[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Anh muốn xuất khẩu vào nước nào thì anh phải sản xuất ra sản phẩm theo tiêu chuẩn, theo quy định của nước đó, theo thị hiểu, sở thích của người tiêu dùng quốc gia đó. Chứ ko phải anh bắt người ta phải thay đổi tiêu chuẩn để phục vụ cho sản phẩm của anh.

Nhật họ đối xử với xe nhập khẩu từ Hàn, Châu Âu và Mỹ là như nhau chứ có phân biệt đối xử đâu? Tại sao Hàn vẫn bán được xe ở Nhật còn Mỹ thì ko?

Úc là xứ sở chăn nuôi. Bò của họ bạt ngàn, ăn ko hết, bán khắp nơi kể cả Mỹ. Trump phàn nàn sao Úc ko nhập khẩu bò Mỹ? Ủa chứ thừa thịt bò ăn ko hết thì nhập làm chi?
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
618
Động cơ
40,146 Mã lực
Tuổi
25
Anh muốn xuất khẩu vào nước nào thì anh phải sản xuất ra sản phẩm theo tiêu chuẩn, theo quy định của nước đó, theo thị hiểu, sở thích của người tiêu dùng quốc gia đó. Chứ ko phải anh bắt người ta phải thay đổi tiêu chuẩn để phục vụ cho sản phẩm của anh.

Nhật họ đối xử với xe nhập khẩu từ Hàn, Châu Âu và Mỹ là như nhau chứ có phân biệt đối xử đâu? Tại sao Hàn vẫn bán được xe ở Nhật còn Mỹ thì ko?

Úc là xứ sở chăn nuôi. Bò của họ bạt ngàn, ăn ko hết, bán khắp nơi kể cả Mỹ. Trump phàn nàn sao Úc ko nhập khẩu bò Mỹ? Ủa chứ thừa thịt bò ăn ko hết thì nhập làm chi?
Mỹ nó chả ép dân Nhật phải mua xe về mà xài, nó chỉ bảo chính quyền Nhật mở cửa thị trường ô tô, dỡ bỏ các rào cản kỹ thuật thôi. Nếu cụ chưa rành lắm về rào cản kỹ thuật này (em ko nghĩ thế) thì cụ có thể tìm hiểu về cái gọi là hàng rào thuế quan và phi thuế quan nhé.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
990
Động cơ
1,028,456 Mã lực
Ở Việt Nam học triết Thế là còn nhẹ đấy bác. Bên chỗ tôi sống thì cấp 3 đã phải học rồi, các môn về tư tưởng triết học của nó còn nặng hơn nhiều, với nhiều dòng khác nhau, rồi còn phải viết bài luận. Họ nắm vững cấp 3 rồi, nên khi vào đại học, thì không cần học nhiều nữa trừ những bạn đi chuyên ngành xã hội. Triết học ở Việt Nam như thế đã là gì đâu, học nhẹ hều ý mà. Nhưng cách dạy của Việt Nam thì cần phải thay đổi
Triết học có một khía cạnh dạy người học cực kỳ quan trọng là phương pháp tư duy. Đây là thứ vô cùng cần thiết, có thể áp dụng vào hầu hết các hoạt động của con người.
Việc đề cập tới các phương pháp quy nạp, diễn dịch, tam đoạn luận, phản biện, tư duy ngược, mặt đối lập ...vv đều được nêu, được sử dụng khi nghiên cứu, học về triết học,
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,050
Động cơ
308,283 Mã lực
Ở Việt Nam học triết Thế là còn nhẹ đấy bác. Bên chỗ tôi sống thì cấp 3 đã phải học rồi, các môn về tư tưởng triết học của nó còn nặng hơn nhiều, với nhiều dòng khác nhau, rồi còn phải viết bài luận. Họ nắm vững cấp 3 rồi, nên khi vào đại học, thì không cần học nhiều nữa trừ những bạn đi chuyên ngành xã hội. Triết học ở Việt Nam như thế đã là gì đâu, học nhẹ hều ý mà. Nhưng cách dạy của Việt Nam thì cần phải thay đổi
Triết học thì em nghĩ nên học và các nước như Mỹ, Anh đều học từ cấp 3. Họ học khó và đa dạng hơn VN. Còn kiểu của mình là gần như học một chiều, không có phản biện, chỉ có một trường phái là đúng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,947
Động cơ
329,458 Mã lực
VN đàm phán với Mỹ ngày 07/5 là giờ Mỹ hay giờ VN thế các bác nhỉ? Bác nào có tin tức của báo Mỹ về vụ này ko ạ, hiện giờ em mới thấy chỉ có tin của VN công bố!
VN dùng giờ VN chứ sao, 7 tháng 5 nhưng có lẽ buổi tối. Mà chắc chẳng có gì mới đâu điều kiện chắc đã đưa VN xem rồi và VN đang xem xét giải quyết rồi. Còn thời gian kết thúc thì hết 90 ngày có khi phải gia hạn.

