- Biển số
- OF-877091
- Ngày cấp bằng
- 10/3/25
- Số km
- 1,196
- Động cơ
- 11,048 Mã lực
- Tuổi
- 59
Màu xanh: ý cụ nói là VNam hay Mỹ cụ?Đang đánh thuế cao để ép phải đi đó bác. Có thể nền kinh tế sẽ suy thoái 2-3 năm tới hoặc chậm lại
Màu xanh: ý cụ nói là VNam hay Mỹ cụ?Đang đánh thuế cao để ép phải đi đó bác. Có thể nền kinh tế sẽ suy thoái 2-3 năm tới hoặc chậm lại
Nó bán cho thị trường Bắc Mỹ thôi.Mỹ đâu phải ai cũng thuộc tầng lớp khoa bảng đâu cụ, em đang băn khoăn tại sao Toyota nó lại có nhà máy ở Mỹ, mà xe nó bán cho ai khi lương công nhân cao vậy![]()
Toàn cầu cụ ơi, em thấy nó khá giống thời 1987-1989 toàn cầu lạm phát rồi sau đó Nhật Bản mất vị thế làm xưởng sản xuất thay vào đó là Tq.Màu xanh: ý cụ nói là VNam hay Mỹ cụ?
Phải chờ xem thế nào đã cụ ạ, thời cụ Biden lạm phát ngất ngưởng có ai biểu tình đâu ạ, mà biểu tình có phụ cấp đấy cụ, 25$/giờ, hơn cả lương tối thiểu, mà rất lạ thiếu thành phần organic zelda và gen Z ạMấy trăm tỷ cho Châu Âu. Không phải móc trực tiếp từ túi người dân. Chứ vật giá leo cao thì biểu tình ngay.
Phải đàm phán được thuế thấp thì mới có cơ hội kéo doanh nghiệp FDI đổ vốn vào VN. Có khi sắp tới phải hoãn làm đường sắt ct không chừng.Qua vụ này mọi người đã hiểu tầm quan trọng của chuỗi cung ứng như thế nào.
Cũng nhận ra Trung Quốc họ có chuỗi cung ứng hoàn thiện và lớn cỡ nào.
Chúng ta lại ở gần Trung Quốc. Nếu mấy tuyến đường sắt mà thông nữa thì thuận lợi biết nhường nào.
Lần đám phán hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ này. Ta kéo được lợi ích của các doanh nghiệp, thương hiệu Mỹ vào các điều khoản.
Ví dụ như doanh nghiệp Mỹ sản xuất hay lắp ráp ở Việt Nam đạt bảo nhiêu % giá trị đó mà nhập vào Mỹ thuế nhập khẩu 0%.
Thì các doanh nghiệp Mỹ ở Trung Quốc sẽ chuyển dịch sang Việt Nam rất nhiều.
Đúng rồi, bj cá nhân ngta mang tiền sang QG khác mở Cty sx đàng hoàng thì vẫn Ok.DN vốn TQ có nhất thiết phải dùng nguyên liệu TQ đâu. Muốn như thế nào thì Mỹ cứ đặt hàng, họ sẽ làm đúng cho nhưng dĩ nhiên phải trả giá đúng chứ đừng than là giá cả không giống TQ nữa.
Dép tổ ong chuẩn là không hề hôi chân. Nhưng em thắc mắc là sao không chịu thiết kế mẫu mã đẹp một chút, bán bằng 1/5 cross là ổn. Cạnh tranh luôn với mấy hãng![]()
Cụ thuê ai để thiết kế mẫu mã đẹp lên, đa dạng nhiều mẫu như các hãng nổi tiếng kia ?Giày Thượng đình cũng vậy, sao không chịu thay đổi, thiết kế mẫu mã…?
Mình làm cho Nike nhưng mình không hề có tên trên thương hiệu Nike.Qua vụ này mọi người đã hiểu tầm quan trọng của chuỗi cung ứng như thế nào.
Cũng nhận ra Trung Quốc họ có chuỗi cung ứng hoàn thiện và lớn cỡ nào.
Chúng ta lại ở gần Trung Quốc. Nếu mấy tuyến đường sắt mà thông nữa thì thuận lợi biết nhường nào.
Lần đám phán hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ này. Ta kéo được lợi ích của các doanh nghiệp, thương hiệu Mỹ vào các điều khoản.
Ví dụ như doanh nghiệp Mỹ sản xuất hay lắp ráp ở Việt Nam đạt bảo nhiêu % giá trị đó mà nhập vào Mỹ thuế nhập khẩu 0%.
Thì các doanh nghiệp Mỹ ở Trung Quốc sẽ chuyển dịch sang Việt Nam rất nhiều.
Nếu mình xây dựng được chuỗi cung ứng cho món này. Mình cũng có thương hiệu thôi.Mình làm cho Nike nhưng mình không hề có tên trên thương hiệu Nike.
Sống vô danh và chết cũng vô danh.
Vẫn làm chứ. Kể cả xấu nhất là phải bỏ thị trường Mỹ. Ta cũng vẫn cần làm ăn với Trung Quốc.Phải đàm phán được thuế thấp thì mới có cơ hội kéo doanh nghiệp FDI đổ vốn vào VN. Có khi sắp tới phải hoãn làm đường sắt ct không chừng.
Mình xây thương hiệu trước hay mình xây chuỗi cung ứng trước? Cũng trăn trở nhaNếu mình xây dựng được chuỗi cung ứng cho món này. Mình cũng có thương hiệu thôi.
Xây chuỗi cung ứng trước. Lấp vào chỗ mà Trung Quốc để lại. Sau đó sẽ xây dựng thương hiệu. Khi đó chuỗi cung ứng xong rồi dễ hơn. Chỉ phát triển thị trường và bảo vệ thương hiệu.Mình xây thương hiệu trước hay mình xây chuỗi cung ứng trước? Cũng trăn trở nha
Thế lại quay về thời kì nhập siêu. Lạm phát lên 2 con số.Vẫn làm chứ. Kể cả xấu nhất là phải bỏ thị trường Mỹ. Ta cũng vẫn cần làm ăn với Trung Quốc.
Trước khi tiến ra đại dương xanh thì nên thay thế nhập khẩu, phục vụ người dân trong nước (100 triệu). Thay thế nhập khẩu là giảm nhập siêu rồiThế lại quay về thời kì nhập siêu. Lạm phát lên 2 con số.
Chính xác là mình lẫn vào 1 phần của chuỗi cung ứng với TQ. Chẳng ai đứng 1 mình khi ko có TQ đâu. Họ cung cấp từ nguyên liệu thô đến thành phẩm gần cuối. Chuỗi logistics thì khổng lồ và vô cùng hiệu quả. Tham gia vào cái chuỗi đó thôi cũng cá kiếm phí dịch vụ ngon ơ rồiXây chuỗi cung ứng trước. Lấp vào chỗ mà Trung Quốc để lại. Sau đó sẽ xây dựng thương hiệu. Khi đó chuỗi cung ứng xong rồi dễ hơn. Chỉ phát triển thị trường và bảo vệ thương hiệu.