- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 34,229
- Động cơ
- 1,031,753 Mã lực
Như bác gì trên kia nhận xét "lái xe theo số đông!!!".Em cũng chạy MT và AT song song. MT thì em chạy nhiều năm rồi.
Lái xe MT, việc chính của côn là đồng tốc để sang số, và đỡ côn khi đi tốc độ rất chập ở số 1 hoặc số 2. Nên gần như em không gác chân lên côn bao giờ, tốc độ nào thì số đấy, tất nhiên lúc vượt gấp thì về một số, cảm giác vượt thật yomost.
Đi xe em cũng ít khi phải phanh gấp vì em căn quán tính và quan sát trướng ngại vật để ga cho hợp lý.
Còn lái xe AT thì quá đơn giản rồi, em thấy chân phải và tay phải nó nhàn quá. AT mà "chấm" nhỏ khi vượt chán chán là...
Em lái AT như MT dù cái cần số AT khi tiến chỉ khi vừa mua thử xe em gạt xuống các số dạng thể thao, còn chỉ ở D.
Khi chạy xe MT, nhất là các cung đường quanh co thì rất nhiều lần cắt côn vào số rồi lại trả về số cũ vì tốc độ không còn hợp với số vừa vào. Chạy như vậy, dù có dồn ép ga, ép số nhưng rất bền (bền thực tế, chứ không phải lý thuyết).
Tất nhiên vào đường đồi núi, quanh co xe AT không tiện bằng MT, nhưng biê cách sử dụng (chắc cũng bị xếp không lái theo số đông) thì cái xe vẫn chạy rất tốt. Mà tiện ích (các tính năng hỗ trợ lái xe an toàn của mấy cái AT đời cao bây giờ thì hơn hẳn MT ngày xưa)!
Xe AT 2.5 và em không vượt quá tốc độ cho phép!
Chỉnh sửa cuối:




