[Funland] Học toán để làm gì?

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
970
Động cơ
391,599 Mã lực
Học Toán để làm gì ?
1. Học Toán để rèn luyện tư duy logic.
2. Học Toán để hiểu cách đưa các vấn đề của cuộc sống của xã hội thành các mô hình toán hay bài toán cụ thể và giải quyết nó.
3. Toán học là nền tảng cho hầu hết tất cả các khoa học khác, nó luôn đi trước và có vai trò dẫn dắt khoa học kỹ thuật.
4. Học Toán phải kèm theo lịch sử toán học để hiểu rõ hơn về sự phát triển của loài người vai trò dẫn dắt của Toán học với khoa học kỹ thuật( Tiếc là ở ta không có và chính điều này làm phát sinh những câu hỏi ở trên).
...
.....
Ngay cả các lĩnh vực mà các cụ comment đùa ở trên như số đề thì Toán học cũng có vai trò rất lớn : Tỉ như tại sao nhà cái đưa tỉ lệ 1 ăn 70 mà không phải 1 ăn 60 hay 75? Giả sử là cụ nào đó ở đây là nhà cái, để có nhiều người mua số, các cụ trả lời xem : có thể quy định một tỷ lệ ăn cao hơn không? cao hơn bao nhiêu?

He he! Em luyên thuyên thế đã!
 

gntlmn

Xe đạp
Biển số
OF-707080
Ngày cấp bằng
9/11/19
Số km
40
Động cơ
91,218 Mã lực
Cụ không đồng ý cho con học Toán thì có thể cho con học trường tư, đi du học hoặc tự học ở nhà những môn yêu thích được mà.
 

hanghieu

Xe tăng
Biển số
OF-603113
Ngày cấp bằng
13/12/18
Số km
1,082
Động cơ
135,111 Mã lực
Tuổi
47
Toán nó làm cho con người tư duy và sáng tạo.
 

NonameNonick

Xe điện
Biển số
OF-513525
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
2,755
Động cơ
324,147 Mã lực
Học để tính nhẩm chia phân trăm cho nhanh cụ nhé!!! :)
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,135
Động cơ
483,061 Mã lực
Em nghĩ học toán chả làm cái *** gì nhưng nó rèn luyện khả năng tư duy logic
Tư duy logic, phản biện cực kỳ quan trọng nhưng không cần đến toán để rèn luyện
Tất nhiên là toán quan trọng, nhưng ta cần phải hiểu cụ chủ đang hỏi là ở VN học toán làm cái lòn gì mà học lắm thế. Theo ý kiến của em thì chỉ cần đống toán cấp 2 cho hết chương trình phổ thông là đủ
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,424
Động cơ
564,528 Mã lực
Học văn mấy nghìn năm k sao, mới học toán vài chục năm đã chán rồi :D
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,466
Động cơ
285,380 Mã lực
Tuổi
51
Em nghĩ các bác hỏi sai câu hỏi rồi. Câu hỏi đúng phải là " học toán kiểu bộ dục nhà ta để làm gì ? "
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,645
Động cơ
198,154 Mã lực
Tư duy logic, phản biện cực kỳ quan trọng nhưng không cần đến toán để rèn luyện
Tất nhiên là toán quan trọng, nhưng ta cần phải hiểu cụ chủ đang hỏi là ở VN học toán làm cái lòn gì mà học lắm thế. Theo ý kiến của em thì chỉ cần đống toán cấp 2 cho hết chương trình phổ thông là đủ
Thế thì cụ cứ cho con học xong hết cấp 2 rồi cho lăn xả vào đời thôi. Ko riêng gì toán, lý hoá sinh học nhiều mà làm gì cụ nhờ
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,619
Động cơ
376,678 Mã lực
Em học toán là để dựng hình, xếp hình...
Đầu nhọn compa của E dùng mấy chục năm cũng cùn roài.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,377
Động cơ
255,679 Mã lực
Tư duy logic, phản biện cực kỳ quan trọng nhưng không cần đến toán để rèn luyện
Tất nhiên là toán quan trọng, nhưng ta cần phải hiểu cụ chủ đang hỏi là ở VN học toán làm cái lòn gì mà học lắm thế. Theo ý kiến của em thì chỉ cần đống toán cấp 2 cho hết chương trình phổ thông là đủ
Nếu không học toán khó thì không đủ cơ sở vật chất, nhân lực và nguồn lực cho việc phân ngành từ sớm. Nếu không quẳng cho học sinh mấy bài toán khó cho chúng nó giải thì thời gian rảnh bọn học sinh biết làm gì?:
- Thể thao ư ? sân bãi đâu, trường làm gì có, học bơi ư? bể bơi 2 tỷ/cái tiền đâu xây, rồi ai dạy ? thầy khéo không biết bơi :))
- Âm nhạc ư? học đàn piano hay violon? :)) kiếm đủ nhà tập + nhạc cụ + giáo viên nhạc công dạy nhạc cho các cháu không?
- Học ẩm thực, nữ công hay học võ? ... ui nói chung là "đầu tiên, tiền đâu", nhân lực đâu.

