[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,186
Động cơ
526,974 Mã lực
1. Lợi nhuận không cao nhưng thiết thực thì phải làm chứ ko thể để thằng khác bắt làm con tin :D

2. Cai hàng TQ thì Mỹ tổn thất lớn cái gì? :D

3. Việc gì mà dân Mỹ phải chịu khổ? :D

Nói chung là nói phải có căn cứ chứ phán khơi khơi thì ... :D
Thì cùng 1 thứ hang thằng khác nó sx rẻ hơn, giờ ko dùng nữa tự sx đất hơn thì ko phải tổn thất về kte à

Chính cụ là người đọc mà ko suy nghĩ mới là khơi khơi đấy :)
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
Thì cùng 1 thứ hang thằng khác nó sx rẻ hơn, giờ ko dùng nữa tự sx đất hơn thì ko phải tổn thất về kte à

Chính cụ là người đọc mà ko suy nghĩ mới là khơi khơi đấy :)
À, thì ra thế. Nhưng tổn thất như vậy là chấp nhận được chứ nếu không làm thì thằng khác nó bắt làm con tin đấy :D
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,737
Động cơ
-108,710 Mã lực
Tuổi
36
À, thì ra thế. Nhưng tổn thất như vậy là chấp nhận được chứ nếu không làm thì thằng khác nó bắt làm con tin đấy :D
Con tin? Chưa thấy ai bắt Mỹ làm con tin cả.
Mỹ không mua của nhà người ta thì qua người khác có ai cấm đâu? :)) :))
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,807
Động cơ
28,502 Mã lực
Sức sx của Mỹ cũng ra gì đấy cụ ạ, nhưng do 1 tgian dài tâp trung làm dịch vụ và các SP mũi nhọn nên mảng sx hàng tieu dùng phổ thông ko dc dtu & qtam nhiều, và nếu có làm thì lợi nhuận ko cao

Nên giờ muốn CAI hàng TQ thì cần tgian & chịu tổn thất lớn. vde là Mỹ có dám chịu ko, mà theo cảm nhận cá nhân của e thì sức chịu khổ của dân Mỹ hơi kém :)
Xem mức độ tăng giá thế này thì người ta đổ xô đi làm dịch vụ là phải

IMG_5363.jpeg


Với sự mất giá sức mua của tiền USD, thực chất giá một chiếc ô tô (không tăng giá niêm yết) đã giảm từ 2000 đến nay chỉ còn tầm 1/2

IMG_5364.png
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,186
Động cơ
526,974 Mã lực
À, thì ra thế. Nhưng tổn thất như vậy là chấp nhận được chứ nếu không làm thì thằng khác nó bắt làm con tin đấy :D
Hồi WW2 phe trục thua Đồng minh 1 phần là do sức sx kém, mỗi tháng LX, Mỹ sx ra số lượng máy bay, xe tăng gâp 10 lần Đức, Nhật, ko thua mới lạ

Còn thương chiến thì sẽ ko có ai chết cả, chỉ là sx ra ko biết bán cho ai thôi, ngoài châu phi ra thì có ai chết đói đâu, sức sx bgio về cơ bản là đang dư thừa :(
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
605
Động cơ
40,248 Mã lực
Tuổi
25
Trong trường hợp cả Việt Nam lẫn TQ đều bị Mỹ áp thuế như thông báo, khả năng hàng Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở, vì những lý do sau:

1. Trung Quốc mất thị trường Mỹ → dư thừa sản phẩm: Khi không bán được sang Mỹ, Trung Quốc sẽ tìm cách xả hàng sang các thị trường lân cận, trong đó Việt Nam là điểm dễ tiếp cận (do chung biên giới, chi phí logistics thấp).

2. Giá rẻ, sản lượng lớn: Hàng Trung Quốc có lợi thế quy mô sản xuất lớn, giá thành rẻ – rất cạnh tranh so với sản phẩm cùng loại trong nước.

