[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
439
Động cơ
139,548 Mã lực
Tuổi
37
Thay vì đau đầu ngồi nghĩ nhập được hàng gì của Mỹ cho giảm thâm hụt, sao không đặt luôn mấy cái tàu sân bay lớp Gerald Ford và tàu ngầm lớp Virginia.. với 13 tỷ$ cho 1 tsb và 3 tỷ$ cho 1 tàu ngầm thì đặt mua mỗi thứ 5 cái là hết thâm hụt :D
Em đề xuất Viagra :D , các offer có cơ hội dùng hàng xịn, cả nhà đều vui.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,164
Động cơ
118,340 Mã lực
Tuổi
49
Em ủng hộ phương án 9-12 tháng bắt buộc đoiis với toàn bộ nam thanh niên.
Thế quân đội phải mở rộng lên bao nhiêu triệu với dân số như hiện tại. Đủ tiền xây doanh trại và nuôi ăn huấn luyện vài triệu thanh niên không.
Trong khí đó giờ cần nhất là tiền để hiện đại hóa quốc phòng và nội địa hóa trang bị , vũ khí mới.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,083
Động cơ
330,044 Mã lực
Thế quân đội phải mở rộng lên bao nhiêu triệu với dân số như hiện tại. Đủ tiền xây doanh trại và nuôi ăn huấn luyện vài triệu thanh niên không.
Trong khí đó giờ cần nhất là tiền để hiện đại hóa quốc phòng và nội địa hóa trang bị , vũ khí mới.
làm trước 1 tháng hay 3 tháng cũng được mà. Miễn phí chữa bệnh cho 100 triệu dân còn làm được. Ăn ở kiểu bộ đội có mất bao nhiêu đâu.

Coi như là free học kỳ quân đội đích thật!
1746593510415.png
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,058
Động cơ
30,080 Mã lực
Thế quân đội phải mở rộng lên bao nhiêu triệu với dân số như hiện tại. Đủ tiền xây doanh trại và nuôi ăn huấn luyện vài triệu thanh niên không.
Trong khí đó giờ cần nhất là tiền để hiện đại hóa quốc phòng và nội địa hóa trang bị , vũ khí mới.
Nghĩa vụ quân sự hiện nay là 24 tháng. Nếu cụ giảm xuống 12 tháng thì số lượng người qua nghĩa vụ quân sự X2 mà lực lượng thường trực ko giảm và chi phí không tăng. Sau khi đi nghĩa vụ, 2-3 năm lại cho "giũa" lại một lần vào ngày cuối tuần ngay tại địa phương, cấp cơ sở, ngày hội qp toàn dân. Đại loại như vậy.

Thực tế nghị định 100, 168 không chỉ là an toàn giao thông; mà là cho dân bớt uống rượu đi. "Bớt uống rượu" còn quan trọng hơn "an toàn giao thông".

Nhiều cụ ca thán về thể lực và chịu khó của lao động Việt; vậy thì Nói chung phải rèn dân. Như ngày xưa cụ Hồ làm bình dân học vụ vậy.

Tham khảo: Euromonitor dự báo tốc độ tăng tiêu thụ rượu bia các nước (dự báo trước khi ban hành nghị định 168), VN thuộc top tăng cao nhất.

1746594537973.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,881
Động cơ
789,801 Mã lực
Chuyện nọ chuyện kia nhiều quá các cụ.
Vì có cụ chê các doanh nghiệp lớn như Sungroup cứ xây khu du lịch tâm linh khắp nơi, ý chê là kinh doanh tâm linh thay vì đầu tư vào công nghiệp dịch vụ, thì tôi mới nói rằng việc ấy có khía cạnh tích cực của nó.
1. Là phát triển dòng chảy tâm linh Việt. Cứ phang chùa Việt đền Việt khắp hang cùng ngõ hẻm cho tôi, tốt hơn để thánh thần chúa xứ khác trú ngụ. Vì rằng "con còn ngu, dân còn ngu" nên thà ngu mà có chỉ đạo theo đường lối chỉ đạo của Đ.ảng thông qua chính sách đầu tư của các doanh nghiệp tâm linh, tốt hơn để các giáo phái bá vơ chống phá ngấm ngầm lẫn công khai từ chế độ chính trị đến bài xích chế giễu văn hóa Việt lan tràn.
Tất nhiên phải làm cho dân bớt ngu. Nhưng chuyện đó khó lắm.
2. Đó cũng là ngành công nghiệp. Du lịch là công nghiệp không khói. Đầu tư vào đó cũng mang lại giá trị kinh tế cao.
Xin hết ạ.
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
274
Động cơ
320,007 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cứ hô hào nhau bao năm nay đánh thuê BĐS cho có cái mới bàn luận ở cuốc hội; giá nhà tăng gấp gần 2 lần mấy năm qua, các dự án bán chậm mà giá vẫn đẩy ngày càng lên cao......đằng sau có NH bảo kê thì lo gì đất gãy dòng tiền. Thằng nào có xèng thằng đó có quyền. :D
Giờ giá nhà giảm 30% thì tín dụng doanh nghiệp mà đảm bảo bằng bđs giảm thì nợ xấu tăng nhanh lắm. Ông đầu tiên chết chắc là ông có tài sản to nhất Việt nam.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,492
Động cơ
285,345 Mã lực
Tuổi
51
Em cũng thấy nên làm như vậy, nghĩa vụ quân sự 12 - 18 tháng bắt buộc

