[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,240
Động cơ
442,349 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em cũng thấy nên làm như vậy, nghĩa vụ quân sự 12 - 18 tháng bắt buộc

Giảm lực lượng quân nhân chuyên nghiệp để giảm ngân sách do có lực lượng đã qua huấn luyện dự phòng.

Mặt khác, thời gian nghĩa vụ cũng là giáo dục thực tế về ý chí, kỷ luật, yêu nước, đồng đội. Hiệu quả hơn lý thuyết.
Ngân sách ko đủ để nuôi từng đó lính nghĩa vụ đâu cụ. Mỗi mùa tuyển quân thì cả HN chỉ lấy tầm 3000 cháu mà
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,320
Động cơ
258,788 Mã lực
Đang kéo xe tay chở hàng thuê để kiếm cơm hàng ngày, thì mua cái công nông để nâng đời, kiếm bữa cơm có thịt đi cụ.
Mua đôi gậy phòng thân có khi chưa bị thằng nào đánh đã chết đói rồi.
Thay vì đau đầu ngồi nghĩ nhập được hàng gì của Mỹ cho giảm thâm hụt, sao không đặt luôn mấy cái tàu sân bay lớp Gerald Ford và tàu ngầm lớp Virginia.. với 13 tỷ$ cho 1 tsb và 3 tỷ$ cho 1 tàu ngầm thì đặt mua mỗi thứ 5 cái là hết thâm hụt :D
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,211
Động cơ
443,797 Mã lực
Trăm Voi ngồi chỉ gần 3 năm là hết đát sao phải xoắn 🤣
 

Alfa_romeo88

Xe hơi
Biển số
OF-783131
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
182
Động cơ
8,197 Mã lực
Tuổi
33
Cụ nhầm hay sao ấy. E đã từng đưa công nhân sang Nhật đào tạo ngắn hạn. Nhìn họ làm nhanh, gọn gấp 2 lần mình và họ làm cả ngày cùng 1 tốc độ. Lúc đi học được gim vào đầu người việt chăm chỉ, nhanh nhẹn, chịu khó..... nhưng lần đầu cộng tác với bên Nhật thì E quá xấu hổ vì những gì mình quảng cáo về công nhân của mình. (15 năm trước)


Ào
chả hiểu cụ so kiểu gì chuyện 15 năm trước,mang người Việt sang học việc so sánh với công nhân bản địa lành nghề
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,559
Động cơ
706,179 Mã lực
Cho tới lúc này thương chiến dần trở thành màn vật tay trung mĩ. Nó kéo dài bao_ lâu không a^i biết, vấn đề là kéo dài thì bên nào có lợi hơn? Rõ ràng trung quốc nhằm vào nhược điểm áp thuế kéo dài sẽ gây ra lạm phát và nguy cơ gây ra suy thoái kinh tế. Còn mĩ sẽ tranh thủ thời gian kéo dài để thiết lập liên quân chống trung

Để chống lạm phát quay trở lại vì thuế, a Chum phải tìm nguồn hàng thay thế trung quốc với giá không tăng mấy. Vậy trước hết mĩ sẽ kí thỏa thuận với mấy nước như Sri Lanka hay Bangladesh, họ mua hàng trung quốc, đóng gói và cấp C/O. Thế là thuế với trung quốc vẫn cao ngất ngưỡng nhưng cpi mĩ lại cứ giảm vì giá không tăng mấy. Và mĩ sẽ liên tục kí các thoả thuận thương mại, một số nước vừa kí xong liền có xuất khẩu vào mĩ tăng vọt vì để hàng trung quốc đội lốt tìm đường vào mĩ. Đương nhiên mĩ cũng cần thời gian để thiết lập chuỗi cung ứng khác trung quốc nên coi như không phát hiện ra ,vẫn là hàng giá rẻ của trung quốc nhưng đội danh nước khác.

