổng thể nhiều nước vẫn lệ thuộc Mỹ nặng mà
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,739
Động cơ
14,005 Mã lực
Cụ Trump nhờ VN làm hàng để dễ bề đàm phán với các nước còn lại... khi nào đàm phán với các nước xong, anh lại giảm thuế cho chú vì chúng ta là đối tác chiến lược toàn diện. Anh còn có nhà ở VN, thuế cao hay thấp là từ mồm anh nói ra, chú lo gì :)) .
Được vậy đã tốt nhưng em nghĩ khó, trừ khi VN là dân Do thái😎
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,802
Động cơ
348,405 Mã lực
..
Mỹ có sử dụng nhiều biện pháp hàng rào phi thuế quan (non-tariff barriers – NTBs) để bảo hộ sản xuất trong nước các cụ nhá.

Một số hàng rào phi thuế quan tiêu biểu mà Mỹ áp dụng:
1. Tiêu chuẩn kỹ thuật và vệ sinh dịch tễ (SPS & TBT)
  • Các quy định nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật, hàm lượng chất hóa học.
  • Ví dụ: cấm nhập khẩu cá da trơn không đáp ứng tiêu chuẩn của USDA; yêu cầu về dư lượng thuốc trừ sâu, hormone trong thực phẩm.
2. Hạn ngạch nhập khẩu (Quota)
  • Giới hạn số lượng hàng hóa nhập khẩu trong một thời kỳ nhất định để bảo vệ ngành sản xuất nội địa.
  • Ví dụ: Mỹ từng áp dụng hạn ngạch với hàng dệt may từ Trung Quốc.
3. Biện pháp phòng vệ thương mại
  • Chống bán phá giá (Anti-dumping): áp thuế nếu nước ngoài bán hàng tại Mỹ dưới giá trị thị trường.
  • Chống trợ cấp (Countervailing Duties): áp thuế nếu nước xuất khẩu trợ cấp không công bằng cho doanh nghiệp của họ.
  • Tự vệ (Safeguards): tạm thời hạn chế nhập khẩu nếu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất trong nước.
4. Giấy phép nhập khẩu và các thủ tục hành chính
  • Một số mặt hàng cần xin phép trước khi được nhập khẩu (như vũ khí, dược phẩm, thiết bị y tế).
  • Các thủ tục kiểm định, kiểm tra kéo dài làm tăng chi phí và thời gian nhập khẩu.
5. Luật “Mua hàng Mỹ” (Buy American Act)
  • Chính phủ liên bang ưu tiên mua hàng hóa do Mỹ sản xuất trong các gói thầu công, tạo ưu thế cho sản phẩm nội địa.
6. Rào cản liên quan đến môi trường và lao động
  • Quy định về khí thải, xuất xứ “xanh” (green origin), điều kiện lao động công bằng... được dùng để loại trừ hàng từ các quốc gia không đáp ứng tiêu chuẩn.
cụ còn kể thiếu chiêu cho 1 nhóm lật sư vì công lý ra khiếu kiện. Chiêu này đã áp dụng với Huawei và 1 hãng xe ở biển Đông.
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,739
Động cơ
14,005 Mã lực
Tùy góc nhìn thôi.

Mình chỉ sợ cạnh tranh với đối thủ trực tiếp thôi. Nếu cụ đặt mình vào phía Mỹ khi đàm phán bảo tao deal với VN 20% mày đòi thấp hơn thì quên đi, đằng nào tao cũng có bên cung cấp hàng cho rồi, ko có hàng mày cũng chả sao cả. Mày 25%, ko thì dẹp ko đàm phán. Cái nội lực đấy là cái mơ hồ cũng chả phải VN kém nội lực hơn. Đứng ở phía Mỹ, chốt đc 1 thằng có khả năng sx lớn như VN rồi, đàm phán với những thằng khác dễ hơn chứ ko khó hơn. Dễ hơn với Mỹ có nghĩa là thuế phải cao hơn thằng VN. Cần lưu ý là trừ đàm phán với TQ là khó nhằn, còn tất cả các thằng khác Mỹ đều ở vị trí thượng phong hơn. Nên công phu sư tử ngoạm như Trump mà lại chấp nhận chốt deal với mấy thằng khác thuế thấp hơn - điều Mỹ ko mong muốn - hoặc thằng kia phải đổi cho Mỹ cái gì đó thực sự hời hơn - thì lại quá kém, ko phải bản chất của tư bản Mỹ.
Bản chất là VN sát vách TQ và con số 40% hiểu thế nào sẽ biết là lợi hay thiệt về tổng thể. Còn mức 20% thì vẫn phải chờ thôi
 

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,824
Động cơ
717,885 Mã lực
Cụ nói to và hùng hồn quá....:))
Nhưng trước tiên phải cố giàu lên, mạnh lên cái đã....chứ yếu xìu thì bị đối xử bất công và chịu thiệt là chuyện không lạ từ xưa đến nay, ở bất cứ đâu trên cái quả đất hình cầu này. =))
Đúng vậy. Bàng mọi giá phải giàu mạnh lên đã.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,719
Động cơ
119,667 Mã lực
Mấy ông ngồi trà đá bàn chuyện nhập xe à cụ?
Xe Mỹ đi đường trường thì sướng chứ em thấy mấy con Jeep hay Yakon nó to tổ chảng đi phố nhà mình trật trội vất lắm, uống xăng như uống nước ấy, đâu có ngon đâu ạ
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,684
Động cơ
191,575 Mã lực
Thái Lan, Malaixia cụ không tính à?
- Malaysia có sự phân hóa rõ rệt trong tầng lớp dân cư (nhóm giàu có gốc Hoa nắm gần hết nền kinh tế), nó mạnh về dịch vụ hơn là sx công nghiệp, lương nhóm trên lại cao chứ không thấp.
- Thái Lan có dân số già hóa, xung quanh Thái Lan toàn bất ổn, sẽ sớm lan tới Thái Lan thôi cụ ạ (mà bây giờ cũng đang bất ổn rồi đấy)

1751598824591.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,824
Động cơ
717,885 Mã lực
Cụ Trump nhờ VN làm hàng để dễ bề đàm phán với các nước còn lại... khi nào đàm phán với các nước xong, anh lại giảm thuế cho chú vì chúng ta là đối tác chiến lược toàn diện. Anh còn có nhà ở VN, thuế cao hay thấp là từ mồm anh nói ra, chú lo gì :)) .
Đàm đi rồi phán lại, lo gì.
 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,121
Động cơ
583,541 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đàm đi rồi phán lại, lo gì.
Trâu chậm uống nước đục.
Vào sớm có chỗ tốt.
Anh Trăm đơn giản là sẽ biên thư thông báo thuế cho các nước còn lại. Trong số các nước còn lại, có nhóm các nước cùng cảnh với nước mình. Khi ấy sẽ thấy mức 20% mà bên ta đàm được là thành tịu thế nào. Ít nhất đến giờ đa số đều nhận định tích cực về kết quả ta giành được.
 

Moscau

Xe tải
Biển số
OF-811909
Ngày cấp bằng
5/5/22
Số km
456
Động cơ
27,797 Mã lực
Mỹ không đàm phán nữa mà xẽ gửi luôn mức thuế cho từng nước dao động 20-30% do đàm phán rất phức tạp . Việt Nam đàm phán chịu thuế max là 20% thì lợi thế rất lớn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top