Hỏi cách đi xe số tự động xuống đèo

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,521
Động cơ
426,656 Mã lực
xe e cruze, e xuống dốc mà k đạp ga thì sẽ bị chậm lại chứ ko nhanh lên
Xe cụ chuẩn đấy. Xe đời mới có hệ thống hỗ trợ khi xuống dốc (Down-hill Assist Control) nên xe không bị trôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,054
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Có phải xe nào cũng hiện đại như Mondeo của cụ đâu :D Theo em tốt nhất chạy số tay, lên đèo số nào thì xuuốngđeèo số ấy, hạn chế tôí đa dùng phanh.
Em chạy D để tập trung lái và còn ngắm cảnh, phanh chỉ mớm lại nhả ngay nên chắc cũng ít ảnh hưởng.
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Em chạy D để tập trung lái và còn ngắm cảnh, phanh chỉ mớm lại nhả ngay nên chắc cũng ít ảnh hưởng.
Mondeo 10 tuổi đã có tính năng hiện đại hỗ trợ đổ đèo rồi. Cụ đi xiên Vịt bằng D là hợp lý, nên hưởng thụ hết tính năng của xe. Cheers!!!
 

kiak3at

Xe máy
Biển số
OF-304890
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
67
Động cơ
304,070 Mã lực
Kia k3 1.6at của e có chế độ đổ đèo ko các cụ, chưa đi đèo số at lần nào :(
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,521
Động cơ
426,656 Mã lực
Mondeo 10 tuổi đã có tính năng hiện đại hỗ trợ đổ đèo rồi. Cụ đi xiên Vịt bằng D là hợp lý, nên hưởng thụ hết tính năng của xe. Cheers!!!
Mon của cụ là hàng cao cấp của Ford, cùng phân khúc với Camry nên đưa hết tinh túy vào. Mỗi tội bị ghẻ lạnh ở VN do thành kiến và tỉ lệ nhiệt đới hóa không cao.
E thích dáng vuông vức của Mon, rất đàn ông.
 

ba5hue

Xe đạp
Biển số
OF-199124
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
10
Động cơ
324,215 Mã lực
Cám ơn bác nhiều. Xe e loại D-L nên theo bác chỉ dẫn cũng đơn giản
Cám ơn bác lần nữa
Quan trọng nhất là xe gì ? thì mới có cách đi số phù hợp. Số AT có mấy loại khác nhau nên cách đi số cũng khác nhau.

- Lúc xuống dốc luôn luôn bật điều hòa. Lúc lên dốc mà xe yếu thì nên tắt điều hòa đi.
- Loại có số dạng D-3-2-L thì gạt sang 3, nếu thấy hơi nhanh thì rà phanh gạt tiếp sang 2, dốc quá thì phanh hẳn lại gạt tiếp sang L. Đến đoạn đường bằng thì nhớ chuyển lại sang D. Lên dốc thì để 3 cho khỏe.
- Loại xe có số dạng D-L và có chế độ hỗ trợ xuống dốc (có cái nút hình xe xuống dốc) thì bấm vào nút, dốc quá thì chuyển sang L.
- Loại xe có số D-S/M dạng +- thì gạt sang chế độ số tay M rồi giảm lần lượt từng số. Lúc đường bằng hoặc lên dốc thì lại chuyển sang D.
- Xe Merc cần số ở dưới thì chỉ việc lắc qua 2 bên để chuyển sang số tay để tăng giảm số, muốn trở về D thì gạt qua rồi giữ nguyên vài giây.
 