Về chống suy thoái còn đơn giản hơn vì nội lực kinh tế mĩ vốn mạnh rồi ,lại thêm FED hỗ trợ càng dễ hơn. Sau khi mĩ ngăn chặn được CPI và suy thoái, nó đứng ở thế bất bại. Và thương chiến chuyển sang giai đoạn so sánh nền kinh tế

Túm váy lại: thương chiến càng kéo dài, ưu thế càng nghiêng về phía mĩ
Cho hàng TQ đội lốt vào Mỹ? Thế thì TQ có ảnh hưởng gì đâu. Chả phải hàng đội lốt vào Mỹ vừa rồi cả đống đó sao? Giờ thì tăng thêm 1 tí thôi. Không còn hàng xuất thẳng vào Mỹ nữa. Dùng dằng kéo dài thì TQ cũng có thời gian tìm ra đối sách.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,818
Động cơ
479,768 Mã lực
Một chủ đề rất hay mà không có thớt nào "luận" riêng.
Với trải nghiệm đã cầy sới hệ thống của hơn chục DN và triển khai phần mềm quản lý toàn diện, em mạo muội góp thêm mấy góc nhìn.

Thường các DNVN (quy mô vừa và nhỏ) mắc phải một số vấn đề sau:
* một hệ thống chính sách, một quy trình áp dụng cho nhiều mảng kinh doanh khác nhau. Nhiều nghiệp vụ không tương đồng, nhưng áp dụng chung một quy định, giống như quy trình khai thác vận hành phương tiện áp dụng chung cho cả tầu thủy, xe tải và máy bay, nó chỉ giống nhau phần chung nhất là vận tải hàng hóa và người, còn lại là khác nhau.
* mô hình hoạt động (bố trí phòng/ban), tổ chức nhân sự (chức danh nghề nghiệp), mô tả công việc...lắp ghép, chắp vá, làm cho có, cho đủ hồ sơ, không phải xây dựng để hoạt động cho chính mình. Như tổ chức thi đấu thể thao, điểm chung là có tấn công, phòng thủ, nhưng tổ chức đội bóng đá khác với đội bóng chuyền (mô hình tổ chức), vị trí các cầu thủ (tổ chức nhân sự) khác nhau, và nhiệm vụ mỗi cầu thủ (mô tả công việc) các cầu thủ cũng khác.
* không có hệ thống đánh giá công việc đầy đủ. Trừ mảng kinh doanh (sale), hoặc công ty chuyên về thương mại có chỉ tiêu rõ là danh thu, thì các DN ngành khác như đầu tư, SX...thường không có hệ thống định lượng, đánh giá chất lượng công việc một cách đầy đủ và khoa học.
* Điều lệ, quy chế, quy định, quy trình, hệ thống báo cáo, dữ liệu ...thường do các bộ phận soạn thảo độc lập, quản lý cục bộ, không có sự thống nhất chung.
Điều đáng nói là các chủ DN VVN dường như rất ít nhận ra rằng, những vấn đề trên là nguyên nhân gốc, dẫn đến sự chồng chéo, kém mạch lạc trong hệ thống của họ.
Do vậy, bất kể phần mềm nào cũng không đáp ứng được.
Nhưng ở nước nào thì số DN nhỏ và vừa cũng là nhiều nhất
Và phần lớn lao động làm việc cho nhóm này
Chứ ko phải là lv cho cac đại tập đoàn ạ
 

cocken

Xe máy
Biển số
OF-872023
Ngày cấp bằng
23/11/24
Số km
84
Động cơ
18,611 Mã lực
Cụ xui thế không chuẩn rồi, mấy bộ môn cụ nói chả có gì là nặng nhọc cả, mỗi kỳ có mấy trình, tập trung ôn thi như em 3 ngày là qua hết. Thời gian học thật của sinh viên hiện nay là quá ít, các cháu quá nhàn, chỉ giỏi điện tử với yêu đương thôi.

Học các bộ môn liên quan đến triết học là nền tảng của giáo dục bậc cao, rèn luyện tư duy biện chứng, không thể bỏ được. Còn nếu cần thì điều chỉnh cách giảng dạy, giáo trình nó mang tính chất cập nhật hơn, hấp dẫn hơn.

