[Thảo luận] Hỏi: Khi nào phải đi cân chỉnh độ chụm?

pinocchio1

Xe hơi
Biển số
OF-356458
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
147
Động cơ
263,470 Mã lực
Tình hình xe em vừa thay Rotyun, xong thì bác thợ cũng căn chỉnh độ chụm bằng dây và căn khi lái thử. Cảm giác sau khi thay Rotyun thì xe chắc hơn hẳn nhưng cảm giác đi chậm hơi bì bì (cái này khó mô tả). Em thử chạy ko giữ vô lăng thì xe vẫn chạy thẳng không bị lệch bên nào. Nhưng cảm giác bì bì kia khiến em hơi bất an ko rõ có liên quan tới độ chụm không. Bác nào có kinh nghiệm về món này tư vấn giúp em cách nào kiểm tra để biết độ chụm bị sai, phải đi cân lại. Em cám ơn.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
34,566
Động cơ
1,421,088 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cảm giác ấy của cụ là do lốp hoặc máy chứ không liên quan gì đến chụm cả cụ à, nếu cụ mới thay lốp chức sẽ có cảm giác ấy
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,739
Động cơ
586,952 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Sau sửa chữa ( thay các loại rotuyn, giảm xóc), khi có cảm giác độ lệch tay lái lớn, xe chạy bị vẫy,... thì phải kiểm tra và cân chỉnh độ chụm.
 

blaksunbo

Xe hơi
Biển số
OF-169693
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
113
Động cơ
345,230 Mã lực
Cụ cứ cân chỉnh lại cho yên tâm
 

pinocchio1

Xe hơi
Biển số
OF-356458
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
147
Động cơ
263,470 Mã lực
1 là lốp mòn k đều
2 là chân máy nứt gây rung nhưng e vẫn thiên về lốp
Vâng, chân máy em mới thay một loạt nên chắc ko phải nó. Với cả cảm giác hơi ỳ khi di chuyển nên em đoán do lôp. Khi làm xong thợ có căn chỉnh bằng dây rồi nên chắc nếu có rung tay lái hay lệch lộ quá thì họ đã phát hiện và chỉnh rồi. Chắc vẫn phải ra căn lại bằng máy cho yên tâm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top