[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,996
Động cơ
439,536 Mã lực
Vậy là sắp đc ăn bò giá rẻ có sẵn, không phải đi nc ngoài mới đc ăn à các cụ??? =)) =)) =))
 

toikhongtontai

Xe máy
Biển số
OF-859806
Ngày cấp bằng
23/5/24
Số km
99
Động cơ
2,300 Mã lực
Theo báo cáo Chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ: Tác động và định hướng ứng phó cho doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam công bố ngày 24/6 của PwC Việt Nam, khoảng 44% doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa đang từng bước dịch chuyển một phần hoạt động ra khỏi Việt Nam nhằm giảm thiểu tác động từ các chính sách thuế quan đáp trả của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.
Đọc tham khảm thôi chứ 1 công ty luật không đủ tầm đánh giá 1 thị trường.
Để thành lập nhà máy ở Việt Nam phải mất 3 năm từ khi lên kế hoạch chính thức đến tìm hiểu môi trường đầu tư và xây dựng nhà xưởng, đâu phải nói chuyển là chuyển.
Về làn sóng FDI, chuỗi cung ứng vẫn đang dịch chuyển mạnh mẽ ở các khu công nghiệp phía Bắc.
Ngay từ tháng 4, kịch bản đã được định hình rất rõ là: nếu thuế cao, kéo hàng global về Việt Nam sản xuất, còn hàng US chuyển sang nước khác. Nhưng hiện giờ thuế rất khả quan nên khối FDI cũng yên tâm hơn nhiều và mọi kế hoạch vẫn tiếp tục.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
40,649
Động cơ
5,250,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo báo cáo Chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ: Tác động và định hướng ứng phó cho doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam công bố ngày 24/6 của PwC Việt Nam, khoảng 44% doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa đang từng bước dịch chuyển một phần hoạt động ra khỏi Việt Nam nhằm giảm thiểu tác động từ các chính sách thuế quan đáp trả của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.
Mấy cái báo cáo này là cách các ông doanh nghiệp kêu ca, gây sức ép với CP để đòi thêm ưu đãi thôi!

Chuyển dịch đi đâu! Chuyển cả cái nhà máy, hệ thống sản xuất và logistic đâu có dễ như chuyển cái quán trà đá từ ga Hàng Cỏ về bến xe Giáp Bát đâu ạ?
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
40,649
Động cơ
5,250,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam cấm các thực phẩm biến đổi gen dùng trực tiếp cho người đó cụ...như đổ tương biến đổi gen dùng cho thức ăn chăn nuôi thì OK mà lấy ra làm đậu phụ là cấm
Đúng ạ!
Ý em là nhiều đối tác thường viện dẫn các điều kiện khắt khe như 1 hàng rào phi thuế quan để bảo hộ hàng hoá và sản xuất nội địa!
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
40,649
Động cơ
5,250,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc tham khảm thôi chứ 1 công ty luật không đủ tầm đánh giá 1 thị trường.
Để thành lập nhà máy ở Việt Nam phải mất 3 năm từ khi lên kế hoạch chính thức đến tìm hiểu môi trường đầu tư và xây dựng nhà xưởng, đâu phải nói chuyển là chuyển.
Về làn sóng FDI, chuỗi cung ứng vẫn đang dịch chuyển mạnh mẽ ở các khu công nghiệp phía Bắc.
Ngay từ tháng 4, kịch bản đã được định hình rất rõ là: nếu thuế cao, kéo hàng global về Việt Nam sản xuất, còn hàng US chuyển sang nước khác. Nhưng hiện giờ thuế rất khả quan nên khối FDI cũng yên tâm hơn nhiều và mọi kế hoạch vẫn tiếp tục.
Báo cáo chém gió của mấy ông tư vấn bàn giấy mà bác?
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,945
Động cơ
188,921 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái bài ·kìm hãm TQ không hợp với Việt Nam. thiếu gì nước thiếu gì cách mà tại sao lại là Việt Nam? ảo tưởng vừa thui

