[Funland] Hòa Phát đã hay lại còn hên

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Vâng, Samarco Mineracao SA, Brazil to gấp ối lần HPG, còn đang đệ đơn phá sản. Ngành thép này khoai lắm, đợt này để coi HPG chuyển đổi ntn để sau cơn COVID còn trường tồn.
Trước thấy chém làm container giờ im rồi. Truyền thống của các bố VN là đẩy giá CP lên đỉnh rồi thoái vốn, các cụ đang tung hô chắc it nhiều cũng đang nắm vài tờ, ôm hi vọng ăn ngập răng trước khi vào bờ :))

Tung quả sx container ra đẩy cổ. Mấy thằng sản xuất ván sàn cũng ăn theo. Nói chung nhà sản xuất mà nhiều chiêu cũng đáng mừng.
 

Imperia Garden

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-763073
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,113
Động cơ
47,218 Mã lực
Tuổi
38
Cụ hỏi e e biết hỏi ai, BĐS thì ko biết còn ngon 5 năm nữa ko? Mà lỗ công nghiệp thì dự báo 5 năm. Nếu đen quá lụi tàn thì e cũng xin được thắp 1 nén nhang tổ quốc ghi công. Siêu nhân, Tài giỏi ít người sánh kịp, Mại bản, Nice try but ...

P/s. Nói chung e cũng hóng thôi :) bây giờ e thích chơi kiểu penny, chứ thuyền to cũng sóng lớn.
Penny cứ cổ YBM mà chiến, tương lai dẫn dắt thị trường đó.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
877
Động cơ
449,605 Mã lực
Em giống cụ, em miệt mài mua CP của bầu Đức vì thấy ông ấy và cty đàng hoàng, chăm chỉ, làm từ phân bò cho đến cao su... nên em hoãn mua nhà, vay thêm họ hàng, bạn bè
Chắc cụ mua lúc a Đức đang trồng chuối =))
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,344
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
em nói đi nói lại rồi, they must have done something right.
còn em mua giá sau chia là 14, sau khi em N17 bị dương tính và vẫn tiep tuc ôm HPG chưa bán ra 1 cổ nào.
cụ có thể nói là HPG gặp may và e cũng may mắn =))
E ko nghĩ HPG may mắn, đó là kết quả cả 1 quá trình, tuy nhiên về dài hạn còn nhiều điều để nói, hiện tại doanh thu kia chỉ là hệ quả cục bộ của đứt gãy chuỗi cung và dư âm của chính sách Donald Trump
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,344
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Thằng Samarco này là khai thác mỏ mà, đâu phải luyện thép đâu. Nó bị dính quả vỡ đập phải bồi thường cỡ 5 tỷ$.
Doanh thu năm 2019 với 2020 của nó dưới 100 triệu $, so với doanh thu 5 tỷ $ của Hòa Phát thì hơi khập khiễng.
Samarco là liên doanh của BHP và Vale, 2 thằng này nếu nó là con kiến thì HPG chỉ ở tầm phân tử. 5 tỷ USD với 2 thằng kia, nếu thị trường tiềm năng thì chỉ là muỗi.
Cụ nghĩ coi đào mỏ, luyện quặng sắt vê viên (Iron Pellet) mà còn bị phá sản trong khi thị trường có dấu hiệu đứt gãy như này -> chứng tỏ nhu cầu chỉ là cục bộ, ngắn hạn, ko đủ tiềm năng để bọn khủng long kia nó rót vốn chạy tiếp

So sánh "Doanh thu năm 2019 với 2020 của nó dưới 100 triệu $, so với doanh thu 5 tỷ $ của Hòa Phát thì hơi khập khiễng." như này là phiến diện, HPG chỉ giống như trọc phú mới nổi, còn Samarco nó giống như công tử giàu từ trong trứng, đỡ đầu bởi nguyên 1 ekip rồi, BHP, Vale nó đi tới đâu, ko 1 chính phủ nào từ chối chúng nó nhé.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Samarco là liên doanh của BHP và Vale, 2 thằng này nếu nó là con kiến thì HPG chỉ ở tầm phân tử. 5 tỷ USD với 2 thằng kia, nếu thị trường tiềm năng thì chỉ là muỗi.
Cụ nghĩ coi đào mỏ, luyện quặng sắt vê viên (Iron Pellet) mà còn bị phá sản trong khi thị trường có dấu hiệu đứt gãy như này -> chứng tỏ nhu cầu chỉ là cục bộ, ngắn hạn, ko đủ tiềm năng để bọn khủng long kia nó rót vốn chạy tiếp

