[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
351
Động cơ
105,764 Mã lực
Tuổi
35
Không cụ ạ, chắc chắn sắp tới sẽ có qui trình cụ thể kiểm soát chuỗi cung ứng và nguồn gốc xuất xứ do hải quan Mỹ làm với hải quan Việt Nam, họ chỉ cần xem tờ khai nhập khẩu vật tư nguyên liệu là xác định được ngay nguồn gốc. Ví dụ hàng dệt may đi EU và CPTTP, trong hồ sơ xin cấp C/O ta đã làm rồi, các nhà xuất khẩu phải đính kèm bản kê nhà cung ứng giải trình nguồn gốc, hàm lượng giá trị.
Em có 1 thời tư vấn cho 1 nhà máy xơ sợi ở Hải Phòng.
Em khẳng định luôn là trong chuỗi dệt may ở nước ta hiện nay thì VN chỉ có cấp nhân lực hoặc mặt bằng nhà máy, còn lại từ nguyên liệu, nhuộm, máy móc đều nhập từ TQ hoặc Đài Loan cụ à.
Để sản xuất xơ sợi, vải cho dệt may thì cần phải mạnh về nông nghiệp (trồng bông, đay) và mạnh về hóa chất (sản xuất nguyên liệu cho sợi tổng hợp như chất PTA). VN ta KHÔNG có 2 thứ này :)
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,139
Động cơ
526,738 Mã lực
Nơi ở
..
Trong chuyện này em nghĩ các cụ trên này xẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất đó, Quên đi chuyện yêu hay thích ông trump quan trọng là mặt hàng dược phẩm kháng sinh, vaccine từ Mỹ vào ta xẽ giá rẻ và nhiều lựa chọn.
Như em biết mặt hàng này khi vào viết nam xẽ bị nhất nhiều hàng rào kỹ thuật kẻ cả có áp thuế 0%. riêng khoản giấy phép nhập khẩu và chọn nhà thầu nhập khẩu đã vãi mật rồi, bên bạn yêu cầu ra phải thông thoáng thủ túc nưa không chỉ giảm thuế đầu, giảm xong làm quả cấp phép lằng nhằng thì toi. Cái này chắc xẽ thực hiện cấp phép điện tử như visa điện tử và cho nhiều nhà thầu nhập khẩu nhảy vào thuốc xẽ hạ giá và không con độc quyền của một số nhà nhập khậu con cưng nữa đâu
 

mldinhanhinh

Xe tải
Biển số
OF-848634
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
384
Động cơ
17,108 Mã lực
Kẻ mạnh luôn đúng các cụ, mợ nhỉ :D

Khi bạn là tổng thống của Top 1 sever: Linh hoạt trong chính sách thuế, tiền tệ, chứng khoán... ✅
Khi bạn là là tỷ phú: Thao túng thị trường chính sách thuế, tiền tệ, chứng khoán... ❌
 