Rời ghế trường đại học hơn 20 năm mà trong đầu em vẫn ghi nhớ câu “vật chất quyết định ý thức”, còn em chả nhớ câu nào chuyên ngành em học nữa cả.

Phát triển kinh tế tư nhân nó chả liên quan mấy đến cái cụ nói cả. Đại học mục đích là đào tạo, trang bị cho các cháu đầy đủ kiến thức, kỹ năng để ra làm một người lao động có ích. Các cháu đủ khả năng làm ở tất cả khối nhà nước, FDI hay tư nhân.

Còn phát triển kinh tế tư nhân nó do thị trường quyết định, trên cơ sở triệt tiêu các ưu đãi không công bằng của khối nhà nước và FDI.
Cụ giống em nhỉ. Em ra trường lâu rồi ( em học kinh tế. HCM), Giờ chả nhớ gì ngoài câu: khách quan, toàn diện và lịch sử và luôn vận đụng. Em nghĩ, nếu đại học mà không học triết thì nó chỉ là trường nghề.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,819
Động cơ
61,972 Mã lực
Không nên dùng GDP cụ ạ. Cụ cứ xem lại định nghĩa của năng suất mà xem:


Như vậy, năng suất được tính bằng sản lượng, ko phải bằng giá cả của sản lượng, nên ko thể dùng GDP để so sánh.

Khi nói anh A có NSLD gấp rưỡi anh B thì tức là cùng một thời gian, anh A làm ra số lượng sản phẩm, dịch vụ nhiều gấp rưỡi anh B.

Chứ ko thể vì ở chỗ anh A, giá sản phẩm 10$ còn chỗ anh B là 100$ thì phán rằng anh B có NSLD cao hơn anh A dù anh A làm ra nhiều gấp rưỡi sản phẩm, dịch vụ tương tự, phải ko?

Tương tự như vậy, ngành may mặc TQ đã dùng số lượng nhân công xxx và sản xuất ra yyy sản phẩm 1 năm. Ta lấy yyy/xxx rồi so sánh con số tương tự với may mặc VN sẽ biết ai hơn ai và hơn bao nhiêu?
Nếu tính 1 năm như bác cũng không chính xác, bởi chỗ làm ít giờ, có chỗ làm cả thứ 7 CN. Cần phải tính theo số giờ làm việc mới ra con số nslđ chuẩn.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
3,053
Động cơ
362,573 Mã lực
điều kiện các nước đưa cho Mỹ tốt quá nên Mỹ chưa đồng ý!
--------
Bộ trưởng Tài chính Mỹ khẳng định nhiều đối tác thương mại đã đưa ra những lời đề nghị rất tốt, nhưng các quan chức thương mại của Washington đang trong quá trình "đàm phán lại" những đề xuất đó.
Moá, nó tung tin nhảm để mấy ông đàm phán cạnh tranh nhau hạ giá, giờ thì chả ai còn tin Mũ nữa.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,794
Động cơ
28,504 Mã lực
Chuyện nọ chuyện kia nhiều quá các cụ.
Vì có cụ chê các doanh nghiệp lớn như Sungroup cứ xây khu du lịch tâm linh khắp nơi, ý chê là kinh doanh tâm linh thay vì đầu tư vào công nghiệp dịch vụ, thì tôi mới nói rằng việc ấy có khía cạnh tích cực của nó.
1. Là phát triển dòng chảy tâm linh Việt. Cứ phang chùa Việt đền Việt khắp hang cùng ngõ hẻm cho tôi, tốt hơn để thánh thần chúa xứ khác trú ngụ. Vì rằng "con còn ngu, dân còn ngu" nên thà ngu mà có chỉ đạo theo đường lối chỉ đạo của Đ.ảng thông qua chính sách đầu tư của các doanh nghiệp tâm linh, tốt hơn để các giáo phái bá vơ chống phá ngấm ngầm lẫn công khai từ chế độ chính trị đến bài xích chế giễu văn hóa Việt lan tràn.
Tất nhiên phải làm cho dân bớt ngu. Nhưng chuyện đó khó lắm.
2. Đó cũng là ngành công nghiệp. Du lịch là công nghiệp không khói. Đầu tư vào đó cũng mang lại giá trị kinh tế cao.
Xin hết ạ.
Ko, tất nhiên tuỳ quan điểm mỗi người, nhưng em ko ủng hộ châm chước cho cái sự "dân ngu".

