[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,275
Động cơ
705,793 Mã lực
Mục đích của Mỹ là lo ngại thặng dư thương mại VN với Mỹ rồi lại VN lại thâm hụt với TQ, thế là bao nhiêu USD kiếm được từ thặng dư với Mỹ tuồn hết về TQ. Nhưng TQ lại ko dùng đồng USD này để mua trái phiếu Mỹ (2 năm trước Janet Yellen sang TQ tận 3 lần để yêu cầu TQ mua, nhưng vẫn ko thành) mà để nó ngoài hệ thống của Fed. Đây là công thức vận hành của đồng Petrodollar. Saudi bán dầu cho Mỹ nhận được rất nhiều USD và dùng tiền đó mua Trái phiếu Mỹ. 1 đồng USD ra khỏi nước Mỹ, ra khỏi hệ thống của Fed, thì chảy về ít nhất 0.3 đồng rồi. Mỹ vẫn yên tâm lượng USD trôi nổi trên thế giới ko đủ sức gây hại cho hệ thống tài chính của Mỹ.

Và VIệt nam thì vẫn giống như EU hay với Malaysia, Thái lan đều thặng dư với Mỹ và thâm hụt với TQ. Thế là TQ tích tụ đc rất nhiều USD và để ngoài tầm kiểm soát của FED. Nếu cục tiền này đủ lớn thì TQ đủ sức thao túng, chống lại sức ép từ FED lên thị trường tài chính thế giới. Như kiểu thị trường ngầm/ chợ đen mạnh hơn thị trường chính thức ấy. Khi quyền lực của FED mât đi thì vị trí của Mỹ cũng mất đi. Nguy hiểm hơn, thị trường đô la offshore này còn có thể gián tiếp tạo ra các cuộc khủng hoảng tài chính với kinh tế Mỹ. Đó là nỗi sợ hãi của Mỹ. Chứ ko phải lo mặt hàng nào đó do nước nào đó sản xuất đâu. Nên nếu ngày xưa TQ đồng ý với Yellen khi mua thêm trái phiếu mới của Mỹ thì chẳng có ngày hôm nay. Chả ai thấy rủi ro của việc Mỹ liên tục thâm hụt thương mại với TQ cả. Vì tiền thặng dư đó nếu đã dùng để mua trái phiếu thì vẫn trong tầm kiểm soát của Mỹ, chính xác là trên sổ cái của Bộ tài chính Mỹ.

Nên Việt nam với TQ có gặp nhau chỉ cần cam kết giảm thâm hụt, tiến tới cân bằng thương mại là đủ. Có nghĩa là Mỹ yên tâm, đồng thặng dư của tui làm ăn với anh ko chảy sang TQ đâu mà lo.
Mịa ông cứ in giấy lộn ( trái phiếu ) ra bắt người ta mua để lấy tiền đô về để đi mua hàng tiếp .
Nghe hài vãi :D.
Kiểu đô thì mất giá thì thiệt hại cho mỹ. còn giấy lộn bán hok ai mua thì thiệt hại cho bên giữ giấy lộn
Khôn thế nên xích lại hết .
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,688
Động cơ
528,833 Mã lực
Mục đích của Mỹ là lo ngại thặng dư thương mại VN với Mỹ rồi lại VN lại thâm hụt với TQ, thế là bao nhiêu USD kiếm được từ thặng dư với Mỹ tuồn hết về TQ. Nhưng TQ lại ko dùng đồng USD này để mua trái phiếu Mỹ (2 năm trước Janet Yellen sang TQ tận 3 lần để yêu cầu TQ mua, nhưng vẫn ko thành) mà để nó ngoài hệ thống của Fed. Đây là công thức vận hành của đồng Petrodollar. Saudi bán dầu cho Mỹ nhận được rất nhiều USD và dùng tiền đó mua Trái phiếu Mỹ. 1 đồng USD ra khỏi nước Mỹ, ra khỏi hệ thống của Fed, thì chảy về ít nhất 0.3 đồng rồi. Mỹ vẫn yên tâm lượng USD trôi nổi trên thế giới ko đủ sức gây hại cho hệ thống tài chính của Mỹ.

