[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,717
Động cơ
27,936 Mã lực
Cụ nên nhìn nhận thế này: Mấy năm gần đây, mỗi năm VN xuất vào Mỹ trên dưới 100 tỉ đô nhưng nhập từ Mỹ có chưa đầy 15 tỉ đô. Chênh lệch tuyệt đối năm 2023 là 97 tỉ và năm 2024 những 113 tỉ, còn chênh lệch tương đối là hơn 90%, hơn cả Trung quốc. Chênh lệch này quá lớn và sớm muộn Mỹ sẽ phản ứng.

Có thể có nhiều cách phản ứng khác nhau, kiểu của Trump là 1 cách. Với chênh lệch thương mại quá lớn giữa VN và Mỹ thì thuế suất nhập khẩu cơ bản 20% là có thể chấp nhận ổn thỏa. Như Ấn độ thặng dư thương mại với Mỹ có 41 tỉ đô mà vừa bị Trump áp thuế 25%.
Cụ hài ơi là hài. Xuất nhập khẩu hàng hóa tức là mua bán hàng hóa 2 nước. Thuận mua vừa bán thì khách hàng Mỹ mới mua hàng củ Việt nam chứ. Còn ngược lại cũng thế.

ngoài ra Mỹ xuất siêu dịch vụ…thì méo thấy nói gì😁🙄
Đã là hàng hoá thì phải tính hết chứ
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,690
Động cơ
94,620 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Lâu không phải thớt này, em nhờ các cụ cập nhật là đã ký thỏa thuận giữa hai quốc gia chưa ạ?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,207
Động cơ
35,368 Mã lực
Báo Le Figaro (Pháp) chỉ trích thoả thuận thương mại Mỹ vs EU

Chủ tịch EU Ursula von der Leyen đã ký một thỏa thuận bất lợi với Trump, khiến EU chịu tăng thuế nhập khẩu từ 2% lên 15%, hứa mua 750 tỷ USD năng lượng Mỹ và 600 tỷ USD đầu tư vào Mỹ!

Le Figaro cho rằng bà von der Leyen đã vượt quá thẩm quyền theo Hiệp ước Lisbon, làm EU suy yếu, trong khi Mỹ hưởng lợi.

Pháp đã lên án thỏa thuận này, nhưng sự tái bổ nhiệm bà von der Leyen năm 2024 bị xem là sai lầm?
Tụi Đức cũng lên án thoả thuận này, bác ạ.
Nhưng tụi nó cũng thừa nhận là:
Chum thắng và EU thua.
Tại thời điểm hiện tại, cái mà bà Von der Leyen đạt được là mức tối đa - gần tối đa, khi so sánh với 1 triển vọng đấu súng trực tiếp và tay đôi giữa 2 đối tác.

Ở chiều ngược lại, cái Deal của bà Von der Leyen lại cần được 27 đồng nghiệp điểm chỉ.
Nếu chỉ 01 (một) chú từ chối, không rõ hậu quả thế nào.
Nếu chú từ chối ấy là France hay Germany hay cả hai, thì khá tệ.
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
138
Động cơ
4,185 Mã lực
Cụ hài ơi là hài. Xuất nhập khẩu hàng hóa tức là mua bán hàng hóa 2 nước. Thuận mua vừa bán thì khách hàng Mỹ mới mua hàng củ Việt nam chứ. Còn ngược lại cũng thế.

ngoài ra Mỹ xuất siêu dịch vụ…thì méo thấy nói gì😁🙄
Đã là hàng hoá thì phải tính hết chứ
Vậy giả như Mỹ bảo, tôi mua của anh nhiều quá rồi, 120 tỷ, anh mua của tôi có 15 tỷ. Tôi quá phụ thuộc anh, anh thì quan hệ tốt với trung quốc hơn mấy bạn đồng minh nghèo của tôi như Phillipines, Ấn, vv...
Vậy nên giờ chả cần thuế quan gì, tôi cấp hạn ngạch cho anh là đúng gấp đôi lượng anh mua của tôi mỗi năm bằng chứng chỉ nhập khẩu. Ví dụ 30 tỷ, anh tự phân phối cho bên anh.