ba5hue

Xe đạp
Biển số
OF-199124
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
10
Động cơ
324,215 Mã lực
Cám ơn các bác đã hướng dẫn em, lần này em làm 1 chuyến để lên tay ạ :D
 

thaonguyen

Xe buýt
Biển số
OF-15147
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
819
Động cơ
520,400 Mã lực
Nơi ở
ĐÂY
xuống đèo mà để d em hơi nể cụ nào đi như vậy.lên dốc tam đảo em chạy escape 2.3 một cầu đủ tải mà còn phải tắt ac gạt về số 2 chứ để d mà đạp nó ỳ như kiểu sắp đỗ xe luôn
cụ chủ nên tìm hiểu về hãm động cơ trên chính chiếc xe cụ định đi cho an toàn đèo dốc là ko thể chủ quan đc
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,582
Động cơ
330,578 Mã lực
Mon của cụ hộp số 6 cấp hay 4 cấp vậy ? Theo em biết thì bản 2.5 là 6 cấp còn 2.0 vẫn 4 cấp thì phải. Nếu là 6 cấp thì khi đổ đèo hộp số nó cũng chỉ về số 3, hoặc 2 là cùng.

Em chạy D để tập trung lái và còn ngắm cảnh, phanh chỉ mớm lại nhả ngay nên chắc cũng ít ảnh hưởng.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,789 Mã lực
Tuổi
44
Em mê biển hơn núi nên chưa đi đèo Tây Bắc mà mới đi các đèo trên đường xuyên Việt. Thường thì em sẽ phanh khá gấp ở các đoạn bằng để tốc độ về thấp khoảng 25-30, sau đó thả dốc. Khi tốc độ vượt quá 40 thì chỉ mớm phanh, xe sẽ tự dồn số và phanh bằng động cơ. Em thấy cũng bình thường, trừ các hôm gặp sương mù, đêm hạn chế tầm nhìn. Có lần trên đèo Hải Vân gặp sương mù ngoài 3m chỉ thấy trắng xóa thì phài lò dò roài :D
Các đèo từ HN vào tới Hội An.Thậm chí đèo Cả,Đèo Hải Vân nhiều người bảo nguy hiểm.Em chạy qua rồi mà vẫn không có cảm giác đã đi đèo.Có lẽ em hay chạy Đông Tây Bắc nhiều nên không thấy cảm giác.Bởi đèo núi như Hà Giang đường nhựa chỉ rộng dưới 4 mét và cua dốc nhiều.Chứ dọc QL1 đường rộng thênh thang,chạy lên đèo 6 70 xuống đèo cũng vậy.Không có cảm giác đi đèo.Ngay cả đèo Bảo Lộc độ dốc không bằng Dốc Cun Hòa Bình
 

thichxeFord

Xe tăng
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,582
Động cơ
330,578 Mã lực
Focus AT 2.0 hộp số cũng vẫn chỉ 4 cấp thôi nếu là đời classic nên nếu dốc quá nhiều khi phải xuống hẳn số 1 cụ ạ mặc dù nhìn vòng tua thì xót lắm. Số 1 rồi mà vẫn lao ầm ầm. Nói chung đi đèo dốc thì hãm bằng số của MT vẫn hay hơn AT.

Như vậy là cụ đi đúng cách. Nhiều cụ cứ nghĩ lên dốc thì chỉ cần để D là xe tự leo. Cũng đúng thôi nhưng khi độ dôc thay đổi, xe nghĩ hơi bị chậm. Trong 2 xe em chạy thì phần hướng dẫn chạy lên dốc hay đường xấu (kiểu gập ghềnh hay lầy) thì nên để số 3, 2 hoặc số 1 tùy độ dốc.
Hôm trước chạy xe cùng anh bạn lên đền Thượng, con Focus 2.0 AT mà xuống dốc thấy hay đỏ mít. Hỏi, anh ý bảo: vẫn để 1 mà trôi nhanh hơn MT nhiều. Có vẻ như độ ghì của số 1 của AT thì tương đương với số 2 của MT khi đổ đèo.
 

