Xin cụ phân tích, làm rõ thêm về các ý cụ nêu:
- Sự việc nhìn ở góc độ tâm lý học, vậy góc nhìn đó cụ thể là như nào?
- Cụ dựa vào đâu để nói tâm lý của đứa trẻ có vấn đề?
- GV chưa có kỹ năng xử lý. Vậy trường hợp này cần xử lý thế nào?
Là ý kiến cá nhân của em, em xin phép trình bày cho rõ rằng
1. Sự việc NÊN được nhìn nhận từ góc độ tâm lý học. Tức là nên tham khảo ý kiến của các nhà tâm lý học để tìm ra giải pháp giải quyết trường hợp này cùng với các giải pháp giảm nguy cơ sẽ có các trường hợp tương tự trong tương lai. Em trung cấp hoạn lợn, vụ này em mù.
2. Em dựa vào kinh nghiệm làm phụ huynh, làm một người bình thường đủ già để biết trong một số tình huống cụ thể với một số trạng thái tâm lý cụ thể với một số cá nhân cụ thể thì sự bùng nổ phản kháng hoàn toàn không do một nguyên nhân cụ thể nào. Hâm là hâm thôi. Điên là điên thôi. Bất chấp.
3. Một thực tế là rất ít giáo viên trẻ có sẵn kỹ năng tâm lý dù được đào tạo. Vấn đề này có ở cả các giáo viên già. Thậm chí giờ có cả chuyên môn chức danh về tâm lý học đường nhưng cơ bản hẫng còn thiếu và yếu. Giải pháp là phải có sự tham gia của các nhà chuyên môn về khoa học tâm lý.