Phần thặng dư còn lại tôi phân phối cho các đồng minh yếu đuối và thân thiết.

Lúc đó chúng ta nên làm như thế nào?

P/s: Quan điểm của tôi là deal này đến giờ là quá biệt nhãn cho Việt Nam rồi. Việt Nam cũng biết thế, nên cũng đang phải hỗ trợ Trung trong việc cho tham gia vào nhiều công trình hạ tầng lớn, rẻ là một chuyện, nhưng rõ ràng cũng vì tôi không thể hỗ trợ mua hàng của bạn bán cho mỹ được nữa, nó ép.Nhưng bạn cũng hỗ trợ đừng chặn đưa chuyên gia, chủ doanh nghiệp sang tôi, tôi sẽ hỗ trợ anh giải quyết việc làm cho các công ty hạ tầng lớn của anh.
P/ss: Deal tốt hay không chỉ cần trong tháng 9 này, các công ty lớn của Hàn,Nhật, Trung và EU có công bố khoản đầu tư lớn vào Việt Nam không thôi, sau khi thuế quan của chính quốc của họ và của cả thế giới đã cơ bản rõ ràng.
2 hôm qua thì CoolerMaster (chuyên tản nhiệt) đã tăng từ 200 triệu lên 900 triệu usd đầu tư ở bắc ninh, thuê thêm 11ha rồi. Và Ấn thì Adani sang VN gặp Tổng bí thư, đầu tư 10 tỷ usd , chắc cơ bản là cái cảng Liên chiểu và khu thương mại tự do đi kèm.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,217
Động cơ
372,473 Mã lực
Tuổi
59
Em thấy, mình xuất siêu sang Mỹ, giờ nó đòi công bằng hơn, cc chửi inh lên. TQ xuất siêu sang ta bao năm nay, cc im thin thít. Vậy cc đang làm gì đấy nhỉ, em nghĩ thế đúng không ạ?
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
138
Động cơ
4,185 Mã lực
Em thấy, mình xuất siêu sang Mỹ, giờ nó đòi công bằng hơn, cc chửi inh lên. TQ xuất siêu sang ta bao năm nay, cc im thin thít. Vậy cc đang làm gì đấy nhỉ, em nghĩ thế đúng không ạ?
Cụ trừ lượng hàng mà TQ xuất sang ta làm nguyên vật liệu bán đi Mỹ (mà bản chất là ta mới là người cần mua). Thì ta mới là nước đang xuất siêu, hoặc cân bằng xuất nhập với Trung.

Cụ có thấy Trung mời Hải quan ta sang làm việc để cho Trung xuất hàng vào không? Hay ta mới phải mời Hải quan Trung sang xem ta làm sầu riêng để xuất? Và mỗi lần lãnh đạo ta và trung gặp nhau, ai là người suốt ngày đề xuất nghị định thư bán chính ngạch các nông sản vào họ?

Việt Nam, vẫn luôn được đánh giá giống Singapore, là nước hưởng lợi rất lớn từ thương mại tự do, nói trắng ra là nước đi xuất siêu nông sản, sức lao động đi khắp thế giới. Nhập về cũng lại xuất đi là chính (hiển nhiên vì toàn phá giá nội tệ thì sức mua hàng nhập khẩu đâu có cao được, tuyền mua hàng nội địa mà dùng thôi).

Nên bất kỳ nước, khối quốc gia lớn nào mà chặn hàng là Việt Nam rất khó khăn (EU, Mỹ hay TQ).
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,916
Động cơ
335,562 Mã lực
Đã phản ánh vào giá từ lâu rồi cụ. Vnindex tăng gấp rưỡi so với 9/4 rồi.
Tin ra là bán thôi.
9/4 toàn mấy ông than khóc bảo Ấn độ ăn nhiều, bạn tốt của Mỹ, thuế thấp hơn VN rất nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,916
Động cơ
335,562 Mã lực
Tụi Đức cũng lên án thoả thuận này, bác ạ.
Nhưng tụi nó cũng thừa nhận là:
Chum thắng và EU thua.
Tại thời điểm hiện tại, cái mà bà Von der Leyen đạt được là mức tối đa - gần tối đa, khi so sánh với 1 triển vọng đấu súng trực tiếp và tay đôi giữa 2 đối tác.

