[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

DoubleA

Xe tải
Biển số
OF-714825
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
200
Động cơ
87,923 Mã lực
Deal của Indonesia dự kiến sẽ là 19% nhưng có kèm theo rất nhiều điều kiện bắt buộc.
1752621225700.png

Và Trump cũng vừa nhắc đến cây tre, đại ý là các thoả thuận đã sắp hoàn thành, một thoả thuận tuyệt vời.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,746
Động cơ
133,595 Mã lực
Nhìn indo với siêu thị trường 280tr dân mà như này thì là cáo buộc chung cho các nước có xuất siêu, có lẽ Việt Nam được bộ TM chọn để cãi nhau viết nên mẫu chung cho các nước khác
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,408
Động cơ
-351,369 Mã lực
Vừa thấy vtv1 đưa là đã ký 19% với indo. Mình mà 20% thì k ngon lắm nhỉ
 

Tung Anh 1401

Xe tải
Biển số
OF-856102
Ngày cấp bằng
27/3/24
Số km
432
Động cơ
9,004 Mã lực
Tuổi
39
Indo thuế về 0%, bỏ mọi rào cản phi thuế quan. VN chắc chắn cũng phải bỏ hết rào cản phi thuế quan như thuế TTĐB vs hàng Mỹ.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,392
Động cơ
589,449 Mã lực
19 hay 20 khác gì nhau, hy vong mức 11 đến 15 thì hợn
 

Moccoi

Xe tải
Biển số
OF-624935
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
359
Động cơ
120,152 Mã lực
Vừa thấy vtv1 đưa là đã ký 19% với indo. Mình mà 20% thì k ngon lắm nhỉ
Hiện tại một trong những nhà đầu tư lớn là SS, có lượng hàng xuất khẩu tương đối lớn. Cháu hỏi con AI nó bẩu VN hơn Indo và India về hạ tầng logistics còn thua về chi phí nhân công. Nếu thêm vụ thuế thì nguy cơ SS dịch chuyển sang 2 nước kia sẽ tăng thêm
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,510
Động cơ
328,074 Mã lực
Hiện tại một trong những nhà đầu tư lớn là SS, có lượng hàng xuất khẩu tương đối lớn. Cháu hỏi con AI nó bẩu VN hơn Indo và India về hạ tầng logistics còn thua về chi phí nhân công. Nếu thêm vụ thuế thì nguy cơ SS dịch chuyển sang 2 nước kia sẽ tăng thêm
Vấn đề là chi phí logistic của Indo rất đắt cụ ạ, hơn nữa người Hồi, nên ảnh hưởng nhiều nên kỉ luật và năng suất cũng ko cao lắm ạ.
Trước khi SS đầu tư nó chẳng nghiên cứu chán rồi, nên cụ yên tâm nó ít khả năng dịch chuyển đâu a.
Hơn nữa nó chia thị trường, VN có nhiều FTA, ko phải toàn bộ hàng SX ở VN đều xuất Mỹ (thực tế là 65% chuyển về Hàn) nên cơ bản là thuế với Mỹ ko đang kể ạ.
 

Meta2018

Xe tải
Biển số
OF-875981
Ngày cấp bằng
17/2/25
Số km
395
Động cơ
2,943 Mã lực
Hiện tại một trong những nhà đầu tư lớn là SS, có lượng hàng xuất khẩu tương đối lớn. Cháu hỏi con AI nó bẩu VN hơn Indo và India về hạ tầng logistics còn thua về chi phí nhân công. Nếu thêm vụ thuế thì nguy cơ SS dịch chuyển sang 2 nước kia sẽ tăng thêm
Riêng về lắp ráp điện tử k đâu bằng gen Á đông đâu. Còn lấu mới chuyển
 

PhanPhan30

Xe hơi
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
155
Động cơ
19,009 Mã lực
Qua vụ Indonesia thì thấy VN đã đàm phán được mức hời. Trước 46% vs 32%, giờ còn 20% vs 19%. Quy mô suất siêu của VN và Indo sang Mỹ thì > 100 tỷ vs 60 tỷ, mở cửa thị trường 100 triệu dân vs 280 triệu dân. Thuế transshipment thì VN chỉ có 40%, còn Indo là Nước đối ứng nước Transhipment + 19% (thuế đối ứng Indo), Ví dụ TQ đang là 30% thì khi Transhipment ở Indo sẽ thành 49%.

