[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Finew

Xe tải
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
408
Động cơ
185,812 Mã lực
Vâng, em thấy doanh nghiệp nhỏ thì nên tìm tòi, vận dụng những phần mềm sẵn có (miễn phí hoặc thu phí hợp lý). Không thể chơi phần mềm may đo được mà đôi khi phải làm ngược lại: không đủ tiền để bắt phần mềm sửa theo mình thì thay đổi quy trình, nghiệp vụ của mình theo phần mềm.
Không đủ tiền làm một phần mềm ERP thì chịu khó ghép nối các phần mềm nhỏ lại. Nhất là xu hướng sắp tới là AI Agent thì em nghĩ cụ không nên tự lập trình các phần mềm nhỏ nữa mà nghiên cứu món này xem sao.
Thì trước giờ em thấy các doanh nghiệp nhỏ vẫn dùng cách làm của cụ mà; Các quy trình tự dệt thì cũng không dùng được các erp sẵn, hiện tại thị trường này cũng nhiều sp từ cty PM VN; Nếu BA tốt tham gia cải tiến và điều chỉnh quy trình sẵn thì cũng tiếp cận được với chi phí phù hợp;
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,779
Động cơ
-108,214 Mã lực
Tuổi
36
Thế này thì Nhật nên để Mỹ chiếm lĩnh thị trường nông sản Nhật. Dẫu sao để Mỹ chiếm lĩnh thị trường vẫn an toàn hơn để thằng khác chiếm. Còn bảo hộ thì thiệt hại lớn cho dân Nhật vì giá nộng sản lên tận trời xanh.
Cụ ơi nông dân nhật toàn mấy anh cao niên lại hay đi bầu ban lắm ý...nên mấy anh nghị sĩ khá rén đám này. Chứ thanh niên nhật tỉ lệ bầu cử thấp lắm. :)) :)) :))

Thượng viện Nhật Bản dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay nữa:)):)):)):))
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,470
Động cơ
483,670 Mã lực
Giả sử họ không mua được mặt hàng này thì theo cụ nó có làm cho mấy em bé Mỹ lăn đùng ra chết không? Nếu không thì tại sao họ phải khổ sở như vậy?
Các em bé ko lăn đùng ra chết nhưng bố mẹ chịu chết ko thể mang con ngồi lên xe ô tô được vì luật bắt buộc trê em dưới 7 tuổi ( con số này mình ko nhớ rõ) phải ngồi ghế dành riêng cho trê em trên xe. Ko có sẽ bị phạt rất nặng. Tập quán tiêu dùng nó còn liên quan pháp luật ko tuỳ tiện như VN ta.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,457
Động cơ
840,205 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Nó còn khác biệt về tỷ giá và chi phí dịch vụ nữa ạ.

Chẳng hạn, cưa 1 cái cây trên đất tư nhân, ở Nhật chi phí từ 80 - 200tr. Trong khi đó ở VN chỉ khoảng 10 - 15tr thôi. Người Việt chỉ cần 2 người để cưa cái cây trong khi người Nhật cần 2 người cưa cây và 8 người chỉ đạo. Nhưng mà nếu tính theo NSLĐ thì cùng là cưa cái cây đó, NSLĐ người Nhật cao gấp 8 đến 20 lần VN (Theo PPP thì cũng phải gấp 4 - 10 lần). Cái cách tính này là cực kỳ vô lý.

Người Việt vốn dĩ thông minh, chăm chỉ, nhưng không tuân thủ quy tắc và tư duy ngắn hạn. Ngày xưa, đi lao động ở Đông Âu, người Việt có thể làm ra số lượng sản phẩm gấp rưỡi đến gấp đôi người bản xứ trong cùng một khoảng thời gian đứng máy. Dân bản xứ còn phải ngạc nhiên. Nhưng năng suất cao là do ăn bớt quy trình và làm ra sản phẩm chỉ gần giống mà thôi.

