[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
43,796
Động cơ
5,292,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
  • Mỹ đã đạt thoả thuận thương mại với Anh, Trung Quốc (khung) và Việt Nam.
  • BT Thương mại Mỹ nói có khoảng 10 thoả thuận nữa sẽ sớm kết thúc.
  • Sau ngày 9/7 Mỹ sẽ phân nhóm và đơn phương gưit thư thông báo mức thuế cho các nước không có thoả thuận, không đàm phán...
  • Mức thuế áp cho Việt Nam có thể được coi là mức tham chiếu cho các nước còn lại?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,330
Động cơ
345,296 Mã lực
Chính quyền mới lên thay đâu có đảo ngược chính sách thuế của ông trước đâu cụ
cụ có chắc không, ví dụ Biden thả cho 1 mớ nước được ngoại lệ khiến cho thuế Trump 1 vô dụng. VN chả bao giờ mong ngoại lệ nhưng cái chính là sẽ giữ nguyên dù ta làm gì.
 

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,421
Động cơ
190,889 Mã lực
Chính quyền mới lên thay đâu có đảo ngược chính sách thuế của ông trước đâu cụ
Cụ ấy hơi lạc quan, Dân chủ lên cũng vậy thôi, hiện Dân chủ không hề tổ chức biểu tình phản đối luật thuế này mạnh mẽ, bên Cộng hòa của 100 còn phản đối mạnh hơn ấy chứ.

Gốc rễ của vấn đề thuế quan là quá trình USD đang suy yếu trên toàn cầu về vai trò và giá trị, nên Mỹ phải thay đổi cuộc chơi thuế quan, tuy nhiên nó là nước lớn, thị trường lớn, đô la vẫn đầy ắp trong các kho bạc nước khác nên nó áp đặt được cuộc chơi.

Quá trình thuế quan của 100 lại thúc đẩy mạnh thêm USD suy yếu và phi đô la hóa thôi, nhưng 100 k đánh thuế thì nó vẫn diễn ra một cách chậm rãi.

1751511210747.png


1751511240495.png
 

aladanh

Xe điện
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
2,006
Động cơ
439,705 Mã lực
xe xăng em đề xuất làm con Ford Ranger XLS 4x2 AT giá đâu hơn 700

Thuế nhập khẩu (%): 0Thuế TTĐB (%): 15VAT (%) 10
êm xịt



Nghe nó đã cụ ạ. Làm 1 con đi loanh quanh trong thành phố thôi là được rồi. Đi xa đã có xe xăng.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,581
Động cơ
-114,739 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Xe Mỹ ở tại Mỹ còn đang thua, thua ngay trên sân nhà nữa là đòi ra nước ngoài =))
Thua hay không phải bán đúng giá mới biết được
Đầy cụ toàn muốn mua bán tải loại to đùng trông cho hổ báo còn gì, nhất là các cụ hành nghề bốc họ chứ đâu có mua xe điện tiết kiệm xăng
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,472
Động cơ
277,060 Mã lực
Tuổi
49
Chưa chốt , hết ngày hôm nay mới có tin chính thức.
TT Trump chuyên gia nói sớm trên truth social trong khi phía mình chắc muốn đợi mọi thứ rõ ràng mới công bố, nhưng vì TT Trump post luôn lên mạng nên đành ra tin cuộc điện đàm tối hôm qua luôn.
 