Khả năng công thức thuế Transshipment của VN cũng sẽ đổi từ 40% thành Thuế đối ứng VN + Thuế đối ứng của nước Transshipment.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,242
Động cơ
472,739 Mã lực
Tuổi
45
Qua vụ Indonesia thì thấy VN đã đàm phán được mức hời. Trước 46% vs 32%, giờ còn 20% vs 19%. Quy mô suất siêu của VN và Indo sang Mỹ thì > 100 tỷ vs 60 tỷ, mở cửa thị trường 100 triệu dân vs 280 triệu dân. Thuế transshipment thì VN chỉ có 40%, còn Indo là Nước đối ứng nước Transhipment + 19% (thuế đối ứng Indo), Ví dụ TQ đang là 30% thì khi Transhipment ở Indo sẽ thành 49%.

Khả năng công thức thuế Transshipment của VN cũng sẽ đổi từ 40% thành Thuế đối ứng VN + Thuế đối ứng của nước Transshipment.
Việt nam với Indo ntn thì Thái lan, Malaysia đau đầu phết vì quy mô thị trường và dân số lớn hơn Thái lan. Chờ ông Ấn độ ra sao nữa. 2 ông Asean này cam kết mở cửa thị trường cho hàng Mỹ. Điều khoản này thì Ấn độ khóc thét.
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,595
Động cơ
5,311,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Indo là 1 nền kinh tế lớn nhưng thương mại với Mỹ rất nhỏ?
  • Tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu của Mỹ từ Indonesia đạt 28 tỷ đô la vào năm 2024
  • Thâm hụt thương mại hàng hóa của Mỹ với Indonesia là 17,9 tỷ đô la
 

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
271
Động cơ
9,283 Mã lực
Việt nam với Indo ntn thì Thái lan, Malaysia đau đầu phết vì quy mô thị trường và dân số lớn hơn Thái lan. Chờ ông Ấn độ ra sao nữa. 2 ông Asean này cam kết mở cửa thị trường cho hàng Mỹ. Điều khoản này thì Ấn độ khóc thét.
Thực ra còn điểm nữa là tin Indo hôm qua ra nhưng chứng khoán Mỹ phản ứng yếu (có thể nói do CPI Mỹ không đẹp quá), nhưng hôm tin Việt Nam ra, em nhớ thị trường Mỹ cũng đang có tin xấu, nhưng Việt Nam deal được là thị trường lên nhiều mã ngay (Chỉ thua hôm với Trung QUốc và hôm 9/4 gia hạn toàn cầu).
Tiền nhà đầu tư không phải lá mít nên em nghĩ cơ bản Việt Nam deal ngon là vì Việt Nam và Mỹ cũng là thế cài răng lược. Không deal được với cả 2 ông vendor lớn về mấy mặt hàng Mỹ không reshoring được (ví dụ quần áo) là VN và TQ thì Mỹ cũng rất khó.
Giờ deal được rồi thì ngài 47 bắt đầu đi nọc từng thằng ra ép ra bã.
Deal Indo quá chua.
 

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
271
Động cơ
9,283 Mã lực
Chua nhất theo tôi là đoạn bỏ hàng rào phi thuế.
Nếu như đúng case Malay đã trót nói ra, là Mỹ đang đòi bỏ/sửa đổi về chứng nhận Halal.
Thật sự vậy thì Indo đã nhượng bộ quá lớn (Nếu tôi là một người Indo theo Hồi giáo, đánh giá).
Nhưng ông cho biết Mỹ đã đưa ra những yêu cầu xâm phạm đến lợi ích quốc gia và chủ quyền của Malaysia.