Ở chiều ngược lại, cái Deal của bà Von der Leyen lại cần được 27 đồng nghiệp điểm chỉ.
Nếu chỉ 01 (một) chú từ chối, không rõ hậu quả thế nào.
Nếu chú từ chối ấy là France hay Germany hay cả hai, thì khá tệ.
làm như là 1 mình bà Von soạn ra mà không có nhân vật các nước đi theo.
Giờ giả vờ phê phán để chạy tội với nhân dân.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
852
Động cơ
79,695 Mã lực
Em thấy, mình xuất siêu sang Mỹ, giờ nó đòi công bằng hơn, cc chửi inh lên. TQ xuất siêu sang ta bao năm nay, cc im thin thít. Vậy cc đang làm gì đấy nhỉ, em nghĩ thế đúng không ạ?
Đó là do cụ mặc nhiên coi cái thuế mới được phát minh ra là công bằng thôi. Chắc theo ý của cụ thì không có thặng dư thương mại song phương mới là công bằng. Đương nhiên gian lận xuất xứ để né thuế quan là không công bằng. Nhưng không thể đánh đồng thâm hụt thương mại song phương với bất công được, vì các quốc gia khác nhau về lợi thế cạnh tranh. Không có lợi sao đi mua hàng nước khác về nhiều vậy. Chuyển dịch sản xuất ra ngoài Mỹ cũng do chính doanh nghiệp Mỹ làm và hưởng lợi lớn nhất từ toàn cầu hóa. Chẳng có quốc gia nào rút súng, kề dao bắt doanh nghiệp Mỹ sang các quốc gia khác mở xưởng cả.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,597
Động cơ
489,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
còn tiền IT, showbiz, dịch vụ, chuyển giá FDI thì anh trump chả tính. món đó mới ác liệt nhe anh hai
Cụ hài ơi là hài. Xuất nhập khẩu hàng hóa tức là mua bán hàng hóa 2 nước. Thuận mua vừa bán thì khách hàng Mỹ mới mua hàng củ Việt nam chứ. Còn ngược lại cũng thế.

ngoài ra Mỹ xuất siêu dịch vụ…thì méo thấy nói gì😁🙄
Đã là hàng hoá thì phải tính hết chứ
Lý lẽ của các cụ là lý lẽ vào đầu tháng Tư, lúc Trump mới đưa ra mức Thuế đối ứng các cụ ợ. Các lập luận "thuận mua vừa bán", "thuế dịch vụ", "công bằng thương mại" đã nói chán rồi. Trump đã sổ toẹt tất cả những cái đó, làm gì được hắn?

Cụ FloppyBird: Canada đã theo cụ đánh thuế dịch vụ IT (Digital Tax). Lập tức Trump đóng băng tất cả các đàm phán thuế suất và Can phải bỏ thuế digital sau có chưa đến 1 tuần.

Cho nên bây giờ không ai nói những chuyện ấy nữa mà chỉ xem xét cái deal của nước mình so với các nước khác là thế nào, và với mức thuế đó thì hàng hóa nước mình vào Mỹ có bị đứt gãy hay không. Và với mức 20% thuế cơ bản, 40% thuế trans (nếu có) là VN khá thuận lợi so với các nước cạnh tranh trực tiếp (Ấn, Bangladesh, Indo vv) và các nước/khu vực có thặng dư thương mại cao vào Mỹ, hàng VN đi Mỹ đang và sẽ không hoặc bị ảnh hưởng không nhiều.