Cụ Hồ nói: một dân tộc dốt là một dân tộc yếu. Ngay buổi họp đầu tiên của Chính phủ độc lập 3/9/1945.
 

TQA

Xe hơi
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
175
Động cơ
30,270 Mã lực
Tuổi
47
Triết học thì em nghĩ nên học và các nước như Mỹ, Anh đều học từ cấp 3. Họ học khó và đa dạng hơn VN. Còn kiểu của mình là gần như học một chiều, không có phản biện, chỉ có một trường phái là đúng.
Học ở đại học, chương trình nhẹ hều mà các bạn còn kêu ầm ĩ là nặng quá, khó hiểu, dạy từ cấp 3 cái tuổi ăn chơi đó, có mà nó chửi BGD lên tận trời, và không tiêu hóa nổi.

Học theo chiều thì thực ra nước nào cũng là một chiều thôi nếu xét về bản chất thực sự, tuy họ dạy đa dạng nhiều trường phái nhưng thực ra nền tảng cốt lõi vẫn là cùng 1 hệ phương Tây, chỉ là các góc nhìn khác nhau, giống như con trăn hay con rồng nhiều đầu trong thần thoại phương Tây vậy. Tuy nhiều đầu nhưng vẫn là cùng 1 thân thể, cùng 1 con vật. Họ dạy nhiều thứ nhưng sẽ định hướng cùng về 1 thứ.
Ngoài ra, ở mình, triết học biện chứng dạy cách nhìn sự việc và phản biện, cái này rất tốt, nội dung ý đồ tốt, tiếc là cách dạy của mình vẫn chưa sinh động, nặng về lý thuyết, cần phải cải thiện (cái này đúng ở mọi môn), và đặc biệt học sinh mình chưa ý thức hết tầm quan trọng của nó, toàn quen với tư duy kiểu "mì ăn liền", "thi cử", nên chỉ thích học cái gì ra kết quả rõ ràng, ăn luôn, thấy mấy cái kia sao nó trừu tượng khó hiểu quá, bỏ đi luôn cho tiện
 

TQA

Xe hơi
Biển số
OF-795614
Ngày cấp bằng
3/11/21
Số km
175
Động cơ
30,270 Mã lực
Tuổi
47
Thế này thì Nhật nên để Mỹ chiếm lĩnh thị trường nông sản Nhật. Dẫu sao để Mỹ chiếm lĩnh thị trường vẫn an toàn hơn để thằng khác chiếm. Còn bảo hộ thì thiệt hại lớn cho dân Nhật vì giá nộng sản lên tận trời xanh.
Chẳng có ai ngu lại để nước khác chiếm lĩnh kiểm soát nông nghiệp nước mình (trừ những ai sùng bái đội Mỹ lên đầu). Hãy để ý trong lịch sử các cường quốc, từ Anh, Pháp, Mỹ đều thế. Nếu bị kiểm soát lĩnh vực này thực ra là dấu hiệu mất chủ quyền (hoặc khi đất nước mình không thể làm nông nghiệp, ví dụ không có đất nông nghiêp hay cái gì đại loại tương tự), trừ khi nhà cung cấp lương thực là nước bị mình khống chế hoàn toàn.

Nông nghiệp là nền tảng an ninh lương thực. Nếu một quốc gia để người khác kiểm soát chuỗi cung ứng lương thực của mình, thì không chỉ đối mặt với rủi ro giá cả, mà còn rơi vào thế bị động chính trị trong khủng hoảng (ví dụ: chiến tranh, cấm vận, thiên tai toàn cầu).

