[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,214
Động cơ
1,057,727 Mã lực
Tuổi
40
Mỹ đâu phải ai cũng thuộc tầng lớp khoa bảng đâu cụ, em đang băn khoăn tại sao Toyota nó lại có nhà máy ở Mỹ, mà xe nó bán cho ai khi lương công nhân cao vậy=))
Nó bán cho thị trường Bắc Mỹ thôi.
Ở Mỹ chỉ lắp ráp còn phần lớn linh phụ kiện sản xuất ở Mexico
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,214
Động cơ
1,057,727 Mã lực
Tuổi
40
Qua vụ này mọi người đã hiểu tầm quan trọng của chuỗi cung ứng như thế nào.
Cũng nhận ra Trung Quốc họ có chuỗi cung ứng hoàn thiện và lớn cỡ nào.
Chúng ta lại ở gần Trung Quốc. Nếu mấy tuyến đường sắt mà thông nữa thì thuận lợi biết nhường nào.
Lần đám phán hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ này. Ta kéo được lợi ích của các doanh nghiệp, thương hiệu Mỹ vào các điều khoản.
Ví dụ như doanh nghiệp Mỹ sản xuất hay lắp ráp ở Việt Nam đạt bảo nhiêu % giá trị đó mà nhập vào Mỹ thuế nhập khẩu 0%.
Thì các doanh nghiệp Mỹ ở Trung Quốc sẽ chuyển dịch sang Việt Nam rất nhiều.
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,454
Động cơ
387,598 Mã lực
Mấy trăm tỷ cho Châu Âu. Không phải móc trực tiếp từ túi người dân. Chứ vật giá leo cao thì biểu tình ngay.
Phải chờ xem thế nào đã cụ ạ, thời cụ Biden lạm phát ngất ngưởng có ai biểu tình đâu ạ, mà biểu tình có phụ cấp đấy cụ, 25$/giờ, hơn cả lương tối thiểu, mà rất lạ thiếu thành phần organic zelda và gen Z ạ:))
 

crazy horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
318
Động cơ
68,099 Mã lực
Tuổi
125
Qua vụ này mọi người đã hiểu tầm quan trọng của chuỗi cung ứng như thế nào.
Cũng nhận ra Trung Quốc họ có chuỗi cung ứng hoàn thiện và lớn cỡ nào.
Chúng ta lại ở gần Trung Quốc. Nếu mấy tuyến đường sắt mà thông nữa thì thuận lợi biết nhường nào.
Lần đám phán hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ này. Ta kéo được lợi ích của các doanh nghiệp, thương hiệu Mỹ vào các điều khoản.
Ví dụ như doanh nghiệp Mỹ sản xuất hay lắp ráp ở Việt Nam đạt bảo nhiêu % giá trị đó mà nhập vào Mỹ thuế nhập khẩu 0%.
Thì các doanh nghiệp Mỹ ở Trung Quốc sẽ chuyển dịch sang Việt Nam rất nhiều.
Phải đàm phán được thuế thấp thì mới có cơ hội kéo doanh nghiệp FDI đổ vốn vào VN. Có khi sắp tới phải hoãn làm đường sắt ct không chừng.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,977
Động cơ
103,127 Mã lực
DN vốn TQ có nhất thiết phải dùng nguyên liệu TQ đâu. Muốn như thế nào thì Mỹ cứ đặt hàng, họ sẽ làm đúng cho nhưng dĩ nhiên phải trả giá đúng chứ đừng than là giá cả không giống TQ nữa.
Đúng rồi, bj cá nhân ngta mang tiền sang QG khác mở Cty sx đàng hoàng thì vẫn Ok.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,410
Động cơ
-117,613 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Dép tổ ong chuẩn là không hề hôi chân. Nhưng em thắc mắc là sao không chịu thiết kế mẫu mã đẹp một chút, bán bằng 1/5 cross là ổn. Cạnh tranh luôn với mấy hãng 😂
Giày Thượng đình cũng vậy, sao không chịu thay đổi, thiết kế mẫu mã…😂?
Cụ thuê ai để thiết kế mẫu mã đẹp lên, đa dạng nhiều mẫu như các hãng nổi tiếng kia ?
Có mà họa sĩ thiết kế sẽ toàn đi copy y chang mẫu Crocs còn giày Thượng Đình sẽ toàn đi copy giày Converse rồi có thể bị chúng nó kiện
Chưa kể bằng với giá 50-100k đó thì ngoài chợ dép Crocs nhái, giày Converse nhái của Quảng Châu nhiều nhan nhản
Không có cách gì tăng trưởng doanh số được nên không làm. Chỉ vậy thôi
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,413
Động cơ
42,390 Mã lực
Qua vụ này mọi người đã hiểu tầm quan trọng của chuỗi cung ứng như thế nào.
Cũng nhận ra Trung Quốc họ có chuỗi cung ứng hoàn thiện và lớn cỡ nào.
Chúng ta lại ở gần Trung Quốc. Nếu mấy tuyến đường sắt mà thông nữa thì thuận lợi biết nhường nào.
Lần đám phán hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ này. Ta kéo được lợi ích của các doanh nghiệp, thương hiệu Mỹ vào các điều khoản.
Ví dụ như doanh nghiệp Mỹ sản xuất hay lắp ráp ở Việt Nam đạt bảo nhiêu % giá trị đó mà nhập vào Mỹ thuế nhập khẩu 0%.
Thì các doanh nghiệp Mỹ ở Trung Quốc sẽ chuyển dịch sang Việt Nam rất nhiều.
Mình làm cho Nike nhưng mình không hề có tên trên thương hiệu Nike.

