Hỏi kinh nghiệm đi Bagan Myanmar

tranductuan2610

Xe đạp
Biển số
OF-504094
Ngày cấp bằng
11/4/17
Số km
14
Động cơ
185,240 Mã lực
Tuổi
44
Em mê du lịch lắm mà thích khám phá mấy nơi hoang sơ nhiều cảnh đẹp tự nhiên, xung quanh VN mình cũng đi hết rồi nhưng khá đông đúc nên em cũng chưa ưng lắm. Đang muốn hỏi ý kiến các cụ về việc đi Bagan Myanmar, lần đầu nhìn thấy ảnh thôi em đã mê mẩn nó rồi, càng tìm hiểu càng thích. Cụ nào đã đi rồi cho em kinh nghiệm đi 3 ngày thì nên thăm thú gì ạ, có gì cần lưu ý không, mà em đi dạng gia đình đi riêng chứ ko muốn theo tour. Cảm ơn các cụ nhiều!!





du-lich-bagan-myanmar.jpg
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
7,994
Động cơ
-403,411 Mã lực
Từ HN bay sang Yangon 1 ngày
Từ Yangon đi Bagan mất 1 đêm
Chơi Bagan 2 ngày
Đi lại về Yangon rồi bay về, ít phải 5 ngày nhé cụ

Còn chơi ở Bagan thì nó chỉ có 1 khu thôi, cụ thuê xe đạp điện twj chạy từ sáng tới tối, vui lắm
 

vietau2012

Xe điện
Biển số
OF-146474
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
3,173
Động cơ
392,674 Mã lực
Nơi ở
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Từ HN bay sang Yangon 1 ngày
Từ Yangon đi Bagan mất 1 đêm
Chơi Bagan 2 ngày
Đi lại về Yangon rồi bay về, ít phải 5 ngày nhé cụ

Còn chơi ở Bagan thì nó chỉ có 1 khu thôi, cụ thuê xe đạp điện twj chạy từ sáng tới tối, vui lắm
Em bổ sung thêm là cụ nên đi thêm khu hồ Inle Lake nữa.

Công nhận những gì Bagan còn trong em là kỷ niệm đẹp, bình yên và tuyệt với!
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,400
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
44
Iem cũng mê chỗ này dù chả khoái chụp choẹt gì, nhưng xem ảnh các cụ chớp về thấy rất thích ...
Iem mê đi Myanmar lắm, thể nào cũng phải bay bụi 1 chuyến ...
 

vietau2012

Xe điện
Biển số
OF-146474
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
3,173
Động cơ
392,674 Mã lực
Nơi ở
303-A12 KTTVPCP, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Iem cũng mê chỗ này dù chả khoái chụp choẹt gì, nhưng xem ảnh các cụ chớp về thấy rất thích ...
Iem mê đi Myanmar lắm, thể nào cũng phải bay bụi 1 chuyến ...
Tặng các cụ/ mợ một số kinh nghiệm đi "phượt" của nhóm em cách đây cũng 3 năm rồi! Nhớ quá ngày xưa ơi!




I – Tiền tệ: Ở Myanmar, USD được sử dụng như đồng nội tệ (Kyat). Có thể đổi tiền ở sân bay hoặc chợ Bogyoke, có thể mang USD lẻ để chi tiêu nhưng riêng Yangon thì sẽ hơi thiệt nếu tiêu bằng USD vì 960 ky ~ 1$ còn các nơi khác thì 1000ky ~ 1$. Hầu như không sử dụng được thẻ tín dụng ở Myanmar chính vì thế việc thanh toán tiền trên các trang web của Myanmar trở thành bất khả thi. Đối với các dịch vụ ở Myanmar chỉ có cách chuyển tiền cho Việt Kiều ở Myanamar để họ mang tiền mặt đến thanh toán hoặc đặt dịch vụ qua các công ty du lịch(có tính phí dịch vụ) và chuyển tiền bằng Paypal qua tài khoản của họ ở Bangkok còn không thì mang tiền mặt sang rồi đến hôm đó trả trực tiếp(hên – xui là còn dịch vụ hay không).


II - Phương tiện giao thông:

1) Máy bay: myanmar có rất nhiều hãng hàng không, em tính sơ sơ là 7 hãng nhá(myanmar airways, air bagan, air kbz , air mandalay, yangon airways, may flower, asia wings airways) phục vụ hầu như các điểm tham quan chính của nước này. Trong đó, e khá ưng lối phục vụ của bạn air kbz khi có dịp so sánh cách đối xử với khách hàng của các hãng hàng không trong lúc tất cả đều bị trễ chuyến ở sân bay Inkle lake. Rất tiếc đã ko lựa chọn bạn này nên ko có thông tin chi tiết về air kbz. Một lưu ý khi lựa chọn chuyến bay ở Myanmar vì nếu ko cẩn thận bạn sẽ được bay vòng quanh đất nước thay vì bay thẳng đến điểm bạn muốn.