benkatu

Xe hơi
Biển số
OF-794044
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
100
Động cơ
21,068 Mã lực
Tuổi
33
Trump chơi bài này mất hết uy tín của lão cũng như là nước Mỹ rồi
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,099
Động cơ
356,346 Mã lực
Bác cụ hơi bị ghi điểm cú vừa rồi đấy nhé. \m/
Chả dấu gì cụ, sau đợt dịch covid, em nhận ra thế giới ngày nay càng ngày càng bất ổn, dịch bệnh, chiến tranh, thiên tai, động đất….nên em đã mua mảnh đất, hơn gần 1 ha, xây cái nhà cửa nho nhỏ, nhưng đầy đủ ở vùng khá hẻo lánh, nhưng đi lại cũng không khó khăn để làm nơi dự phòng trú ẩn, phòng khi hữu sự, hiện em đang cho dân trồng trọt miễn phí, chỉ nhờ họ trông nom nhà cửa cho mình. Bọn trẻ con lúc đầu cũng phản đối ghê lắm, chê ông già lẩm cẩm…nay thì im im hết lượt.
Giờ em chả sợ thằng trăm thằng nghìn nào…hehe.
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,568
Động cơ
317,658 Mã lực
Có lịch đoàn nhà mình xếp lốt thương thảo với mẽo chưa cc?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,734
Động cơ
463,299 Mã lực
Tuổi
45
Trong chuyện này em nghĩ các cụ trên này xẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất đó, Quên đi chuyện yêu hay thích ông trump quan trọng là mặt hàng dược phẩm kháng sinh, vaccine từ Mỹ vào ta xẽ giá rẻ và nhiều lựa chọn.
Như em biết mặt hàng này khi vào viết nam xẽ bị nhất nhiều hàng rào kỹ thuật kẻ cả có áp thuế 0%. riêng khoản giấy phép nhập khẩu và chọn nhà thầu nhập khẩu đã vãi mật rồi, bên bạn yêu cầu ra phải thông thoáng thủ túc nưa không chỉ giảm thuế đầu, giảm xong làm quả cấp phép lằng nhằng thì toi. Cái này chắc xẽ thực hiện cấp phép điện tử như visa điện tử và cho nhiều nhà thầu nhập khẩu nhảy vào giá xẽ hạ và không con độc quyền của một số nhà nhập khậu con cưng nữa đâu
uh ngoài ra em mong bãi bỏ cái TT116 để thương nhân nhập tự do. Lúc đó ô tô trong nước chất lượng buộc sẽ phải tiệm cận hàng Mỹ nếu ko thì ko cạnh tranh được.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,504
Động cơ
1,177,825 Mã lực
Em có 1 thời tư vấn cho 1 nhà máy xơ sợi ở Hải Phòng.
Em khẳng định luôn là trong chuỗi dệt may ở nước ta hiện nay thì VN chỉ có cấp nhân lực hoặc mặt bằng nhà máy, còn lại từ nguyên liệu, nhuộm, máy móc đều nhập từ TQ hoặc Đài Loan cụ à.
Để sản xuất xơ sợi cho dệt may thì cần phải mạnh về nông nghiệp (trồng bông, đay) và mạnh về hóa chất (sản xuất nguyên liệu cho sợi tổng hợp như chất PTA). VN ta KHÔNG có 2 thứ này :)
Cơ bản phụ thuộc vào đàm phán FTA cụ ạ. Ví dụ hàng dệt may đi EU và các nước CPTTP đang xuất khá nhiều rồi đấy cụ, đều có hồ sơ chứng minh là vải ( EURO1 ) được dệt tại Việt Nam, và Sợi ( CPTTP ) được kéo tại Việt Nam. Bọn Nhật với Đài loan đang ầm ầm mở nhà máy sợi với dệt nhuộm vào VN . Đợt tới nếu có FTA với Mỹ , thậm chí có khả năng Mỹ sẽ chấp nhận sợi xuất xứ từ Nhật hoặc vải xuất xứ từ Nhật cũng được áp dụng là có xuất xứ ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,504
Động cơ
1,177,825 Mã lực
Trong chuyện này em nghĩ các cụ trên này xẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất đó, Quên đi chuyện yêu hay thích ông trump quan trọng là mặt hàng dược phẩm kháng sinh, vaccine từ Mỹ vào ta xẽ giá rẻ và nhiều lựa chọn.
Như em biết mặt hàng này khi vào viết nam xẽ bị nhất nhiều hàng rào kỹ thuật kẻ cả có áp thuế 0%. riêng khoản giấy phép nhập khẩu và chọn nhà thầu nhập khẩu đã vãi mật rồi, bên bạn yêu cầu ra phải thông thoáng thủ túc nưa không chỉ giảm thuế đầu, giảm xong làm quả cấp phép lằng nhằng thì toi. Cái này chắc xẽ thực hiện cấp phép điện tử như visa điện tử và cho nhiều nhà thầu nhập khẩu nhảy vào thuốc xẽ hạ giá và không con độc quyền của một số nhà nhập khậu con cưng nữa đâu
Đúng rồi, Mỹ họ cũng nói thẳng là ta dựng quá nhiều hàng rào kỹ thuật. Khổ cái là hàng rào kỹ thuật này chưa chắc đã vì lợi ích quốc giá, mà là vì lợi ích nhóm ấy chứ.
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
351
Động cơ
105,764 Mã lực
Tuổi
35
Cơ bản phụ thuộc vào đàm phán FTA cụ ạ. Ví dụ hàng dệt may đi EU và các nước CPTTP đang xuất khá nhiều rồi đấy cụ, đều có hồ sơ chứng minh là vải ( EURO1 ) được dệt tại Việt Nam, và Sợi ( CPTTP ) được kéo tại Việt Nam. Bọn Nhật với Đài loan đang ầm ầm mở nhà máy sợi với dệt nhuộm vào VN . Đợt tới nếu có FTA với Mỹ , thậm chí có khả năng Mỹ sẽ chấp nhận sợi xuất xứ từ Nhật hoặc vải xuất xứ từ Nhaath cũng được áp dụng là có xuất xứ ấy chứ.
