[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

mocconghoa

Xe buýt
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
557
Động cơ
316,183 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Cụ nghĩ doanh nghiệp nhập khẩu họ ngáo à. Họ sẽ tìm đến chỗ cung ứng giá rẻ hơn hoặc có thuế suất thấp hơn, ông VN đang bán 100$ kia không giảm giá xuống 90$ để chia sẻ thuế với đối tác nhập thì nó nghỉ chơi cho ông treo niêu.
Cả thế giới bị áp thuế thì bọn mua hàng chạy đi đâu? :P
 

mocconghoa

Xe buýt
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
557
Động cơ
316,183 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Quay về đè thằng xk không bán giá 100 nữa mà 80-90 thôi
Bác có biết khi bọn Mỹ nó mua hàng ở VN, nó ép giá thế nào không:)).
Bán 100$ doanh nghiệp sản xuất ở VN lãi không nổi 10$
Giờ nó ép giá xuống thì dẹp thôi
Kết cục (thực tế đang diễn ra) là doanh nghiệp VN không có đơn hàng, doanh nghiệp Mỹ không có hàng mà mua (vì chạy chỗ khác, nươc khác, tình cảnh cũng tương tự)
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
816
Động cơ
25,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngành dệt may của em bắt đầu ngấm đòn rồi. Đơn hàng ký từ trước khách rút. Đang ngồi rung đùi đến tháng 4 thì đùng cái đến tháng 9 là đứt.
Theo cụ nguyên nhân do nước khác cạnh tranh với VN nhờ mức thuế tốt hơn hay do thuế 20% khiến Mỹ chuyển sản xuất về nội địa? Hay do dân Mỹ đợt này kinh tế khó khăn giảm mua quần áo?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,128
Động cơ
344,312 Mã lực
Dân Mỹ phải giảm ăn tiêu là chắc, ngoài ra còn có 1 xu hướng đã diễn ra mấy năm nay, đó là dân Mỹ Âu và khắp thế giới phải chuyển từ các mặt hàng giá cao sang các mặt hàng rẻ hơn của VN như : đang ăn cá hồi chuyển sang cá tra, bánh mì chuyển sang ăn gạo, mì gói...
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,084
Động cơ
776,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Doanh nghiệp ông ta nói đến là doanh nghiệp nào nhỉ? doanh nghiệp xuất khẩu hay doanh nghiệp nhập khẩu?
Doanh nghiệp xuất, ví dụ VN, tôi có nhà máy làm hàng xuất Mỹ, tôi bán (đa số là ký theo FOB), ví dụ là 100$/sp, tới cảng xuất (ví dụ Hải Phòng) là xong, cầm bộ chứng từ ra bank lấy tiền, đủ 100$.
Doanh nghiệp nhập, ví dụ là tôi, bỏ 100$ mua + 10$ vận chuyển tới Mỹ = 110$. Nếu thuế của chú Sam là 10% thì nộp thêm 11$ =121$. Vậy tôi bán cho bà con thiện lành Mẽo giá, ví dụ 130$. Tôi bỏ túi 9$.
Giờ bí thư Trump bảo, ê từ giờ mày nộp thuế 25% nhé. Vâng vậy là tôi nộp 25% *110$ = 27.5$ + giá gốc 110$ = 137.5%
Theo anh Bresent kia, tôi vẫn PHẢI BÁN giá 130$ cho bà con thiện lành Mẽo giá 130$ như cũ