Các cụ thấy chỉ số VNI đang lập đỉnh, chính là phản ánh của nền kinh tế với mức thuế của VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,217
Động cơ
372,473 Mã lực
Tuổi
59
Cụ trừ lượng hàng mà TQ xuất sang ta làm nguyên vật liệu bán đi Mỹ (mà bản chất là ta mới là người cần mua). Thì ta mới là nước đang xuất siêu, hoặc cân bằng xuất nhập với Trung.

Cụ có thấy Trung mời Hải quan ta sang làm việc để cho Trung xuất hàng vào không? Hay ta mới phải mời Hải quan Trung sang xem ta làm sầu riêng để xuất? Và mỗi lần lãnh đạo ta và trung gặp nhau, ai là người suốt ngày đề xuất nghị định thư bán chính ngạch các nông sản vào họ?

Việt Nam, vẫn luôn được đánh giá giống Singapore, là nước hưởng lợi rất lớn từ thương mại tự do, nói trắng ra là nước đi xuất siêu nông sản, sức lao động đi khắp thế giới. Nhập về cũng lại xuất đi là chính (hiển nhiên vì toàn phá giá nội tệ thì sức mua hàng nhập khẩu đâu có cao được, tuyền mua hàng nội địa mà dùng thôi).

Nên bất kỳ nước, khối quốc gia lớn nào mà chặn hàng là Việt Nam rất khó khăn (EU, Mỹ hay TQ).
Đó là do cụ mặc nhiên coi cái thuế mới được phát minh ra là công bằng thôi. Chắc theo ý của cụ thì không có thặng dư thương mại song phương mới là công bằng. Đương nhiên gian lận xuất xứ để né thuế quan là không công bằng. Nhưng không thể đánh đồng thâm hụt thương mại song phương với bất công được, vì các quốc gia khác nhau về lợi thế cạnh tranh. Không có lợi sao đi mua hàng nước khác về nhiều vậy. Chuyển dịch sản xuất ra ngoài Mỹ cũng do chính doanh nghiệp Mỹ làm và hưởng lợi lớn nhất từ toàn cầu hóa. Chẳng có quốc gia nào rút súng, kề dao bắt doanh nghiệp Mỹ sang các quốc gia khác mở xưởng cả.
Vậy cứ để tình trạng xuất, nhập, như trước thời ông 100 là ta tốt hay không tốt ạ?
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
315
Động cơ
88,144 Mã lực
Tuổi
43
EU cảnh báo Trung quốc về khả năng đóng cửa thị trường

TQ mất nốt thị trường EU nữa thì nguy to rồi
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,717
Động cơ
27,936 Mã lực
Lý lẽ của các cụ là lý lẽ vào đầu tháng Tư, lúc Trump mới đưa ra mức Thuế đối ứng các cụ ợ. Các lập luận "thuận mua vừa bán", "thuế dịch vụ", "công bằng thương mại" đã nói chán rồi. Trump đã sổ toẹt tất cả những cái đó, làm gì được hắn?

Cụ FloppyBird: Canada đã theo cụ đánh thuế dịch vụ IT (Digital Tax). Lập tức Trump đóng băng tất cả các đàm phán thuế suất và Can phải bỏ thuế digital sau có chưa đến 1 tuần.

Cho nên bây giờ không ai nói những chuyện ấy nữa mà chỉ xem xét cái deal của nước mình so với các nước khác là thế nào, và với mức thuế đó thì hàng hóa nước mình vào Mỹ có bị đứt gãy hay không. Và với mức 20% thuế cơ bản, 40% thuế trans (nếu có) là VN khá thuận lợi so với các nước cạnh tranh trực tiếp (Ấn, Bangladesh, Indo vv) và các nước/khu vực có thặng dư thương mại cao vào Mỹ, hàng VN đi Mỹ đang và sẽ không hoặc bị ảnh hưởng không nhiều.