:-?
Ta nằm vị trí ra biển phía Nam của tàu. Nếu máy bay khựa cất cánh từ ta thì sẽ thêm 2000km về phương nam. Đường bể còn khủng hơn
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,764
Động cơ
966,736 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E vừa xem tin tức thấy TQ áp thuế 10% với hàng hoá từ Mỹ có khi nào họ mua hàng Mỹ quá VN ko nhỉ
 

datto70

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,884
Động cơ
383,923 Mã lực
Xe nhập Asean rẻ hơn rõ ràng còn j cụ. Subaru nhập Thái cùng dòng chả rẻ hơn gấp rưỡi nhập Nhật còn j cụ.
Đó là xe nhập Asean thì còn chậc lưỡi chất lượng có thể ko bằng nên tự an ủi mua xe nhập Nhật đắt hơn thì chất lượng hơn. Chứ nhập Mẽo thì # hẳn, vừa chất lượng mà thuế nk còn rẻ hơn hẳn.
SX tại Thái giá thành nó khác SX tại Nhật.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,123
Động cơ
266,587 Mã lực
Tuổi
49
Báo cáo chém gió của mấy ông tư vấn bàn giấy mà bác?
Số liệu của PwC họ có nhiều hơn của cụ và em là cái chắc, nên không chém văng mạng
Còn dịch chuyển nó đơn giản thì là điều phối sản lượng giữa nước này và nước kia để giảm rủi ro, với các tập đoàn đa quốc gia đó là điều đơn giản, có phải bốc cả nhà máy đi đâu mà cụ lo không làm được.
Chính sách thuế , anh em đang thắp hương là con số cho các nước sau sẽ cao hơn VN, cái tội không chịu deal sớm, chứ ra con số nhỏ hơn vì sau có việc gì chả ai muốn deal sớm nữa..
Tất nhiên trừ Nhật vì Nhật Mỹ là câu chuyện khác VN Mỹ...
Để xem TT Trump có nghĩ giống anh em không :D
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,582
Động cơ
890,890 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo báo cáo Chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ: Tác động và định hướng ứng phó cho doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam công bố ngày 24/6 của PwC Việt Nam, khoảng 44% doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất hàng hóa đang từng bước dịch chuyển một phần hoạt động ra khỏi Việt Nam nhằm giảm thiểu tác động từ các chính sách thuế quan đáp trả của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.
Chuyển sang nước khác thì có chắc cụ Trump không tăng thuế lên cái nước mới chuyển đến sau vài năm? Nếu bị tăng thuế thì có mà đi bằng vành. Chưa biết chừng sau 3 năm, TT mới củ Mỹ lại đảo ngược lại toàn bộ. Một bài toán không dễ giải.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Số liệu của PwC họ có nhiều hơn của cụ và em là cái chắc, nên không chém văng mạng
Còn dịch chuyển nó đơn giản thì là điều phối sản lượng giữa nước này và nước kia để giảm rủi ro, với các tập đoàn đa quốc gia đó là điều đơn giản, có phải bốc cả nhà máy đi đâu mà cụ lo không làm được.
Chính sách thuế , anh em đang thắp hương là con số cho các nước sau sẽ cao hơn VN, cái tội không chịu deal sớm, chứ ra con số nhỏ hơn vì sau có việc gì chả ai muốn deal sớm nữa..
Tất nhiên trừ Nhật vì Nhật Mỹ là câu chuyện khác VN Mỹ...
Để xem TT Trump có nghĩ giống anh em không :D
Báo cáo cũ rồi nhé. Thật ra VN có bao giờ là nơi SX duy nhất của FDI đâu, công thức đầu tư là Việt Nam +1 nước nữa
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
40,649
Động cơ
5,250,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E vừa xem tin tức thấy TQ áp thuế 10% với hàng hoá từ Mỹ có khi nào họ mua hàng Mỹ quá VN ko nhỉ
Có thể chứ bác!

Các anh VN hoặc Tàu mở công ty tại VN, nhập khẩu hàng Mỹ rồi xuất đi Tàu nếu có lợi và trong thoả thuận thương mại Việt- Mỹ không cấm hình thức này?

Bọn dân buôn có nghề ở Anh, Hà Lan, Thuỵ Sỹ... toàn mua cà phê, hạt tiêu của VN rồi bán đi khắp nơi👍
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
E vừa xem tin tức thấy TQ áp thuế 10% với hàng hoá từ Mỹ có khi nào họ mua hàng Mỹ quá VN ko nhỉ
1 số mặt hàng thì TQ thả, còn như đậu nành thì chúng truy xuất nguồn gốc ADN, của mỹ là cấm.