Ông cho biết các yêu cầu này liên quan đến chính sách và luật pháp của Malaysia trong các lĩnh vực bao gồm thuế kỹ thuật số, thương mại điện tử, tiêu chuẩn y tế, chứng nhận halal và mua sắm của chính phủ.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,614
Động cơ
279,071 Mã lực
Tuổi
49
Chua nhất theo tôi là đoạn bỏ hàng rào phi thuế.
Nếu như đúng case Malay đã trót nói ra, là Mỹ đang đòi bỏ/sửa đổi về chứng nhận Halal.
Thật sự vậy thì Indo đã nhượng bộ quá lớn (Nếu tôi là một người Indo theo Hồi giáo, đánh giá).
Nhưng ông cho biết Mỹ đã đưa ra những yêu cầu xâm phạm đến lợi ích quốc gia và chủ quyền của Malaysia.

Ông cho biết các yêu cầu này liên quan đến chính sách và luật pháp của Malaysia trong các lĩnh vực bao gồm thuế kỹ thuật số, thương mại điện tử, tiêu chuẩn y tế, chứng nhận halal và mua sắm của chính phủ.
Giống VN, Indo cũng không tuyên bố gì.. tất cả vẫn để một đường lùi nếu mọi chuyện không suôn sẻ, chẳng hạn cuối cùng TT Trump lại quay xe như vốn vẫn hay làm.. còn chuyện bỏ chứng nhận Halal em nghĩ không có đâu, đụng đến niềm tin tôn giáo thì CP Indo không dám
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,745
Động cơ
522,357 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chua nhất theo tôi là đoạn bỏ hàng rào phi thuế.
Nếu như đúng case Malay đã trót nói ra, là Mỹ đang đòi bỏ/sửa đổi về chứng nhận Halal.
Thật sự vậy thì Indo đã nhượng bộ quá lớn (Nếu tôi là một người Indo theo Hồi giáo, đánh giá).
Nhưng ông cho biết Mỹ đã đưa ra những yêu cầu xâm phạm đến lợi ích quốc gia và chủ quyền của Malaysia.

Ông cho biết các yêu cầu này liên quan đến chính sách và luật pháp của Malaysia trong các lĩnh vực bao gồm thuế kỹ thuật số, thương mại điện tử, tiêu chuẩn y tế, chứng nhận halal và mua sắm của chính phủ.
Malay không những Hồi giáo mà kinh tế đã ở mức cận phát triển nên không dễ dàng nhượng bộ đâu. Càng giàu có sự tự tôn càng lớn.
 

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
271
Động cơ
9,283 Mã lực
Malay không những Hồi giáo mà kinh tế đã ở mức cận phát triển nên không dễ dàng nhượng bộ đâu. Càng giàu có sự tự tôn càng lớn.
Vâng, quan điểm cá nhân nếu đúng là đòi hỏi về Halal thì là quá đáng, động chạm trực tiếp đến cái thiêng liêng nhất là niềm tin (ở đây là tôn giáo). Nhớ đến clip này của Putin cười khi tay bộ trưởng bảo xuất khẩu thịt lợn sang Indo.
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,595
Động cơ
5,311,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thể hình dung sau 1/8 thì mức thuế sàn sẽ đâu đó ~20% với điều liện các đối tác phải nhượng bộ, mở cửa thị trường cho hàng xuất khẩu của Mỹ!
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,367
Động cơ
190,421 Mã lực
Tuổi
40
Việt nam với Indo ntn thì Thái lan, Malaysia đau đầu phết vì quy mô thị trường và dân số lớn hơn Thái lan. Chờ ông Ấn độ ra sao nữa. 2 ông Asean này cam kết mở cửa thị trường cho hàng Mỹ. Điều khoản này thì Ấn độ khóc thét.
Ấn Độ khả năng cao 17 hoặc 18. 2 thằng TL và Malaysia thì 18 đến 19.
Với những con số như vậy thì vn yên tâm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top