Chứ giờ mà Mỹ công bố kết quả nước nào trước 10% thì còn mấy chục nước còn lại nó không sợ, 11% cũng không sợ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,587
Động cơ
461,395 Mã lực
Tuổi
44
2 ông Ấn và Pakistan choảng nhau lúc này, tự dưng thấy đàm phán với Trump về thuế cũng dễ hơn. Ko quá lo ngại DN ồ ạt chuyển nhà máy sang Ấn nếu thuế tăng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,947
Động cơ
329,458 Mã lực
2 ông Ấn và Pakistan choảng nhau lúc này, tự dưng thấy đàm phán với Trump về thuế cũng dễ hơn. Ko quá lo ngại DN ồ ạt chuyển nhà máy sang Ấn nếu thuế tăng.
mấy cụ nào cứ kêu Ấn theo Mỹ. Trump bảo thóc đâu mà đãi gà Ấn tỉ rưởi người.

Chờ xem Mỹ giúp được Ấn cái gì nhé. Cả thế giới nhìn vào.

Nguyên tắc của thực dân là liên kết nước nhỏ, dân tộc nhỏ để bòn rút nước lớn chứ không phải ngược lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
436
Động cơ
139,572 Mã lực
Tuổi
37
2 ông Ấn và Pakistan choảng nhau lúc này, tự dưng thấy đàm phán với Trump về thuế cũng dễ hơn. Ko quá lo ngại DN ồ ạt chuyển nhà máy sang Ấn nếu thuế tăng.
Hợp tác với Ấn, Mỹ còn phải tính đến việc số người theo đạo Hồi trên đất Ấn rất ghét Mỹ không khác gì Trung Đông. (Một số đối tác của em thể hiện rất rõ thái độ này)