3. Hiệp định thương mại ASEAN – Trung Quốc (ACFTA): Hàng Trung Quốc có thể vào Việt Nam với thuế nhập khẩu 0% cho nhiều mặt hàng → càng làm hàng Việt thêm khó cạnh tranh nếu không có rào cản kỹ thuật phù hợp.

Khi đó sẽ xuất hiện nguy cơ cho nền sản xuất trong nước.

1. Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bị đe dọa nghiêm trọng: Các doanh nghiệp nội địa với năng lực công nghệ yếu, quy mô nhỏ sẽ khó địch lại về giá và chất lượng.

2. Ngành hàng tiêu dùng, vật liệu, máy móc dễ tổn thương: Các lĩnh vực như điện tử dân dụng, thiết bị gia dụng, vật liệu xây dựng, hàng may mặc giá rẻ… có nguy cơ bị lấn át.

3. Tâm lý sính hàng rẻ của người tiêu dùng: Một bộ phận người tiêu dùng Việt ưu tiên giá rẻ hơn chất lượng, khiến hàng Trung Quốc có đất sống.


Như vậy, nếu không có biện pháp phòng vệ phù hợp, nguy cơ hàng Trung Quốc lấn át và "giết chết" một phần sản xuất nội địa là hoàn toàn hiện hữu.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
538
Động cơ
172,366 Mã lực
Chán nhất là những người ko chịu tìm hiểu lên mạng còm lấy số lượng lại thích phán xét ko đóng góp được gì, lười tìm hiểu. Đến Trung quốc họ còn gọi Nguyễn An là tổng công trình sư sao mình ko gọi được?

Sợ nhất trong thời đại bây giờ là AI và google nó làm ngu muội đi rất nhiều người. Nhiều người đột nhiên sau một đêm tự cho mình thành chuyên gia trong mọi lĩnh vực. Cứ lên google một vấn đề gì đấy, nhặt tạm một link phù hợp với ý của mình xong rồi cho nó làm chân lý.

Sự thiếu vắng kiến thức nền tảng, cộng với bệnh “lì” là trở ngại chính cho việc sử dụng những công cụ như google hay AI một cách thật sự hiệu quả, thay vì biến nó thành công cụ để mình rèn luyện tư duy, kiến thức, có người tự biến mình thành nô lệ cho công nghệ.

Tử cấm thành được xây dựng trong rất nhiều năm, với sự tham gia của hàng trăm nghìn lao động, thợ giỏi ở khắp nơi thời ấy. Bản vẽ hay thiết kế tổng thể luôn được giữ bí mật nghiêm ngặt, thậm chí là thủ tiêu người nắm được những bí mật này trước khi công trình hoàn thành. Việc xây dựng công trình với quy mô như thế này chắc chắn phải có sự chuẩn bị hàng chục năm trước thời điểm khởi công.

Một ông thợ đến từ một tiểu quốc, không biết tiếng Tàu, không hiểu văn hoá, kiến trúc vương triều của Tàu, chưa từng tham gia xây dựng công trình có quy mô bằng 1/100 mà đòi làm tổng công trình sư của cả công trình là một thứ hoang tưởng. Bảo ông ấy làm đốc công cho một tiểu dự án nhỏ trong toàn bộ công trình này nghe nó còn hợp lý. Và cả công trình này có lẽ cần khoảng 1000 đốc công như thế mới xong được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,917
Động cơ
329,260 Mã lực
Người ta chả khen VN đánh nhau giỏi đấy cụ, nhưng lại chưa áp dụng cái quyết tâm oánh nhau vào sản xuất, nghiên cứu KHKT được :))
ơ cái 10 điểm kia có khen đánh nhau giỏi đâu. Với lại hình như nó nói về người Việt thiểu số ở nước ngoài chứ bảo ham hưởng thụ, lý luận kém.. thì sai bét nhè...
 

Looyang

Xe hơi
Biển số
OF-170984
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
151
Động cơ
343,702 Mã lực
Sợ nhất trong thời đại bây giờ là AI và google nó làm ngu muội đi rất nhiều người. Nhiều người đột nhiên sau một đêm tự cho mình thành chuyên gia trong mọi lĩnh vực. Cứ lên google một vấn đề gì đấy, nhặt tạm một link phù hợp với ý của mình xong rồi cho nó làm chân lý.