Giảm lực lượng quân nhân chuyên nghiệp để giảm ngân sách do có lực lượng đã qua huấn luyện dự phòng.

Mặt khác, thời gian nghĩa vụ cũng là giáo dục thực tế về ý chí, kỷ luật, yêu nước, đồng đội. Hiệu quả hơn lý thuyết.
Đi NVQS đông như vậy ngân sách không có đâu cụ ơi ! Em đi rồi và em thấy vậy !
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
274
Động cơ
320,007 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ nhầm hay sao ấy. E đã từng đưa công nhân sang Nhật đào tạo ngắn hạn. Nhìn họ làm nhanh, gọn gấp 2 lần mình và họ làm cả ngày cùng 1 tốc độ. Lúc đi học được gim vào đầu người việt chăm chỉ, nhanh nhẹn, chịu khó..... nhưng lần đầu cộng tác với bên Nhật thì E quá xấu hổ vì những gì mình quảng cáo về công nhân của mình. (15 năm trước)

Nó còn khác biệt về tỷ giá và chi phí dịch vụ nữa ạ.

Chẳng hạn, cưa 1 cái cây trên đất tư nhân, ở Nhật chi phí từ 80 - 200tr. Trong khi đó ở VN chỉ khoảng 10 - 15tr thôi. Người Việt chỉ cần 2 người để cưa cái cây trong khi người Nhật cần 2 người cưa cây và 8 người chỉ đạo. Nhưng mà nếu tính theo NSLĐ thì cùng là cưa cái cây đó, NSLĐ người Nhật cao gấp 8 đến 20 lần VN (Theo PPP thì cũng phải gấp 4 - 10 lần). Cái cách tính này là cực kỳ vô lý.

Người Việt vốn dĩ thông minh, chăm chỉ, nhưng không tuân thủ quy tắc và tư duy ngắn hạn. Ngày xưa, đi lao động ở Đông Âu, người Việt có thể làm ra số lượng sản phẩm gấp rưỡi đến gấp đôi người bản xứ trong cùng một khoảng thời gian đứng máy. Dân bản xứ còn phải ngạc nhiên. Nhưng năng suất cao là do ăn bớt quy trình và làm ra sản phẩm chỉ gần giống mà thôi.

NSLĐ của người Việt ở Nhật cũng vậy, rất cao, thậm chí gấp 2 - 3 lần người Nhật, nên vấn đề ko nằm ở NSLĐ của người dân. Vấn đề nằm ở tuân thủ quy trình và tư duy dài hạn.
Ào
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,865
Động cơ
372,553 Mã lực
Tuổi
58
Nghĩa vụ quân sự hiện nay là 24 tháng. Nếu cụ giảm xuống 12 tháng thì số lượng người qua nghĩa vụ quân sự X2 mà lực lượng thường trực ko giảm và chi phí không tăng. Sau khi đi nghĩa vụ, 2-3 năm lại cho "giũa" lại một lần vào ngày cuối tuần ngay tại địa phương, cấp cơ sở. Đại loại như vậy.

Thực tế nghị định 100, 168 không chỉ là an toàn giao thông; mà là cho dân bớt uống rượu đi. "Bớt uống rượu" còn quan trọng hơn "an toàn giao thông".