Đây cũng là vấn đề Ấn phải giải quyết để chứng tỏ lòng tin với Mỹ.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,443
Động cơ
590,698 Mã lực
Theo các cụ thì liệu TQ có thắng đc Mẽo trong trận chiến này ko ?? VN thì auto phải phụ thuộc anh TQ rồi, nói gì thì nói, TQ nó áp VN vài thứ là VN teo. Mà VN bỏ hẳn Mẽo thì cũng ko ổn, nên 2 thằng lớn mà choảng nhau ngang cơ thì VN mới có cơ hội phát triển. Giờ VN cũng đang là công xưởng gia công nhiều hàng trên TG, nó chuyển dịch hết sang Mã Lai, Indo, hay Cam, lào thì VN lại nghèo bền vững.
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
436
Động cơ
139,572 Mã lực
Tuổi
37
Theo các cụ thì liệu TQ có thắng đc Mẽo trong trận chiến này ko ?? VN thì auto phải phụ thuộc anh TQ rồi, nói gì thì nói, TQ nó áp VN vài thứ là VN teo. Mà VN bỏ hẳn Mẽo thì cũng ko ổn, nên 2 thằng lớn mà choảng nhau ngang cơ thì VN mới có cơ hội phát triển. Giờ VN cũng đang là công xưởng gia công nhiều hàng trên TG, nó chuyển dịch hết sang Mã Lai, Indo, hay Cam, lào thì VN lại nghèo bền vững.
Em nghĩ là cả 2 đều thua.
Được lợi nhất sẽ là Hàn, Nhật, Đức, TW
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,607
Động cơ
657,483 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo các cụ thì liệu TQ có thắng đc Mẽo trong trận chiến này ko ?? VN thì auto phải phụ thuộc anh TQ rồi, nói gì thì nói, TQ nó áp VN vài thứ là VN teo. Mà VN bỏ hẳn Mẽo thì cũng ko ổn, nên 2 thằng lớn mà choảng nhau ngang cơ thì VN mới có cơ hội phát triển. Giờ VN cũng đang là công xưởng gia công nhiều hàng trên TG, nó chuyển dịch hết sang Mã Lai, Indo, hay Cam, lào thì VN lại nghèo bền vững.
em dự là TQ-M chỉ kèn cựa nhau thôi ko có ông nào thắng hẳn thua hẳn đâu, chứ nếu 1 ông thua hẳn thì ông thắng kia cũng thoi thóp ah. họ ko đánh đổi lớn thế đâu
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,899
Động cơ
480,001 Mã lực
Lẽ ra chữ “Nhất” phải xuất hiện từ lâu mới phải, em cứ nghĩ đó là điều đương nhiên chứ nhỉ, giờ mớinđưa vào nghị quyết thật quá chậm chạp, rồi từ nghị quyết đưa vào thự tế cuộc sống nữa…chán thật.
Cụ xem quốc hiệu nước mình là gì ạ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,947
Động cơ
329,458 Mã lực
Giờ VN cũng đang là công xưởng gia công nhiều hàng trên TG, nó chuyển dịch hết sang Mã Lai, Indo, hay Cam, lào thì VN lại nghèo bền vững.
Nó chọn VN vì VN có lợi thế. Giờ thằng nào bỏ VN trước thì thằng đó mất lợi thế. Có khi bị mấy thằng còn lại thịt.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,367
Động cơ
265,115 Mã lực
Tuổi
45
Khách quan mà nói, chỉ trước đây khoảng 7-10 năm thôi, có ủn mít cật lực, đưa lên là nhất hay đặc biệt nhất thì KTTN cũng là gì có lực mà phát triển. Chỉ năm bảy năm trở lại đây, KTTN mới tích lũy được tý chút nguồn lực (tài chính, kinh nghiệm, kiến thức và chút ít công nghệ) để phát triển.
Trước, không có "thực" thì có thánh mà "vực" được ông lên.
(ví dụ gần gần, có không ít những cá nhân cccc, được đặt vảo các vị trí này nọ, được o bế từng tý, nhưng không có thực lực thì cũng có bứt lên được cho' đâu. Nên trong linh vực kinh tế cũng thế, phải có một chút chất nào đó đã rồi mới vực lên được)

Lẽ ra chữ “Nhất” phải xuất hiện từ lâu mới phải, em cứ nghĩ đó là điều đương nhiên chứ nhỉ, giờ mớinđưa vào nghị quyết thật quá chậm chạp, rồi từ nghị quyết đưa vào thự tế cuộc sống nữa…chán thật.
Thực sự sau 30 năm phát triển từ 1995 tới nay. Thì DNTN hiện nay mới có tý lực chứ trước đây lực yếu chí mọm lắm. Có lực thì nhà nước đẩy lên mà làm ăn cũng là phù hợp với tiến trình phát triển cụ à. Trước phải ưu tiên FDI vì dân đông cần giải quyết việc làm rùi làm công kiếm tý vốn.
Cụ xem quốc hiệu nước mình là gì ạ
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,598
Động cơ
968,804 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bao giờ thuế nhập xe Mỹ về 0% đây các cụ
 

Alfa_romeo88

Xe hơi
Biển số
OF-783131
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
183
Động cơ
8,264 Mã lực
Tuổi
33
Nhật có đóng cửa thị trường xe đâu cụ. Xe hàn bán đầy ra, siêu xe Châu Âu cũng có bán luôn. Đêm đến đám "phá làng phá xóm" nó nẹt pô rú ga chạy ầm ỹ ngoài đường.