So sánh "Doanh thu năm 2019 với 2020 của nó dưới 100 triệu $, so với doanh thu 5 tỷ $ của Hòa Phát thì hơi khập khiễng." như này là phiến diện, HPG chỉ giống như trọc phú mới nổi, còn Samarco nó giống như công tử giàu từ trong trứng, đỡ đầu bởi nguyên 1 ekip rồi, BHP, Vale nó đi tới đâu, ko 1 chính phủ nào từ chối chúng nó nhé.
Nổ vừa thôi cụ.
Cái gì cũng căn cứ trên doanh thu với lợi nhuận chứ chém kiểu "đỡ đầu", "tiềm năng" thì có mà chém gió đến tết Công Gô.
Nó doanh thu thấp, lại bị cái án phạt mấy tỷ $ thì phá sản là đương nhiên, có gì mà phải thần tượng? To hay nhỏ phải dựa vào doanh thu, tổng tài sản, lợi nhuận chứ định dựa vào "đỡ đầu" à?
Bọn đi khai thác tài nguyên mà "không 1 chính phủ nào từ chối" thì cũng lạ đấy, thử đến VN xin cấp phép khai thác khoáng sản xem có được không nhé.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
11,590
Động cơ
474,818 Mã lực
Nhân thớt này em trộm nghĩ thật tiếc cho anh K và ACB.
Từ thời HPG còn sơ khai thì anh L và a K đã rất thân thiết. Rất nhiều khoản vay của HPG giai đoạn này do ACB thu xếp.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,163
Động cơ
251,147 Mã lực
Nhân thớt này em trộm nghĩ thật tiếc cho anh K và ACB.
Từ thời HPG còn sơ khai thì anh L và a K đã rất thân thiết. Rất nhiều khoản vay của HPG giai đoạn này do ACB thu xếp.
ACB quá nhiều nhân tài như thế e nghĩ cũng khó, 1 nước ko thể nhiều vua. Sớm muộn cũng mỗi bank 1 chủ thôi.
 

Vinhdq164

Xe buýt
Biển số
OF-400894
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
949
Động cơ
122,784 Mã lực
Cái đấy em không rõ, nhưng mới có quả hồi tố lỗ 5 nghìn tỷ.
Nó giở trò mất dạy, chứ không thì cty bị hủy niêm yết rồi đấy.
Cụ có cầm HNG hay HAG k thế?
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,344
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Nổ vừa thôi cụ.
Cái gì cũng căn cứ trên doanh thu với lợi nhuận chứ chém kiểu "đỡ đầu", "tiềm năng" thì có mà chém gió đến tết Công Gô.
Nó doanh thu thấp, lại bị cái án phạt mấy tỷ $ thì phá sản là đương nhiên, có gì mà phải thần tượng? To hay nhỏ phải dựa vào doanh thu, tổng tài sản, lợi nhuận chứ định dựa vào "đỡ đầu" à?
Bọn đi khai thác tài nguyên mà "không 1 chính phủ nào từ chối" thì cũng lạ đấy, thử đến VN xin cấp phép khai thác khoáng sản xem có được không nhé.
Cụ cũng nổ ko kém, mới doanh thu 1 năm mà đếm cua trong hang, giống như đổi đời luôn rồi.
Thằng chủ nó vốn ko to, tay ko bao trùm thì cty nó đầu tư, chỉ 1 cơn sóng là sập, còn nó tay to thì đền 10 tỷ cũng chỉ là muỗi nếu vốn to và thị trường đủ tiềm năng để gọi vốn đáo sổ.
Mấy con khủng long như Shell, Exxombil, Chevron, Total lúc nào cũng có rất nhiều vụ lùm xùm như tràn dầu, khủng bố,...nhưng chúng xử lí = tiền đc hết, sao chúng ko phá sản bỏ chạy?

"Bọn đi khai thác tài nguyên mà "không 1 chính phủ nào từ chối" thì cũng lạ đấy, thử đến VN xin cấp phép khai thác khoáng sản xem có được không nhé."
Gớm, VN đi lạy lục khắp nơi để xin đầu tư, như Exxonmobil và dự án khí, bọn này nó đánh tiếng cái là VN run như cầy, mà chuẩn bị bỏ đi thì VN cũng run ko kém. Cụ làm như VN là bố thiên hạ vậy. Nhưng cốt lõi chính là hệ số lãi chúng nó có đc bao nhiêu, chứ đầu tư vào VN, chi phí rủi ro cao, ko có lãi thì ko ai đầu tư, chứ ko phải VN ko cho.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,344
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Phản biện thì chỉ mỗi vân đề có phải chi phí sx của HP là thấp nhất hay không. Nếu thấp thì có đứt gãy hay không cũng chiếm được thị trường thôi. Cụ đọc kỹ cái tút của ông Cao Bảo bên FPT và cái post của cụ FeAuto về cảng nước sâu.

