[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,630
Động cơ
462,150 Mã lực
Tuổi
44
C919 TQ hiện đang dùng động cơ CFM LEAP. CFM là liên doanh giữa General Electric Mỹ và Safran Pháp, sản xuất tại Pháp.

Như cụ X-ace viết, Trung quốc hiện đã làm được động cơ phản lực chở khách là con CJ-1000. Động cơ này đang thử nghiệm, hy vọng sẽ được lắp thương mại khoảng năm 2028. (Thiết kế con CJ 1000A copy rất nhiều thiết kế của CFM LEAP).

Nhưng CJ-1000 chỉ là động cơ cỡ trung thấp với lực đẩy khoảng 30.000lbf, dùng cho các dòng máy bay cỡ tương đương A320/B737 (dưới 180 chỗ). Còn với các máy bay cỡ lớn hơn và tầm xa hơn (trên 250 chỗ) thì cần động cơ hoàn toàn khác. Lực đẩy phải khoảng 65.000lbf trở lên. Đó là 1 concept thiết kế chế tạo hoàn toàn khác nên hoàn toàn không chắc là TQ có chế tạo được không.

Hiện TQ đã có thông báo ra mắt động cơ CJ-2000 lực đẩy 58.000lbf nhưng tin tức còn rất ít. Giả dụ thành công thì thời điểm lắp thương mại chắc không sớm hơn 2040.
Động cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,500
Động cơ
190,612 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Động cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.
Sao không bổ ra mà cóp bi các kụ nhể
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,630
Động cơ
462,150 Mã lực
Tuổi
44
Sao không bổ ra mà cóp bi các kụ nhể
Các nước gọi đó là kỹ thuật đảo ngược để học. Nhưng chắc có nhiều cái ko học đc ấy chứ.

Có vẻ mảng KHCN cơ bản VN sẽ tìm cách hợp tác với Nga.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,388
Động cơ
481,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Động cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.
Sao không bổ ra mà cóp bi các kụ nhể
Đương nhiên là công nghệ càng cao càng phải giấu rồi. Đồng minh bạn bè giấu tuốt.

Như Nhật có công ty duy nhất sản xuất động cơ máy bay là Ishikawajima (IHI), đã và đang gia công động cơ cho Pratt Witney và RR, nhưng không sao tự làm được động cơ cho riêng mình. IHI đã rất cố gắng từ hơn 10 năm tự làm động cơ cho B737/A320 tương tự CFM LEAP và CJ-1000 nhưng hiện vẫn chưa có kết quả.

Ngoài ra thì Mitsubishi cũng đã ôm mộng tự làm máy bay chở khách, đã có thiết kế và chế tạo mẫu thử (Mitsubishi MRJ) nhưng sau khi chi ra 8 tỉ đô và gần 15 năm loay hoay, Mitsu phải ngừng dự án vì máy bay không thể đạt các chỉ tiêu cần thiết và không tìm ra giải pháp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,775
Động cơ
590,857 Mã lực
Ngay như ngành máy bay mà Mỹ và châu Âu không bảo hộ thì Tq cũng bóp chết Boeing & Airbus sớm. Rafale của Pháp sau vụ Pakistan-Ấn Độ chắc chết thẳng cẳng rồi
Nên cuộc chiến thuế quan và bảo hộ là tất yếu thôi, bây giờ mà nhiều người vẫn còn mơ về toàn cầu hóa.
Cụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.
Tàu nó bóp ta chết sặc gạch về sx hàng tiêu dùng kìa cụ. Cụ có phương án nào khả thi để khắc phục ko?
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,500
Động cơ
190,612 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.
Tàu nó bóp ta chết sặc gạch về sx hàng tiêu dùng kìa cụ. Cụ có phương án nào khả thi để khắc phục ko?
Nghị quyết 68 đã có rồi. Các kụ tư nhân buộc cạnh tranh với khựa hoặc hợp tác
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,997
Động cơ
29,800 Mã lực
Cụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.
Tàu nó bóp ta chết sặc gạch về sx hàng tiêu dùng kìa cụ. Cụ có phương án nào khả thi để khắc phục ko?
Em ko làm tiêu dùng nên ko rành lắm, nhưng tại chuỗi siêu thị GO!/Big C, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 90%, với khoảng 45.000 mã hàng hóa các loại. Tại chuỗi siêu thị WinMart, WinMart+, tỷ lệ hàng Việt Nam cũng luôn được duy trì đạt mức từ 80% đến 90% số lượng, chủng loại hàng hóa
 

