[Funland] Hội chứng sợ Máy bay

Mingming04

Xe tải
Biển số
OF-864084
Ngày cấp bằng
22/7/24
Số km
269
Động cơ
3,783 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chút, chẳng là 1-2 năm nay nhất là 1 năm trở lại đây e rất ngại đi máy bay, 1 phần là do vé máy bay cao quá ko có tiền đi, nhưng phần lớn nguyên nhân là e cứ thấy sợ sợ. Ko hiểu sao trước thì cũng bình thường mà dạo gần đây e cứ ngại và sợ. Các cụ cho e hỏi đã từng trải qua việc này chưa ạ? Sau đó các cụ có thay đổi được ko?
Em cũng bắt đầu hơi sợ rồi. Nhất là chuyến gần đây của em đáng lẽ 2 tiếng hạ cánh thì lại bay lòng vòng trên trời thêm hơn 1 tiếng nữa trong thời tiết bình thường. Hành khách trong chuyến bay cùng em ngồi in re và cầu nguyện. Nhưng sợ thì vẫn phải đi thôi ah. Có điều giảm bớt được chuyến nào hay chuyến đó. Vừa đỡ tốn tiền vừa đỡ sợ.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,290
Động cơ
364,743 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Iem cũng bị, lên đc một thời gian là rùng mình, chân tay bủn rủn, cảm giác k còn sức lực.
Nhưng lần sau bảo đi nữa không thì vẫn "có" rất to đúng không cụ?
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
14,999
Động cơ
2,886,581 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu

linh.7

Xe tăng
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
1,078
Động cơ
23,409 Mã lực
cụ sợ máy bay U bao nhiêu
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
36,877
Động cơ
1,427,750 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Trong này nhiều cụ sợ di chuyển bằng máy bay, nhiều cụ tường thuật lái máy bay :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,759
Động cơ
554,366 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chút, chẳng là 1-2 năm nay nhất là 1 năm trở lại đây e rất ngại đi máy bay, 1 phần là do vé máy bay cao quá ko có tiền đi, nhưng phần lớn nguyên nhân là e cứ thấy sợ sợ. Ko hiểu sao trước thì cũng bình thường mà dạo gần đây e cứ ngại và sợ. Các cụ cho e hỏi đã từng trải qua việc này chưa ạ? Sau đó các cụ có thay đổi được ko?
Mình chỉ hơi gợn một chút chứ không sợ vì qua hiểu biết về giao thông thì hàng không là lĩnh vực an toàn nhất. Khoẻ và nhanh chóng nhất. Tai nạn cũng khó như trúng xổ số độc đắc. Mình đã từng đi các loại máy bay cổ lỗ của Nga trước đây như An 2, An 26, An 24, Mi8 chứ không chỉ các loại máy bay chỡ khách hiên đai như hiện nay đâu. Yên tâm đi cụ.
 

minhtallica

Xe tăng
Biển số
OF-67015
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
1,318
Động cơ
1,041,617 Mã lực
Như đã nói ở trên, em kể các Cụ/Mợ vụ em bay máy bay VN Airline (Airbus A320 nho nhỏ) hạ cánh xuống sân bay Hong Kong trong thời tiết giông bão tháng 8 năm 1999. Đúng là chuyến bay bão táp. Đó là chuyến bay từ Nội Bài đi Nagoya của Cathay Pacific liên danh với VN Airlines (chặng NB - Hồng Kông).

Ngày 1: sáng lên sân bay NB trong khi đã có tin bão sẽ đổ bộ vào HK, cơn bão khá lớn gió giật tầm 140km/h. Tầm 10h sáng máy bay cất cánh. Bay đến Quảng Châu thì hạ cánh nằm chờ tin bão. Chờ đến tầm 5h chiều thì bay về lại Nội Bài vì bão ko xuống được HK. Lại xách ba lô về nhà, thằng con mặt cứ nghệt ra trong khi gấu mắt chớp chớp! 🤣

