[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,616
Động cơ
271,550 Mã lực
Tuổi
45
Khách quan mà nói, chỉ trước đây khoảng 7-10 năm thôi, có ủn mít cật lực, đưa lên là nhất hay đặc biệt nhất thì KTTN cũng là gì có lực mà phát triển. Chỉ năm bảy năm trở lại đây, KTTN mới tích lũy được tý chút nguồn lực (tài chính, kinh nghiệm, kiến thức và chút ít công nghệ) để phát triển.
Trước, không có "thực" thì có thánh mà "vực" được ông lên.
(ví dụ gần gần, có không ít những cá nhân cccc, được đặt vảo các vị trí này nọ, được o bế từng tý, nhưng không có thực lực thì cũng có bứt lên được cho' đâu. Nên trong linh vực kinh tế cũng thế, phải có một chút chất nào đó đã rồi mới vực lên được)

Lẽ ra chữ “Nhất” phải xuất hiện từ lâu mới phải, em cứ nghĩ đó là điều đương nhiên chứ nhỉ, giờ mớinđưa vào nghị quyết thật quá chậm chạp, rồi từ nghị quyết đưa vào thự tế cuộc sống nữa…chán thật.
Thực sự sau 30 năm phát triển từ 1995 tới nay. Thì DNTN hiện nay mới có tý lực chứ trước đây lực yếu chí mọm lắm. Có lực thì nhà nước đẩy lên mà làm ăn cũng là phù hợp với tiến trình phát triển cụ à. Trước phải ưu tiên FDI vì dân đông cần giải quyết việc làm rùi làm công kiếm tý vốn.
Cụ xem quốc hiệu nước mình là gì ạ
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,846
Động cơ
970,032 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bao giờ thuế nhập xe Mỹ về 0% đây các cụ
 

Alfa_romeo88

Xe hơi
Biển số
OF-783131
Ngày cấp bằng
10/7/21
Số km
193
Động cơ
8,801 Mã lực
Tuổi
34
Nhật có đóng cửa thị trường xe đâu cụ. Xe hàn bán đầy ra, siêu xe Châu Âu cũng có bán luôn. Đêm đến đám "phá làng phá xóm" nó nẹt pô rú ga chạy ầm ỹ ngoài đường.

Xe Mỹ nằm ở phân khúc khá dở, ko phải siêu xe nhưng cũng ko phù hợp với bình dân, cũng chẳng mấy dân độ xe họ xài xe Mỹ.

Nhật tính phí cầu đường... theo dung tích xy lanh. Xe dưới 1 chấm thì phí rất rẻ nên người dân họ chuộng. Xe Mỹ quá lớn lại ngốn xăng dầu nên khó bán, ko cạnh tranh nổi với Hyundai chứ chưa nói đến Toy.
chạy xe Mỹ bên nhật chủ yếu là đám thanh niên cá tính thích jeep chứ bình dân người ta k chạy,xe mỹ k có những dòng 8 chỗ phục vụ gia đình như toy hay Honda, người nhật có tiền thì họ chọn xe Đức cụ thể là mec
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
636
Động cơ
174,843 Mã lực
Em thấy chủ đề về các môn học liên quan đến triết nên dừng lại.

Em biết các cụ bảo cải cách nhắm chủ yếu vào bộ môn CN x hội, nghĩ nó thừa thãi và tuyên truyền. Nhưng nên nhớ rằng hiện nay chế độ ở ta nó là như thế, việc sinh viên học để hiểu gốc gác, lý luận, biện chứng là cần thiết để hiểu cách thức vận hành của bộ máy. Giống như ở Anh, chúng nó có cái chế độ vua chúa gì đấy, dù mang nặng tính hình thức, thì việc dân nó học để tìm hiểu về cái này là việc hoàn toàn bình thường.