hilander2004

Xe hơi
Biển số
OF-203932
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
154
Động cơ
321,840 Mã lực
Em hai lần đổ đèo Thung Khe trên xe số tự động và thấy rằng sử dụng nút o/d thì xe ít giật hơn số sàn. Không biết em có sai không nhỉ. Các cụ chỉ giáo giúp em với vì em vẫn chưa đủ can đảm để chuyển sang AT
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,259
Động cơ
594,789 Mã lực
Tuổi
44
Em toàn đi theo cách ở dòng số 4 ( loại xe có số D-S/M +/-), em đổ đèo Khau Phạ hôm đi MCC vừa rồi cả xe không ai say và cũng rất hạn chế phanh. Nếu vận dụng hợp lý số tự động, em nhận thấy leo đèo và đổ đèo còn nhàn hơn đi số tay. Lúc đó tay mình có nhiều thời gian nắm vô-lăng hơn và cảm nhận thấy độ giật xe ít hơn hẳn so với khi mình đi xe số sàn mà phải cắt côn để dồn số lên / xuống đèo.
Đấy là cụ chưa quen khi về số lúc xuống đèo với MT thôi.Em chạy là em nhớ vòng tua máy ở mức nào khi về số hoặc tốc bao nhiêu ở bao nhiêu km/h.Khi đó về số vù ga phù hợp với tốc độ là xe ít bị giật
 

Haiphongoi

Xe buýt
Biển số
OF-139014
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
838
Động cơ
375,190 Mã lực
Nơi ở
TP Hoa cải đỏ
Focus AT 2.0 hộp số cũng vẫn chỉ 4 cấp thôi nếu là đời classic nên nếu dốc quá nhiều khi phải xuống hẳn số 1 cụ ạ mặc dù nhìn vòng tua thì xót lắm. Số 1 rồi mà vẫn lao ầm ầm. Nói chung đi đèo dốc thì hãm bằng số của MT vẫn hay hơn AT.
Cùng số 1 xuống dốc, nếu vòng tua máy xe nào cao hơn thì hãm tốt hơn nếu khối lượng xe như nhau,
Còn xe focus bạn cụ [@anhtho;71045] xuống dốc số 1 vẫn phải phanh do xe đấy nặng hơn xe cụ nhiều lắm
 

vephiatay

Xe tải
Biển số
OF-344010
Ngày cấp bằng
24/11/14
Số km
273
Động cơ
274,730 Mã lực
Em lái mới nên phải tìm vợ hai có chế độ hỗ trợ đổ đèo mới được
 

thesameminh

Xe hơi
Biển số
OF-319874
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
147
Động cơ
292,407 Mã lực
Theo em cụ cẩn thận thì chuyển sang chế độ đi số tay
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,158
Động cơ
418,232 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
số xuống = số lên đèo
 

Edogawan77

Xe máy
Biển số
OF-180948
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
85
Động cơ
337,100 Mã lực
Các cụ ơi em chuẩn bị leo Sapa mà chưa đi đường đó bao giờ. Cụ nào đã đi rồi cho em lời khuyên với ạ. Lên và xuống nên để số mấy. Xe em K3 1.6 AT (giống Forte). Em cảm ơn các cụ nhiều!
 

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,220
Động cơ
562,870 Mã lực
Các cụ ơi em chuẩn bị leo Sapa mà chưa đi đường đó bao giờ. Cụ nào đã đi rồi cho em lời khuyên với ạ. Lên và xuống nên để số mấy. Xe em K3 1.6 AT (giống Forte). Em cảm ơn các cụ nhiều!
Cụ đi Sapa ngày nào cụ!? Có đi trước tết không ạ. Em dự định đi cuối tuần này, nên cũng muốn hóng ít kinh nghiệm. Em đã đi cung đường đi điện biên qua đèo Phadin rồi, không biết lên Sapa thì có dốc hơn nhiều không? Đợt trước em đi Điện Biên đổ đèo Phadin vẫn để số 2, thỉnh thoảng về 1 ở một số đoạn dốc hoặc cua gấp. Thậm chí thỉnh thoảng còn để được số 3 hoặc 4 ở 1 số đoạn dốc thoải hơn. Xe em xe AT.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top