Các cụ thấy chỉ số VNI đang lập đỉnh, chính là phản ánh của nền kinh tế với mức thuế của VN.
Vni đạt đỉnh trong ngắn hạn…chỉ là sự phản ứng thông tin chưa nói lên điều gì. Cứ 3-5 năm mới phán được có theo như mình muốn hay phán đoán vào thời điểm này.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,277
Động cơ
5,258,502 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lão Trump là dân buôn chuyên nghiệp!

Lão ấy không cần các lý thuyết kinh tế và bỏ qua các quy định đa phương như WTO hoặc FTA song phương!

Trên thương trường lão Trump không có anh em bạn bè, chiến hữu mà chỉ có đối thủ?

Mục đích duy nhất của lão Trump là thu phí càng nhiều càng tốt từ các đối tác và chèn ép họ để bán hàng!

Người tiêu dùng Mỹ cũng thiệt hại không nhỏ nên các đối tác không nên hy vọng hưởng lợi quá nhiều từ cuộc chơi này?

Và cũng đừng kỳ vọng chính sách này sẽ thay đổi sau 2028 khi lão Trump kết thúc nhiệm kỳ 2!
 

casablamda

Xe tải
Biển số
OF-713764
Ngày cấp bằng
22/1/20
Số km
315
Động cơ
88,144 Mã lực
Tuổi
43
Tụi Đức cũng lên án thoả thuận này, bác ạ.
Nhưng tụi nó cũng thừa nhận là:
Chum thắng và EU thua.
Tại thời điểm hiện tại, cái mà bà Von der Leyen đạt được là mức tối đa - gần tối đa, khi so sánh với 1 triển vọng đấu súng trực tiếp và tay đôi giữa 2 đối tác.

Ở chiều ngược lại, cái Deal của bà Von der Leyen lại cần được 27 đồng nghiệp điểm chỉ.
Nếu chỉ 01 (một) chú từ chối, không rõ hậu quả thế nào.
Nếu chú từ chối ấy là France hay Germany hay cả hai, thì khá tệ.
EU ngày càng yếu thế cả về kinh tế lẫn chính trị, sau đòn thuế này thì kinh tế EU càng yếu kéo theo vị thế chính trị càng xuống. Nếu Mỹ rút nốt quân sự thì khả năng tan rã của EU rất lớn
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,277
Động cơ
5,258,502 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
EU ngày càng yếu thế cả về kinh tế lẫn chính trị, sau đòn thuế này thì kinh tế EU càng yếu kéo theo vị thế chính trị càng xuống. Nếu Mỹ rút nốt quân sự thì khả năng tan rã của EU rất lớn
Khả năng EU tan rã là rất lớn!
Nếu còn tồn tại thì EU chỉ nên đóng vai trò như một một câu lạc bộ tham vấn chính sách?
 

vcn77

Xe hơi
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
138
Động cơ
4,185 Mã lực
Lý lẽ của các cụ là lý lẽ vào đầu tháng Tư, lúc Trump mới đưa ra mức Thuế đối ứng các cụ ợ. Các lập luận "thuận mua vừa bán", "thuế dịch vụ", "công bằng thương mại" đã nói chán rồi. Trump đã sổ toẹt tất cả những cái đó, làm gì được hắn?

Cụ FloppyBird: Canada đã theo cụ đánh thuế dịch vụ IT (Digital Tax). Lập tức Trump đóng băng tất cả các đàm phán thuế suất và Can phải bỏ thuế digital sau có chưa đến 1 tuần.

Cho nên bây giờ không ai nói những chuyện ấy nữa mà chỉ xem xét cái deal của nước mình so với các nước khác là thế nào, và với mức thuế đó thì hàng hóa nước mình vào Mỹ có bị đứt gãy hay không. Và với mức 20% thuế cơ bản, 40% thuế trans (nếu có) là VN khá thuận lợi so với các nước cạnh tranh trực tiếp (Ấn, Bangladesh, Indo vv) và các nước/khu vực có thặng dư thương mại cao vào Mỹ, hàng VN đi Mỹ đang và sẽ không hoặc bị ảnh hưởng không nhiều.