Thứ hai là khối lượng học các bộ môn khối Triết là nhỏ, thậm chí rất nhỏ trong chương trình đào tạo bậc đại học. Việc học cái này chả mất thêm thời gian của ai cả. Thời gian các cháu vào Tiktok một ngày có khi bằng thời gian các cháu học các môn này cả tháng.

Thứ ba là không ai giới hạn các cháu không tự tìm hiểu, học tập các trường phái triết học khác cả. Tài liệu trên mạng không thiếu, nếu muốn các cháu hoàn toàn có thể tự tìm hiểu. Bậc đại học dạy sinh viên cách tự nghiên cứu, tìm tòi, cái này không ai cấm.

Thời gian học đại học trung bình cho là 5 năm đi, thời gian học cho các môn triết dồn lại có lẽ không quá 3 tháng. Việc điều chỉnh cách dạy cho 3 tháng này nó hữu ích, thực tế và hấp dẫn là cần thiết, nhưng không quá quan trọng. Cái quan trọng là trong 4 năm 9 tháng còn lại phải dạy cho các cháu cái gì nó mới là thứ căn bản.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,018
Động cơ
554,073 Mã lực
Em có 1 mảng sản xuất túi xách, thường phải quay chụp quảng cáo, phải trả lương ekip không dưới 10 triệu mỗi ngày quay chụp.

Giơg em dùng con AI có sẵn người mẫu, chỉ cần chụp sản phẩm rồi đặt lệnh cho nó tạo hình ảnh đi kèm người mẫu.

Ví dụ ảnh này do AI tạo, trong đó ảnh sản phẩm là ảnh thực em chụp

Thiệt hại lớn nhất là không được ngắm mẫu :D

IMG_6347.jpeg
Cũng chỉ là xu hướng nhất thời thôi, khi ai cũng dùng AI để quảng cáo thì những ảnh chụp người thật lại thu hút KH. Ngay cả những content bây giờ nhà nhà nhờ AI viết nên nó thành loãng và nhạt.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,318
Động cơ
258,841 Mã lực
Một chủ đề rất hay mà không có thớt nào "luận" riêng.
Với trải nghiệm đã cầy sới hệ thống của hơn chục DN và triển khai phần mềm quản lý toàn diện, em mạo muội góp thêm mấy góc nhìn.

Thường các DNVN (quy mô vừa và nhỏ) mắc phải một số vấn đề sau:
* một hệ thống chính sách, một quy trình áp dụng cho nhiều mảng kinh doanh khác nhau. Nhiều nghiệp vụ không tương đồng, nhưng áp dụng chung một quy định, giống như quy trình khai thác vận hành phương tiện áp dụng chung cho cả tầu thủy, xe tải và máy bay, nó chỉ giống nhau phần chung nhất là vận tải hàng hóa và người, còn lại là khác nhau.
* mô hình hoạt động (bố trí phòng/ban), tổ chức nhân sự (chức danh nghề nghiệp), mô tả công việc...lắp ghép, chắp vá, làm cho có, cho đủ hồ sơ, không phải xây dựng để hoạt động cho chính mình. Như tổ chức thi đấu thể thao, điểm chung là có tấn công, phòng thủ, nhưng tổ chức đội bóng đá khác với đội bóng chuyền (mô hình tổ chức), vị trí các cầu thủ (tổ chức nhân sự) khác nhau, và nhiệm vụ mỗi cầu thủ (mô tả công việc) các cầu thủ cũng khác.
* không có hệ thống đánh giá công việc đầy đủ. Trừ mảng kinh doanh (sale), hoặc công ty chuyên về thương mại có chỉ tiêu rõ là danh thu, thì các DN ngành khác như đầu tư, SX...thường không có hệ thống định lượng, đánh giá chất lượng công việc một cách đầy đủ và khoa học.
* Điều lệ, quy chế, quy định, quy trình, hệ thống báo cáo, dữ liệu ...thường do các bộ phận soạn thảo độc lập, quản lý cục bộ, không có sự thống nhất chung.
Điều đáng nói là các chủ DN VVN dường như rất ít nhận ra rằng, những vấn đề trên là nguyên nhân gốc, dẫn đến sự chồng chéo, kém mạch lạc trong hệ thống của họ.
Do vậy, bất kể phần mềm nào cũng không đáp ứng được.
Liên quan đến 3 vấn đề này của cụ, có một vị trí trong ngành phần mềm gọi là Kỹ sư phân tích nghiệp vụ (BA - Bussiness Analysis). Một kỹ sư BA giỏi sẽ giải quyết được 3 vấn đề cụ nêu. Trong chương trình đào tạo chứng chỉ CCBA, đào tạo nhiều kỹ năng khai thác tìm hiểu thông tin rất chi tiết, kiểu như kỹ năng phỏng vấn trực tiếp các đối tượng liên quan, kỹ năng tìm hiểu nghiệp vụ đang vận hành v.v...
Ngoài 3 vấn đề cụ nêu, kỹ sư BA giỏi sau khi thấu hiểu cặn kẽ hoạt động của doanh nghiệp, không chỉ đơn giản là tin học hóa quy trình đó, bê nguyên quy trình đang có vào phần mềm, mà phải tư vấn, đưa ra được giải pháp nghiệp vụ tối ưu hơn cái đang có rồi mới tin học hóa.