Nhiều cụ ca thán về thể lực và chịu khó của lao động Việt; vậy thì Nói chung phải rèn dân. Như ngày xưa cụ Hồ làm bình dân học vụ vậy.

Tham khảo: Euromonitor dự báo tốc độ tăng tiêu thụ rượu bia các nước (dự báo trước khi ban hành nghị định 168), VN thuộc top tăng cao nhất.

View attachment 9110128
Đúng cụ, 12 tháng rồi về thành dân. Qđ có lính chuyên nghiệp. Nhưng qđ chả thích 12 tháng đâu.
24 tháng quá dài, cũng chỉ biết bắn súng, rồi sau cũng chỉ thành dân.
Giờ thì mỗi đợt tuyển quân...hehe.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,424
Động cơ
482,459 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thay vì đau đầu ngồi nghĩ nhập được hàng gì của Mỹ cho giảm thâm hụt, sao không đặt luôn mấy cái tàu sân bay lớp Gerald Ford và tàu ngầm lớp Virginia.. với 13 tỷ$ cho 1 tsb và 3 tỷ$ cho 1 tàu ngầm thì đặt mua mỗi thứ 5 cái là hết thâm hụt :D
Đây là thâm hụt hàng năm cụ ợ. Nói như cụ thì năm nào cũng phải mua chứ không phải 1 lần là xong.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Cụ nhầm hay sao ấy. E đã từng đưa công nhân sang Nhật đào tạo ngắn hạn. Nhìn họ làm nhanh, gọn gấp 2 lần mình và họ làm cả ngày cùng 1 tốc độ. Lúc đi học được gim vào đầu người việt chăm chỉ, nhanh nhẹn, chịu khó..... nhưng lần đầu cộng tác với bên Nhật thì E quá xấu hổ vì những gì mình quảng cáo về công nhân của mình. (15 năm trước)


Ào
Có lẽ cụ chưa đọc phần sau nhà cháu viết nên cụ chưa hiểu rõ ý nhà cháu.

Người Nhật như những con robot được lập trình vậy. Cứ cái gì mà trong quy trình thì họ làm chuẩn chỉ, đều đặn, chính xác. Cái này mình ko theo kịp là đương nhiên, cần phải có thời gian dài luyện tập mới theo kịp họ được.

Nhưng những cái gì nằm ngoài quy trình hoặc những công việc giản đơn nhưng quy trình rối rắm... thì khả năng ứng biến của dân minh cao hơn. Chẳng hạn trong nông nghiệp, người Nhật họ trồng cây giống, gieo hạt... thì độ sâu lỗ phải đều nhau, khoảng cách phải đều nhau, phải thẳng hàng tăm tăp... Người Việt chỉ cần chọt cái là bỏ được hạt giống rồi, áng khoảng cách thôi và cũng ko cần phải quá thẳng hàng làm gì, nên thời gian rút ngắn lại, nghĩa là NS sẽ cao hơn.

Hay như quy trình an toàn khi leo lên thang chẳng hạn. Dù thang chỉ có 5 bậc nhưng dứt khoát người Nhật phải móc dây an toàn vào thang, dù hệ số an toàn chả đáng kể. Còn người Việt sẽ ko làm như vậy vì rất mất thời gian.


Hay như cụ gì trên này ko có giấy khai sinh ý. Làm mình làm mẩy rồi cuối cùng vẫn có giấy khai sinh sau vài tháng. Trường hợp này ở Nhật ý hả, cực kỳ rắc rối và khó mà làm được vì nó nằm ngoài quy trình rồi, ai cũng sợ trách nhiệm.

....

Hay như trong kinh doanh chẳng hạn. Nhà cháu đặt hàng 1 cty sx. Từ khi đàm phán đến đặt hàng, sx... và đến khi nhận được lô hàng đầu tiên tính ra mất 3 năm. Và cái bị kẹt khó chịu nhất lại là cái C/O ạ. Và mới Tết này, nhà cháu sang đặt vấn đề mua sp mới với 1 cty khác, tình trạng tương tự cũng diễn ra. Đàm phán hợp đồng, Invoice, payments, C/O (forrm VJ, AJ) đầy đủ rồi. Nhưng đến bây giờ vẫn chưa thanh toán cho cái Invoice đó được chỉ vì yêu cầu họ là tao cần C/O form VJ hoặc C/O form AJ, chứ ko phải như nó hiểu là cái C/O đơn thuần chả có tác dụng gì cả. Thậm chí nhà cháu ko biết tiếng Nhật mà cũng phải tìm cho nó trang web hướng dẫn và làm thủ tục C/O mà cũng chả đi đến đâu. Gửi mail giục thì cứ chúng tao đang nghiên cứu đăng ký C/O. Thề với cụ, làm với cty VN hay TQ thì xong phút mốt.