NSLĐ của người Việt ở Nhật cũng vậy, rất cao, thậm chí gấp 2 - 3 lần người Nhật, nên vấn đề ko nằm ở NSLĐ của người dân. Vấn đề nằm ở tuân thủ quy trình và tư duy dài hạn.
Em mạnh dạn nêu nhận xét của em thế này.:
- Q: Vì sao ở Nhật người ta trả cho việc cưa 1 cái cây 80-200 triệu mà Việt Nam trả có 10-15 triệu?
- A: Vì người ta có nhiều tiền để trả.
- Q: Tại sao người ta lại có nhiều tiền để trả cho việc cưa cây mà Việt Nam lại có ít tiền hơn?
- A: Vì các ngành khác của họ làm ra nhiều tiền hơn để trả cho việc cưa cây (Không phải vì nhà máy in tiền của họ công suất cao hơn đâu nhé :D).
- Q: Thế tại sao các ngành khác họ lại làm ra nhiều tiền hơn?
- A: Vì họ làm nhiều ngành công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao hơn mà Việt Nam không có hoặc Việt Nam làm công đoạn giá trị gia tăng thấp (linh kiện điện tử, hóa chất cho ngành bán dẫn, thiết kế chế tạo ô tô, máy công nghiệp nặng, dược phẩm v.v..)
Như vậy theo em, nếu vẫn chấp nhận công thức tính năng suất lao động là: GDP/số người lao động thì nên nhìn chỉ số này trên phạm vi quốc gia, đa ngành. Trong đó những ngành thế mạnh có năng suất cực cao bù cho những ngành bình thường. Chúng ta nên nói là năng suất lao động của người lao động Nhật Bản cao hơn người lao động Việt Nam chứ không nên nói năng suất lao động trong ngành cưa cây của Nhật Bản cao hơn ngành cưa cây của Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
709
Động cơ
40,475 Mã lực
Tuổi
25
Cụ ơi nông dân nhật toàn mấy anh cao niên lại hay đi bầu ban lắm ý...nên mấy anh nghị sĩ khá rén đám này. Chứ thanh niên nhật tỉ lệ bầu cử thấp lắm. :)) :)) :))

Thượng viện Nhật Bản dự kiến sẽ diễn ra vào mùa hè năm nay nữa:)):)):)):))
Vậy thì Mỹ nó áp thuế Nhật đâu có oan gì đâu. Anh bảo hộ trong nước anh thì tôi áp lại thôi nên việc gì dân Nhật phải chửi Mỹ.:D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,050
Động cơ
329,799 Mã lực
Các em bé ko lăn đùng ra chết nhưng bố mẹ chịu chết ko thể mang con ngồi lên xe ô tô được vì luật bắt buộc trê em dưới 7 tuổi ( con số này mình ko nhớ rõ) phải ngồi ghế dành riêng cho trê em trên xe. Ko có sẽ bị phạt rất nặng. Tập quán tiêu dùng nó còn liên quan pháp luật ko tuỳ tiện như VN ta.
Bên mình bắt buộc từ năm sau thì phải, có 2 loại, trẻ nhỏ có ghế, còn trẻ lớn thì cần nệm gấp được.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,779
Động cơ
-108,214 Mã lực
Tuổi
36
Vậy thì Mỹ nó áp thuế Nhật đâu có oan gì đâu. Anh bảo hộ trong nước anh thì tôi áp lại thôi nên việc gì dân Nhật phải chửi Mỹ.:D
Mỹ cũng chùm bảo hộ hàng nông nghiệp đó cụ ơi...Ví dụ như Trợ cấp dựa trên sản lượng (Production-based Payments) Gồm Price Loss Coverage (PLC) và Agricultural Risk Coverage (ARC)...Tính riêng năm 2020, chính phủ Mỹ chi hơn 46 tỷ USD trợ cấp nông nghiệp – 39% thu nhập nông nghiệp toàn quốc năm 2020 là từ trợ cấp.

:)) :)) :)) :))

Chỉ có mấy anh nghèo nghèo như Việt Nam mà chi tiền trợ cấp nông nghiệp cái là mấy anh Mỹ Nhật áp ngay cho thuế bán phá giá. Nên chính phủ ra mặt hỗ trợ phải rất thận trọng...
 