- Giá vé: có thể lên trang web để kiểm tra giờ bay và so sánh giá vé của từng hãng . giá khác nhau giữa mùa cao điểm - thấp điểm tuy nhiên thời gian em đi là mùa cao điểm(tháng 2 dương lịch) giá vé cho mỗi chặng bay là 120- 140$/ chặng.

2) Bus: vô cùng hâm mộ xe bus của myanmar, loại nào cũng có, từ thương gia đến xe chở nhợn và tuỳ theo tuyến đường và giá tiền để làm thương gia hay làm nhợn nhé.

- JJExpress là xe buýt cao cấp nhất myanmar, tuy nhiên xe này chỉ đến và đi giữa các thành phố yangon, bagan, mandalay ....giá vé là 18.000ky~18$/ chặng. Dịch vụ thì tuyệt con nhà bà Hảo Hảo nhé: ghế ngồi như ghế hạng C của Vietnam Airlines, điều hoà lạnh toát, chăn - gối phát khi lên, bữa ăn nhẹ + trà( cafe) phục vụ giữa hành trình, tiếp viên nam(nữ) trẻ còn đẹp thì tuỳ. Một ngày có 2 chuyến đi sáng hoặc tối giữa các thành phố. Em đi từ Yangon - Bagan là từ 20.00- 4.30 sáng hôm sau.Bến xe này nằm khá xa thành phố, đi taxi mất chừng 1 tiếng từ Shwadegon và mất 8.000ky~ 8$, sân bay nằm ở giữa chùa Shwadegon và bến xe nên đi mất ít thời gian hơn hơn nữa đoạn đường từ Shwadegon ra sân bay là đường chính và là trục đường làm hàng của các bạn Myanmar nên đường này rất hay tắc.

-Ngoài ra còn rất nhiều hãng xe khác, xe không đẹp bằng JJExpress và đi những tuyến đường khác nhau như em đã sử dụng xe Minn Thar Express từ bagan- Inkle lake từ 19.30 - 3.30 sáng hôm sau, xe 45 chỗ, khá tốt, giá 11.000ky~ 11$/chặng/ người. Ngoài ra nghe nói còn nhiều hãng xe chở lợn nữa, giá rẻ hơn rất nhiều nhưng em không dám thử vì nhìn thấy đi trên đường đã thấy kinh.

3) Taxi: ko chạy theo đồng hồ nhé, tất cả phụ thuộc kinh nghiệm mặc cả mà món này Việt Nam là vô địch Thiên Hạ(xét từ bản thân) nhá, nhiều khi thấy rẻ ơi là rẻ vẫn mặc cả như thường.

- Đi trong Yangon thì tuỳ khoảng cách nhưng cơ bản là cũng chẳng biết xa gần nhưng cứ trả giá từ 2000ky~2$ trở lên.trừ đi ra bến xe JJExpress là tương đối xa nhất( giá em có báo ở trên), xa nhì là 5000ky~5$ cho hành trình trung tâm - sân bay, còn lại các điểm thăm quan thì phổ biến là 2000-3000ky~2-3$.

- Ở Bagan có rất ít taxi và không treo biển taxi, cứ vẫy xe ô tô chạy trên đường và nếu taxi họ sẽ tự dừng lại. Giá cả cũng tương tự như Yangon và cũng tùy khả năng mặc cả

- Taxi từ bến thuyền ra sân bay Inkle Lake là 12.000 ky ~ 12$ và đi mất gần 1h.

4)Xe độp chân và xe độp điện: món này rất phổ biến ở các thành phố du lịch như bagan, mandalay và inkle...giá thuê thì như bọn em thuê ở Bagan là 7000ky~7$/ xe độp điện/ ngày(sử dụng từ 4 am- 11p.m). 3000ky~3$/xe độp chân/ngày. Em khuyên chân thành là nên thuê xe độp điện, vì e cũng tý tởn định giảm vài lạng mỡ những nghĩ đến viễn cảnh trưa gần 40 độ, chổng ... để đạp lên dốc - xuống đèo, lại còn đi giữa đường đất đỏ trộn cát thì thôi e cứ béo cho nó phúc hậu.