Ta có thể đem nuôi lợn rồi xuất thịt vào TQ.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
40,649
Động cơ
5,250,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái này là đúng rồi, tuy nhiên có 1 số mặt hàng thì thuế sẽ không thay đổi, ví dụ như hàng của bên cty em xuất thì thuế là 27.5% no change
Nếu theo thoả thuận mới thì có thay đổi không cụ?
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,718
Động cơ
227,192 Mã lực
Đọc tham khảm thôi chứ 1 công ty luật không đủ tầm đánh giá 1 thị trường.
Để thành lập nhà máy ở Việt Nam phải mất 3 năm từ khi lên kế hoạch chính thức đến tìm hiểu môi trường đầu tư và xây dựng nhà xưởng, đâu phải nói chuyển là chuyển.
Về làn sóng FDI, chuỗi cung ứng vẫn đang dịch chuyển mạnh mẽ ở các khu công nghiệp phía Bắc.
Ngay từ tháng 4, kịch bản đã được định hình rất rõ là: nếu thuế cao, kéo hàng global về Việt Nam sản xuất, còn hàng US chuyển sang nước khác. Nhưng hiện giờ thuế rất khả quan nên khối FDI cũng yên tâm hơn nhiều và mọi kế hoạch vẫn tiếp tục.
Chuyển sang nước khác thì có chắc cụ Trump không tăng thuế lên cái nước mới chuyển đến sau vài năm? Nếu bị tăng thuế thì có mà đi bằng vành. Chưa biết chừng sau 3 năm, TT mới củ Mỹ lại đảo ngược lại toàn bộ. Một bài toán không dễ giải.
Mấy cái báo cáo này là cách các ông doanh nghiệp kêu ca, gây sức ép với CP để đòi thêm ưu đãi thôi!

Chuyển dịch đi đâu! Chuyển cả cái nhà máy, hệ thống sản xuất và logistic đâu có dễ như chuyển cái quán trà đá từ ga Hàng Cỏ về bến xe Giáp Bát đâu ạ?
Chuyển sang Ấn Độ, và một số nước có thuế đối ứng thấp, và có rất nhiều nhà sx họ đã dịch chuyển nhà máy sang chỗ khác trước cả lúc công bố thuế đôi ứng, các cụ nên đọc kỹ rằng 20% là mức thuế áp đối với hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, phụ kiện 100% của Việt Nam.
Còn đối với hàng hóa có nguồn gốc nguyên liệu phụ kiện xuất xứ từ nước ngoài, cụ thế ở đây là từ Trung Quốc sẽ bị áp mức thuế là 40%, các cụ có thể Google tìm hiểu Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ TQ, và xuất khẩu sang Mỹ là bao nhiêu? Và với thuế xuất 40% đối với nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài thì hàng hóa sx tại Việt Nam còn có sức cạnh tranh với ai.?
 
Chỉnh sửa cuối:

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,700
Động cơ
392,265 Mã lực
Chuyển sang nước khác thì có chắc cụ Trump không tăng thuế lên cái nước mới chuyển đến sau vài năm? Nếu bị tăng thuế thì có mà đi bằng vành. Chưa biết chừng sau 3 năm, TT mới củ Mỹ lại đảo ngược lại toàn bộ. Một bài toán không dễ giải.
Riêng cái vụ áp thuế của cụ Trump nổ, nếu thành công thì các đời tổng thống sau cứ thế ung dung hưởng thụ, không bao giờ có chuyện đảo ngược lại đâu; trừ khi: giai cấp xuất khẩu vào Mỹ trên toàn thế giới ... đoàn kết lại không bán hàng cho Mão nữa :P .
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
40,649
Động cơ
5,250,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyển sang Ấn Độ, và một số nước có thuế đối ứng thấp, các cụ nên đọc kỹ rằng 20% là mức thuế áp đối với hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, phụ kiện 100% của Việt Nam.
Còn đối với hàng hóa có nguồn gốc nguyên liệu phụ kiện xuất xứ từ nước ngoài, cụ thế ở đây là từ Trung Quốc sẽ bị áp mức thuế là 40%, các cụ có thể Google tìm hiểu Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ TQ, và xuất khẩu sang Mỹ là bao nhiêu? Và với thuế xuất 40% đối với nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài thì hàng hóa sx tại Việt Nam còn có sức cạnh tranh với ai.?
Có mặt hàng nào mà không có yếu tố đầu vào nhập khẩu, kể cả các sản phẩm thuần nông nghiệp như lúa gạo, cà phê, tôm cá...?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top