Tiếc là ở Việt Nam có vẻ kỹ sư BA đang bị hiểu thành người ngồi gõ Word để văn bản hóa nghiệp vụ mà khách hàng nói rồi đi ký chốt với khách hàng
Em đang nói trong phạm vi doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp lớp, đủ nguồn lực làm quy trình, ISO, tối ưu hóa từng giai đoạn thì em chưa bàn ở đây.

BA như cụ nói doanh nghiệp nhỏ không thuê được, lợi nhuận cả tháng chưa chắc bằng lương của họ :D

Bạn thân em trước làm BA cho IBM, Oracle, sau đó chán đi khắp thế giới không lúc nào lo thiếu việc và tiền, em cũng mày mò lập trình các phần mềm nhỏ theo công việc nên cũng hiểu rõ công việc của bạn.

Tìm được một BA giỏi không hề dễ dàng

BA giỏi chính là người nắm được hoạt động ngóc ngách của cả hệ thống, theo ý của em thì đối với doanh nghiệp nhỏ người cầm trịch cũng phải là người như vậy mới có cơ hội cải tiến doanh nghiệp mình hiệu quả

BA chuyên nghiệp khác doanh nghiệp ở chỗ họ có thể nắm được quy trình nhiều hệ thống khác nhau theo từng dự án, không giới hạn ở một mô hình kinh doanh cụ thể như doanh nghiệp
Chính xác là người quản lý phải đặt mình ở vị trí ở nhân viên để áp dụng giải pháp quản lý. E cũng đang gặp vấn đề y như này. Nhân sự cũ thuộc dạng low-tech, cả trẻ lẫngià, khi e thử nghiệm giải pháp SaaS để quản lý công việc thì họ gần như ko làm, vẫn quen làm việc theo một file excel dùng chung cực kỳ rối rắm, tiến độ công việc thì không chịu dùng chức năng quản lý tác vụ mà đơn giản là ghi tay vào quyển lịch bàn. Cuối cùng thằng đầu trò là e phải tự tạo task cho từng đầu việc của mỗi người và khuyến khích họ làm quen dần.
Em cũng có kha khá trải nghiệm về phần mềm, và có đào tạo bài bản về ISO 9001, soạn thảo qui trình phần mềm kế toán sản xuất, SAP- phần hành kho vận, EPR cho doanh nghiệp Logistic....thậm chí em còn biết tý ty về lập trình Foxpro..:))