Ngày 2: lại lên NB chờ từ sáng, đến tầm 10h máy bay lại cất cánh. Lần này thì bay được thẳng đến HK. Ngồi trên mb ai cũng lo vì bão vẫn chưa dứt hẳn, và ai cũng biết tin đêm trước đã có cái máy bay to MD11 của China Airlines bay từ Bangkok về HK đã bị lật ngửa do tiếp đất mạnh quá trong tình huống gió tạt ngang/crosswinds mạnh.
Tới địa phận sân bay HK ai cũng cảm thấy bão vẫn còn ảnh hưởng, từ trên cao, máy bay rung lắc dữ dội, không bị tụt độ cao nhưng bị quăng quật chả khác gì cái lá rơi! 😭 Có lẽ nhận được thông tin từ đài KS không lưu nên phi công vẫn cho máy bay hạ độ cao. Lúc này cả khoang ngồi im thin thít, hầu như ai cũng bấu chặt tay vào thành ghế...
Máy bay chao đảo đúng nghĩa đen như cái lá rụng, lúc này mới thấy thấm sức mạnh của thiên nhiên!!! Nhưng dù sao nó vẫn bay xuống! Đoạn cuối đáp xuống sao mà cảm giác nó dài vô tận. Thế rồi uỵch một cái, máy bay tiếp được đường băng và bám được và động cơ bung chế độ hãm! Nhất loạt cả khoang vỗ tay ầm ầm như chưa bao giờ được vỗ tay. Thế rồi cả khoang lại lặng ngắt khi máy bay taxi qua cái máy bay bị lật ngửa cháy đen đêm trước. Vụ này chết mất 3 khách, còn lại hơn 200 người bị thương nhưng sống hết, cũng còn may!
19990822_MD11_B-150_16612.jpg

Khi máy bay dừng hẳn, thậm chí cậu cơ trưởng (người Việt ta 😊 ) còn phi hẳn ra đầu khoang khách cười rạng rỡ, giơ cả hai tay lên chào! Chắc cũng sức ép lắm khi có những quyết định 50/50.

Đến đây mới được 1/2 câu chuyện. Vào đến sân bay là 1 sự náo loạn không kiểm soát được, vỡ trận hết cả. Và em phải ở lại HK đến tối ngày thứ ba mới đáp xuống được Nagoya Nhật. Nhưng đây ko phải chuyện bay nữa rồi...🤣🤣🤣
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,142
Động cơ
1,271,998 Mã lực
Máy bay nhỏ em đi là An24 năm 2003 ra Côn đảo. Máy bay bé như cái xe Toy Hiace (cá mập) có 24 ghế. Máy bay không có khoảng cách giữa khách và phi công nên mọi người có thể nhìn ra phía trước như đi xe bus. Ra đến Côn đảo thì khi hạ cánh cũng buồn cười: cái sân bay nó bên sườn núi nên lúc đầu cứ thấy mb đâm vào núi, từ từ.. từ từ phi công mới chỉnh theo hướng đường băng, phê phết.
.
Máy bay Tu154 của LX: chị gái em là người đi trên chuyến bay TU154 xuống Đà nẵng phải lết bụng năm 1997 (và sau đấy thì NVA loại TU154 ra khỏi danh sách máy bay của họ). Đáng ra em cũng trên chuyến bay đấy nhưng một chị khác ở cơ quan em "giành" mất xuất công tác đấy của em (em mới vào cơ quan, có hội nghị chuyên môn liên quan đến em nhưng em mới quá nên không được đi). Bả kể là khi mb lết bụng xuống một cái ao /hồ cạn, mọi người chạy ra cánh rồi nhảy xuống rồi lội vào bờ. 15 phút sau mới thấy xe cứu thương, cứu hỏa ... chạy đến.
.
ATR72 thì em bay nhiều nhưng có lần bay lên Buôn Mê thuột có kỉ niệm: lúc lên trời quang mây tạnh nên nhìn cảnh núi rừng Tây nguyên rất đẹp. Lên đấy ngồi bia với mấy đứa bạn nó bảo nó ngán đi công tác vì sợ ATR, em bảo có sao đâu. Nó bảo có lúc mày khắc biết. CHuyến về trời mù, mb không vượt qua được trần mây, mb của em bay 15 phút trong sương mù dày đặc, nhìn ra tối om.
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
143
Động cơ
116,930 Mã lực
Vụ máy bay Boeing 787 Ấn vừa rơi làm e càng kinh hãi quá các cụ ơi :((
Em thấy bình thường mà nhỉ. Trên youtube có mấy kênh chuyên làm lại mấy vụ tai nạn máy bay nữa. Cũng giống như ngày nào chẳng có tai nạn xe hơi chết người. Nhưng cứ nhẩm tính tỉ lệ tai nạn quá thấp nên sẽ không xảy ra với mình đâu. Tiếp viên hàng không người ta còn bay cả đời ấy chứ.