Xe Mỹ nằm ở phân khúc khá dở, ko phải siêu xe nhưng cũng ko phù hợp với bình dân, cũng chẳng mấy dân độ xe họ xài xe Mỹ.

Nhật tính phí cầu đường... theo dung tích xy lanh. Xe dưới 1 chấm thì phí rất rẻ nên người dân họ chuộng. Xe Mỹ quá lớn lại ngốn xăng dầu nên khó bán, ko cạnh tranh nổi với Hyundai chứ chưa nói đến Toy.
chạy xe Mỹ bên nhật chủ yếu là đám thanh niên cá tính thích jeep chứ bình dân người ta k chạy,xe mỹ k có những dòng 8 chỗ phục vụ gia đình như toy hay Honda, người nhật có tiền thì họ chọn xe Đức cụ thể là mec
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
538
Động cơ
172,366 Mã lực
Em thấy chủ đề về các môn học liên quan đến triết nên dừng lại.

Em biết các cụ bảo cải cách nhắm chủ yếu vào bộ môn CN x hội, nghĩ nó thừa thãi và tuyên truyền. Nhưng nên nhớ rằng hiện nay chế độ ở ta nó là như thế, việc sinh viên học để hiểu gốc gác, lý luận, biện chứng là cần thiết để hiểu cách thức vận hành của bộ máy. Giống như ở Anh, chúng nó có cái chế độ vua chúa gì đấy, dù mang nặng tính hình thức, thì việc dân nó học để tìm hiểu về cái này là việc hoàn toàn bình thường.

Thứ hai là khối lượng học các bộ môn khối Triết là nhỏ, thậm chí rất nhỏ trong chương trình đào tạo bậc đại học. Việc học cái này chả mất thêm thời gian của ai cả. Thời gian các cháu vào Tiktok một ngày có khi bằng thời gian các cháu học các môn này cả tháng.

Thứ ba là không ai giới hạn các cháu không tự tìm hiểu, học tập các trường phái triết học khác cả. Tài liệu trên mạng không thiếu, nếu muốn các cháu hoàn toàn có thể tự tìm hiểu. Bậc đại học dạy sinh viên cách tự nghiên cứu, tìm tòi, cái này không ai cấm.

Thời gian học đại học trung bình cho là 5 năm đi, thời gian học cho các môn triết dồn lại có lẽ không quá 3 tháng. Việc điều chỉnh cách dạy cho 3 tháng này nó hữu ích, thực tế và hấp dẫn là cần thiết, nhưng không quá quan trọng. Cái quan trọng là trong 4 năm 9 tháng còn lại phải dạy cho các cháu cái gì nó mới là thứ căn bản.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,952
Động cơ
552,347 Mã lực
Em có 1 mảng sản xuất túi xách, thường phải quay chụp quảng cáo, phải trả lương ekip không dưới 10 triệu mỗi ngày quay chụp.

Giơg em dùng con AI có sẵn người mẫu, chỉ cần chụp sản phẩm rồi đặt lệnh cho nó tạo hình ảnh đi kèm người mẫu.

Ví dụ ảnh này do AI tạo, trong đó ảnh sản phẩm là ảnh thực em chụp

Thiệt hại lớn nhất là không được ngắm mẫu :D

IMG_6347.jpeg
Cũng chỉ là xu hướng nhất thời thôi, khi ai cũng dùng AI để quảng cáo thì những ảnh chụp người thật lại thu hút KH. Ngay cả những content bây giờ nhà nhà nhờ AI viết nên nó thành loãng và nhạt.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,320
Động cơ
258,788 Mã lực
Một chủ đề rất hay mà không có thớt nào "luận" riêng.
Với trải nghiệm đã cầy sới hệ thống của hơn chục DN và triển khai phần mềm quản lý toàn diện, em mạo muội góp thêm mấy góc nhìn.