5) Thuyền: món này ở các nơi khác thì em không biết nhưng ở Inkle lake thì kiểu gì cũng phải sử dụng. Bến thuyền ở Inkle lake khá to và cũng có rất nhiều khách sạn, nhà hàng xung quanh. Tuy nhiên mấy lái xe thường đưa khách đến các bến nhỏ, tự phát để dễ bề làm giá( chiêu này quen quen, nước bạn học của ta thì phải). Kinh nghiệm của những người đi trước thì em mặc cả được giá thuê thuyền ở cái đường tiểu ngạch đấy là 25.000ky~25$/thuyền chở tối đa 6 người)/ngày( từ 6.00- sau khi xem Hoàng hôn xong tầm 18.00)

6) xe ngựa: cái này e không đi vì mới hỏi đi ngắm bình minh đã 15.000 ky ~ 15$(chưa trả giá) mà ngồi sau em ngựa vừa đi vừa ị nên e chuyển sang đi xe độp điện cho tóc gió thôi bay.

7) xe lam: dân Myanmar đi rất nhiều xe này, số lượng người trên xe thì tùy khả năng đu bám. Nói chung là rất rẻ vì e có thuê xe riêng đi một lần(2000KY~2$/đoạn đường 3km)

8)Xích lô: 1 xe chở được 3 khách(tùy cân nặng của khách và khả năng của người đạp), em đã rất tiếc vì chưa thử phương tiện này nên không có thông tin về giá. Xích lô dùng đề đi dạo buổi chiều thì cũng được chứ giữa trưa nắng đi món này thấy sao giống cảnh người ngựa – ngựa người lắm.

III- Khách sạn: mọi người có thể đặt trước trên Agoda nhưng kinh nghiệm của em là tìm trước địa chỉ của một số khách sạn vừa túi tiền rồi đến đấy trả giá trực tiếp, hên - xui vụ còn phòng hay hết nhưng quả thật là các khách sạn bọn em trả giá trực tiếp đều ưng ý hơn thông tin trên Agoda và nếu sử dụng xe buýt đêm nữa thì thoải mái thời gian đi shopping khách sạn nhé.

- Khách sạn Yangon: chuyến bay đến tối nên e sợ phải lên chùa xin chỗ ngủ và đã đặt cái myint-myat-guest-house giá 50$/đêm/ phòng twins trên Agoda. Khách sạn nằm ở cuối đường Boyoke nên đi cũng hơi xa và lúc đầu khá shock vì nó là 1 dãy phòng cơi nới trên tầng thượng của 1 chung cư cũ, có lối lên bé xíu. Được cái là phòng mới làm nên khá sạch, wifi miễn phí, có ăn sáng, nhân viên rất thân thiện nhưng phòng hơi nhỏ và thiết bị tối thiểu giống mấy cái 3* ở hongkong.

-khách sạn bagan: bagan có 3 khu là new bagan, old bagan và historical Bagan thì tốt nhất là ở khu old bagan nhưng khu này gần như ko có khách sạn cho túi tiền vừa và nhỏ nên khu historical rất phù hợp vì 3km từ bến xe và nằm sát khu old và các điểm tham quan chính ở Bagan. Sau khi đi shopping qua 10 cái ks dọc từ bến xe đến cái khách sạn đã chọn trên Agoda là Umbra Bagan( khoảng gần 3km) chúng tôi chọn Princess bagan. Princess bagan là ks 3 sao tuy nhiên họ có 2 khu, một khu khá đẹp và có bể bơi giá 70$/twins/ đêm(chưa mặc cả) và 1 khu khác giá 40$/triple/đêm(bao gồm ăn sáng, wifi ở lobby, có thể check in sớm- điều này vô cùng quan trọng vì sau 1 ngày+1 đêm ai cũng cần tắm rửa)

Khách sạn ở Inkle lake: có thể chọn ngủ trên bờ hay giữa Hồ, lúc đầu chúng tôi định sang chảnh là sẽ ngủ giữa Hồ nhưng sau đấy thấy giá khá cao 180$/đêm/triple và lại mất thêm 30 phút đi thuyền từ ks trở về Bến, 1 h đồng Hồ từ Bến thuyền ra sân bay, hơn nữa lại khá hạn chế vì phải ăn tại ks hoặc đi thuyền đến các nhà hàng(mỗi lần đi thuyền mất thêm khoảng 5000ky~5$ nữa. Cuối cùng chọn phương án lên bờ ngủ sau 1 ngày dong duổi toàn bộ hồ Inkle. Lại shopping và cuối cùng tìm ra Apex- ks 3* mới xây cách bến thuyền 5 phút đi Bộ, giá 50$/đêm/phòng triple tuy nhiên vì mới quá nên chưa có wifi.

III- Ăn uống:
Xét một cách toàn diện là em ưng vụ này nhất ở Myanmar, ăn ngon và hạt dẻ. Có thể ăn món Myanmar(đồ ăn có vị curry), ăn món Trung Quốc, ăn món Tây nhưng chung quy lại là mọi con đường đều cố gắng quay về hải sản. Như người bạn ở Myamar giới thiệu thì hải sản ở đây vẫn còn đánh bắt tự nhiên nên đúng là tuyệt cú mèo và đúng theo kiểu mùa nào thức nấy. Món nên ăn là cua, bề bề và tôm(lần sau sẽ nhớ mang chai Mayonaise Lisa).

