[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,485
Động cơ
200,366 Mã lực
Chưa có giấy trắng mực đen thì cứ từ từ, vô số hàng rào như hạn ngạch..
Ví dụ như thịt gà Mỹ có giảm từ 15% về 0% thì cũng dính tỉ giá tăng 15% :D
Và lúc đó liệu có ăn thêm cái vả "thao túng tỉ giá" không cụ. Ăn thêm cú bồi nữa chắc nốc ao.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,603
Động cơ
296,054 Mã lực
Các cụ đừng mơ có xe Mỹ giá rẻ.
Năm 2018 thuế ASEAN về 0% có giảm được tý nào không.
Thuế đánh theo dung tích xi lanh.
Land cruiser, Lexus lx từ 4.6, 5.7 về 3.5 đáng lý phải giảm nhưng có giảm đâu. Hãng nó làm mọi trò để tăng giá.
Gỡ cái 116 ra, tư nhân đc nhập, thì hãng vỡ mặt thôi.
 

namphong12

Xì hơi lốp
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,248
Động cơ
863,873 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Gỡ cái 116 ra, tư nhân đc nhập, thì hãng vỡ mặt thôi.
Còn lâu ạ. Ngày xưa tư nhân được nhập nó cũng có rẻ hơn hãng đâu. Đắt hơn ấy.
Khách hàng tìm đến garage bên ngoài để đặt bản đặc biệt. Giá cao chót vót.
 

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
3,738
Động cơ
35,946 Mã lực
Nếu VN chủ động "phá giá" VNĐ/US$ thì có bị Mỹ quy kết & phạt về Thao túng tiền tệ (= mức thuế quan đối ứng) không nhỉ??(!):-s
Ko thao túng, VN đang thả lỏng can thiệp rất ít trên thị trường tiền tệ. Ko tung $ ra thu VNĐ về để giữ giá VNĐ
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,603
Động cơ
296,054 Mã lực
Còn lâu ạ. Ngày xưa tư nhân được nhập nó cũng có rẻ hơn hãng đâu. Đắt hơn ấy.
Khách hàng tìm đến garage bên ngoài để đặt bản đặc biệt. Giá cao chót vót.
Đắt hơn, thì sao nó fải làm mọi cách lobby để ra cái 116 làm chi rứa cụ?
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,764
Động cơ
966,736 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Thuế mỹ vào còn có 0% cc lập CTY nhập hàng Mỹ đi thôi chứ còn chờ gì nữa, nhập về bán lại cho các nước đang áp thuế cao hơn
 

lamdh_08

Xe tải
Biển số
OF-727997
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
292
Động cơ
586,330 Mã lực
Tuổi
45
Ngày xưa tư nhân được nhập. Giá còn cao hơn chính hãng nữa ấy.
Vấn đề là tư nhân nhập ở đâu và hãng nhập ở đâu, tư nhân nhập US mà hãng nhập Asian thì đương nhiên giá tư nhân cao hơn hãng rồi cụ
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,545
Động cơ
8,856 Mã lực
chắc ko dám nhập nhèm trò tăng này nọ đâu các cụ nhỉ - ko trump nó bem ngay
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
5,286
Động cơ
773,825 Mã lực
Vấn đề thuế coi như ổn, chờ mấy anh hàng xóm xem sao. Nhiều cụ cứ kêu thiệt thế thì 100 nó đòi làm gì :). Mình thiệt chút nhứng tạm yên tâm, tranh thủ nội lực kiểm soát tốt, mở rộng thị trường khác cho nó lâu dài. Chả ai biết đêm nay 100 lại viết gì đâu :)
Yên thị trường Mỹ (tây hoà Mỹ) để đông tiến BRICS.
Kinh tế chính trị mệt lắm chứ không đùa.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,629
Động cơ
93,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đọc bài này cũng hơi lo lo. Anh Tập giờ gọi cô em gái xinh đẹp lại và bảo là: "Em cho thằng kia chơi miễn phí thì anh cũng phải xin em được chơi miễn phí" thì sao nhỉ?

Bloomberg: Thỏa thuận thương mại Mỹ-Việt có nguy cơ bị Trung Quốc trả đũa, Bloomberg Economics cho biết
- Cù Tuấn biên dịch.
Theo Bloomberg Economics, một thỏa thuận thương mại mới giữa Mỹ và Việt Nam có nguy cơ gây ra các bước trả đũa từ Trung Quốc vì thỏa thuận bao gồm mức thuế 40% đối với hàng hóa được coi là trung chuyển qua quốc gia Đông Nam Á này.
Theo thỏa thuận, mức thuế 20% sẽ được áp dụng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ, với mức thuế 40% đối với bất kỳ hàng hóa nào được coi là trung chuyển — một biện pháp có khả năng nhắm vào Trung Quốc, quốc gia đã lợi dụng các quốc gia khác để trốn thuế nhập khẩu của Mỹ.
Mặc dù mức thuế của Mỹ đối với Việt Nam thấp hơn mức 46% ban đầu do Tổng thống Donald Trump áp dụng vào tháng 4, nhưng mức thuế này gấp đôi mức thuế cơ bản phổ cập 10% đang được áp dụng trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra. Do đó, rủi ro vẫn nghiêng về phía bất lợi đối với Việt Nam, Rana Sajedi của Bloomberg đã lưu ý để nghiên cứu sau.
"Câu hỏi hiện tại là Trung Quốc sẽ phản ứng như thế nào", Sajedi cho biết. “Bắc Kinh đã nói rõ rằng họ sẽ đáp trả các thỏa thuận gây tổn hại đến lợi ích của Trung Quốc và quyết định đồng ý tăng thuế đối với hàng hóa được coi là “trung chuyển” qua Việt Nam có thể nằm trong danh mục đó”.
Trung Quốc có vị thế là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam và là nguồn cung cấp đầu vào chính cho sản xuất trong nước, nên bất kỳ biện pháp trả đũa nào cũng có thể tác động cực đoan đến nền kinh tế Việt Nam, bà nói thêm.
Cũng có những tác động rộng hơn đối với các quốc gia khác có thể coi việc Việt Nam chấp nhận mức thuế gấp đôi mức thuế phổ cập 10% là “không được hoan nghênh và không phải là điều đáng noi theo”.
Sajedi ước tính rằng theo thỏa thuận, Việt Nam có thể mất 25% kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ trong trung hạn, khiến hơn 2% sản lượng kinh tế hàng năm của nước này gặp rủi ro.
“Thỏa thuận này dường như cũng không đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào để giải quyết các mối quan ngại về thuế quan theo ngành, vốn là trọng tâm trong các cuộc đàm phán của nhiều đối tác thương mại lớn, bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và EU”, Sajedi nói thêm.
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
442
Động cơ
69,096 Mã lực
mua về suốt ngày lo đi kiểm định khí thải nhé, rồi cấm vào trung tâm...

VN áp dụng thêm tiêu chuẩn khí thải EU là khóc thét.
Em nghĩ nó cho áp thoải mái, hàng rào các kiểu thoải mái… miễn mày xuất tao bao nhiêu mày phải nhập tao đối ứng từng này. Tao thấy số mày nhập thấp hơn số tao yêu cầu, auto vả 46% không có “Nhưng”.
Đã chơi phải đàng hoàng, chưa chơi đã tính bẩn thì không có cơ hội làm lại.
 

G63BMW

Xe đạp
Biển số
OF-879689
Ngày cấp bằng
20/4/25
Số km
35
Động cơ
294 Mã lực
thuế nhập khẩu giảm thì thuế trước bạ, phí đăng ký lại tăng để bù lại thôi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top