Thường các DNVN (quy mô vừa và nhỏ) mắc phải một số vấn đề sau:
* một hệ thống chính sách, một quy trình áp dụng cho nhiều mảng kinh doanh khác nhau. Nhiều nghiệp vụ không tương đồng, nhưng áp dụng chung một quy định, giống như quy trình khai thác vận hành phương tiện áp dụng chung cho cả tầu thủy, xe tải và máy bay, nó chỉ giống nhau phần chung nhất là vận tải hàng hóa và người, còn lại là khác nhau.
* mô hình hoạt động (bố trí phòng/ban), tổ chức nhân sự (chức danh nghề nghiệp), mô tả công việc...lắp ghép, chắp vá, làm cho có, cho đủ hồ sơ, không phải xây dựng để hoạt động cho chính mình. Như tổ chức thi đấu thể thao, điểm chung là có tấn công, phòng thủ, nhưng tổ chức đội bóng đá khác với đội bóng chuyền (mô hình tổ chức), vị trí các cầu thủ (tổ chức nhân sự) khác nhau, và nhiệm vụ mỗi cầu thủ (mô tả công việc) các cầu thủ cũng khác.
* không có hệ thống đánh giá công việc đầy đủ. Trừ mảng kinh doanh (sale), hoặc công ty chuyên về thương mại có chỉ tiêu rõ là danh thu, thì các DN ngành khác như đầu tư, SX...thường không có hệ thống định lượng, đánh giá chất lượng công việc một cách đầy đủ và khoa học.
* Điều lệ, quy chế, quy định, quy trình, hệ thống báo cáo, dữ liệu ...thường do các bộ phận soạn thảo độc lập, quản lý cục bộ, không có sự thống nhất chung.
Điều đáng nói là các chủ DN VVN dường như rất ít nhận ra rằng, những vấn đề trên là nguyên nhân gốc, dẫn đến sự chồng chéo, kém mạch lạc trong hệ thống của họ.
Do vậy, bất kể phần mềm nào cũng không đáp ứng được.
Liên quan đến 3 vấn đề này của cụ, có một vị trí trong ngành phần mềm gọi là Kỹ sư phân tích nghiệp vụ (BA - Bussiness Analysis). Một kỹ sư BA giỏi sẽ giải quyết được 3 vấn đề cụ nêu. Trong chương trình đào tạo chứng chỉ CCBA, đào tạo nhiều kỹ năng khai thác tìm hiểu thông tin rất chi tiết, kiểu như kỹ năng phỏng vấn trực tiếp các đối tượng liên quan, kỹ năng tìm hiểu nghiệp vụ đang vận hành v.v...
Ngoài 3 vấn đề cụ nêu, kỹ sư BA giỏi sau khi thấu hiểu cặn kẽ hoạt động của doanh nghiệp, không chỉ đơn giản là tin học hóa quy trình đó, bê nguyên quy trình đang có vào phần mềm, mà phải tư vấn, đưa ra được giải pháp nghiệp vụ tối ưu hơn cái đang có rồi mới tin học hóa.

Tiếc là ở Việt Nam có vẻ kỹ sư BA đang bị hiểu thành người ngồi gõ Word để văn bản hóa nghiệp vụ mà khách hàng nói rồi đi ký chốt với khách hàng
Em đang nói trong phạm vi doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp lớp, đủ nguồn lực làm quy trình, ISO, tối ưu hóa từng giai đoạn thì em chưa bàn ở đây.

BA như cụ nói doanh nghiệp nhỏ không thuê được, lợi nhuận cả tháng chưa chắc bằng lương của họ :D

Bạn thân em trước làm BA cho IBM, Oracle, sau đó chán đi khắp thế giới không lúc nào lo thiếu việc và tiền, em cũng mày mò lập trình các phần mềm nhỏ theo công việc nên cũng hiểu rõ công việc của bạn.