Doanh nghiệp nào đã có CBNV được đào tạo bài bản về ISO, thì DN thuê viết phần mềm, hay mua phần mềm đóng gói sẽ sử dụng phần mềm hiệu quả cao. Ví dụ như khi trưởng nhóm viết qui trình sẽ dựa theo bảng miêu tả công việc của nhân viên, từ đó viết ra qui trình chính xác, đơn giản. mà viết được ra qui trình chính xác đơn giản thì đôi phần mềm họ dịch ra ngôn ngữ máy là xong.Cái khó nhất của một phần mềm lớn là các modul không xung đột với nhau, vì người viết qui trình cho một phần hành ( modul ) là trưởng của một bộ phận, và họ thường viết qui trình theo lợi ích riêng của bộ phận đó, việc này dẫn tới xung đột lợi ích, lúc ấy thì lại phải có một sếp lớn hơn ( thường là giám đốc ) đứng ra xử lý. Và đấy cũng là lý do tại sao nếu doanh nghiệp đã làm ISO thì sẽ hạn chế được việc này.
Vâng, em thấy doanh nghiệp nhỏ thì nên tìm tòi, vận dụng những phần mềm sẵn có (miễn phí hoặc thu phí hợp lý). Không thể chơi phần mềm may đo được mà đôi khi phải làm ngược lại: không đủ tiền để bắt phần mềm sửa theo mình thì thay đổi quy trình, nghiệp vụ của mình theo phần mềm.
Không đủ tiền làm một phần mềm ERP thì chịu khó ghép nối các phần mềm nhỏ lại. Nhất là xu hướng sắp tới là AI Agent thì em nghĩ cụ không nên tự lập trình các phần mềm nhỏ nữa mà nghiên cứu món này xem sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
điều kiện các nước đưa cho Mỹ tốt quá nên Mỹ chưa đồng ý!
--------
Bộ trưởng Tài chính Mỹ khẳng định nhiều đối tác thương mại đã đưa ra những lời đề nghị rất tốt, nhưng các quan chức thương mại của Washington đang trong quá trình "đàm phán lại" những đề xuất đó.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,277
Động cơ
774,167 Mã lực
Cụ rất hay, nhưng cực đoan nhận định.
Người Việt, cơ bản là thờ Đạo Mẫu, thờ Tổ Tiên.
Tất cả Đạo khác chỉ đi sau này. Còn cuồng nhiệt, u mê, theo trend thì không nên bàn tới cụ ạ.
Tất cả Đạo mà Sun làm đều là đạo thờ Mẫu.
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,003
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Khách quan mà nói, chỉ trước đây khoảng 7-10 năm thôi, có ủn mít cật lực, đưa lên là nhất hay đặc biệt nhất thì KTTN cũng là gì có lực mà phát triển. Chỉ năm bảy năm trở lại đây, KTTN mới tích lũy được tý chút nguồn lực (tài chính, kinh nghiệm, kiến thức và chút ít công nghệ) để phát triển.
Trước, không có "thực" thì có thánh mà "vực" được ông lên.
(ví dụ gần gần, có không ít những cá nhân cccc, được đặt vảo các vị trí này nọ, được o bế từng tý, nhưng không có thực lực thì cũng có bứt lên được cho' đâu. Nên trong linh vực kinh tế cũng thế, phải có một chút chất nào đó đã rồi mới vực lên được)
đồng quan điểm với cụ
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,277
Động cơ
774,167 Mã lực
Tinh thần dân tộc thì tất nhiên rất quan trọng với sự phát triển rồi, nhưng không cẩn thận lại tăng thêm tính u mê thì ...

Kiểu như này:

"Dãy ngàn Nưa có một huyệt khí thiêng, đây được coi là nơi năng lượng của Trời và Đất giao hòa, cũng là một trong những “huyệt đạo” quan trọng của nước Việt Nam. Theo các nhà phong thủy, Am Tiên được xem là một trong 4 huyệt đạo lớn của quốc gia, ngoài Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Yên Tử (Quảng Ninh), núi Bà Đen (Tây Ninh)".