Cho nên, động vào đâu là vướng, vậy cần thiết phải lấp chỗ trống cho bọn học sinh khỏi lêu lổng sa đà game cả lượt. Cứ dạy toán và quẳng nó vài bài toán khó giải hết buổi, xong, đỡ đau đầu. Chỉ có toán mới làm được điều đó. Toán học muôn năm.
 

longblue

Xe máy
Biển số
OF-649030
Ngày cấp bằng
9/5/19
Số km
89
Động cơ
110,080 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
hà nội
Website
www.facebook.com
em học xác xuất thống kê để chốt đề cụ ạ
 

Xichlo0banh

Xe tăng
Biển số
OF-534086
Ngày cấp bằng
26/9/17
Số km
1,244
Động cơ
-61,242 Mã lực
Tuổi
52
Em có lần mang cái máng lợn nhập Tây về, tốn hoá chất vật liệu vkl, hỏi về toán các cụ một tí đã tích kiệm cho nhà nước cả tỉ đồng.

Cho nên đeo' tính toán được, phải hỏi có nghĩa là ngu, mà ngu mà ko học hỏi lại hay thái độ thì giá trả rất cao.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Ý kiến của giáo sư Ngô Bảo Châu (trích nguyên văn không chỉnh sửa, thêm bớt):

Cơn “bão mạng” vừa rồi về việc xác suất được đưa vào chương trình toán học ngay từ lớp hai làm tôi nhớ đến một điều mà tôi đã nhận ra từ rất lâu: đa số chúng ta tự trong thâm tâm mình nghĩ rằng cách chúng ta đã được học, kiến thức chúng ta đã nhận được về cơ bản là hoàn hảo. Học sinh cấp một chỉ cần học cộng trừ rồi nhân chia, học thuộc bảng cửu chương là đủ. Tại sao học sinh cấp ba lại phải tích phân vi phân làm gì cho khổ?

Tôi không muốn khuấy lại vấn đề tích phân vi phân ở đây. Nhưng tôi nghĩ quan điểm cho rằng trẻ con bây giờ chỉ cần học những gì chúng ta đã được học là sai. Quan điểm cho rằng chỉ cần học những gì cần thiết cho “thực tế cuộc sống” cũng là sai, mặc dù chắc ít thứ lý thuyết lại cần thiết cho thực tế cuộc sống như những khái niệm cơ bản về xác suất.

Tôi không ủng hộ việc chương trình phổ thông cần phải thay đổi liên tục, cứ năm hay mười năm lại phải đem ra xới lên một lần, như luật quy định. Nhưng ngược lại tôi ủng hộ việc nếu cần thiết chương trình có thể tiến hoá một trong sự cân nhắc cẩn trọng. Việc học sinh cần có một tư duy mạch lạc hơn về xác suất là cần thiết. Tôi nghĩ việc cho các em nhỏ tiếp cận với ý niệm về xác suất một cách trực quan, có thể thông qua những thí nghiệm cụ thể, không có gì là sai. Nhưng tôi cũng rất hiểu tại sao người ta lại phản ứng ầm ầm lên như thế.
 

xe đạp 3 bánh

Xe cút kít
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
15,075
Động cơ
646,033 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Tình hình là từ bức thư của cụ gì gì bức xúc về chuyện thi toán bằng trắc nghiệm đến vụ sôi nổi dự định dạy thống kê xác suất ở phổ thông... thấy trên fb nhiều cụ bạn em cực dài dòng về chuyện học toán sao cho tốt với kêu ca bọn trẻ giờ đây học toán kém đi nhiều.