Chỉnh sửa cuối:

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
439
Động cơ
139,548 Mã lực
Tuổi
37
Cái này là nhập hàng năm cụ ợ, không phải nhập 1 lần. Vì thuế Trump tính theo năm.
Mạng xã hội dễ gây nghiện, một phần là do các phần thưởng nhỏ (vodka) nên bận như cụ cũng dính :D
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
439
Động cơ
139,548 Mã lực
Tuổi
37
Chi phí sản xuất ở Nhật cao, thiếu lao động trầm trọng trong khi nông sản nhập khẩu rẻ hơn nhiều.
Chính phủ phải hỗ trợ bằng trợ giá, thuế quan bảo hộ.

Chính vì không làm rẻ được nên nông sản chơi chiêu làm giá thành hàng cao cấp quảng bá loạn hết cả lên. :)):)):))··tiêu biểu là Nho sữa Trung Quốc rẻ bèo trong khi Nho sữa Nhật có giá tới 12 triệu
Cái này thì không hẳn, có đến tận nơi những vùng trồng nông sản sạch, trải nghiệm sản phẩm mới biết đúng sai thế nào cụ ạ.

Em sang Úc ăn thịt bò thấy ngon, cậu bạn (làm IT bên Úc 20 năm rồi) bảo bò Úc ngon một phần vì môi trường, một phần vì họ chọn giống rất khoa học: tất cả các con bò cho thịt ngon đều được chọn lọc để phối giống, việc chọc lọc này thực hiện được hàng trăm năm rồi.

Từ đấy suy ra để đạt sản phẩm nông nghiệp sạch và ngon cũng không đơn giản
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
439
Động cơ
139,548 Mã lực
Tuổi
37
Vâng, em thấy doanh nghiệp nhỏ thì nên tìm tòi, vận dụng những phần mềm sẵn có (miễn phí hoặc thu phí hợp lý). Không thể chơi phần mềm may đo được mà đôi khi phải làm ngược lại: không đủ tiền để bắt phần mềm sửa theo mình thì thay đổi quy trình, nghiệp vụ của mình theo phần mềm.
Không đủ tiền làm một phần mềm ERP thì chịu khó ghép nối các phần mềm nhỏ lại. Nhất là xu hướng sắp tới là AI Agent thì em nghĩ cụ không nên tự lập trình các phần mềm nhỏ nữa mà nghiên cứu món này xem sao.
Em vẫn dùng AI, công nhận là hiệu quả hơn rất nhiều và tránh được sai sót.

Sướng nhất là trước kia mỗi ca thuê người mẫu quay chụp ảnh không dưới 10 triệu, giờ chỉ còn vài trăm ngàn.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,457
Động cơ
840,205 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Em vẫn dùng AI, công nhận là hiệu quả hơn rất nhiều và tránh được sai sót.

Sướng nhất là trước kia mỗi ca thuê người mẫu quay chụp ảnh không dưới 10 triệu, giờ chỉ còn vài trăm ngàn.
Vụ giảm giá thuê người mẫu này là như nào cụ? Em tì mò tí 😃
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
439
Động cơ
139,548 Mã lực
Tuổi
37
Vụ giảm giá thuê người mẫu này là như nào cụ? Em tì mò tí 😃
Em có 1 mảng sản xuất túi xách, thường phải quay chụp quảng cáo, phải trả lương ekip không dưới 10 triệu mỗi ngày quay chụp.

Giơg em dùng con AI có sẵn người mẫu, chỉ cần chụp sản phẩm rồi đặt lệnh cho nó tạo hình ảnh đi kèm người mẫu.

Ví dụ ảnh này do AI tạo, trong đó ảnh sản phẩm là ảnh thực em chụp

Thiệt hại lớn nhất là không được ngắm mẫu :D

IMG_6347.jpeg
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,457
Động cơ
840,205 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Em có 1 mảng sản xuất túi xách, thường phải quay chụp quảng cáo, phải trả lương ekip không dưới 10 triệu mỗi ngày quay chụp.

Giơg em dùng con AI có sẵn người mẫu, chỉ cần chụp sản phẩm rồi đặt lệnh cho nó tạo hình ảnh đi kèm người mẫu.

Ví dụ ảnh này do AI tạo, trong đó ảnh sản phẩm là ảnh thực em chụp

Thiệt hại lớn nhất là không được ngắm mẫu :D

IMG_6347.jpeg
Cám ơn cụ. Kiến thức này đã được tiếp thu :)
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,779
Động cơ
-108,214 Mã lực
Tuổi
36
Cái này thì không hẳn, có đến tận nơi những vùng trồng nông sản sạch, trải nghiệm sản phẩm mới biết đúng sai thế nào cụ ạ.