Sự thiếu vắng kiến thức nền tảng, cộng với bệnh “lì” là trở ngại chính cho việc sử dụng những công cụ như google hay AI một cách thật sự hiệu quả, thay vì biến nó thành công cụ để mình rèn luyện tư duy, kiến thức, có người tự biến mình thành nô lệ cho công nghệ.

Tử cấm thành được xây dựng trong rất nhiều năm, với sự tham gia của hàng trăm nghìn lao động, thợ giỏi ở khắp nơi thời ấy. Bản vẽ hay thiết kế tổng thể luôn được giữ bí mật nghiêm ngặt, thậm chí là thủ tiêu người nắm được những bí mật này trước khi công trình hoàn thành. Việc xây dựng công trình với quy mô như thế này chắc chắn phải có sự chuẩn bị hàng chục năm trước thời điểm khởi công.

Một ông thợ đến từ một tiểu quốc, không biết tiếng Tàu, không hiểu văn hoá, kiến trúc vương triều của Tàu, chưa từng tham gia xây dựng công trình có quy mô bằng 1/100 mà đòi làm tổng công trình sư của cả công trình là một thứ hoang tưởng. Bảo ông ấy làm đốc công cho một tiểu dự án nhỏ trong toàn bộ công trình này nghe nó còn hợp lý. Và cả công trình này có lẽ cần khoảng 1000 đốc công như thế mới xong được.
e tán thành ý đầu tiên
ý thứ 2 thì hình như cụ Nguyễn An là 1 trong những đốc công thì phải,dòng cuối có nhấn mạnh
IMG_0175.png
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,100
Động cơ
117,276 Mã lực
Tuổi
49
Trum đã có chiến thắng đầu tiên trong 100 ngày đầu tiên của mình. Đó là ép Amazon kgoong được đăng thêm phần giá do tăng thuế.
Có thể nói là một chiến thắng to lớn, thấy Trum lên mạng nổ mấy bài ngay.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
635
Động cơ
793,302 Mã lực
Trum đã có chiến thắng đầu tiên trong 100 ngày đầu tiên của mình. Đó là ép Amazon kgoong được đăng thêm phần giá do tăng thuế.
Có thể nói là một chiến thắng to lớn, thấy Trum lên mạng nổ mấy bài ngay.
Tức là giá cũ 100$. Amazon định báo giá mới là 100$+145$(Trump's tariff).
Trump bảo thế không được, phải tiết kiệm giấy mực, ghi 245$ là được rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,917
Động cơ
329,260 Mã lực
Không phải tất cả hàng xuất từ TQ đều là của TQ nhé, ví dụ như Phillips, Bosch.. 1 số hàng cao cấp của Samsung, LG...

Bảo các cụ cho mã hàng TQ nào đại hạ giá để rình mua mà chả thấy cụ nào cho cả. Còn bán sang nước khác thì TQ đã và đang làm, không thấy gì thay đổi.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,155
Động cơ
188,667 Mã lực
Tuổi
39
Vậy thì thằng TQ cấm vận chết cụ thằng Mỹ đi. Tau ko bán hàng cho mi để mi lấy răng mà dùng! :D

Nên nhớ, Mỹ là thằng khơi mào cho cuộc chiến này và em đánh giá chính quyền của Trump có thể không kiệt xuất nhưng rõ là người ta cũng không đến nỗi ngu muội. Việc áp thuế hàng TQ mục đích chính là làm cho giá cả hàng TQ xấp xĩ với hàng của Mỹ để hàng TQ không thể bán đc ở thỉ trường Mỹ do chất lượng kém hơn, đánh mất ưu thế giá rẻ của hàng TQ. Đối với các nhà nhập khẩu Mỹ, trong ngắn hạn có thể được hỗ trợ từ chính phủ còn trong dài hạn nếu không tìm các nguồn hàng khác thay thế thì ráng chịu chứ không thể trách Trump.