Linhmkt

Xe tăng
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
1,352
Động cơ
194,316 Mã lực
Tuổi
39
Anh cuốc chốt, Trung cuốc ký khung, Việt Nam là thứ ba. Nhưng xét về quan hệ và thế lực so với hai anh kia thì mình cũng mít tơ oai rồi.
Vả lại, mình cứ thiện chí thế sau này vướng mắc gì trình bày cũng thuận lợi. Khó mình khó ta, dễ mình dễ ta.
Nói chung là VN giờ đang Uy Tín.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,581
Động cơ
-114,739 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Tesla Model 3 (rẻ nhất) em vừa xem có hơn 800 :x:x:x
Cụ xem ở chỗ nào ảo thế ? Model 3 bản rẻ nhất giá 42.000usd = 1 tỷ 127 rồi cụ ạ
Khoản 7500$ ưu đãi liên bang khi mua xe điện ở Việt Nam làm gì có
 
Chỉnh sửa cuối:

aladanh

Xe điện
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
2,006
Động cơ
439,705 Mã lực

deverlex

Xe điện
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
2,421
Động cơ
190,889 Mã lực
Thua hay không phải bán đúng giá mới biết được
Đầy cụ toàn muốn mua bán tải loại to đùng trông cho hổ báo còn gì, nhất là các cụ hành nghề bốc họ chứ đâu có mua xe điện tiết kiệm xăng
Nếu nói xe bán tải riêng thì ok, bán tải Mỹ vẫn nhất, nhưng doanh số bán tải vẫn chỉ là phần nhỏ trong thị trường xe hơi.
em gg thôi, chả biết đúng sai dư lào
1751511872026.png


 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,581
Động cơ
-114,739 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,750
Động cơ
422,374 Mã lực
Sức mạnh anh ý thời đấy tầm 60% chiến trường, còn lại 40% chia cho các team khác :D.

Anh bây giờ chắc được 10%,còn anh mới gọi điện thì tầm 70%, vô tiền khoáng hậu.

À mà có các cụ hay thắc mắc không hiểu thì Mỹ là thằng chục năm gần đây đề xuất chỉ làm việc với TBT nhé, không làm việc với CTN hay TT. Trump mà mời lãnh đạo VN chính thức sang thì chỉ có mời TBT, kể từ thời bác Trọng. Trước có cái clip anh A3 đòi bắt tay Trump mà Trump không chịu đấy.

Gần đây thì các nước khi mời nguyên thủ VN sang thăm họ đều trực tiếp đề nghị đích danh TBT nhé, không mời CTN, nên đừng có vu oan cho anh này anh kia tiếm quyền. Giai đoạn chia quyền với hình thức chấm dứt rồi.
Mao zadong từng nói: quyền lực ctri phát ra từ nòng s.úng nên dễ hiểu thôi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,330
Động cơ
345,296 Mã lực
Dân chủ lên cũng vậy thôi, hiện Dân chủ không hề tổ chức biểu tình phản đối luật thuế này mạnh mẽ, bên Cộng hòa của 100 còn phản đối mạnh hơn ấy chứ.
ai bảo thay đổi mức thuế bao giờ, nhưng cq mới sẽ không khó chịu khi VN áp dụng tiêu chuẩn khí thải EU mới nhất.
 

Chapepa

Đi bộ
Biển số
OF-884023
Ngày cấp bằng
23/6/25
Số km
5
Động cơ
765 Mã lực
Tuổi
30
Đối với Hoa Kỳ, thì Việt Nam không phải là thị trường trọng tâm. GDP con vịt thì bé, thặng dư thì ít, người dân thu nhập thì thấp, sức mua thì yếu.
Tưởng tượng chuyển hàng hóa từ Hoa Kỳ sang VN mất 1/2 vòng trái đất, để tối ưu lợi nhuận thì phải chất đầy tàu hàng hóa có mật độ giá trị cao (như ô tô, xe phân khối lớn). Cơ mà sang đây liệu dân có tiêu thụ được hết 1 tàu hàng trong 1 tháng không? Mà kể có hết thì 1 năm cũng chỉ có 12 tàu hàng sang thôi chứ được bao nhiêu.

Nhìn lại thì thấy, cách đây mấy ngày, hạ viện Mỹ thông qua gói cải cách thuế lịch sử. Quyết tâm chính trị của tổng thống Trump là đã rõ ràng. Nếu giảm thuế nội địa, thì việc tăng thuế nhập khẩu sẽ là tất yếu để bù đắp lại ngân sách. Rõ ràng, không thể đòi hỏi gì hơn với kết quả này bởi đơn giản, chúng ta không có gì và không thể có gì mặc cả.