Tóm lại, dân thì ngu.
Ngu thì phải dẫn đi theo đường định sẵn của TA. Chứ không á, thì kẻ khác sẽ dẫn dân ngu đó đi về đập bàn thờ tổ tiên.
Thô đấy, nhưng thật.
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
561
Động cơ
38,019 Mã lực
Tuổi
23
Theo các cụ thì liệu TQ có thắng đc Mẽo trong trận chiến này ko ?? VN thì auto phải phụ thuộc anh TQ rồi, nói gì thì nói, TQ nó áp VN vài thứ là VN teo. Mà VN bỏ hẳn Mẽo thì cũng ko ổn, nên 2 thằng lớn mà choảng nhau ngang cơ thì VN mới có cơ hội phát triển. Giờ VN cũng đang là công xưởng gia công nhiều hàng trên TG, nó chuyển dịch hết sang Mã Lai, Indo, hay Cam, lào thì VN lại nghèo bền vững.
e xem tin gần đây thì TQ thắng cả đối ngoại và đối nội và cả bạn bé quốc tế ủng hộ nhưng còn thiệt hại cả 2 như nhau
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,561
Động cơ
486,721 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mỹ nó chả ép dân Nhật phải mua xe về mà xài, nó chỉ bảo chính quyền Nhật mở cửa thị trường ô tô, dỡ bỏ các rào cản kỹ thuật thôi. Nếu cụ chưa rành lắm về rào cản kỹ thuật này (em ko nghĩ thế) thì cụ có thể tìm hiểu về cái gọi là hàng rào thuế quan và phi thuế quan nhé.
Nhật không có rào cản kỹ thuật nào cho xe Mỹ cả cụ ợ. Tất cả các xe, kể cả xe Nhật, khi bán đều phải theo các tiêu chuẩn kỹ thuật như nhau.

Mấy hôm trước Trump có diễn 1 màn hề nho nhỏ: Để minh họa cho "Rào cản kỹ thuật" của Nhật đối với xe nhập khẩu, Trump nói rằng khi kiểm nghiệm xe nhập khẩu, có 1 phép thử là thả 1 quả ky bowling từ 20 feet (6m) xuống nóc xe, chỉ cần vỏ xe có 1 vết lõm nhỏ là cả mẫu xe bị loại, và bình luận "thật kinh khủng!"

Nhưng buổi tối hôm đó phát ngôn viên Nhà Trắng đã phải đính chính là "Ngài Tổng thống chỉ nói đùa" (!!) Hóa ra Nhật có tiến hành phép thử đó thật, nhưng quả ky bowling được thả ở độ cao chỉ 6 feet (1,8m) chứ không phải 20 feet!

Nguyên nhân xe Mỹ bán được rất ít (chỉ 2% thị trường xe Nhật, chủ yếu là Jeep) là đến 93% thị trường xe Nhật là xe động cơ dưới 2 lít (small, mini và key car). Nhưng trong phân khúc này thì các công ty ô-tô Mỹ chỉ sản xuất có 10 mẫu xe, trong khi các công ty ô-tô Châu Âu có những 105 mẫu và hiện chiếm tới 20% thị trường xe Nhật. Trong quá trình thực hiện TPP, Nhật đã từng lưu ý các công ty ô-tô Mỹ nghiên cứu các mẫu xe thích hợp với thị trường Nhật, nhưng không có phản hồi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,531
Động cơ
499,145 Mã lực
Tuổi
54
Mỹ nó chả ép dân Nhật phải mua xe về mà xài, nó chỉ bảo chính quyền Nhật mở cửa thị trường ô tô, dỡ bỏ các rào cản kỹ thuật thôi. Nếu cụ chưa rành lắm về rào cản kỹ thuật này (em ko nghĩ thế) thì cụ có thể tìm hiểu về cái gọi là hàng rào thuế quan và phi thuế quan nhé.
Nhà cháu trả lời cụ nốt lần này, chứ khả năng tư duy của cụ nó ko cùng tần số, tranh luận cũng bằng thừa ạ.