Em mạnh dạn đặt câu hỏi "Học toán để làm cái (***) gì?". Mời các cụ cùng thảo luận ạ.
Hiện tại em dùng chủ yếu hiện tại là cộng, trừ, nhân, chia, thỉnh thoảng tính thể tích, hết òy!
 

xe đạp 3 bánh

Xe cút kít
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
15,075
Động cơ
646,033 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Ý kiến của giáo sư Ngô Bảo Châu (trích nguyên văn không chỉnh sửa, thêm bớt):

Cơn “bão mạng” vừa rồi về việc xác suất được đưa vào chương trình toán học ngay từ lớp hai làm tôi nhớ đến một điều mà tôi đã nhận ra từ rất lâu: đa số chúng ta tự trong thâm tâm mình nghĩ rằng cách chúng ta đã được học, kiến thức chúng ta đã nhận được về cơ bản là hoàn hảo. Học sinh cấp một chỉ cần học cộng trừ rồi nhân chia, học thuộc bảng cửu chương là đủ. Tại sao học sinh cấp ba lại phải tích phân vi phân làm gì cho khổ?

Tôi không muốn khuấy lại vấn đề tích phân vi phân ở đây. Nhưng tôi nghĩ quan điểm cho rằng trẻ con bây giờ chỉ cần học những gì chúng ta đã được học là sai. Quan điểm cho rằng chỉ cần học những gì cần thiết cho “thực tế cuộc sống” cũng là sai, mặc dù chắc ít thứ lý thuyết lại cần thiết cho thực tế cuộc sống như những khái niệm cơ bản về xác suất.

Tôi không ủng hộ việc chương trình phổ thông cần phải thay đổi liên tục, cứ năm hay mười năm lại phải đem ra xới lên một lần, như luật quy định. Nhưng ngược lại tôi ủng hộ việc nếu cần thiết chương trình có thể tiến hoá một trong sự cân nhắc cẩn trọng. Việc học sinh cần có một tư duy mạch lạc hơn về xác suất là cần thiết. Tôi nghĩ việc cho các em nhỏ tiếp cận với ý niệm về xác suất một cách trực quan, có thể thông qua những thí nghiệm cụ thể, không có gì là sai. Nhưng tôi cũng rất hiểu tại sao người ta lại phản ứng ầm ầm lên như thế.
Túm váy lại ông ấy nói gì thế cụ?
 
Biển số
OF-485484
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
813
Động cơ
199,249 Mã lực
Biết giải 1 bài toán thì cũng là biết cách phân tích vấn đề, biết đặt câu hỏi, biết trả lời. Còn học toán ngu thì nhiều khả năng là ngu thiệt, trừ phi có khả năng bên lĩnh vực văn chương hội hoạ.
 

Sweethome

Xe điện
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
2,763
Động cơ
307,333 Mã lực
Tình hình là từ bức thư của cụ gì gì bức xúc về chuyện thi toán bằng trắc nghiệm đến vụ sôi nổi dự định dạy thống kê xác suất ở phổ thông... thấy trên fb nhiều cụ bạn em cực dài dòng về chuyện học toán sao cho tốt với kêu ca bọn trẻ giờ đây học toán kém đi nhiều.

Em mạnh dạn đặt câu hỏi "Học toán để làm cái (***) gì?". Mời các cụ cùng thảo luận ạ.
Công cha mẹ cho ăn học 12 năm. Lại thêm 4-5 năm học đại học. Rồi kỹ cứng, năng mềm. Rồi thì ... Mà không tự trả lời được sao.
Học để mà làm gì =))
 

SongTu

Xe buýt
Biển số
OF-430650
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
996
Động cơ
224,650 Mã lực
Tuổi
45
Em học toán hết cấp 2 mà đếm mãi hai bàn chân hai bàn tay sao cô giáo bảo vẫn thiếu 1 ngón.
Cu Tí hưởng ứng phong trào, học toán chả làm cm rì. Lên lớp 12, cô giáo hỏi 5+5 bằng mấy; ngại quá, cu Tí đút tay vào túi quần đếm 1...2...3..., thưa cô, bằng 11 ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top