[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,851
Động cơ
52,569 Mã lực
Tặng cụ banmotnucuoi số liệu điện & năng lượng ASEAN / đầu người

 

Nhungp

Xe hơi
Biển số
OF-440699
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
131
Động cơ
212,387 Mã lực
Đang tranh luận học thuật lại vứt lên thớt cái bảng AI mà chả có nội dung gì liên quan :)).

Thế thằng Samsung to nhất, tỷ lệ nội địa hoá thấp nhất là cũng là xuất hộ cho thằng Tàu à. Có biết các thành phần giá trị nhất trong con máy Samsung là nó nhập từ đâu sang không.
Câu này cả nước đang loạn lên hỏi nhau đấy. Chứ điện tử với tỷ lệ nội địa nhỏ hơn 10% mà tỷ trọng tới 30% nếu áp như hàng chuyển giá 40% thì coi như các hãng đóng cửa chuyển quốc gia ngay lập tức. Mỹ nó cũng có nói là hàng nhập từ tàu hay hàn đâu. Chỉ là nội địa hay gia công. Còn thực tế nội lực Vn có tỷ lệ nội địa cao chỉ có nông sản, gỗ, thủy sản.. Đâu đó được tầm 20% bác ạ. Còn để bóc ra tỷ lệ nội địa bao nhiêu % thì Mỹ làm trong phút mốt chứ có phải trẻ con đâu mà k tính ra được.
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,852
Động cơ
396,385 Mã lực
Trăm thất thường lắm. Khó lường. Như thế nhưng không phải như thế.
Đúng là với Trump thì cũng không đoán trước được điều gì, rất bất an :P .

Nhưng qua cái bảng kết quả đấu thầu mà Trump công bố vừa rồi, cho thấy bộ tứ siêu đẳng và cộng sự nhà mình dẫn đầu là cụ Tô đã xuất sắc trúng gói thầu siêu "to đẹp" cho VN .

Thật là tài tình, Cảm ơn các cụ!
 

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,156
Động cơ
184,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hình như gõ bằng Word, mà ko thấy căn chỉnh lề cụ nhỉ? :))
Cụ lấy chuẩn VN áp cho Mỹ rồi. Mỹ, Anh nó thường định dạng thư từ như vậy đấy. Định dạng như này khoảng giãn cách giữa các từ đều nhau khi đọc nó dễ chịu hơn là canh lề cả 2 bên.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,814
Động cơ
716,754 Mã lực
Nó có ý thâm đấy cụ nhỉ. Xuất phát đầu dòng như nhau nhưng cuối dòng thằng ngắn thằng dài, ngoại giao thì nhiều chuyện lắm
Trời má! Nó là kiểu canh lề trái (lề trái fix, lề phải buông) phổ biến, tụi Mỹ thường dùng thôi. Nâng cao quan điểm chi vậy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,809
Động cơ
348,368 Mã lực
Theo cụ thì điện thoại samsung, ipad, ipod.. sản xuất ở VN khi xuất sang Mỹ thì được tính là hàng của VN, Hàn, Mỹ, TQ hay của ai?

Tương tự hỏi luôn với Nike, Adidas, máy tính...
theo mấy cái thư thì có vẻ % Hàn quốc nhiều nhất thì sẽ tính theo mức thuế đối ứng của HQ, tức 25%
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,809
Động cơ
348,368 Mã lực
Thằng Sing nó bé tý, dùng nguồn điện gì mà mức điện/đầu người cao thế cụ nhỉ?
điện sx thôi là chính thôi, mua điện từ Malaysia...
Tất cả các nước công nghiệp hóa đều có mức điện/đầu người cao vọt lên. Cái bảng kia là lấy nguồn cũ rồi, 2030 VN không có ngang Thái đâu mà phải hơn rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau69

Xe tăng
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
1,156
Động cơ
184,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Câu này của Don Corleone là phải đi kèm 1 khẩu súng gí vào đầu. Mềnh làm gì dám.