Và VIệt nam thì vẫn giống như EU hay với Malaysia, Thái lan đều thặng dư với Mỹ và thâm hụt với TQ. Thế là TQ tích tụ đc rất nhiều USD và để ngoài tầm kiểm soát của FED. Nếu cục tiền này đủ lớn thì TQ đủ sức thao túng, chống lại sức ép từ FED lên thị trường tài chính thế giới. Như kiểu thị trường ngầm/ chợ đen mạnh hơn thị trường chính thức ấy. Khi quyền lực của FED mât đi thì vị trí của Mỹ cũng mất đi. Nguy hiểm hơn, thị trường đô la offshore này còn có thể gián tiếp tạo ra các cuộc khủng hoảng tài chính với kinh tế Mỹ. Đó là nỗi sợ hãi của Mỹ. Chứ ko phải lo mặt hàng nào đó do nước nào đó sản xuất đâu. Nên nếu 2 năm trước TQ đồng ý với Yellen khi mua thêm trái phiếu mới của Mỹ thì chẳng có ngày hôm nay. Chả ai thấy rủi ro của việc Mỹ liên tục thâm hụt thương mại với TQ cả. Vì tiền thặng dư đó nếu đã dùng để mua trái phiếu thì vẫn trong tầm kiểm soát của Mỹ, chính xác là trên sổ cái của Bộ tài chính Mỹ. TQ ko có cửa gì gây hại được cho Mỹ cả vì tài sản tài chính vẫn bị Mỹ kiểm soát.

Nên Việt nam với TQ có gặp nhau chỉ cần cam kết giảm thâm hụt, tiến tới cân bằng thương mại là đủ. Có nghĩa là Mỹ yên tâm, đồng thặng dư của tui làm ăn với anh ko chảy sang TQ đâu mà lo.
Góc nhìn khác là TQ bán hàng cho dân Mỹ sài, và mang về cất đám giấy lộn có tên gọi là USD :)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,803
Động cơ
464,757 Mã lực
Tuổi
45
Mịa ông cứ in giấy lộn ( trái phiếu ) ra bắt người ta mua để lấy tiền đô về để đi mua hàng tiếp .
Nghe hài vãi :D.
Kiểu đô thì mất giá thì thiệt hại cho mỹ. còn giấy lộn bán hok ai mua thì thiệt hại cho bên giữ giấy lộn
Khôn thế xích lại hết .
Giấy vay nợ của nền kinh tế số 1 thế giới thì không phải giấy lộn rồi. Nhưng đó là cách Mỹ duy trì kiểm soát nền kinh tế thế giới.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,608
Động cơ
489,805 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Boeing lỗi phốt lòi, nguy hiểm tính mạng đến cả đống người ngồi trên, TQ cũng chả mua
Lỗi 737 còn các dòng khác vẫn khá ngon. Mà giờ Boeing cải tổ lại sản xuất thì lại OK thôi.

Nếu Mỹ và TQ duy trì thuế quan cao thì VN có khối thứ để làm, chẳng hạn nhập đậu tương Mỹ về làm thức ăn gia súc hoặc ép dầu xuất sang TQ. Song song gia công iPhone xuất sang Mỹ.
 
  • Vodka
Reactions: rfs

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
641
Động cơ
1,007,784 Mã lực
Có bác nào thấy xin VISA cho khách Mỹ vào làm việc (không phải du lịch) mà bị khó hơn trước không nhỉ ?
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,363
Động cơ
25,366 Mã lực
Trước em làm ở cty xây dựng, bên thầu phụ cung cấp thang máy chuyên cung cấp thang máy lõi tàu, nhưng vỏ ngoài thích hãng nào cũng được, Mitsu, Fuji, Hitachi, Toshiba... CO CQ đầy đủ hết =))
Đến cụ còn biết, thì ko lẽ gì Mỹ nó ko biết, vấn đề là "tiêu cực" nên CQ chức năng VN cho qua và cấp bậy => đấy là vấn đề Chính phủ phải làm tốt nếu ko muốn bị phiền phức với thị trường Mỹ !!!
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
383
Động cơ
6,802 Mã lực
Lỗi 737 còn các dòng khác vẫn khá ngon. Mà giờ Boeing cải tổ lại sản xuất thì lại OK thôi.