Sống vô danh và chết cũng vô danh.
 

banhmygoi

Xe tăng
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
1,197
Động cơ
11,047 Mã lực
Tuổi
59
🌊 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình:

💬 “Nền kinh tế Trung Quốc là biển, không phải ao. Biển, à, có những lúc yên bình, nhưng cũng có những lúc giông bão. Nếu không có bão, sẽ không phải là biển. Bão có thể lật đổ ao, nhưng không phải là biển. Trải qua vô số cơn bão, biển vẫn ở đó. Trải qua hơn 5.000 năm gian khổ, Trung Quốc vẫn ở đó. Nhìn về tương lai, Trung Quốc sẽ luôn ở đây.”
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,214
Động cơ
1,057,727 Mã lực
Tuổi
40
Mình làm cho Nike nhưng mình không hề có tên trên thương hiệu Nike.

Sống vô danh và chết cũng vô danh.
Nếu mình xây dựng được chuỗi cung ứng cho món này. Mình cũng có thương hiệu thôi.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
6,007
Động cơ
364,876 Mã lực
Thời hạn 90 ngày , không biết ngay lúc này các cty FDI tại VN đã sản xuất cầm chừng hoặc giảm các đơn hàng chưa hay tranh thủ tăng năng suất đẩy nhanh hoàn thiện các đơn hàng để xuất hả các cụ ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,214
Động cơ
1,057,727 Mã lực
Tuổi
40
Phải đàm phán được thuế thấp thì mới có cơ hội kéo doanh nghiệp FDI đổ vốn vào VN. Có khi sắp tới phải hoãn làm đường sắt ct không chừng.
Vẫn làm chứ. Kể cả xấu nhất là phải bỏ thị trường Mỹ. Ta cũng vẫn cần làm ăn với Trung Quốc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,214
Động cơ
1,057,727 Mã lực
Tuổi
40
Mình xây thương hiệu trước hay mình xây chuỗi cung ứng trước? Cũng trăn trở nha
Xây chuỗi cung ứng trước. Lấp vào chỗ mà Trung Quốc để lại. Sau đó sẽ xây dựng thương hiệu. Khi đó chuỗi cung ứng xong rồi dễ hơn. Chỉ phát triển thị trường và bảo vệ thương hiệu.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,413
Động cơ
42,390 Mã lực
Thế lại quay về thời kì nhập siêu. Lạm phát lên 2 con số.
Trước khi tiến ra đại dương xanh thì nên thay thế nhập khẩu, phục vụ người dân trong nước (100 triệu). Thay thế nhập khẩu là giảm nhập siêu rồi
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
558
Động cơ
757,493 Mã lực
Tuổi
37
Xây chuỗi cung ứng trước. Lấp vào chỗ mà Trung Quốc để lại. Sau đó sẽ xây dựng thương hiệu. Khi đó chuỗi cung ứng xong rồi dễ hơn. Chỉ phát triển thị trường và bảo vệ thương hiệu.