Em sang Úc ăn thịt bò thấy ngon, cậu bạn (làm IT bên Úc 20 năm rồi) bảo bò Úc ngon một phần vì môi trường, một phần vì họ chọn giống rất khoa học: tất cả các con bò cho thịt ngon đều được chọn lọc để phối giống, việc chọc lọc này thực hiện được hàng trăm năm rồi.

Từ đấy suy ra để đạt sản phẩm nông nghiệp sạch và ngon cũng không đơn giản
Em ở Nhật 4 năm mà… bạn người Nhật em là con nông dân về nhà nó chơi hoài nên biết.

Con bò Úc hay Mỹ Nhật…ngon hơn bò Việt là chuẩn vì ở Việt Nam lấy đâu ra bò chuyên lấy thịt như các nước đó. Bò mình cả ngàn năm nay kéo cày gân nhiều thịt ít.

cụ nhìn qua lợn heo đi…mình ăn chủ yếu nên có nhiều giống thịt thơm ngon hơn thịt của mấy nước đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,674
Động cơ
383,955 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thì thế giới này đa dạng mà cụ...nước bắt nước không, trường bắt trường không, ngày cả đến ngành bắt ngành không. Cụ muốn nói lên điều gì? Có trường hay nước nào đó cho lựa chọn là Việt Nam nên theo?

Nhìn vào thực tế tại Việt Nam đi cụ à người Việt yếu tư duy biện chứng, tư duy phản biện...nó xuất phát từ tư duy tiểu nông, tư duy làng xã mà ra. Giờ muốn thành tư duy khoa học, tư duy biện chứng nó cần các môn hướng dẫn,uốn nắn cách tư duy cách biện chứng, phản biện-> Đó chính mà môn triết học.

Hiện nay thấy các bậc phụ huynh sinh viên coi nhẹ môn này. Trường học thì cứ như cái máy nói giáo điều...làm mất đi vai trò to lớn của Triết học. Đó mới là vấn đề
Em nghĩ nên bỏ môn triết (cắt giảm 2/3 chương trình ný nuận tào lao). Các cháu cần học kinh tế và pháp luật của chính Việt Nam hơn, nó phục vụ cuộc sống các cháu. :D
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Em tưởng nông nghiệp Nhật ngon chứ.
Trước em học thấy ca ngợi kinh lắm.
Nông nghiệp Nhật là nền kinh tế phi thị trường. Ko phải người nông dân thích làm gì thì làm.

Japan Agricultural Cooperatives (JA) là tổ chức quyết định sản lượng sản xuất mỗi năm, giá thành thu mua...để đảm bảo nông dân đủ sống. Họ quy hoạch mỗi khu vực có bao nhiêu đất để trồng lúa. Người dân chỉ được phép trồng theo diện tích đất đã được quy hoạch theo yêu cầu. Đất ruộng ngoài kế hoạch vẫn được JA trả tiền chỉ để bỏ hoang. Nếu anh cố tình trồng ngoài quy hoạch thì JA sẽ ko thu mua gạo nhà anh nữa, anh tự tìm cách mà bán, lỗ tự chịu. Thu mua thì thông qua một vài công ty được chỉ định thu mua hộ NN.

Vấn đề là số lượng nông dân ngày càng giảm, cộng với thời tiết và lạm phát nên sản lượng ko đủ gây ra siêu bão giá. Nhiều người quay sang mua gạo tích trữ, chia nhỏ để bán lại trong cộng đống nhằm kiếm lời.

CP tung ra thị trường ~200 ngàn tấn để hạ giá, nhưng lại chơi kiểu đấu giá. Cty trúng thầu nó tích trữ lại chứ ko có phân phối ra bao nhiêu. Thế nên giá tăng thì tăng gấp 2.5 lần, nhưng hạ thi chỉ hạ vài chục yên (giống ở đâu đó vậy =)) )

Nói chung, giá thu mua của nông dân là cao, nhưng so với giá bán ra thì chẳng thấm tháp gì. Túc là đội ngũ trung gian, mà đứng sau là CP là người kiếm lợi nhiều nhất.
Xe oto cứ nhập vào với thuế suất 0%, nếu bán ko đc thì ko nhập thêm chứ có gì mà cụ kêu khó?
Cụ nói chuyện kiểu như cả thế giới nợ Mỹ ý nhỉ!