Thế nên chả có gì phải xấu hổ cả cụ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

robinsonbn

Xe tải
Biển số
OF-376938
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
430
Động cơ
248,392 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Bắc Ninh
làm trước 1 tháng hay 3 tháng cũng được mà. Miễn phí chữa bệnh cho 100 triệu dân còn làm được. Ăn ở kiểu bộ đội có mất bao nhiêu đâu.

Coi như là free học kỳ quân đội đích thật!
View attachment 9110085
Con e sv năm 1 vừa đi quân sự ở Sơn Tây dc 2 hôm, đi 1,5 tháng đóng tổng cộng 3,7 tr ăn uống ngủ nghỉ ! Tối dc dùng đt 1 tiếng, thấy chi phí cũng rẻ mà bác !
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,083
Động cơ
330,044 Mã lực
Đúng cụ, 12 tháng rồi về thành dân. Qđ có lính chuyên nghiệp. Nhưng qđ chả thích 12 tháng đâu.
24 tháng quá dài, cũng chỉ biết bắn súng, rồi sau cũng chỉ thành dân.
Giờ thì mỗi đợt tuyển quân...hehe.
À, nên có nhiều thời hạn nghĩa vụ khác nhau nhưng hốt đi hết. ai không thích hợp hay không đủ sức khỏe thì kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng thôi.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,287
Động cơ
126,847 Mã lực
Tuổi
32
Cho tới lúc này thương chiến dần trở thành màn vật tay trung mĩ. Nó kéo dài bao_ lâu không a^i biết, vấn đề là kéo dài thì bên nào có lợi hơn? Rõ ràng trung quốc nhằm vào nhược điểm áp thuế kéo dài sẽ gây ra lạm phát và nguy cơ gây ra suy thoái kinh tế. Còn mĩ sẽ tranh thủ thời gian kéo dài để thiết lập liên quân chống trung

Để chống lạm phát quay trở lại vì thuế, a Chum phải tìm nguồn hàng thay thế trung quốc với giá không tăng mấy. Vậy trước hết mĩ sẽ kí thỏa thuận với mấy nước như Sri Lanka hay Bangladesh, họ mua hàng trung quốc, đóng gói và cấp C/O. Thế là thuế với trung quốc vẫn cao ngất ngưỡng nhưng cpi mĩ lại cứ giảm vì giá không tăng mấy. Và mĩ sẽ liên tục kí các thoả thuận thương mại, một số nước vừa kí xong liền có xuất khẩu vào mĩ tăng vọt vì để hàng trung quốc đội lốt tìm đường vào mĩ. Đương nhiên mĩ cũng cần thời gian để thiết lập chuỗi cung ứng khác trung quốc nên coi như không phát hiện ra ,vẫn là hàng giá rẻ của trung quốc nhưng đội danh nước khác.

Về chống suy thoái còn đơn giản hơn vì nội lực kinh tế mĩ vốn mạnh rồi ,lại thêm FED hỗ trợ càng dễ hơn. Sau khi mĩ ngăn chặn được CPI và suy thoái, nó đứng ở thế bất bại. Và thương chiến chuyển sang giai đoạn so sánh nền kinh tế

Túm váy lại: thương chiến càng kéo dài, ưu thế càng nghiêng về phía mĩ
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,865
Động cơ
372,553 Mã lực
Tuổi
58
À, nên có nhiều thời hạn nghĩa vụ khác nhau nhưng hốt đi hết. ai không thích hợp hay không đủ sức khỏe thì kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng thôi.
Nửa vời ạ. Câu "ai không thích hợp" là toi rồi kkk.
Như giờ có trăm chú nhóc đến tuổi, chỉ tuyển 5 chú. Nhưng trăm chú đều chạy thi 100m. :D
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,244
Động cơ
442,045 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em cũng thấy nên làm như vậy, nghĩa vụ quân sự 12 - 18 tháng bắt buộc

Giảm lực lượng quân nhân chuyên nghiệp để giảm ngân sách do có lực lượng đã qua huấn luyện dự phòng.