Về vấn đề đánh thuế toàn thế giới rồi sau đó đàm phán, đó là bài Trump dùng để triệt luôn hàng TQ đội lốt các nước để xuất vào Mỹ. Đó là một nước đi rất chính xác chứ không phải bình thường.

Sau cùng, giả sử hàng hóa tại Mỹ có thiếu thật sự thì đó cũng là các mặt hàng tiêu dùng xa xí phẩm từ TQ là chủ yếu chứ không phải các mặt hàng thiết yếu nên dân Mỹ không lăn đùng ra chết ngay đâu. Còn đối với TQ, nếu ko bán đc hàng là to chuyện. Doanh nghiệp phá sản, công nhân thất nghiệp, nguồn thu ngân sách giảm, ... và hệ lụy của nó thì chắc ai cũng biết.
TQ là con buôn ai mua nó bán việc gì phải cấm, tới giờ trump vẫn chưa deal dc với bất kỳ quốc gia nào nên cái bài bạn nói chỉ là mơ mộng
 

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
440
Động cơ
102,087 Mã lực
Cụ nên tranh luận phản biện với các báo các nhà nghiên cứu chính thống bằng bằng chứng lịch sử cụ thể

Nói cụ lì mà cụ vẫn cố chấp. Ông An bị bắt năm 1407 và bị biến thành thái giám thì lấy gì ông ấy là Tổng công trình sư của cái Tử Cấm Thành được xây vào năm 1406? Ông An có tài, điều đó không thể phủ nhận nhưng ông ta chỉ là làm người chỉ huy sửa chữa lại Tử Cấm Thành vào thời Minh Anh Tông. Trong lúc xây dựng Tử Cấm Thành (công trình kéo dài 20 năm) ông chỉ giám sát việc xây 9 cái cổng mà thôi. Điều này ghi rõ trong Minh Thực Lục. Cụ không biết thì nên khiêm tốn chứ đừng đi nói dóc nói láo. Vậy nhé
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,807
Động cơ
28,502 Mã lực
Mặt trận mới choảng nhau tại WTO: Ngày 29/4 các nhà ngoại giao Trung quốc đụng độ với các nước Mỹ, châu Âu, Nhật, và các nước khác về thừa cung của Tq và thuế quan quá cao của Mỹ.

on Tuesday as Chinese diplomats clashed with counterparts from the United States, Europe, Japan and others over claims of Beijing’s industrial overcapacities and Washington’s swingeing tariffs.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Nhật bản một mặt thì đàm phán với Trump, nhưng mặt khác thì đang ra chính sách hỗ trợ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bới thuế của Trump.

Có vẻ họ cũng sẵn sàng cho việc đàm phán kéo dài hoặc ko thành rồi!
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,155
Động cơ
188,667 Mã lực
Tuổi
39
Nhật bản một mặt thì đàm phán với Trump, nhưng mặt khác thì đang ra chính sách hỗ trợ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng bới thuế của Trump.

Có vẻ họ cũng sẵn sàng cho việc đàm phán kéo dài hoặc ko thành rồi!
Nhật xác định ko deal dc rồi, vì các ngành xk của nó là ngành mỹ muốn đưa sản xuất về mỹ
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,789
Động cơ
836,053 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Amazon sẽ niêm yết phần giá thuế quan , bên cạnh phần giá gốc của các sản phẩm.
Nhà trắng đã bày tỏ sự phấn nộ về điều này, coi đây là hành động thù địch và mang động cơ chính trị.
Thời CQ Biden lạm phát ~20% mà sao Amazon không niêm yết phần lạm phát giá nhỉ??:-/
Chính sách nào cũng có mặt trái và luôn có 1 bộ phận người dân được lợi & 1 phần khác chịu thua thiệt nên dân kinh doanh tốt nhất cần độc lập về chính trị..!?:-?

Amazon nó bỏ niêm yết thuế quan rồi cụ:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top