1 cách phản biện nữa là đối thủ của HP có thể đi tìm nơi sản xuất có chi phí rẻ tương đương để cạnh tranh với HP, vấn đề là nước nào, tìm đỏ mắt mới thấy có Việt Nam! Good nấc xin vào VN cạnh tranh với HP! :D
E thích cách tranh luận của cụ, luôn có logic, chứ ko thần thánh hóa mọi chuyện. Tiếc là ko thể voka nhiều hơn 1 lần.

Vđề là ngoài TQ, thì Indo, Malay là 2 nơi có nhiều đối thủ lớn, cơ sở hạ tầng xây dựng quá bài bản rồi, đâu cần phải qua VN để cạnh tranh với HP
 

Pham Huu Phuoc

Xe đạp
Biển số
OF-788241
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
45
Động cơ
26,030 Mã lực
Tuổi
46
Samarco là liên doanh của BHP và Vale, 2 thằng này nếu nó là con kiến thì HPG chỉ ở tầm phân tử. 5 tỷ USD với 2 thằng kia, nếu thị trường tiềm năng thì chỉ là muỗi.
Cụ nghĩ coi đào mỏ, luyện quặng sắt vê viên (Iron Pellet) mà còn bị phá sản trong khi thị trường có dấu hiệu đứt gãy như này -> chứng tỏ nhu cầu chỉ là cục bộ, ngắn hạn, ko đủ tiềm năng để bọn khủng long kia nó rót vốn chạy tiếp

So sánh "Doanh thu năm 2019 với 2020 của nó dưới 100 triệu $, so với doanh thu 5 tỷ $ của Hòa Phát thì hơi khập khiễng." như này là phiến diện, HPG chỉ giống như trọc phú mới nổi, còn Samarco nó giống như công tử giàu từ trong trứng, đỡ đầu bởi nguyên 1 ekip rồi, BHP, Vale nó đi tới đâu, ko 1 chính phủ nào từ chối chúng nó nhé.
Cái này cụ nói chẳng sai chút nào. Tuy nhiên, tôi nghĩ môi trường kinh doanh mỗi nước khác nhau đấy. Hơn nữa đúng là Hòa Phát lãi lớn giai đoạn này thôi, có những giai đoạn cũng chật vật lắm đấy, khu nhà máy ở Quảng Ngãi cũng còn rất dài và rất xa nữa....
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
6,163
Động cơ
251,147 Mã lực
Em nghĩ Nó tập trung mảng khác thơm hơn, sạch hơn ,tội gì phải trực tiếp làm mảng cồng kềnh, tốn kém nhân lực , ô nhiễm dễ ăn chửi này. Tụi đó có vốn, có kinh nghiệm nhưng ít người thì đầu tư thằng khác làm , góp ý và góp vốn rồi thu lãi thôi, cho nó lành.
Ko hiểu sao Nhật ko đầu tư sản xuất thép ở VN nhỉ? Trong khi đầu tư lớn vào thép ở Trung Quốc.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Ko hiểu sao Nhật ko đầu tư sản xuất thép ở VN nhỉ? Trong khi đầu tư lớn vào thép ở Trung Quốc.
Giai đoạn trước khi có Formosa và Hòa Phát thì thị trường thép của VN mặc định là nằm trong tay của TQ. Thép TQ thì Nhật không có cửa cạnh tranh trong sản xuất nên nhìn vào thị trường là sợ xanh mặt.
Bọn Nhật lúc đó cũng có 1 vài cty định đầu tư nhà máy thép tỷ $ nhưng cứ phải yêu cầu chính phủ ký bảo lãnh tùm lum nên không thực hiện được.
Đến khi có Formosa với Hòa Phát thì Nhật lại càng không dám bén mảng tới vì cạnh tranh với Tàu không nổi sao đủ tuổi cạnh tranh với Formosa với Hòa Phát.
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,151
Động cơ
136,772 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Thằng nổ nó sinh ra để phá hoại, không biết nó đã đốt hết bao nhiêu tiền hoang phí. Phá hoại hết bao cánh rừng.
Động vào đâu chết đấy, thà nó cứ làm lâm tặc hay nông dân thì còn đỡ.
Làm bđs thì kêu đúng lúc thị trường suy thoái, trong khi hàng nghìn cty bđs khác phát triển tốt. Làm cao su thì kêu đúng lúc giá rẻ, trong khi DPR làm tốt và trả cổ tức liên tục hơn 10 năm nay, có năm trả 90%.
Chơi trội khi bỏ vô số tiền mua cầu thủ nổi tiếng, mua máy bay...
Sau này không biết có ai thống kê thiệt hại của nó cho nền kinh tế không? Nếu có thì cũng không hề nhỏ.
Haiz, em công nhận là ông này làm ăn kiểu quái gì, làm gì cũng thấy lỗ mới giỏi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top