Vậy là tôi buôn ngược 7.5$/sp
Trông tôi như thế, có thông minh lắm không nhỉ :-o :-o
Theo em ý anh BT kia nói là người dân Mỹ không cần lo phải "trả thuế" đâu, chỉ cần "trả giá" thôi =))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,340
Động cơ
531,506 Mã lực
Nơi ở
..
Đánh thuế nhiều cụ nói dân Mỹ chịu đôi khi ko đúng bản chất.
Lấy ví dụ dân Mỹ cuối năm cầm 300$ đi mua 3 cái áo sơ mi, với giá trị 100$ một cái. Tuy nhiên từ tháng 8 nó tăng lên 130$ / 1 cái ====> dân Mỹ nó bảo à thế thì chỉ mua 2 cái thôi = 130x2 = 260. Vậy là tổng chi tiêu người mỹ giảm từ 260 < 300 coi như thắt chặt chi tiêu.
Còn về ông sản xuất bình thường sản xuất 3 cái = tổng thu 300$ bây giờ từ nhiên chỉ còn sản xuất 2 cái với tổng doanh thu 260$.
Thấy rõ doanh số tụt giảm khiến cho gánh nặng chi phí cố định tăng lên. Nghĩa là chi phí khấu hao máy móc, trả lương, đất đai nhà xưởng vẫn phải trả như việc sản xuất 3 cái áo. Về lâu về dài là phải cắt giảm chi phí nhân công ít nhất 30% nếu ko có đơn hàng khác bù đắp.
Nhiều người nói nếu thế thì dân Mỹ khổ quá ko có quần áo mặc như người việt. Dạ xin lỗi bình thương sức mua sắm của dân mỹ nó gấp 2,5-3 lần người việt có khi còn hơn... nên giảm tý mua sắm thì vẫn gấp nhiều lần so người việt mưa sắm.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,302
Động cơ
547,002 Mã lực
Đánh thuế nhiều cụ nói dân Mỹ chịu đôi khi ko đúng bản chất.
Lấy ví dụ dân Mỹ cuối năm cầm 300$ đi mua 3 cái áo sơ mi, với giá trị 100$ một cái. Tuy nhiên từ tháng 8 nó tăng lên 130$ / 1 cái ====> dân Mỹ nó bảo à thế thì chỉ mua 2 cái thôi = 130x2 = 260. Vậy là tổng chi tiêu người mỹ giảm từ 260 < 300 coi như thắt chặt chi tiêu.
Còn về ông sản xuất bình thường sản xuất 3 cái = tổng thu 300$ bây giờ từ nhiên chỉ còn sản xuất 2 cái với tổng doanh thu 260$.
Thấy rõ doanh số tụt giảm khiến cho gánh nặng chi phí cố định tăng lên. Nghĩa là chi phí khấu hao máy móc, trả lương, đất đai nhà xưởng vẫn phải trả như việc sản xuất 3 cái áo. Về lâu về dài là phải cắt giảm chi phí nhân công ít nhất 30% nếu ko có đơn hàng khác bù đắp.
Nhiều người nói nếu thế thì dân Mỹ khổ quá ko có quần áo mặc như người việt. Dạ xin lỗi bình thương sức mua sắm của dân mỹ nó gấp 2,5-3 lần người việt có khi còn hơn... nên giảm tý mua sắm thì vẫn gấp nhiều lần so người việt mưa sắm.
Cụ đang đi đúng bản chất vấn đề rồi đấy, dân Mỹ là giống chi tiêu dùng hoang phí nhất thế giới. Nhưng cụ vẫn nhầm là doanh thu của nhà sản xuất chì còn 200 USD thôi vì 60$ thuế NK kia là thuộc về chính phủ Mỹ. Trước kia thuế NK bằng không thì dân Mỹ mua 3 cái áo (300$) mà chính phủ Mỹ chả thu được xèng thuế NK nào.
 