Cụ vào nhà người ta, người ta quy định phải mặc quần áo đầy đủ mới được vào. Cụ vào thì vào, ko thì thôi, hà cớ gì cụ bắt chủ nhà hạ tiêu chuẩn để cho cụ mặc quần đùi cởi trần đi vào?

Tiêu chuẩn người ta đề ra trước tiên là để các công ty trong nước phải tuân theo để bảo vệ NTD, bảo vệ an toàn... Sau đó các sản phẩm bên ngoài muốn vào cũng phải theo tiêu chuẩn đó. Huyndai, Mẹc người ta đáp ứng được nên bán được đó thôi.

Tương ớt Chinsu có thể xk hàng hóa vào Châu Âu nhưng lại ko đủ điều kiện an toàn thực phẩm vảo Nhật. Họ phải điều chỉnh lại công thức, thành phần cho phù hợp để có thể tiếp tục xuất vào Nhật. Cách làm bình thường của bất kỳ DN nào là vậy, chứ ko phải nhờ CP gào lên, ép buộc là mày phải hạ tiêu chuẩn để cho tao mang hàng vào. Hiểu chưa?

Thuế quan, phi thuế quan thì ai làm XNK đều phải hiểu. Ko cần phải dè bỉu. Nói đến vậy vẫn ko hiểu thì thôi, xin dừng, của nhà cụ tất!
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,819
Động cơ
61,972 Mã lực
Lấy GDP chia cho quy mô lực lượng lao động cụ ah. Số này lấy ra coi chơi thôi chứ chẳng có ý nghĩa gì đâu.
Bảng đó tính NSLD theo GDP (PPP). Tức là đơn giản là lấy GDP (PPP)/ số NLD.

Cái đó xem chơi thôi chứ khó mà đúng lắm. Con số GDP cả cái Asean này đều ảo vì luôn thống kê ko đầy đủ. Nền kinh tế ngầm, nằm ngoài thông kê là quá lớn. Mà ko chỉ Asean đâu, Nhật - Hàn - Trung cũng có nhiều số liệu ko được thống kê công khai.
Em gửi cụ cách xác định của nó nhé, kèm theo cả việc giải thích hoài nghi về độ chính xác.

Nói chung nó trả lời rất rõ ràng, sòng phẳng chứ không võ đoán là năng suất lao động của công nhân TQ cao nhất thế giới đâu ạ. :D

Cá nhân em nhận xét nếu phương pháp này không đáng tin cậy thì chắc chỉ có võ đoán như các cụ trên kia là đáng tin cậy thôi :D:D:D