Chính xác là mình lẫn vào 1 phần của chuỗi cung ứng với TQ. Chẳng ai đứng 1 mình khi ko có TQ đâu. Họ cung cấp từ nguyên liệu thô đến thành phẩm gần cuối. Chuỗi logistics thì khổng lồ và vô cùng hiệu quả. Tham gia vào cái chuỗi đó thôi cũng cá kiếm phí dịch vụ ngon ơ rồi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,763
Động cơ
342,213 Mã lực
Đất hiếm vẫn là chủ bài nhé. VN có khoảng 20% đất hiếm là đất hiếm nặng. Đứa nào chê ít không thích thương lượng thì ta bán cho đứa còn lại. Mọi cái đều là dự đoán thôi nhưng đã tìm thấy mỏ đất hiếm thì có khả năng sẽ có sản lượng bất ngờ!

--------copy:
Giấc mộng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 (F-47) của Trump chính thức bị xóa sổ vì không thể mua được đất hiếm nặng của Trung Quốc.
Trên thế giới có rất nhiều đất hiếm. Trong đó có 2 loại là đất hiếm nặng và đất hiếm nhẹ. Đất hiếm nhẹ không hề hiếm mà có ở khắp nơi trên thế giới từ Trung Mỹ Nga Úc Nhật Việt cho đến Trung Á, Châu Phi, Nam Mỹ... Loại đất hiếm này không hề hiếm, dễ tinh chế, giá thành rẻ và không có ứng dụng cao cấp gì nhiều và thế giới cũng không cần nhiều loại này.
Thế giới cần là loại đất hiếm nặng để sản xuất công nghiệp quốc phòng, hàng không vũ trụ, vũ khí, tên lửa, máy bay, công nghệ cao, năng lượng mới, vật liệu cao cấp... Đất hiếm nặng thực sự hiếm và khó tinh chế. Trên thế giới chỉ có 4 khu vực có đất hiếm nặng là Trung Quốc, Myanmar, Nga và nam Châu Phi. Các mỏ đất hiếm nặng ở Châu Phi thuộc các nước đang xảy ra nội chiến và Trung Quốc đã mua cổ phần, Mỹ không thể nhảy vào khai thác. Còn các mỏ đất hiếm nặng ở Myanmar là gần biên giới Trung Quốc, thuộc khu quản lý của chính phủ quân sự hoặc các lực lượng nổi dậy thân Bắc Kinh. Tất cả đất hiếm nặng của Myanmar khai thác đều xuất hết qua Vân Nam Trung Quốc. Các mỏ của Nga ở khu vực Siberia lạnh giá có trữ lượng rất ít chỉ đủ dùng và Nga đang đối đầu Mỹ.
Trung Quốc nắm trong tay 99,9999% hiếm nặng và toàn bộ dây chuyền tinh chế đất hiếm nặng. Từ Hàn Nhật Âu Mỹ Đài cho đến Ấn đều phải nhập khẩu đất hiếm nặng của Trung Quốc. Giờ đây Mỹ không thể nhập được đất hiếm nặng của Trung Quốc, toàn bộ nền công nghiệp quốc phòng trị giá nghìn tỷ usd của Mỹ đang nằm chờ động thái mới của Trump chứ không còn cách nào khác mua đất hiếm nặng của Trung Quốc (kể cả đi đường vòng)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top