Tìm được một BA giỏi không hề dễ dàng

BA giỏi chính là người nắm được hoạt động ngóc ngách của cả hệ thống, theo ý của em thì đối với doanh nghiệp nhỏ người cầm trịch cũng phải là người như vậy mới có cơ hội cải tiến doanh nghiệp mình hiệu quả

BA chuyên nghiệp khác doanh nghiệp ở chỗ họ có thể nắm được quy trình nhiều hệ thống khác nhau theo từng dự án, không giới hạn ở một mô hình kinh doanh cụ thể như doanh nghiệp
Chính xác là người quản lý phải đặt mình ở vị trí ở nhân viên để áp dụng giải pháp quản lý. E cũng đang gặp vấn đề y như này. Nhân sự cũ thuộc dạng low-tech, cả trẻ lẫngià, khi e thử nghiệm giải pháp SaaS để quản lý công việc thì họ gần như ko làm, vẫn quen làm việc theo một file excel dùng chung cực kỳ rối rắm, tiến độ công việc thì không chịu dùng chức năng quản lý tác vụ mà đơn giản là ghi tay vào quyển lịch bàn. Cuối cùng thằng đầu trò là e phải tự tạo task cho từng đầu việc của mỗi người và khuyến khích họ làm quen dần.
Em cũng có kha khá trải nghiệm về phần mềm, và có đào tạo bài bản về ISO 9001, soạn thảo qui trình phần mềm kế toán sản xuất, SAP- phần hành kho vận, EPR cho doanh nghiệp Logistic....thậm chí em còn biết tý ty về lập trình Foxpro..:))

Doanh nghiệp nào đã có CBNV được đào tạo bài bản về ISO, thì DN thuê viết phần mềm, hay mua phần mềm đóng gói sẽ sử dụng phần mềm hiệu quả cao. Ví dụ như khi trưởng nhóm viết qui trình sẽ dựa theo bảng miêu tả công việc của nhân viên, từ đó viết ra qui trình chính xác, đơn giản. mà viết được ra qui trình chính xác đơn giản thì đôi phần mềm họ dịch ra ngôn ngữ máy là xong.Cái khó nhất của một phần mềm lớn là các modul không xung đột với nhau, vì người viết qui trình cho một phần hành ( modul ) là trưởng của một bộ phận, và họ thường viết qui trình theo lợi ích riêng của bộ phận đó, việc này dẫn tới xung đột lợi ích, lúc ấy thì lại phải có một sếp lớn hơn ( thường là giám đốc ) đứng ra xử lý. Và đấy cũng là lý do tại sao nếu doanh nghiệp đã làm ISO thì sẽ hạn chế được việc này.
Vâng, em thấy doanh nghiệp nhỏ thì nên tìm tòi, vận dụng những phần mềm sẵn có (miễn phí hoặc thu phí hợp lý). Không thể chơi phần mềm may đo được mà đôi khi phải làm ngược lại: không đủ tiền để bắt phần mềm sửa theo mình thì thay đổi quy trình, nghiệp vụ của mình theo phần mềm.
Không đủ tiền làm một phần mềm ERP thì chịu khó ghép nối các phần mềm nhỏ lại. Nhất là xu hướng sắp tới là AI Agent thì em nghĩ cụ không nên tự lập trình các phần mềm nhỏ nữa mà nghiên cứu món này xem sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,947
Động cơ
329,458 Mã lực
điều kiện các nước đưa cho Mỹ tốt quá nên Mỹ chưa đồng ý!
--------
Bộ trưởng Tài chính Mỹ khẳng định nhiều đối tác thương mại đã đưa ra những lời đề nghị rất tốt, nhưng các quan chức thương mại của Washington đang trong quá trình "đàm phán lại" những đề xuất đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top