Nỗi sợ máy bay của e chủ yếu đến từ cảm giác không an toàn khi gặp nhiễu động không khí trên trời cao.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,508
Động cơ
1,182,292 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Vụ máy bay Boeing 787 Ấn vừa rơi làm e càng kinh hãi quá các cụ ơi :((
Gì mà phải sợ

Số mà đã điểm, thà oẳng 1 nhát máy bay thì con cái còn được mớ bảo hiểm, chứ đi lom dom trong phố ăn 1 nhát xe BMW hay Mercedes nó ủi là thiệt thân

Đàng nào cũng log out chơi nick mới nhân gian mà mợ
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,690
Động cơ
360,343 Mã lực
Máy bay nhỏ em đi là An24 năm 2003 ra Côn đảo. Máy bay bé như cái xe Toy Hiace (cá mập) có 24 ghế. Máy bay không có khoảng cách giữa khách và phi công nên mọi người có thể nhìn ra phía trước như đi xe bus. Ra đến Côn đảo thì khi hạ cánh cũng buồn cười: cái sân bay nó bên sườn núi nên lúc đầu cứ thấy mb đâm vào núi, từ từ.. từ từ phi công mới chỉnh theo hướng đường băng, phê phết.
.
Máy bay Tu154 của LX: chị gái em là người đi trên chuyến bay TU154 xuống Đà nẵng phải lết bụng năm 1997 (và sau đấy thì NVA loại TU154 ra khỏi danh sách máy bay của họ). Đáng ra em cũng trên chuyến bay đấy nhưng một chị khác ở cơ quan em "giành" mất xuất công tác đấy của em (em mới vào cơ quan, có hội nghị chuyên môn liên quan đến em nhưng em mới quá nên không được đi). Bả kể là khi mb lết bụng xuống một cái ao /hồ cạn, mọi người chạy ra cánh rồi nhảy xuống rồi lội vào bờ. 15 phút sau mới thấy xe cứu thương, cứu hỏa ... chạy đến.
.
ATR72 thì em bay nhiều nhưng có lần bay lên Buôn Mê thuột có kỉ niệm: lúc lên trời quang mây tạnh nên nhìn cảnh núi rừng Tây nguyên rất đẹp. Lên đấy ngồi bia với mấy đứa bạn nó bảo nó ngán đi công tác vì sợ ATR, em bảo có sao đâu. Nó bảo có lúc mày khắc biết. CHuyến về trời mù, mb không vượt qua được trần mây, mb của em bay 15 phút trong sương mù dày đặc, nhìn ra tối om.
ATR72 em đi chuyến Cần Thơ - Côn Đảo , lúc cất cánh ra biển vẫn đang lấy độ cao , nhìn xuống dưới cảm tưởng như máy bay nó đang đứng yên một chỗ ko di chuyển , chỉ sợ nó rơi tõm 1 cái thì toi . ATR72 khoang hành lý để sau lưng phi công .
 

NoWD

Xe buýt
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
714
Động cơ
10,437,465 Mã lực
Em vốn bay nhiều. Trước vụ MH170 với MH17 thì em cũng tung tăng chả ngợi gì. Nhưng từ sau 2 vụ đó thì em cũng rén. Nhất là bay Mỹ. Ngồi thì lâu. Nhìn màn hình hành trình là một màu xanh cô ban bao la thăm thẳm bên dưới, mấy cái đảo bé tí phía xa xa em ớn lắm. Nhưng mà cuộc sống thì vẫn phải move on thôi nên thôi cứ lên trên í là cầu Trời khấn Phật rồi ngủ cho quên đi.