Sau khi anh 100 công bố mức thuế các nước lân cận VN, em dự trong vài ngày tới đây báo chí CM của ta sẽ nổ tung trời :)
Tuy nhiên nói gì thì nói, em đánh giá rất cao sự quyết đoán của LĐ VN trong deal với Mẽo. Như câu trong tiểu thuyết Bố Già:

“Ta sẽ đưa ra một đề nghị mà hắn không thể chối từ – I’m gonna make him an offer he can’t refuse” - Don Corleone
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
741
Động cơ
1,008,069 Mã lực
Sao các cụ cứ mặc định thuế vn là 20% mà lờ đi cái 40% kia thế. Tính nhẹ nhất cũng là (20+40)/2 bằng 30%. Thậm chí tỷ lệ chuẩn tầm 70% hàng xuất chịu thuế 40% là hãng gia công Tq mới đúng. Chưa tính thêm thuế nhập Us 0% . tính ra deal này VN chắc chắn hại nhiều hơn lợi. Còn mức giá mỹ đưa ra với các nước kia để deal xuống chứ k phải deal lên.
40% mà đánh trúng các nhóm đội lốt thì Việt Nam mừng luôn ấy chứ, may là anh Trum quyết đánh nên ta nếu có làm mạnh thì đỡ lo với anh hàng xóm.
 

phongnguyenhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-875333
Ngày cấp bằng
5/2/25
Số km
327
Động cơ
21,637 Mã lực
Thằng Sing nó bé tý, dùng nguồn điện gì mà mức điện/đầu người cao thế cụ nhỉ?
Đây cụ

 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,133
Động cơ
583,211 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Sao các cụ cứ mặc định thuế vn là 20% mà lờ đi cái 40% kia thế. Tính nhẹ nhất cũng là (20+40)/2 bằng 30%. Thậm chí tỷ lệ chuẩn tầm 70% hàng xuất chịu thuế 40% là hãng gia công Tq mới đúng. Chưa tính thêm thuế nhập Us 0% . tính ra deal này VN chắc chắn hại nhiều hơn lợi. Còn mức giá mỹ đưa ra với các nước kia để deal xuống chứ k phải deal lên.
Theo em biết, mảng nông sản thủy sản lâm sản gồm cả thành phẩm gỗ xuất Hoa Kỳ chiếm khoảng 15 đến 17% tổng kim ngạch. Hàm lượng Trung cuốc ở mảng này thấp dưới 5% gồm ốc nhái bản lề , hoá chất phân gio các cái.
Mảng dệt may chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch, hàm lượng Trung Quốc khoảng 60%.
Mảng điện tử điện máy công nghệ chiếm gần hết phần còn lại với hàm lượng Trung cuốc đâu đấy 80%

Ước tính 70% là có thể tàm tạm chấp nhận. Nhưng điều mà Hoa Kỳ muốn và ta cũng biết là điều chỉnh chuỗi cung ứng khỏi Trung cuốc càng nhiều càng tốt. Với mức thuế như hiện tại, một số anh Trung cuốc và đội Ba Tàu Đông Nam Á sẽ nhanh chóng nhảy vào Việt Nam đầu tư theo mô hình đã thành công tại ngành sản phẩm gỗ xuất khẩu. Vốn Trung cuốc, công nghệ Trung cuốc, nhân công Việt Nam, nguyên vật liệu Việt Nam hoặc các nước khác nếu có lợi hơn. Cái này các nhà đầu tư họ nhanh lắm.
 

odaiba

Xe điện
Biển số
OF-135029
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
2,131
Động cơ
390,222 Mã lực
Nơi ở
Nippon
Kỳ lạ thật, lúc kêu làm điện hạt nhân thì cụ lại chê, giờ lại than thiếu điện? Những năm tới điện không có thiếu đâu nhé mà đang chào bán sang Sin và các nước khác.

Còn VN thì chính Tây nó cũng bảo đã đầy chỗ với quần áo giày dép rồi. Chúng nó hạn chế vào và mình cũng không khuyến khích. Mấy cái đó chỉ làm gia công cho các thương hiệu lớn thôi.
Ôi thôi cụ ơi, tình trạng thiếu điện năm ngoái và năm nay có thể được kiểm soát. Nhưng sang năm sau, 2026 là sẽ biết thiếu hay không. Cái PDP 8 ban hành rồi mới điều chỉnh lại, Kế hoạch triển khai QH PDP8 cũng vừa mới ban hành chỉnh sửa được 1-2 tháng trước. Cả cái QH Điện 8 có có biết là có bao nhiêu dự án lựa chọn được nhà đầu tư không?
Có 1 cái thủ tục thôi, thẩm quyền phê duyệt FS của các dự án Điện còn đang toé loe ra, không biết thuộc Bộ hay thuộc UBND cấp tỉnh kia kìa.
 