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
584
Động cơ
18,687 Mã lực
Tuổi
36
công ty em vừa hủy hợp đồng trị giá 1 trịêu usd với đối tác bên Mỹ

Họ yêu cầu công ty em phải chịu 12% thuế xuất hàng vào Mỹ. bên công ty em ko chịu nên giám đốc quyết định hủy vì nếu chịu 12% thuế thì công ty em lỗ

công ty em xuất khẩu sản phẩm làm từ gốm sứ
 

Meokat

Xe máy
Biển số
OF-877637
Ngày cấp bằng
18/3/25
Số km
76
Động cơ
871 Mã lực
Trước màn thuế đối ứng này của Mẽo, Bên e có khảo sát sơ lược một số dn fdi.
Nếu tax > 15% là họ tính đường rút rồi.
Nếu cộng với mức sàn 10% hiện nay của Mẽo áp chung.
Thì mức tax > 22% sẽ khiến fdi VN chạy hết😅
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,791
Động cơ
492,170 Mã lực
công ty em vừa hủy hợp đồng trị giá 1 trịêu usd với đối tác bên Mỹ

Họ yêu cầu công ty em phải chịu 12% thuế xuất hàng vào Mỹ. bên công ty em ko chịu nên giám đốc quyết định hủy vì nếu chịu 12% thuế thì công ty em lỗ

công ty em xuất khẩu sản phẩm làm từ gốm sứ
Bên em đã phải bắt buộc chia sẻ với khách hàng 5%. Và cũng khẳng định đây là giới hạn cuối- nên bây giờ cũng không quan tâm đến việc các cụ nhà mình đang đàm phán nữa.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,466
Động cơ
285,171 Mã lực
Tuổi
51
Cụ lo xa quá, vĩ mô quá cơ.
Tàu nó bóp ta chết sặc gạch về sx hàng tiêu dùng kìa cụ. Cụ có phương án nào khả thi để khắc phục ko?
Cá nhân em thấy, nếu ta bị Tàu bóp chết ngành hàng tiêu dùng, đó là do ta làm sai, làm bậy, không phải Tàu giỏi.

Em có ông anh trong ngành dệt may, ông ấy có cả kho những chuyện các sếp lớn trong ngành làm thì dốt ăn thì bạo. Nhưng các cty của mấy vị đó vẫn không sập ( hoặc chưa sập ). Chứng tỏ là trên sân nhà ta vẫn có nhiều lợi thế ! Miễn là ta làm đúng thì Tàu không có cửa !
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
540
Động cơ
172,366 Mã lực
Trước màn thuế đối ứng này của Mẽo, Bên e có khảo sát sơ lược một số dn fdi.
Nếu tax > 15% là họ tính đường rút rồi.
Nếu cộng với mức sàn 10% hiện nay của Mẽo áp chung.
Thì mức tax > 22% sẽ khiến fdi VN chạy hết😅
Họ định rút đi đâu hả cụ :D.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,779
Động cơ
-108,214 Mã lực
Tuổi
36
Trước màn thuế đối ứng này của Mẽo, Bên e có khảo sát sơ lược một số dn fdi.
Nếu tax > 15% là họ tính đường rút rồi.
Nếu cộng với mức sàn 10% hiện nay của Mẽo áp chung.
Thì mức tax > 22% sẽ khiến fdi VN chạy hết😅
chạy đi đâu cụ? chạy mà dễ hả
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,997
Động cơ
29,800 Mã lực
Trước màn thuế đối ứng này của Mẽo, Bên e có khảo sát sơ lược một số dn fdi.
Nếu tax > 15% là họ tính đường rút rồi.
Nếu cộng với mức sàn 10% hiện nay của Mẽo áp chung.
Thì mức tax > 22% sẽ khiến fdi VN chạy hết😅
Vấn đề là họ rút đi đâu? Đánh thuế tràn lan. Khả năng giữa các nước chỉ chênh nhau mấy % (trừ Tq) thì biết rút đi đâu?