Mặt khác, thời gian nghĩa vụ cũng là giáo dục thực tế về ý chí, kỷ luật, yêu nước, đồng đội. Hiệu quả hơn lý thuyết.
Ngân sách ko đủ để nuôi từng đó lính nghĩa vụ đâu cụ. Mỗi mùa tuyển quân thì cả HN chỉ lấy tầm 3000 cháu mà
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,320
Động cơ
258,840 Mã lực
Đang kéo xe tay chở hàng thuê để kiếm cơm hàng ngày, thì mua cái công nông để nâng đời, kiếm bữa cơm có thịt đi cụ.
Mua đôi gậy phòng thân có khi chưa bị thằng nào đánh đã chết đói rồi.
Thay vì đau đầu ngồi nghĩ nhập được hàng gì của Mỹ cho giảm thâm hụt, sao không đặt luôn mấy cái tàu sân bay lớp Gerald Ford và tàu ngầm lớp Virginia.. với 13 tỷ$ cho 1 tsb và 3 tỷ$ cho 1 tàu ngầm thì đặt mua mỗi thứ 5 cái là hết thâm hụt :D
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,215
Động cơ
444,002 Mã lực
Trăm Voi ngồi chỉ gần 3 năm là hết đát sao phải xoắn 🤣
 

Alfa_romeo88

Xe hơi
Biển số
OF-783131
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
185
Động cơ
8,257 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nhầm hay sao ấy. E đã từng đưa công nhân sang Nhật đào tạo ngắn hạn. Nhìn họ làm nhanh, gọn gấp 2 lần mình và họ làm cả ngày cùng 1 tốc độ. Lúc đi học được gim vào đầu người việt chăm chỉ, nhanh nhẹn, chịu khó..... nhưng lần đầu cộng tác với bên Nhật thì E quá xấu hổ vì những gì mình quảng cáo về công nhân của mình. (15 năm trước)


Ào
chả hiểu cụ so kiểu gì chuyện 15 năm trước,mang người Việt sang học việc so sánh với công nhân bản địa lành nghề
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,756
Động cơ
707,469 Mã lực
Cho tới lúc này thương chiến dần trở thành màn vật tay trung mĩ. Nó kéo dài bao_ lâu không a^i biết, vấn đề là kéo dài thì bên nào có lợi hơn? Rõ ràng trung quốc nhằm vào nhược điểm áp thuế kéo dài sẽ gây ra lạm phát và nguy cơ gây ra suy thoái kinh tế. Còn mĩ sẽ tranh thủ thời gian kéo dài để thiết lập liên quân chống trung

Để chống lạm phát quay trở lại vì thuế, a Chum phải tìm nguồn hàng thay thế trung quốc với giá không tăng mấy. Vậy trước hết mĩ sẽ kí thỏa thuận với mấy nước như Sri Lanka hay Bangladesh, họ mua hàng trung quốc, đóng gói và cấp C/O. Thế là thuế với trung quốc vẫn cao ngất ngưỡng nhưng cpi mĩ lại cứ giảm vì giá không tăng mấy. Và mĩ sẽ liên tục kí các thoả thuận thương mại, một số nước vừa kí xong liền có xuất khẩu vào mĩ tăng vọt vì để hàng trung quốc đội lốt tìm đường vào mĩ. Đương nhiên mĩ cũng cần thời gian để thiết lập chuỗi cung ứng khác trung quốc nên coi như không phát hiện ra ,vẫn là hàng giá rẻ của trung quốc nhưng đội danh nước khác.

Về chống suy thoái còn đơn giản hơn vì nội lực kinh tế mĩ vốn mạnh rồi ,lại thêm FED hỗ trợ càng dễ hơn. Sau khi mĩ ngăn chặn được CPI và suy thoái, nó đứng ở thế bất bại. Và thương chiến chuyển sang giai đoạn so sánh nền kinh tế

Túm váy lại: thương chiến càng kéo dài, ưu thế càng nghiêng về phía mĩ
Cho hàng TQ đội lốt vào Mỹ? Thế thì TQ có ảnh hưởng gì đâu. Chả phải hàng đội lốt vào Mỹ vừa rồi cả đống đó sao? Giờ thì tăng thêm 1 tí thôi. Không còn hàng xuất thẳng vào Mỹ nữa. Dùng dằng kéo dài thì TQ cũng có thời gian tìm ra đối sách.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top