Nếu Mỹ và TQ duy trì thuế quan cao thì VN có khối thứ để làm, chẳng hạn nhập đậu tương Mỹ về làm thức ăn gia súc hoặc ép dầu xuất sang TQ. Song song gia công iPhone xuất sang Mỹ.
Tính toán khôn lỏi, không thận trọng thì ngài Trâm quất thêm cho 1 gậy thuế vào đít. Đang từ 46% thành 96%. Lúc đó chắc mang cả Hồ Than Thở sang đàm phán cũng chẳng ăn thua.
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,222
Động cơ
348,379 Mã lực
Trump hôm nay tố lên tổng 145% rồi mà 2 hôm anh China nhà em chưa thấy tố thêm nhỉ? Dùng time bank hơi nhiều. Theo các cụ là China sẽ tố lên bằng Trump hay còn lá bài nào khác?
 

kinhtedothi

Xe hơi
Biển số
OF-792035
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
162
Động cơ
25,314 Mã lực
Tuổi
35
đấm TQ nhưng cứ mong thằng đó nó cầu hòa với mình, ai ngờ nó lại đấm lại ngay và luôn: đau:
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,080
Động cơ
291,843 Mã lực
Tuổi
47
Khó mua vàng thì ta mua Yên.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,239
Động cơ
222,193 Mã lực
Năm nay trong nhà, ngoài ngõ toàn việc to; có thể nói là vận nước. Mong các Cụ nhớn nhà mình vững tay, sáng suốt!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,192
Động cơ
1,059,097 Mã lực
Tuổi
40
Ván bài này. Ta cứ lật ngửa lên mà chơi thôi.
Nói thẳng với 2 ông to xác.
Nhà em chả có tham vọng xưng hùng xưng bá gì đâu. Chỉ muốn yên ổn làm ăn. Kiếm bữa rau bữa cháo, hộp sữa cho bọn trẻ thôi.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,068
Động cơ
140,191 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều cụ tâm lý nhược tiểu thật.
Đàm phán là tìm đến điểm chung cân bằng lợi ích 2 bên, ép quá thì như bác Tuyển đợt đàm phán vào WTO: “Vào để 2 bên cùng có lợi, còn vào mà chỉ bất lợi thì giải tán, trả dép bố về!”.
Chuyện làm ăn là làm ăn, còn chính sách bọn tao thế nào là việc của bọn tao, đoé phải việc gì phải nhìn mặt thằng khác mà sống, thế khác gì là tiểu chư hầu của nó. Xi sang chơi cũng là thông điệp tốt: “Không có mày thì tao còn nhiều cửa để chơi, bài tao còn đầy quân chứ không phải đặt hết cửa vào mày!” (Chuyện này em nhớ đúng y tình huống em được hỏi khi đi phỏng vấn hơn chục năm trước: Phỏng vấn không đạt thì em có kế hoạch gì không? Em bảo là em ưu tiên vào cty này làm, nhưng nếu không được thì em cũng đã có kế hoạch của riêng mình - mặc dù lúc đó thì cũng tiếp tục rải đơn thôi. Và sau đó em được nhận).
Nói thật giờ phải ở thế Mẽo sợ mình chọn phe chứ không phải để nó ép mình chọn phe.
 

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,001
Động cơ
630,286 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Trump hôm nay tố lên tổng 145% rồi mà 2 hôm anh China nhà em chưa thấy tố thêm nhỉ? Dùng time bank hơi nhiều. Theo các cụ là China sẽ tố lên bằng Trump hay còn lá bài nào khác?
Hàng nhà 2 anh đều đang đủ dùng nên có tố thế tố nữa cũng chỉ thị uy dọa làng, khi nào gần hết hàng dự trữ sẽ có giải pháp cân bằng thôi
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,303
Động cơ
5,258,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PTT Hồ Đức Phớc trao quyết định thí điểm cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh cho SpaceX trong chuyến thăm và làm việc tại Mỹ.
IMG_8660.jpeg
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,946
Động cơ
335,503 Mã lực
vào đây xem tạm đàm phán mận quýt chanh. VN đang hướng đến đề nghị Mỹ mở cửa cho chanh leo.

 

Visser III

Xe tăng
Biển số
OF-613353
Ngày cấp bằng
2/2/19
Số km
1,551
Động cơ
191,974 Mã lực
Tuổi
44
Tính toán khôn lỏi, không thận trọng thì ngài Trâm quất thêm cho 1 gậy thuế vào đít. Đang từ 46% thành 96%. Lúc đó chắc mang cả Hồ Than Thở sang đàm phán cũng chẳng ăn thua.
Tận dụng thời cơ mà cụ lại bảo là khôn lỏi. Vậy như thế nào mới là đỉnh cao trí tuệ ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top