Nhớ sau 2 vụ MH em bay từ Cali về đến sân bay Narita. Chuyến bay ngột ngạt căng thẳng vô cùng. Không ai nói với ai. Cảm nhận rõ sự nặng nề trong tâm lý mỗi hành khách. Chỉ đến lúc máy bay là là đáp xuống rồi càng bánh xe tiếp đất cái "rầm" lúc đó mới thở phào. Cả máy bay vỗ tay ầm ầm mới thấy đầu nhẹ bẫng đi, biết là thoát chết rồi.


IMG_3586.jpeg
Mong manh quá.
200x nhà em đã đi đúng cái MH17 từ Schiphol về KL.
Cái mà em sợ ở máy bay là quả wc (đi premium vì nó có wc riêng, đỡ đông thôi, chứ nội dung vẫn vậy) và mũi em thính quá, ngửi thấy đủ mùi dù đã đeo khẩu trang cả chuyến.
Xưa có lần em bay sang Brussel bằng MD88, mà cái càng chính/gear nó ko mở được, lượn lờ trên giời hơn tiếng, đc cơ phó còn đeo cái găng tay dài lên tận nách, mở cái nắp sàn (ngay cạnh ghế em), rồi lấy cái móc thép khều giật cái gì đó để kiểm tra. Em bẩu vợ là quả này có khi ở nhà nhận tin mình trên CNN... nhưng ko sợ mấy.
Đội tây nhiều người sợ, ôm đầu, có cả khóc mếu...đến khi máy bay hạ cánh cà giựt tưng tưng xuống thì xe cứu hỏa chạy 2 bên sau máy bay cứ như phin hô ni út... bà con thì vỗ tay ầm ầm, hoan hô pilot.... nhà em thì ỉu xìu vì ô mentor Bỉ bẩu là ô ấy sẽ chờ để đón trong 1h, muộn hơn thì ô ấy phải chạy và phải mất công nhảy xe tàu và mấy chục oi tiền taxi, tàu..
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,142
Động cơ
1,271,998 Mã lực
ATR72 em đi chuyến Cần Thơ - Côn Đảo , lúc cất cánh ra biển vẫn đang lấy độ cao , nhìn xuống dưới cảm tưởng như máy bay nó đang đứng yên một chỗ ko di chuyển , chỉ sợ nó rơi tõm 1 cái thì toi . ATR72 khoang hành lý để sau lưng phi công .
Atr thì ghế ưu tiên là ghế số to
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,967
Động cơ
448,652 Mã lực
Em kinh nhất là chuyến bay sang Mỹ qua Hàn Quốc rồi dừng Alaska. Nó tra tấn một tiếng đồng hồ nhào lên ngụp xuống. Mình đã sợ thì chớ nhưng quan trọng là đói vì không dám ăn. Hôm đó đúng nghĩa là nghĩ thôi không bao giờ bay máy bay nữa. Chuyến thứ hai kinh dị là bay từ Nha Trang ra đúng đợt bão vào. Hôm đấy bay Vietjet. Như phim hành động, ớn đến già vì cảm giác cứ tí lại rơi tự do. Với Vietjet em còn một kỷ niệm nữa là bay vao sân bay Pleiku hồi đang sửa thì phải. Vừa hạ xuống nó phanh phát cảm giác mình chấn thương cổ (cổ cháu đợt đó đã không ổn vì ngồi xe 7 chỗ bị đâm trên cao tốc đi Lào Cai). Bố khỉ nó phanh để vào chỗ đỗ gần trong khi đường băng còn dài tít. Em ghét kinh khủng Vietjet từ đó nên không bao giờ đi nữa. Cũng may không đi thằng đó mà VNA thỉnh thoảng khó đặt vé nên càng đỡ phải đi.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,929
Động cơ
589,093 Mã lực
Những người sợ đi máy bay, thực tế là chỉ có 2 khả năng: họ đã từng bị tai nạn khi đi mb hoặc họ sợ độ cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top