- Có 1 nhà hàng hải sản rất ngon ở Yangon nằm trên đường từ trung tâm ra sân bay, chỉ cần đưa địa chỉ là hầu hết các lái xe taxi đều biết.

- Rất nhiều nhà hàng ăn chay ở Myanmar, món này e không khoái nên chỉ thử ăn 1 lần ở Bagan trong 1 nhà hàng có hoa giấy rất đẹp. Nhớ đội mũ khi ăn ở nhà hàng này vì các nhà hàng ăn chay thường thân thiện với môi trường, nên rất dễ nhận được quà tặng của các bạn chim.

IV – Phí thắng cảnh: Hầu hết các điểm thắng cảnh ở Myanamr đều không mất phí ngoài 1 số điểm sau:

- Shwadegon: 8$/người

- Thắng cảnh khi vào Bagan: 15$/người(đóng ở sân bay hoặc điểm check point - chùa Shwessandaw). Nếu đi đường bộ thì có thế trốn được phí này nếu không đến chùa Shwesandaw vào giờ hành chính, đồng nghĩa phải tìm 1 nơi khác để ngắm hoàng hôn.

- Phí vào Inkle Lake: 10$/người
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
3,400
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
44
Cụ nào muốn tìm hiểu về Myanmar có thể sang phuot.vn tìm bài cụ Đôi Giày mới , cụ ngoài 60 thuộc lớp u70 rồi, 2 cụ dắt nhau đi ô tô xuyên Căm-Thái-Miến trong 1 tháng . Đích đến là 1 ngôi chùa bên bắc Miến (Myanmar) do 1 ng bạn thiếu thời của cụ Đôi Giày mới trụ trì , mời v-c cụ này sang chơi tham quan . 1 tour tự tổ chức rất hay và ngẫu hứng, cụ ông cụ bà còn mang theo 2 cái xe đạp gấp (đi thuyền sang Căm mua xđ chuyẻn lậu về VN) để đến đâu bỏ ra đạp vòng vòng chụp ảnh , e xem mà thèm lắm. Cụ Đôi Giày mới còn nhiều cú phượt nhớ đời với cụ bà và xuất bản nhiều thớt bên đó, các cụ mợ có thể sang tìm đọc, e đọc thấy hay & chân thực !!!
ĐB cụ Đôi Giày mới chụp ảnh khá đẹp + trích dẫn fun , nên làm câu chuyện càng hấp dẫn .
 

Huyềnmilk

Xe hơi
Biển số
OF-505252
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
113
Động cơ
185,520 Mã lực
Em mê du lịch lắm mà thích khám phá mấy nơi hoang sơ nhiều cảnh đẹp tự nhiên, xung quanh VN mình cũng đi hết rồi nhưng khá đông đúc nên em cũng chưa ưng lắm. Đang muốn hỏi ý kiến các cụ về việc đi Bagan Myanmar, lần đầu nhìn thấy ảnh thôi em đã mê mẩn nó rồi, càng tìm hiểu càng thích. Cụ nào đã đi rồi cho em kinh nghiệm đi 3 ngày thì nên thăm thú gì ạ, có gì cần lưu ý không, mà em đi dạng gia đình đi riêng chứ ko muốn theo tour. Cảm ơn các cụ nhiều!!





View attachment 189776
Huyền bí háp dẫn cụ nhỉ
 

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,393 Mã lực
Cụ inbox cho e cái email, e gửi cụ đầy đủ các thứ từ A-Z
 

Phuongkit

Đi bộ
Biển số
OF-529801
Ngày cấp bằng
1/9/17
Số km
7
Động cơ
170,870 Mã lực
Tuổi
35
Bác cho em xin tài liệu với. 17/10 tới e đi myanmar, đang lọ mọ tìm thông tin thì thấy bài post của bác. Email của e là phuongminhnguyen229@gmail.com. Em cảm ơn nhiêu.
 

GBM219

Xe tải
Biển số
OF-361503
Ngày cấp bằng
4/4/15
Số km
448
Động cơ
258,567 Mã lực

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,393 Mã lực
Cụ có thông tin liên hệ thuê xe taxi ko? Cả nhóm đi 4-5 người, dự kiến thuê taxi cho gọn và tiện đi lại từ Yangoon-Bagan và thăm thú. Phiền cụ gửi giúp thông tin vào email: phamducthanhvn@yahoo.com.au. Thanks cụ trước.
Tãi cho 4-5 ng thì cụ thuê ngay tại sân bay khi đến, có rất nhiều xe cho cụ chọn, nhớ mặc cả nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top