[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,279
Động cơ
107,738 Mã lực
Em đọc ở đâu đó " Trâu bò oánh nhau, ruồi muỗi chết. Mà trâu bò làm tình nhau thi ruỗi muỗi cũng chết" .
Cái khó của nam cường rồi :)) . Nhà cháu thì chả ưa gì cà anh Mẽo và anh Tào. Tháng tư này cụ Tập sang ta. Có khi tháng 5 cụ 100 sang sau...
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
664
Động cơ
175,798 Mã lực
không có chuyện đấy đâu, rất nhiều đơn hàng sản xuất cho nước khác đang tận dụng line sản xuất cho Mỹ. Nên nếu rút cả line đi nước khác sản xuất thì sẽ mất cả đơn hàng cho nước khác chứ không chỉ mất đơn hàng xuất đi Mỹ.
Cụ thử ví dụ doanh nghiệp nó rút cả line đi sang nước nào em xem nào, rồi ta bàn về bài toán kinh tế tiếp ^^.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
3 tỷ đô cho khoảng 5 năm giao chỗ máy bay này thì mỗi năm cũng chỉ có 600 triệu Usd thôi. Cái này nên để hội đồng cổ đông VNA quyết định mua của châu Âu hay của Mỹ thì hơn. Chính phủ không nên can thiệp (nhất là nếu chỉ vì thuế đối ứng).
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
586
Động cơ
77,555 Mã lực
3 tỷ đô cho khoảng 5 năm giao chỗ máy bay này thì mỗi năm cũng chỉ có 600 triệu Usd thôi. Cái này nên để hội đồng cổ đông VNA quyết định mua của châu Âu hay của Mỹ thì hơn. Chính phủ không nên can thiệp
NN nắm 86,34% vốn điều lệ của Vietnam Airlines mà cụ.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Cái này không chắc mua Boeing đâu, chẳng qua lập từ lâu rồi nên mới có chữ Boeing! :D
Đúng rồi. Ông Boeing đang bị lỗi tùm lum (cũng dòng 737 này và hình như vẫn chưa khắc phục xong hết?), gây mất an toàn bay.
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
678
Động cơ
23,029 Mã lực
Tuổi
39
Kể cả những cụ có 1 triệu đô bây giờ cũng cần phải lo nếu vấn đề này trở nên tồi tệ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,970
Động cơ
335,688 Mã lực
3 tỷ đô cho khoảng 5 năm giao chỗ máy bay này thì mỗi năm cũng chỉ có 600 triệu Usd thôi. Cái này nên để hội đồng cổ đông VNA quyết định mua của châu Âu hay của Mỹ thì hơn. Chính phủ không nên can thiệp (nhất là nếu chỉ vì thuế đối ứng).
cổ đông VNA lỗ âm hết tiền được Nhà nước cứu còn bày đặt chảnh à. Không thể để chúng nó phung phí tiền nhà nước mua máy bay đắt tiền được. :D
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,225
Động cơ
1,245,927 Mã lực
Tuổi
49
Bọn đó nó sx ở VN để xuất đi cả thế giới chứ mỗi mình US? Thị trường US giả sử là 30% và sản lượng sang US giảm 50% thì tổng sản lượng giảm 15%
Trong kinh tế, nó là hiệu ứng dây chuyền chứ không chỉ là phép cộng trừ đơn giản.

Ví du, với một doanh nghiệp chuyên xuất Mỹ, giảm 50% doanh thu KHÔNG có nghĩa là sa thải 50% công nhân, mà bởi vì doanh thu 50% đó không đủ để duy trì chi phí hoạt động, nên sẽ đóng cửa nhà máy, sa thải 100% công nhân.

Ngoài ra, một công nhân không chỉ là MÔT người cô độc. Họ có bố, mẹ, vợ, chồng, con...và ít hay nhiều thì tất cả những người này đều bị ảnh hưởng khi công nhân đó thất nghiệp, mất thu nhập.

Hơn thế nữa, người công nhân đó còn mua thức ăn, mua nhu yếu phẩm, ở trọ, cho con đi vui chơi, học hành. Khi họ thất nghiệp, chuỗi cung ứng dịch vụ cho họ sẽ bị suy giảm theo. Dễ thấy nhất là hàng chục ngàn nhà trọ sẽ không có người ở nữa, hàng ngàn quán ăn, hiệu tạp hóa, trường mầm non...trong các khu phục vụ công nhân cũng sẽ bốc hơi đi mất.

Nói chung vấn đề rất là đơn giản :))
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
NN nắm 86,34% vốn điều lệ của Vietnam Airlines mà cụ.
NN nắm nhưng cũng thông qua cơ chế là hội đồng quản trị/hội đồng cổ đông quyết định. Trên đó là SCIC và Bộ Tài chính. Cứ theo phân cấp mà làm. Và theo em hiểu, quyết định việc này không phải thủ tướng chính phủ hay chính phủ.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
664
Động cơ
175,798 Mã lực
3 tỷ đô cho khoảng 5 năm giao chỗ máy bay này thì mỗi năm cũng chỉ có 600 triệu Usd thôi. Cái này nên để hội đồng cổ đông VNA quyết định mua của châu Âu hay của Mỹ thì hơn. Chính phủ không nên can thiệp (nhất là nếu chỉ vì thuế đối ứng).
Thế theo cụ Chính phủ nên can thiệp cái gì giờ :D, chính phủ giờ tự đứng ra mua máy bay rồi về bán lại à.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top