"Đây là một câu hỏi rất xác đáng và thể hiện sự thận trọng khi phân tích các chỉ số kinh tế như năng suất lao động — một chỉ tiêu vừa kỹ thuật, vừa nhạy cảm. Dưới đây là giải thích rõ ràng về phương pháp tính, nguồn số liệu, và đánh giá về độ chính xác và giới hạn của chỉ số này:
1. Phương pháp tính năng suất lao động phổ biến nhất hiện nay.
Công thức phổ biến: Năng suất lao động = GDP thực tế / Tổng số lao động đang làm việc
- GDP thực tế
: Thường đo theo ngang giá sức mua (PPP) hoặc theo giá hiện hành (nominal).
- Tổng số lao động: Thường là số lao động đang có việc làm, không phải toàn bộ dân số trong độ tuổi lao động.
2. Tại sao dùng PPP (Purchasing Power Parity)?
PPP điều chỉnh chênh lệch giá cả giữa các quốc gia để đảm bảo so sánh năng suất mang tính thực chất, thay vì chỉ phản ánh tỷ giá hối đoái.
Ví dụ:
- Một lao động Việt Nam làm ra 10 triệu đồng có thể mua được nhiều hàng hóa hơn so với một lao động Mỹ làm ra 400 USD.
- Dùng PPP sẽ giúp so sánh “sức tạo ra của cải thực tế” thay vì “giá trị thị trường quy đổi theo USD”.
3. Nguồn số liệu phổ biến và độ tin cậy
NguồnĐộ tin cậyGhi chú
World Bank★★★★☆Được chuẩn hóa quốc tế, nhưng phụ thuộc báo cáo quốc gia
OECD★★★★★Tin cậy cao, nhưng chủ yếu cho các nước phát triển
ILO (Tổ chức Lao động Quốc tế)★★★★☆Dữ liệu thống nhất về lao động và năng suất
Tổng cục Thống kê quốc gia (như GSO Việt Nam)★★★☆☆Có thể đầy đủ hoặc chậm cập nhật
IMF, ADB, APO★★★★☆Dùng phương pháp ước tính kết hợp kiểm định ché
Vì ở đây đang nói đến năng suất lao động, theo ý là so sánh về mặt ưu thế sản xuất giữa các quốc gia, nên em thấy dùng gdp (ppp) chia cho số người lao động chưa chính xác lắm.
Để thấy rõ hơn về ưu thế nslđ, cần lấy giá trị theo %gdp của từng ngành, chia cho số lao động trong từng ngành.
Ví dụ lấy giá trị mảng sx điện thoại máy tính, chia cho số lao động trong ngành này, thì ra nslđ trong ngành sx điện thoại máy tính. Con số này cho biết nước nào có ưu thế hơn trong sx đt máy tính.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,123
Động cơ
266,587 Mã lực
Tuổi
49
Thay vì đau đầu ngồi nghĩ nhập được hàng gì của Mỹ cho giảm thâm hụt, sao không đặt luôn mấy cái tàu sân bay lớp Gerald Ford và tàu ngầm lớp Virginia.. với 13 tỷ$ cho 1 tsb và 3 tỷ$ cho 1 tàu ngầm thì đặt mua mỗi thứ 5 cái là hết thâm hụt :D
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Vì ở đây đang nói đến năng suất lao động, theo ý là so sánh về mặt ưu thế sản xuất giữa các quốc gia, nên em thấy dùng gdp (ppp) chia cho số người lao động chưa chính xác lắm.
Để thấy rõ hơn về ưu thế nslđ, cần lấy giá trị theo %gdp của từng ngành, chia cho số lao động trong từng ngành.
Ví dụ lấy giá trị mảng sx điện thoại máy tính, chia cho số lao động trong ngành này, thì ra nslđ trong ngành sx điện thoại máy tính. Con số này cho biết nước nào có ưu thế hơn trong sx đt máy tính.
đang nói về quốc gia mà, chỉ tiêu kia là hợp lý, dĩ nhiên là phải hiểu. Mấy cái này là số liệu vĩ mô thôi khó dùng được trong tầm doanh nghiệp. Doanh nghiệp thì họ sẽ tự hiểu rõ lợi thế của họ, bất kể "quốc gia" có năng suất thế nào.

Thống kê thì chỉ là thống kê, hơn hay kém ít ý nghĩa, cái cần là phải hiểu "tại sao".
 

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Tóm lại, dân thì ngu.
Ngu thì phải dẫn đi theo đường định sẵn của TA. Chứ không á, thì kẻ khác sẽ dẫn dân ngu đó đi về đập bàn thờ tổ tiên.
Thô đấy, nhưng thật.
Em hiểu ý cụ :) nhưng nếu coi là dân ngu [cái này em không chắc], thì quan trọng là làm sao cho dân bớt ngu đi, chứ cứ chiều theo cái ngu đó không phải là giải pháp căn cơ. Dễ bị coi ngu dân để trị.

Chính bản thân tôn giáo tín ngưỡng cũng nên khai sáng lên, ví dụ bớt đốt vàng mã, bớt dâng sao giải hạn. Bớt dựa vào siêu nhiên thì khi đó người dân sẽ dũng cảm đối diện thực tế và phấn đấu hơn (ít chơi ma túy tinh thần, bớt né tránh thực tại).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top