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
153
Động cơ
5,632 Mã lực
Theo cụ nguyên nhân do nước khác cạnh tranh với VN nhờ mức thuế tốt hơn hay do thuế 20% khiến Mỹ chuyển sản xuất về nội địa? Hay do dân Mỹ đợt này kinh tế khó khăn giảm mua quần áo?
Hoặc là do chạy thuế mấy tháng trước chạy thuế nghẹt thở? Giờ rõ ràng rồi thì khách họ ung dung đặt hàng theo nhu cầu thị trường? Theo em được biết để chạy thuế thì mấy tháng trước gần như cty nào cũng làm full 3 ca để làm đơn dồn dập
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,474
Động cơ
321,180 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cụ đang đi đúng bản chất vấn đề rồi đấy, dân Mỹ là giống chi tiêu dùng hoang phí nhất thế giới. Nhưng cụ vẫn nhầm là doanh thu của nhà sản xuất chì còn 200 USD thôi vì 60$ thuế NK kia là thuộc về chính phủ Mỹ. Trước kia thuế NK bằng không thì dân Mỹ mua 3 cái áo (300$) mà chính phủ Mỹ chả thu được xèng thuế NK nào.
Đúng dân Mỹ là dân tiêu xài phung phí nhất thế giới.
Trung bình một người Mỹ mua mỗi năm
67 mặt hàng quần áo các loại.
Ít đi mua sắm như em mà áo đã hơn trăm cái.
Bây giờ thuế nhập khẩu quần áo tăng 20%, thì mua ít lại, thậm chí không mua nữa cũng đủ mặc hết đời.
Phone tăng giá thì không đổi phone mới định kỳ hàng năm nữa, cứ phone cũ mà dùng.
Sẽ bớt đi tình trạng TV, tủ lạnh, máy giặt còn tốt mà dân tình mang đi vứt ngoài đường.
Tiết kiệm lại cũng có mặt tốt.
Người Mỹ chi phí chủ yếu là tiền nhà,
tiền xe, tiền bảo hiểm.... kế đến là tiền ăn. Những thứ linh tinh như quần áo, giày dép, túi xách... thì mua để xã stress thôi, không phải là những mặt hàng thiết yếu.

Người Mỹ bớt mua sắm quần áo, giày dép, ti vi, tủ lạnh, phone, laptop... thì nhiều công ty sản xuất sẽ gặp khó khăn, những đơn hàng gia công sẽ giảm đi số lượng.
Chỉ có chính phủ của Trump là vớ được tiền do thuế nhập khẩu tăng, mặc dù là tiền từ túi dân Mỹ móc ra, nhưng các nước gia công xuất khẩu cũng sẽ thiệt hại không nhỏ.
Đây là một cuộc chiến tranh thương mại, đôi bên đều sẽ bị tổn thương, nhưng bên nào trường sức, dài hơi hơn sẽ thắng.
Qui luật của tự nhiên là cá lớn nuốt cá bé.
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,429
Động cơ
276,340 Mã lực
Tuổi
49
Bác có biết khi bọn Mỹ nó mua hàng ở VN, nó ép giá thế nào không:)).
Bán 100$ doanh nghiệp sản xuất ở VN lãi không nổi 10$
Giờ nó ép giá xuống thì dẹp thôi
Kết cục (thực tế đang diễn ra) là doanh nghiệp VN không có đơn hàng, doanh nghiệp Mỹ không có hàng mà mua (vì chạy chỗ khác, nươc khác, tình cảnh cũng tương tự)
Hồi trước anh chị nào làm hàng cho Walmart cứ gọi là há mồm, mỗi năm nó lại đè ra đòi chiết khấu thêm tí , củ cà rốt đưa ra là tăng số lượng hàng lên, cứ thế cho đến khi xác định lãi gần như bằng 0, ai hết nợ thì nghỉ chơi tìm khách khác, đang nợ thì cố mà làm lấy dòng tiền còn trả nợ cho nhà xưởng máy móc ..
 

detmaymh

Đi bộ
Biển số
OF-891785
Ngày cấp bằng
22/8/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
46
Các bác làm XNK ngành dệt may gia giầy, or ngành thép..hoặc ngành khác, có bác nào làm First sale vào thị trường US chưa ạ, cho em xin học hỏi kinh nghiệm với.
 