Xét một cách toàn diện, thuế quan này có lợi cho tầng lớp trung lưu, nơi những người có tiền, hoặc có đủ nguồn lực tiếp cận một cách chừng mực thị trường Mỹ, nhằm cải thiện đời sống của gia đình họ. Nhưng đồng thời lại có hại cho tầng lớp lao động giá rẻ, hoặc cận trung lưu ở vài điểm.

Thứ nhất là: Mỹ đã thiết lập một trật tự hàng hóa mới, không còn tạm nhập, tái xuất, tất cả phải minh bạch, dẫn tới trong thời gian tới sẽ là 1 cuộc sắp xếp lại hệ thống sản xuất của FDI. Các FDI hoặc minh bạch và chịu những khoản thuế đã quy định, hoặc phải đi tìm một con đường mới để hàng hóa chảy được vào Mỹ (dù rất khó vì quyết tâm của Mỹ lần này tôi đánh giá là rất lớn). Điều đó dẫn tới sẽ có xáo trộn trong phân bổ lao động, sẽ có nơi mất việc, sẽ có di dân, và có thể sẽ có khủng hoảng an sinh cục bộ.

Thứ hai là: Khi hàng hóa Mỹ vào thị trường và tầng lớp trung lưu tiếp cận được nó, sẽ dẫn tới 2 hệ quả, đó là hàng hóa trong nước hoặc phải giảm giá để cạnh tranh (nhất là với những hàng hóa trung-cao cấp), hoặc phải tìm thị trường thấp hơn để tồn tại. Cả 2 đều cho ra kết quả, người thu nhập thấp sẽ thiệt thòi hơn nữa. Họ không thể tiếp cận được hàng Mỹ (vì giá cao so với thu nhập), và nếu tiếp cận hàng hóa rẻ hơn, thì chất lượng cũng sẽ bị cắt giảm (để cạnh tranh). Chất lượng sống giữa các tầng lớp sẽ bị giãn rộng, nói cách khác, nó gián tiếp khiến quốc lực trở nên yếu.

Thứ 3 là: Sự sụt giảm hàng xuất khẩu tới Mỹ. Không chỉ hàng tạm nhập-tái xuất, mà kể cả những món hàng truyền thống cũng sẽ khó khăn hơn thâm nhập vào thị trường Mỹ. Như con tôm chẳng hạn. Người Mỹ thích ăn tôm và thích ăn hấp, luộc, thành ra họ thích tôm VN vì nó giòn, dai và không bị tanh khi luộc. Việc bị đánh thuế, không dễ tìm ra thị trường thay thế. Người Nhật chẳng hạn, họ cũng thích ăn tôm nhưng phải là tôm tươi, tôm sống (vì họ thích ăn sashimi). Nó là 1 tiêu chuẩn rất khác biệt, nó không phải bài toán giải quyết trong 1-2 tháng, mà phải là thay đổi mang tính dài hạn. Cho nên nó tạo ra thêm gánh nặng an sinh khi sẽ có nhiều người mất việc hơn, thị trường lao động đã rẻ nay trở nên thừa hơn, nó dẫn tới việc người chủ dễ dàng thuê nhân công với giá trị rẻ hơn. Khoảng cách giàu nghèo lại càng lớn hơn.

Nói thì bi quan, nhưng đó chỉ là bi quan với người thu nhập thấp hoặc cận thấp thôi. Còn với tầng lớp trung lưu thì đây là tin tốt, là cơ hội để họ nâng cấp trải nghiệm cho cuộc sống của mình.
Chỉ có điều, sợ rằng đó chỉ là những trải nghiệm ban đầu, bởi chính họ cũng dần bị bào mòn cho tới khi bị đào thải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top