Mấy % thuế chênh nhau có đáng để rút di chuyển?

Bây giờ khảo sát thì họ cứ kêu hết cỡ đã để nhà nước nỗ lực hết sức. Còn khi có thuế cuối cùng rút đi không mới có quyết định rõ ràng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,630
Động cơ
462,150 Mã lực
Tuổi
44
Trước màn thuế đối ứng này của Mẽo, Bên e có khảo sát sơ lược một số dn fdi.
Nếu tax > 15% là họ tính đường rút rồi.
Nếu cộng với mức sàn 10% hiện nay của Mẽo áp chung.
Thì mức tax > 22% sẽ khiến fdi VN chạy hết😅
Thì thế, nếu mà với mức đó thì kết quả đàm phán có ý nghĩa gì nữa đâu. Việt nam hi sinh mua máy bay, mua LNG... là bị thiệt rồi. Thế nên 1 là xuống tầm max 15% 2 là dẹp, ko ký tá gì nữa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,630
Động cơ
462,150 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề là họ rút đi đâu? Đánh thuế tràn lan. Khả năng giữa các nước chỉ chênh nhau mấy % (trừ Tq) thì biết rút đi đâu?

Mấy % thuế chênh nhau có đáng để rút di chuyển?

Bây giờ khảo sát thì họ cứ kêu hết cỡ đã để nhà nước nỗ lực hết sức. Còn khi có thuế cuối cùng rút đi không mới có quyết định rõ ràng.
Thế thì chiến lược tốt nhất là Không ký, trì hoãn ký đã. Để xem Mỹ chốt với thằng khác thế nào rồi ký mới có ý nghĩa. Hoặc ký theo điều khoản thòng lọng là mức thuế với đối thủ khác ko thấp hơn mức nào đấy, kiểu quy chế tối huệ quốc., Nhật muốn ký kiểu đó mà Mỹ ko chịu nên quay đit về nước đó.
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,500
Động cơ
190,612 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
công ty em vừa hủy hợp đồng trị giá 1 trịêu usd với đối tác bên Mỹ

Họ yêu cầu công ty em phải chịu 12% thuế xuất hàng vào Mỹ. bên công ty em ko chịu nên giám đốc quyết định hủy vì nếu chịu 12% thuế thì công ty em lỗ

công ty em xuất khẩu sản phẩm làm từ gốm sứ
Gay go quá kụ. Vậy phải lo tìm đầu khách mới
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,500
Động cơ
190,612 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ Xì Trum muốn đưa sx về Mẽo nhưng dở cái chuỗi cung ứng sẽ lộn xộn và za đen Mẽo lười vãi chưởng lại đã quen hưởng
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,410
Động cơ
246,357 Mã lực
Vấn đề là họ rút đi đâu? Đánh thuế tràn lan. Khả năng giữa các nước chỉ chênh nhau mấy % (trừ Tq) thì biết rút đi đâu?

Mấy % thuế chênh nhau có đáng để rút di chuyển?

Bây giờ khảo sát thì họ cứ kêu hết cỡ đã để nhà nước nỗ lực hết sức. Còn khi có thuế cuối cùng rút đi không mới có quyết định rõ ràng.
Cụ chuẩn, chưa kể là di dời sang nước khác để giảm được mấy % >>> xong thặng dư thương mại của nước đó với Mỹ lại tăng cao >>> thuế lại tăng >>> thế lúc đó lại di chuyển tiếp à?

Thà chờ vài năm chờ Trump bị Mẽo cho về vườn >>> mọi thứ trở lại bình thường còn hơn. Nhiều cụ ăn rau muống mà cứ thích tỏ ra nguy hiểm!
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,226
Động cơ
436,713 Mã lực
Động cơ đẩy vẫn là cái khó nhất. Tôi có nghe các khoa kiểu Động cơ đẩy hay Lực đẩy gì đó của ĐH MIT hay Penstate của Mỹ chỉ cho người Mỹ học thôi thì phải. Các nước giấu công nghệ cũng kinh.
Nước nào chả thế cụ, trước cu em em học bên Nga (Đại học Kỹ thuật Quốc gia Moskva Bauman), bọn du học sinh khi học đến chuyên ngành là tách học lớp riêng nhé, còn xơi mới được học với bọn thổ địa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top