Các cụ thấy chỉ số VNI đang lập đỉnh, chính là phản ánh của nền kinh tế với mức thuế của VN.
Về VNI cháu không bàn.
Có điều phải nói thật, là với người Việt Nam không hiểu lắm về kinh tế vĩ mô (chiến lược làm nghèo hàng xóm, thông qua phá giá nội tệ, dựng thuế quan để hướng tới xuất siêu) thì sẽ cay cú và bực vì tự dưng lại bị đánh thuế (so với trước).
Có hiểu thì sẽ từ trung tính tới thiện cảm chút chút vì rõ là như này có lợi (chờ nốt Thái Lan nữa thôi).

Nhưng đứng góc độ người dân, trí thức, doanh nghiệp các nước đồng minh (EU, Can, Hàn, Nhật, Ấn) thì thật sự người ta khó mà nghĩ tốt được. Ai cũng nghĩ thằng cha này chỉ 4 năm, thôi thỏa thuận cho xong việc. Chứ tình cảm với Trump, với đảng Cộng hòa, và một vài trường hợp là với Mỹ giờ sẽ từ cùng chung ý thức hệ (dân chủ, tự do) sang tiền nong nhiều hơn.

Mỹ thắng được vài đồng, không phải chỉ trong 4 năm này, mà sẽ cả hàng chục năm tới (kể cả cnn, ủng hộ đảng dân chủ, cũng thừa nhận, từ tháng 6 với mức tariff thu được đủ lớn trong ngân sách, đến dù chính phủ đảng nào sau Trump cũng khó mà bác bỏ; và rõ ràng Trump chỉ dùng công cụ kinh tế, không tốn máu người Mỹ mà tác động được vào các cuộc chiến tranh ở xa), nhưng quyền lực mềm của Mỹ cũng sứt mẻ nhiều.

Nhưng công bằng hơn nữa, thì nó cũng phản ánh là thế kỷ 21 đa cực hơn. Mỹ cũng biết mình không mạnh như xưa, nên phải lo cho mình trước đã.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,916
Động cơ
335,562 Mã lực
Khả năng EU tan rã là rất lớn!
Nếu còn tồn tại thì EU chỉ nên đóng vai trò như một một câu lạc bộ tham vấn chính sách?
EU ban đầu là khối kinh tế đang định mon men lên chính trị , đòi cấm nước này nước nọ. Vẫn rất cần cho tư bản châu Âu có nhân lực giá rẻ.

Tuy nhiên CP nước nào phê duyệt thì có nguy cơ đổ nếu mảng nông nghiệp toang.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,823
Động cơ
36,330 Mã lực
TQ mất nốt thị trường EU nữa thì nguy to rồi
Thuế 30-54% so với 19-20% của Đông Nam Á, 15% của Nhật Hàn EU thì TQ vẫn chưa mất thị trường Mỹ đâu. Chỉ là khó khăn hơn, biên lợi nhuận thấp hơn trước đây.

Kể cả bán rẻ thì TQ vẫn thặng dư, vẫn thu được ngoại tệ, vì TQ kiểm soát chuỗi cung ứng từ nguồn rất tốt.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,823
Động cơ
36,330 Mã lực
Trump vừa post liên tục trên Truth về Trade Deals, 1/8 là chính thức áp thuế:
- Các nước ko nhận được thư thông báo thuế: mức công bố ngày 2/4
- Các nước nhận thư thông báo thuế nhưng ko đàm phán được: mức theo thông báo thuế.
- Có lẽ từ hôm nay đến mai chỉ có thêm thoả thuận thương mại với Hàn Quốc.
- Ấn Độ sẽ bị nặng nhất: 25% và có thể thêm thuế bổ sung do mua dầu Nga.
- Thái Lan, Malaysia liệu có kịp xếp slot để đàm phán ko?
- Cam thì không có cửa để nói chuyện.
—> Chứng cháo hôm nay chắc bay cao!
Hàn Quốc 15%. Ấn Độ không deal được với Mỹ thì tuồn hàng sang VN xuất cho :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top