WED88l1210

Xe điện
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
2,159
Động cơ
14,408 Mã lực
bem nhật hàn 25% luôn =))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,809
Động cơ
348,368 Mã lực
Đây nhé, AI trả lời, Theo đầu người phải gấp đôi cái bảng dự báo ở trên

Theo Quy hoạch Điện VIII (PDP8) – Tổng công suất & nhu cầu dự kiến của EVN
  • Tổng tiêu thụ điện (thương mại + nhập khẩu) vào khoảng 560–625 tỷ kWh năm 2030 .
  • Với dân số dự kiến ~105 triệu người, tương đương mức 5 300–5 950 kWh/người/năm.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,746
Động cơ
133,595 Mã lực
Tặng cụ banmotnucuoi số liệu điện & năng lượng ASEAN / đầu người

Em chỉ biết tổng công xuất phát của mình là 70GW, của Thái là 21GW, một cái trung tâm dữ liệu nhỏ như cái FPT nó cũng đốt 0,1GW, và 1 cái Dark factory nó ăn khoảng 0,1-0,5GW. Vì thay vì cho công nhân ăn lương và ăn cơm thì trả tiền điện
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,290
Động cơ
525,720 Mã lực
Theo em biết, mảng nông sản thủy sản lâm sản gồm cả thành phẩm gỗ xuất Hoa Kỳ chiếm khoảng 15 đến 17% tổng kim ngạch. Hàm lượng Trung cuốc ở mảng này thấp dưới 5% gồm ốc nhái bản lề , hoá chất phân gio các cái.
Mảng dệt may chiếm khoảng 15% tổng kim ngạch, hàm lượng Trung Quốc khoảng 60%.
Mảng điện tử điện máy công nghệ chiếm gần hết phần còn lại với hàm lượng Trung cuốc đâu đấy 80%

Ước tính 70% là có thể tàm tạm chấp nhận. Nhưng điều mà Hoa Kỳ muốn và ta cũng biết là điều chỉnh chuỗi cung ứng khỏi Trung cuốc càng nhiều càng tốt. Với mức thuế như hiện tại, một số anh Trung cuốc và đội Ba Tàu Đông Nam Á sẽ nhanh chóng nhảy vào Việt Nam đầu tư theo mô hình đã thành công tại ngành sản phẩm gỗ xuất khẩu. Vốn Trung cuốc, công nghệ Trung cuốc, nhân công Việt Nam, nguyên vật liệu Việt Nam hoặc các nước khác nếu có lợi hơn. Cái này các nhà đầu tư họ nhanh lắm.
Làm đến nhiệm kỳ 2 nên cụ 100 đã hiểu là ko thể mang SX về nc Mỹ đc

Thế mạnh của Mỹ là KHCN, vốn, quản trị, nên giờ quay sang bài mua rẻ bán đắt là cmnnr :)
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Moscau

Xe tải
Biển số
OF-811909
Ngày cấp bằng
5/5/22
Số km
460
Động cơ
28,029 Mã lực
- Nếu với mức thuế trên được áp dụng thì Tập béo vẫn phải nhờ Việt Nam xuất qua Mỹ vì thuế 40%<50%, và Việt Nam nhập hàng Mỹ xuất qua nhà anh béo, ngồi nhà cắt phế thôi :)) :)) :))
 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,133
Động cơ
583,211 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Làm đến nhiệm kỳ 2 nên cụ 100 đã hiểu là ko thể mang SX về nc Mỹ đc

Thế mạnh của Mỹ là KHCN, vốn, quản trị, nên giờ quay sang bài mua rẻ bán đắt là cmnnr :)
Khách hàng là thượng đế. Hoa Kỳ là khách hàng của Việt Nam. Việt Nam là khách hàng của Trung cuốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top