Em cũng hy vọng vậy.
Chứ thực ra, nếu mua hàng cạnh tranh thì nguyên liệu TQ cho kéo sợi sẽ rẻ hơn. Cái quan trọng là giá trị của VN ta trong từng thành phẩm là bao nhiêu? Đơn giản như ai cũng thích nhập dầu thô Nga, nhưng từ dầu thô ra xăng, dầu diesel là cả 1 quá trình rất phức tạp. Giá trị của 1 lít xăng nằm ở quá trình tinh chế này.
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
827
Động cơ
77,274 Mã lực
Cơ bản phụ thuộc vào đàm phán FTA cụ ạ. Ví dụ hàng dệt may đi EU và các nước CPTTP đang xuất khá nhiều rồi đấy cụ, đều có hồ sơ chứng minh là vải ( EURO1 ) được dệt tại Việt Nam, và Sợi ( CPTTP ) được kéo tại Việt Nam. Bọn Nhật với Đài loan đang ầm ầm mở nhà máy sợi với dệt nhuộm vào VN . Đợt tới nếu có FTA với Mỹ , thậm chí có khả năng Mỹ sẽ chấp nhận sợi xuất xứ từ Nhật hoặc vải xuất xứ từ Nhật cũng được áp dụng là có xuất xứ ấy chứ.
Sợi với nhuộm thì Đài nó mở ở khu phía Nam đầy , quần áo ko lo bằng giày dép
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Em có 1 thời tư vấn cho 1 nhà máy xơ sợi ở Hải Phòng.
Em khẳng định luôn là trong chuỗi dệt may ở nước ta hiện nay thì VN chỉ có cấp nhân lực hoặc mặt bằng nhà máy, còn lại từ nguyên liệu, nhuộm, máy móc đều nhập từ TQ hoặc Đài Loan cụ à.
Để sản xuất xơ sợi, vải cho dệt may thì cần phải mạnh về nông nghiệp (trồng bông, đay) và mạnh về hóa chất (sản xuất nguyên liệu cho sợi tổng hợp như chất PTA). VN ta KHÔNG có 2 thứ này :)
Thế thì VN chỉ có thể sản xuất khuy áo (làm từ nhựa, cái này VN có tự SX).
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,935
Động cơ
589,106 Mã lực
cụ nói lý thuyết thế thôi. Thực tế thì VN mà làm như trên thì TQ nó lại dìm VN không ngóc lên được
TQ chưa bao giờ là ko dìm VN, luôn luôn như thế hơn 4000 năm rồi. Chẳng qua là ta bị nó dìm quen rồi, nên đôi khi quên mất thôi. Nó dìm làm sao để có lợi nhất cho bản thân nó mà thôi.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,504
Động cơ
1,177,825 Mã lực
Em cũng hy vọng vậy.
Chứ thực ra, nếu mua hàng cạnh tranh thì nguyên liệu TQ cho kéo sợi sẽ rẻ hơn. Cái quan trọng là giá trị của VN ta trong từng thành phẩm là bao nhiêu? Đơn giản như ai cũng thích nhập dầu thô Nga, nhưng từ dầu thô ra xăng, dầu diesel là cả 1 quá trình rất phức tạp. Giá trị của 1 lít xăng nằm ở quá trình tinh chế này.
Sản phẩm hóa dầu thì không chỉ ta mà nhiều nước phát triển cũng chả làm được hoặc làm không có lợi nhuận. Cái này chỉ hy vọng tương lai ta làm được, chứ đời em và các cụ cũng như các F1 của chúng ta cũng không hy vọng đâu cụ. Nói chung là ta lựa chọn lợi thế cạnh tranh nào ta làm tốt nhất rồi đưa lên bàn đàm phán thôi. Các khách hàng như EU, CPTTP, Nhật, Hàn, và kể cả Mỹ họ cũng phải căn vào năng lực sản xuất của ta rồi điều chỉnh cho tương xứng, chứ họ không ép ta phải đùn ra cả xơ đâu cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,276
Động cơ
115,833 Mã lực
Đau gì cụ? Bản chất là Mẽo và Tàu tẩn nhau và không chơi với nhau, cả 2 bên cùng bất lợi thôi (trước giờ vẫn thế chứ có gì mới đâu). Cụ cứ làm như 2 bên đánh thuế nhau là mỗi Tàu thiệt, thế thì Mẽo nó đã đánh thuế tối đa với Tàu rồi. Trump đến giờ vẫn kêu gọi Tàu đàm phán chứ đừng leo thang kia (với tính cách của Trump thì không muốn xuống nước trước sợ mất mặt)
Em tin không quá một tuần nữa hai thằng sẽ ngồi lại thương lượng mặc cả, sau ai về nhà nấy cho dù ko được vui vẻ nhưng hai thằng to ko bao giờ chơi nhau tới chết đâu
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,325
Động cơ
534,882 Mã lực
Chả dấu gì cụ, sau đợt dịch covid, em nhận ra thế giới ngày nay càng ngày càng bất ổn, dịch bệnh, chiến tranh, thiên tai, động đất….nên em đã mua mảnh đất, hơn gần 1 ha, xây cái nhà cửa nho nhỏ, nhưng đầy đủ ở vùng khá hẻo lánh, nhưng đi lại cũng không khó khăn để làm nơi dự phòng trú ẩn, phòng khi hữu sự, hiện em đang cho dân trồng trọt miễn phí, chỉ nhờ họ trông nom nhà cửa cho mình. Bọn trẻ con lúc đầu cũng phản đối ghê lắm, chê ông già lẩm cẩm…nay thì im im hết lượt.
Giờ em chả sợ thằng trăm thằng nghìn nào…hehe.
Cụ rất có điều kiện ạ, 1ha đất trồng cây (vườn/nông nghiệp) thì cũng khá dư dật. Vấn đề là cụ phải dưỡng đất, không thì đến lúc cụ thu hồi thì đất bạc màu, ngập mặt thuốc bvtv, trừ sâu trong đất nhà cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top