Thế theo cụ thì Nhật nó đang đánh thuế xe Mỹ bao nhiêu %? Là 0%, là 0% đấy, mà ko ai nhập vì ko bán được. Người Mỹ sx đồ cho người Mỹ xài, chứ ko sx đồ theo thị hiếu của dân tộc khác nên khó bán ở thị trường khác là đương nhiên. Nhưng Trump vẫn ép phải nhập xe ô tô kìa!

Gạo thì trước khi đánh thuế Mỹ >300% thì CP Nhật cũng phải ngậm ngùi nhập khẩu vài trăm ngàn tấn gạo Mỹ với thuế 0% để dự trữ và sau đó chuyển qua làm thức ăn chăn nuôi cho vừa lòng quan thầy, vì gạo ko đủ chất lượng và người Nhật ko thích mùi vị.

Gạo các nước khác như Việt, Thái... thì thu đủ thuế ~3000USD/tấn. ko nói nhiều.
Cái này thì không hẳn, có đến tận nơi những vùng trồng nông sản sạch, trải nghiệm sản phẩm mới biết đúng sai thế nào cụ ạ.

Em sang Úc ăn thịt bò thấy ngon, cậu bạn (làm IT bên Úc 20 năm rồi) bảo bò Úc ngon một phần vì môi trường, một phần vì họ chọn giống rất khoa học: tất cả các con bò cho thịt ngon đều được chọn lọc để phối giống, việc chọc lọc này thực hiện được hàng trăm năm rồi.

Từ đấy suy ra để đạt sản phẩm nông nghiệp sạch và ngon cũng không đơn giản
Ở Nhật sạch hay ko thì cũng khó đoán lắm cụ. Nó luôn sạch cho đến khi bị bung bét ra. Nông nghiệp thì họ cũng phun thuốc đầy ra. Cái hơn là họ nghiêm chỉnh chấp hành thời gian để cho tàn dư thuốc bị suy giảm.

Cái chính là cách họ làm Thương hiệu tốt, nên họ bán được giá cao. Gạo Nhật có giá cao ngất ngưởng nhưng họ vẫn xuất khẩu được.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,050
Động cơ
329,799 Mã lực
Báo Nhật: Mỹ nói có thể gia hạn tiếp vụ 90 ngày (thuế 10%), hoặc giảm so với thuế 14% đề nghị mới, tùy theo "tiến độ thương lượng". Nghĩa là thương lượng nhanh thì ăn 12%, còn thương lượng chậm thì được gia hạn 10% nữa hả?! Làm việc kiểu gì thế, khuyến khích cò cưa à.

Như vậy nhiều khả năng là thuế chung có 10% thôi, chỉ thương lượng các điều kiện (trừ TQ là riêng). Cũng hợp lý hơn là trò mỗi nước áp 1 mức thuế là phân biệt đối xử rành rành.

 

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
338
Động cơ
324,274 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
14% với Nhật thì còn tệ hơn 24% nhiều nếu bắt mở cửa thị trường nông nghiệp cụ ạ.

Ngành nông nghiệp Nhật là ngành phi thị trường, do NN quản lý và bảo hộ. Gạo nhập khẩu vào Nhật bị đánh thuế từ 300% - 800% mà vẫn rẻ hơn giá gạo trong nước. Giờ mở cửa thì nông dân ko sống nổi.

Chưa kể xe ô tô Mỹ kềnh càng, uống xăng như nước lã mà bị buộc phải NK thì ko biết bán cho ai, khi NLD trung bình ở Nhật thích dòng Keicar vì nó rẻ, nhỏ gọn, thuế phí thấp và tiêu tốn ít nhiên liệu.
Nông nghiệp thế thì nông dân Nhật sợ, chứ ô tô Mỹ nhập vào Nhật sẽ không bán được, thì Nhật cứ mở cửa thị trường xe hơi cho Mỹ chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top