Lịch sử các cường quốc đều bảo hộ nông nghiệp. Mỹ, Nhật, EU đều trợ cấp và bảo vệ ngành nông nghiệp trong nước, không chỉ vì kinh tế mà còn vì chiến lược an ninh. Ví dụ, Mỹ có trợ cấp qua PLC, ARC, CRP (Conservation Reserve Program), etc. ; Nhật Bản có trợ cấp cho nông dân, áp hạn ngạch nhập khẩu, thuế nhập khẩu cao với gạo; EU có chính sách Nông nghiệp Chung (CAP) chiếm gần 30% ngân sách EU.

Đúng như bạn tuan_nguyen261188 đó nói, Mỹ là quốc gia bảo hộ nông nghiệp mạnh chứ không ít (ngoài những cái vừa nói, có thể đưa thêm ví dụ năm 2020, chính phủ Mỹ chi hơn 46 tỷ USD trợ cấp nông nghiệp, tương đương 39% thu nhập ngành. Mỹ cũng có luật cấm trợ giá phá giá từ nước khác (countervailing duties, anti-dumping)). Khi nước nghèo như Việt Nam trợ cấp nông nghiệp, Mỹ/Nhật sẵn sàng kiện lên WTO để áp thuế chống bán phá giá.

Bảo hộ nông nghiệp (như áp thuế nhập khẩu, trợ giá nông dân) có thể làm giá trong nước cao hơn giá thế giới nhưng đó là cái giá phải trả để duy trì ngành nông nghiệp, nhất là ở các nước công nghiệp hóa, nơi nông dân chiếm tỷ trọng dân số thấp. Chiếm lĩnh thị trường nông sản không chỉ là chuyện giá rẻ hay đắt, mà là vấn đề kiểm soát chuỗi cung ứng thiết yếu.
Các cường quốc luôn bảo vệ ngành nông nghiệp của họ, dù không hoàn toàn hiệu quả kinh tế đứng ở góc độ tối ưu hóa lợi nhuận, vì họ hiểu rằng nông nghiệp không chỉ là sản xuất lương thực, mà là nền tảng của chủ quyền và ổn định xã hội. Mỹ đòi chiếm nông nghiệp của nước khác, không đơn giản vì lý do kinh tế, mà thực chất là muốn tăng cường quyền kiểm soát đất nước đó, tăng cường vị thế và quyền lực của Mỹ trên thế giới.
 
Chỉnh sửa cuối:

TrangBonBon

Xe điện
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
2,053
Động cơ
376,316 Mã lực
Tuổi
41
Thay vì đau đầu ngồi nghĩ nhập được hàng gì của Mỹ cho giảm thâm hụt, sao không đặt luôn mấy cái tàu sân bay lớp Gerald Ford và tàu ngầm lớp Virginia.. với 13 tỷ$ cho 1 tsb và 3 tỷ$ cho 1 tàu ngầm thì đặt mua mỗi thứ 5 cái là hết thâm hụt :D
Nhà nghèo, chạy ăn từng bữa nhưng thích mua đồ chơi sĩ diện với bạn bè...:(:(
Tư duy thế này dân đói mốc mép.
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,236
Động cơ
107,289 Mã lực
Thay vì đau đầu ngồi nghĩ nhập được hàng gì của Mỹ cho giảm thâm hụt, sao không đặt luôn mấy cái tàu sân bay lớp Gerald Ford và tàu ngầm lớp Virginia.. với 13 tỷ$ cho 1 tsb và 3 tỷ$ cho 1 tàu ngầm thì đặt mua mỗi thứ 5 cái là hết thâm hụt :D
Nhà nghèo, chạy ăn từng bữa nhưng thích mua đồ chơi sĩ diện với bạn bè...:(:(
Tư duy thế này dân đói mốc mép.
Cháu hiểu thâm hụt nó tính theo năm. Cú cho là năm nay đủ tiền và đủ các điều kiện để mua những thứ trên cụ nói đi. Thì cũng chỉ giải quyết đc 1 năm. Còn các năm sau thì sao? Tiền đâu mà mua, mà mua nhiều làm gì :D .
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
786
Động cơ
887,027 Mã lực
Tình hình đàm phán với Hoa kỳ thế nào rôi các cụ?
 

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
673
Động cơ
490,555 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top