mocconghoa

Xe buýt
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
557
Động cơ
316,183 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Hồi trước anh chị nào làm hàng cho Walmart cứ gọi là há mồm, mỗi năm nó lại đè ra đòi chiết khấu thêm tí , củ cà rốt đưa ra là tăng số lượng hàng lên, cứ thế cho đến khi xác định lãi gần như bằng 0, ai hết nợ thì nghỉ chơi tìm khách khác, đang nợ thì cố mà làm lấy dòng tiền còn trả nợ cho nhà xưởng máy móc ..
Trong nội thất có thằng IKEA mười năm năm trước đã GẦN NHƯ không thể đặt hàng ở các nhà máy xuất khẩu ở Bình Dương-SG vì giá quá bèo, lại đòi lắm điều kiện nhân quyền ( ở đây là các điều kiện làm việc tối thiểu của công nhân). Mà IKEA là bố của sòng phằng việc thanh toán nhé :))
Tuy nhiên WOODLAND (Nhà máy ở miền Bắc mình) lại vươn tầm thành người khổng lồ ở VN nhờ làm hàng cho IKEA
 

baunam

Xe tải
Biển số
OF-623476
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
365
Động cơ
117,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
nhatviet247.com
Mỹ mà tăng thuế thì hàng VN qua đó khó, nhưng ngược lại dân mình có khi lại được dịp ưu tiên hàng nội địa. Giấc mơ ‘người Việt dùng hàng Việt’ lại gần hơn =))
 

baunam

Xe tải
Biển số
OF-623476
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
365
Động cơ
117,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
nhatviet247.com
Anh em nào làm xuất nhập khẩu cho xin nhận định với: tác động thực tế thế nào, hay đây chỉ là đòn mặc cả trong thương lượng thương mại thôi?
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,487
Động cơ
463,196 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Theo cụ nguyên nhân do nước khác cạnh tranh với VN nhờ mức thuế tốt hơn hay do thuế 20% khiến Mỹ chuyển sản xuất về nội địa? Hay do dân Mỹ đợt này kinh tế khó khăn giảm mua quần áo?
Nguyên nhân thì chưa rõ ràng cụ ạ.VD chính đang là ko biết cái lão 100 ấy đánh thực tế là bao nhiêu nên khách họ cũng vừa đ.ái vừa dòm. Phải sang tháng 9 mới biết được.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,487
Động cơ
463,196 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cụ nghĩ doanh nghiệp nhập khẩu họ ngáo à. Họ sẽ tìm đến chỗ cung ứng giá rẻ hơn hoặc có thuế suất thấp hơn, ông VN đang bán 100$ kia không giảm giá xuống 90$ để chia sẻ thuế với đối tác nhập thì nó nghỉ chơi cho ông treo niêu.
Giá cả chỉ là 1 phần thôi cụ. Một thằng ăn bữa 3 bát cơm, cụ bắt nó ăn 5 bát xem nó nôn ra cái gì. Mấy thằng tư bản chỉ được cái lợi dụng bóp cổ con người ta bằng chiêu trò chia sẻ thuế. Khách của em nó tăng giá bán lẻ từ đầu năm. Riêng khoản đó nó húp 1 mớ rồi.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,487
Động cơ
463,196 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Trong nội thất có thằng IKEA mười năm năm trước đã GẦN NHƯ không thể đặt hàng ở các nhà máy xuất khẩu ở Bình Dương-SG vì giá quá bèo, lại đòi lắm điều kiện nhân quyền ( ở đây là các điều kiện làm việc tối thiểu của công nhân). Mà IKEA là bố của sòng phằng việc thanh toán nhé :))
Tuy nhiên WOODLAND (Nhà máy ở miền Bắc mình) lại vươn tầm thành người khổng lồ ở VN nhờ làm hàng cho IKEA
Cụ có thể hé lộ bí buyết thành công của họ được không. Em biết 1 số dn thủ công mỹ nghệ cũng cố nhưng ko theo được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top